TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tạo khung Shopee cho sản phẩm chuẩn nhất, nhìn là muốn mua

2023-01-06

Chắc hẳn khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, đã không ít lần bạn ngạc nhiên về những hình ảnh sản phẩm với thiết kế khung bắt mắt, thu hút. Vậy nếu bạn là chủ gian hàng, bạn mong muốn hình ảnh sản phẩm xuất hiện với khung ảnh đặc sắc nhất thì cần phải làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thêm về khung Shopee và các mẫu thiết kế đơn giản cùng vài mẹo đỉnh cao khi lựa chọn khung ảnh trong bài viết này. 

1. Tại sao nên khung ảnh sản phẩm khi bán trên Shopee

Ngày nay, khi mà ai ai cũng tham gia trận chiến kinh doanh trên Shopee, việc trở nên nổi bật giữa hàng ngàn gian hàng với sản phẩm giống nhau là vô cùng khó khăn. Vậy người bán nên làm gì để gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Giải pháp cho nỗi lo này chính là việc người bán nên đầu tư vào việc làm mới hình ảnh sản phẩm trong gian hàng của mình. Bạn có thể đầu tư về tiền bạc, nghĩa là bỏ tiền ra thuê dịch vụ để người khác làm hình ảnh, chụp ảnh dựa theo yêu cầu, hoặc để tiết kiệm chi phí hơn, một trong những lựa chọn tự bỏ thời gian ra để làm mới hình ảnh bằng cách thêm các khung ảnh đa dạng, với viền màu sắc bắt mắt, có thể bổ sung thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi hiện tại của Shop. Khung sản phẩm Shopee là gì? Câu trả lời là khung ảnh cực ấn tượng mà người bán thêm vào ảnh sản phẩm khi họ đăng sản phẩm lên nền tảng thương mại điện tử này. Hiện nay nhiều người bán hàng đầu tư vào những khung ảnh Shopee đẹp mắt để thu hút người mua hàng chú ý đến gian hàng của mình hơn. 

Xem thêm:

Mẹo dùng ví Shopeepay cực hiểu quả

Khung ảnh sản phẩm rất phổ biến trên Shopee

Khung ảnh sản phẩm rất phổ biến trên Shopee

Thiết kế khung ảnh sản phẩm Shopee có đem lại những lợi thế như: 

  • Hàng loạt hình ảnh sản phẩm bắt mắt và hấp dẫn hơn, kích thích khách, tăng tỉ lệ người mua hàng đến cửa hàng của bạn để xem và đưa ra quyết định mua hàng. 
  • Bạn có thể đưa ngay thông tin khuyến mại liên quan đến từng chiến dịch của cửa hàng lên khung ảnh, để nó tiếp cận được khách hàng dễ dàng, tăng độ nổi tiếng cho chương trình shop chạy.
  • Đối thủ cạnh tranh hơn hàng chục nghìn gian hàng của khách hàng trên Shopee, Làm khung ảnh trên Shopee mang đến một phương thức bán hàng trên sàn Shopee chuyên nghiệp hơn, nâng cao uy tín và sự đầu tư cho việc bán hàng của bạn trên kênh này.

2. Tạo khung ảnh sản phẩm Shopee như thế nào?

Các nhà bán hàng có thể bắt đầu thực hiện việc tạo khung ảnh sản phẩm Shopee bằng việc sử dụng những ứng dụng, phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại hoặc máy tính. Tuy nhiên để thiết kế được khung ảnh phù hợp, khớp với màn hình hiển thị của Shopee, bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn về hình ảnh trên Shopee. Shopee cho phép nhà bán hàng đăng tải tối đa 9 bức hình sản phẩm (đã bao gồm ảnh bìa sản phẩm).

Tìm hiểu thêm:

Danh sách những từ khóa bị cấm trên shopee

Cách bán hàng order trên Shopee hiệu quả nhất

2.1. Tiêu chuẩn hình ảnh sản phẩm Shopee

  • Ảnh bìa sản phẩm

Ảnh bìa sản phẩm là hình ảnh đại diện, có nhiệm vụ thu hút, khơi gợi sự tò mò, ý muốn để lại bình luận của khách hàng bấm vào xem hình ảnh và thông tin của sản phẩm cũng như của gian hàng vì vậy ảnh bìa phải thể hiện rõ sản phẩm thật mà shop cung cấp. Sản phẩm nằm ở trung tâm bức ảnh, bao phủ ít nhất 70% diện tích khung hình, không bị cắt - mờ. Tuyệt đối không dùng hình ảnh phản cảm và không chèn chữ lên sản phẩm.

  • Hình ảnh mô tả sản phẩm

Những hình ảnh này nhằm cung cấp cho khách hàng thêm các đặc điểm chi tiết về hình dạng sản phẩm từ các góc độ khác nhau, thông số kỹ thuật sản phẩm cơ bản, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, phân loại hàng của sản phẩm hay có thể là hình ảnh các chứng từ, giấy tờ minh chứng nguồn gốc, xuất xứ,... của sản phẩm.

Tất cả các hình ảnh được đăng tải lên phải có kích thước tối thiểu là 500 x 500 pixel và độ phân giải 72dpi.

Tiêu chuẩn hình ảnh sản phẩm Shopee

Tiêu chuẩn hình ảnh sản phẩm Shopee

2.2. Cách tạo khung ảnh sản phẩm Shopee

Khung ảnh này rất dễ để thực hiện cho người mới thiết kế. Một số ứng dụng trên điện thoại bạn có thể dùng để thiết kế là Desygner, Picsart, Pixlr,... Ưu điểm chung của các phần mềm này là dễ sử dụng, không cần đến máy tính, tuy nhiên có thể chất lượng hình ảnh xuất ra không quá tốt. Để thiết kế trên máy tính, đối với những bạn “nghiệp dư”, hãy sử dụng phần mềm thiết kế Canva để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể truy cập Canva online, sau đó lựa chọn những khung ảnh có sẵn hoặc thiết kế theo ý thích và nhu cầu của mình. Ngoài thiết kế khung ảnh, bạn có thể học cách thiết kế ảnh sản phẩm trên Canva. Lựa chọn chuyên nghiệp hơn dành cho người biết về thiết kế ảnh, hãy làm trên phần mềm Adobe Illustrator theo kích thước quy chuẩn, tuy nhiên đừng thêm quá nhiều chi tiết khi tạo khung ảnh này vì hiển thị của ảnh trên Shopee không quá lớn.

Với các tạo khung ảnh sản phẩm Shopee này, bạn sẽ tạo ra điểm nhấn và thu hút người mua hàng vào gian hàng của bạn, cũng như tạo dấu ấn đặc biệt hơn về shop của mình trong mắt khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn chỉnh nhất

Cách dùng Hashtag để tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee

3. Một số mẫu khung ảnh sản phẩm Shopee đẹp

Chắc chắn thực tế có nhiều người bán không có gu thẩm mỹ cộng với khoảng thời gian eo hẹp nên không thể tự thiết kế được khung ảnh theo ý thích của mình. Hiểu rõ điều đó, Nhanh.vn đã tổng hợp và sẽ chia sẻ tới các bạn những mẫu khung ảnh Shopee cập nhật mới nhất năm 2022 mà bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không tốn thời gian thiết kế. 

Mẫu khung ảnh sản phẩm Shopee thu hút nhất

Mẫu khung ảnh sản phẩm Shopee thu hút nhất

Tham khảo trọn bộ 30+ mẫu khung ảnh sản phẩm Shopee chuẩn nhất, download miễn phí nhanh chóng tại đây

Truy cập link và tải về ngay những mẫu khung ảnh chọn lọc, màu sắc bắt mắt, kích cỡ chuẩn và phù hợp cho nhiều đông đảo hàng sản phẩm. Một số khung đã có chèn sẵn dòng chữ Freeship, Xả hàng, Sale giá sốc để giúp tiết kiệm thời gian cho bạn. Hãy lựa chọn khung trọn gói phù hợp nhất với sản phẩm, ngành hàng của bạn. Nhớ tham khảo thêm một số mẹo lựa chọn khung ảnh - sản phẩm ở mục 4 bên dưới để kết quả hình ảnh sản phẩm trên Shopee hoàn hảo nhất. 

Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy xem sản phẩm của chúng tôi và nhanh tay trải nghiệm nhé!

dùng thử miễn phí

tài chính sàn
cơ cấu chi phí sàn

4. Một số mẹo lựa chọn khung ảnh - sản phẩm đỉnh cao

  • Lựa chọn khung ảnh có màu phù hợp với màu của sản phẩm, bao bì sản phẩm

Lưu ý cách đơn giản nhất là lựa chọn khung ảnh có màu giống với màu của sản phẩm. Chọn khung ảnh xanh lá nếu sản phẩm của bạn là cây cảnh trang trí, chọn khung ảnh đỏ nếu mặt hàng là phong bao lì xì Tết,... cứ theo công thức này bạn sẽ có một hình ảnh đẹp trên Shopee. Ngoài ra nếu bạn có hiểu biết về màu sắc, có thể chọn màu sắc tương phản giữa khung và mặt hàng bạn kinh doanh

  • Lựa chọn khung ảnh thể hiện tính chất sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm hiển thị trên Shopee cũng phần nào thể hiện được tính chất sản phẩm, thương hiệu. Vậy nên, hãy lựa chọn những mẫu thiết kế mang cùng phong cách với thương hiệu, tính chất sản phẩm của bạn để khách hàng cảm nhận được rõ nét sản phẩm của công ty, tạo thiện ý với shop. Nếu bạn lựa chọn một thiết kế khung không phù hợp với “vibe” của sản phẩm, điều này có thể khiến sản phẩm trông “tầm thường”, thiếu chuyên nghiệp. Cùng lấy một ví dụ đơn giản để bạn hiểu thêm về sự kết nối giữa khung và sản phẩm: Ví dụ nếu bạn kinh doanh đồ chơi trẻ em, với đặc điểm sản phẩm đa sắc màu để thu hút trẻ con, bạn cũng nên chọn lựa khung ảnh màu sắc sặc sỡ để tạo sự đồng nhất, nhất quán về màu sắc. Còn nếu bạn bán mặt hàng mỹ phẩm cao cấp, chắc chắn bạn nên chọn khung ảnh tối giản, màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng để làm tôn lên sự “cao cấp” của sản phẩm. Thử tưởng tượng xem nếu bạn dùng khung ảnh sặc sỡ vốn phù hợp với mặt hàng đồ chơi trẻ em cho dòng mỹ phẩm cao cấp, rõ ràng cái mẫu thiết kế khung này sẽ hạ thấp, hủy đi sự “cao cấp” của mặt hàng bạn đang kinh doanh. 

Tham khảo:

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi đặt hàng shopee

Hướng dẫn SEO Shopee để tăng traffic và ra đơn nhiều hơn

  • Lựa chọn khung ảnh có độ lớn vừa phải

Để hình ảnh vừa trở nên bắt mắt, thu hút khách hàng, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác hình dạng sản phẩm, khung ảnh chỉ nên có độ lớn vừa phải, không được che mất sản phẩm. Nếu muốn chèn thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, nên đặt những thông tin đó ở vị trí phía góc hình ảnh để không che đi sản phẩm.

Mẹo lựa chọn khung ảnh phù hợp với sản phẩm trên Shopee

Mẹo lựa chọn khung ảnh phù hợp với sản phẩm trên Shopee

Cuối cùng, cho dù bạn không thể tự thiết kế, nhưng với những mẫu thiết kế khung ảnh Shopee quy định siêu đẹp mà Nhanh.vn đã chia sẻ, bạn sẽ có được một gian hàng hoàn toàn mới về mặt hình ảnh. Đảm bảo sự thay đổi về mặt hình ảnh sẽ làm tăng lượng truy cập Shop đồng thời là lượt mua sản phẩm.

Đọc thêm:

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên shopee cực chính xác

Cách viết lời cảm ơn khách hàng chắc chắn khách sẽ mua lại

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm