TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn chỉnh nhất

2022-12-12

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Shopee cho phép mọi người có thể thực hiện hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa thông qua trang web, ứng dụng Shopee. Vậy muốn kinh doanh trên Shopee thì làm sao đăng sản phẩm và đặt tên sản phẩm trên Shopee?

1. Tên sản phẩm trên Shopee có quan trọng không?

Việc đặt tên sản phẩm trên Shopee là cực kỳ quan trọng. Khi đăng bán một sản phẩm, bạn cần đặt tên chính xác, rõ ràng để tối ưu kết quả tìm kiếm. Đặt tên sản phẩm đúng sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu. Tỷ lệ kết quả xuất hiện cao sẽ kéo khách hàng về Shop của bạn cao. Vậy làm thế nào để đặt tên sản phẩm trên Shopee một cách hiệu quả?

Đầu tiên, để có thể đăng sản phẩm lên Shopee kinh doanh thì bạn cần phải có tài khoản trên trang thương mại điện tử này bằng cách truy cập website hoặc tải ứng dụng Shopee.

Đăng ký tài khoản trên trang Shopee

Tạo gian hàng Shopee

Tạo gian hàng Shopee

Quy trình đăng ký thiết lập gian hàng trên Shopee như sau:

Bước 1: Truy cập vào website Shopee.vn hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại (Bạn có thể cài đặt ứng dụng thông qua CH Play hoặc App Store)

Bước 2: Chọn vào nút đăng ký và thực hiện điền đầy đủ thông tin của Shop theo yêu cầu của trang.

Bước 3: Chọn vào chữ đăng ký để đăng ký tài khoản. Xong bước 3 là bạn đã đăng ký xong tài khoản trên Shopee. Bây giờ bạn có thể bắt đầu kinh doanh và đăng sản phẩm lên Shopee.

Lưu ý: Hãy đảm bảo tên đăng nhập của bạn không trùng với những tài khoản trước đó. Tên đăng nhập cũng không được có dấu cách và ký tự đặc biệt

Sau khi đăng ký tài khoản và đăng nhập xong thì bạn cần tạo gian hàng cho cửa hàng của mình. Để khách hàng tin tưởng gian hàng của bạn thì bạn nên điền đầy đủ các thông tin như tên gian hàng, ảnh đại diện, địa chỉ gửi hàng/giao hàng, số điện thoại, Sau đó bạn truy cập vào trang web banhang.shopee.vn để đăng sản phẩm mới ở mục sản phẩm mới. Shopee quy định, mỗi sản phẩm đăng trên Shoppe chỉ được tối đa là 9 ảnh và có thông tin tên sản phẩm.

Xem thêm: Cách viết lời cảm ơn khách hàng chắc chắn khách sẽ mua lại

2. Đặt tên sản phẩm như thế nào?

Đặt tên sản phẩm như thế nào là đúng quy tắc và chuẩn xác nhất?

Trước hết, tên sản phẩm phải đúng ngành hàng cũng như thể loại bạn đang kinh doanh trên thị trường. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm đồng thời dễ dàng tiếp cận cửa hàng của bạn. 

Quy tắc đặt tên sản phẩm trên Shopee

Quy tắc đặt tên sản phẩm trên Shopee

 Một số lưu ý về cách đặt tên sản phẩm trên Shopee cho Người bán:

  • Tiêu đề phải liên quan trực tiếp đến sản phẩm đang bán trên Shopee: Ví dụ như các sản phẩm về công nghệ sẽ có các từ khóa liên quan như về nhà sản xuất, chất lượng, bảo hành…, hay các sản phẩm về thời trang sẽ có các từ như thể loại áo quần, kiểu dáng…
  • Chọn từ khóa ngách: Hiểu một cách đơn giản, từ khóa ngách là từ khóa diễn đạt cùng chủ đề với các từ khóa chính nhưng có độ cạnh tranh thấp hơn. Ví dụ: Từ khóa chung của mặt hàng là kem trị mụn, thì bạn có thể tập trung cụ thể hơn vào thông tin sản phẩm như kem trị mụn dermaforte, kem trị mụn ẩn,…
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc chọn từ khóa: Một số công cụ có thể giúp bạn có thể tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm và lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng như: google keyword planner, keywordtool.io, spineditor.com, … Chọn từ khóa cũng rất quan trọng, thể hiện sự cạnh tranh cao hay thấp giữa các cửa hàng với nhau. Từ đó, giúp bạn đưa ra quyết định chọn từ khóa một cách thông minh.
  • Không nhồi nhét các từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm: Một số Người bán hiện nay thường hay xảy ra tình trạng spam từ khóa. Đặc biệt, đối với phần mô tả sản phẩm, rất nhiều người cố liệt kê tất cả các ưu điểm vào tên sản phẩm. Họ muốn thể hiện ưu điểm sản phẩm chất lượng, tốt, để khách hàng tin tưởng mua sắm. Nhưng việc nhồi nhét là không tốt, quá nhiều thông tin và khách hàng cần đọc những thông tin khác ngoài mô tả sản phẩm . Khách hàng sẽ cảm thấy như bạn đang cố tình spam và đặt tên sản phẩm thiếu chuyên nghiệp.
  • Sử dụng khoảng cách phù hợp: Để tên sản phẩm Shopee được tối ưu tìm kiếm trên Google và trông chuyên nghiệp hơn, bạn cũng nên lưu ý khoảng cách trong tên sản phẩm. Khoảng cách giống nhau và đều nhau.
  • Đặt các từ khóa hot vào tiêu đề sản phẩm: Trước khi đặt tên sản phẩm, bạn hãy tìm kiếm tên sản phẩm mà bạn đang bán trên Shopee, trên Google. Xem xét cách mà những shop Xu Hướng, shop Yêu Thích, shop Yêu Thích+,... ở Top tìm kiếm. Từ đó, cân nhắc, chọn lựa từ khóa phù hợp để thêm vào tiêu đề sản phẩm. Điều này vừa giúp bạn dễ lên Top tìm kiếm, vừa tối ưu kết quả, khách hàng dễ dàng thấy Shop của bạn.

 Lưu ý: Tránh đặt tên sản phẩm y hệt các đối thủ cạnh tranh. Nếu giống nhau, khách hàng sẽ khó phân biệt giữa các shop với nhau. Shop bạn sẽ không có được sự nhận diện từ khách hàng. Và đặc biệt nếu để tên giống nhau nhưng sản phẩm của bạn không mang lại cho khách hàng giá trị tốt hơn cửa hàng khác thì rất dễ gây tác dụng ngược. Đó là, bạn đã vô tình quảng cáo sản phẩm cho đối thủ của mình. Chính vì vậy, cách đặt tên chuẩn SEO, chính xác và đúng quy cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gian hàng của bạn.

Tìm hiểu thêm:

Danh sách những từ khóa bị cấm trên shopee

Cách bán hàng order trên Shopee hiệu quả nhất

2.1. Quy tắc đặt

Quy định chung về cách đặt tên sản phẩm trên Shopee không quá phức tạp. Bạn nên lưu ý tuân theo quy tắc Shopee đưa ra:

Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để Người mua có thể hiểu rõ ràng.

  • Nếu là sản phẩm bán theo bộ thì phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm.
  • Tránh viết hoa tất cả các chữ cái, trừ tên thương hiệu
  • Độ dài sản phẩm được Shopee quy định từ 20 – 120 ký tự
  • Chữ cái đầu tiên trong tên sản phẩm viết hoa
  • Tên thương hiệu có thể viết hoa chữ cái đầu hoặc toàn bộ (Ví dụ: BITIS/Bitis)
  • Không chèn biểu tượng cảm xúc hay các ký tự đặc biệt như: } , { , < , > , ! , @ , # , $ , % , ^ , ; ~
  • Không chứ các từ hoặc cụm từ liên quan như nhái/fake
  • Không thêm các từ khóa sau vào tên sản phẩm: “sản phẩm hot”, “bán chạy”
  • Không spam từ khóa bằng các từ không liên quan.

Đăng và điền tên sản phẩm trên Shopee

Bạn hãy viết ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo được thông tin đầy đủ ở phần mô tả sản phẩm. Khi tìm kiếm, người đọc dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm. Đặt tên sản phẩm đúng sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu.  Ngoài ra, Shopee cũng cho phép gắn hashtag liên quan sản phẩm để cho khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn.

Về phần mô tả chi tiết sản phẩm, hãy nhớ điền đầy đủ các thông tin thuộc tính sản phẩm:

  • Hình ảnh, tên sản phẩm
  • Kho, Thương hiệu
  • Giá sản phẩm (giá gốc / giá ưu đãi/ giá sỉ)
  • Nơi bán (tỉnh / thành phố)
  • Thông tin kết cấu, tính năng, chế độ bảo hành (nếu có)

Thuộc tính sản phẩm là những đặc điểm mô tả và làm nổi bật cho sản phẩm của bạn. Nó giúp cải thiện kết quả tìm kiếm và tăng số lượng khách hàng cho cửa hàng. Bạn cập nhật các thông tin sản phẩm chính xác, rõ nguồn gốc sẽ giúp Người mua dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của bạn.

Thuộc tính ảnh

Thuộc tính sản phẩm

Chẳng hạn như bạn bán đồng hồ nữ, bạn có thể điền tên sản phẩm là Đồng hồ thời trang nữ ĐẸP, GIÁ TỐT và điền hashtag như #donghonu, #donghonucaocap, #donghodientunu ...

Có thể bạn quan tâm:

Cách dùng Hashtag để tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee

Hướng dẫn SEO Shopee để tăng traffic và ra đơn nhiều hơn

2.2. Công thức đặt

Để tên sản phẩm chuyên nghiệp, Người bán nên nắm vững quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee và tham khảo đặt tên sản phẩm Shopee theo công thức được hướng dẫn chi tiết sau đây:

Tên sản phẩm có thương hiệu

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm

Ví dụ: Đồng hồ nam Casio Anh Khuê W-218– Hàng chính hãng

Tên sản phẩm không có thương hiệu

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm

Ví dụ: Váy nhung trễ vai quai nơ 8656

Tên sản phẩm phải có chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa ngách và không chứa những từ không liên quan.

Lưu ý: Bạn không nên nhồi nhét các từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm. Điều này không cần thiết. Nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Sản phẩm của bạn sẽ không có vị trí cao nếu CTR thấp.

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyển nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

20230222_tyZhqJ4CWtRCSF9Y.png

báo cáo chi tiết tài chính
báo cáo doanh số

2.3. Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

Cách đặt tên sản phẩm

Cách đặt tên sản phẩm

Đối với một số ngành hàng đặc biệt, bạn có thể đặt tên theo các cách sau: 

Lưu ý: Những thông tin để trong dấu () là không bắt buộc

Máy tính và laptop: Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand+ (Bảo hành)

Ví dụ: Màn Hình Máy Tính Glowy 19 inch GL19 16,7 triệu màu 1440x900p, Màn hình giá rẻ chất lượng - Bảo hành 12 tháng

Điện thoại và Phụ kiện (vỏ, ốp lưng, vỏ điện thoại,…): Loại + (thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng) + Chất liệu của vỏ/bao/ốp lưng + Loại sản phẩm + [cho] + Sản phẩm tương thích + (màu sắc)

Ví dụ: Ốp lưng iphone Hoa tầm xuân trong cạnh vuông BVC 6/6plus/6s/6splus/7/7plus/8/8plus/x/xs/11/12/pro/max/plus/promax

Điện thoại di động: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)

Ví dụ: Điện thoại Samsung Galaxy Note 8 ram 6G/64G mới chính hãng, cấu hình cao

Màn hình bảo vệ: Loại + (thương hiệu của màn hình bảo vệ) + Loại màn hình bảo vệ + [cho] + sản phẩm tương thích

Ví dụ: Kính cường lực bảo vệ full màn hình cho OPPO F9 Pro F7 R15 r17 Pro F3 Plus

Ô tô & Xe máy & Xe đạp: Loại + (thương hiệu của xe) + Loại xe + Chức năng, đặc điểm

Ví dụ: Xe đạp tập gym JOBUR SPINBIKE GH 707, xe đạp đa năng tập tại nhà, Vận hành êm ái, hệ thống giảm sóc vượt trội

Pin/sạc dự phòng: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh

Ví dụ: Pin Sạc Dự Phòng 10.000mAh ROBOT RT180 1 Output USB & 2 Input Micro/Type-C - Kích Thước Siêu Mỏng Nhẹ

Nhà cửa & Đời sống: Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc, khối lượng/dung tích)

Ví dụ:Thùng rác thông minh Sioyie cảm ứng cực nhạy chỉ trong 0.2s dung tích 16L tặng kèm túi đựng rác tặng kèm pin

Thể thao & Du lịch: Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc)

Ví dụ: Thảm yoga, Gym định tuyến TPE cao cấp tặng kèm túi đựng - Thảm yoga chống trượt định tuyến T1

Giày dép: Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)

Ví dụ: Giày Sneaker Nam Nữ Đen Trắng Cổ Thấp, Giày Thể Thao Jordan Panda Full Box

Thời trang: Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)

Ví dụ: Áo khoác len cadigan nữ trám dệt lông nổi hàng Quảng Châu cao cấp loại 1

Sức khỏe & Sắc đẹp: Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích

Ví dụ: Xịt Khoáng Làm Dịu Và Bảo Vệ Da La Roche-Posay Thermal Spring Water 300ml

Mẹ & Bé: Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)

Có thể bạn chưa biết:

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi đặt hàng shopee

Cách tạo khung ảnh shopee cho sản phẩm chuẩn nhất, nhìn là muốn mua

Ví dụ: Máy hút sữa điện đôi điện tử Premium Allegro UNIMOM - có matxa silicone / UM872002

Các nội dung KHÔNG được phép đăng bán theo chính sách mới nhất của Shopee mà bạn cần cẩn trọng bao gồm:

  • Người dùng được phép đăng các sản phẩm lên Shopee nhằm mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, Shopee NGHIÊM CẤM người dùng đăng tải những sản phẩm có nội dung sau đây:
  • Phản động, chống phá, đi ngược lại thuần phong mỹ tục,bài xích tôn giáo, kh.i.ê.u d.â.m, bạo lực, trái truyền thống và văn hóa Việt Nam;
  • Đăng thông tin rác, phá rối hay làm sai lệch, mất uy tín của các dịch vụ do Shopee cung cấp;
  • Xúc phạm, thiếu tôn trọng đến người khác dưới bất kỳ hình thức nào;
  • Tuyên truyền về những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm như: sử dụng h.e.r.o.i.n, thuốc lắc, g.i.ế.t người, cướp của,vv (VD: sản phẩm in hình lá cần sa, shisha);
  • Khuyến khích, quảng cáo sử dụng các sản phẩm độc hại (VD: thuốc lá, rượu, cần sa);
  • Các sản phẩm văn hóa đ.ồ.i t.r.ụ.y (băng đĩa, hình ảnh, sách báo, vật phẩm);
  • Tài liệu bí mật quốc gia;
  • Hạn chế tối đa nhất có thể những sản phẩm mang tính cá nhân (như hình cá nhân, hình ảnh gia đình, con cái);
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc bất kỳ nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa nào của bất kỳ bên thứ ba nào;
  • Đăng bán các sản phẩm nằm trong Danh sách sản phẩm bị cấm/hạn chế của Shopee.
  • Thực hiện buôn bán con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người;
  • Trao đổi những sản phẩm có tính phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến cá nhân, dân tộc hoặc quốc gia nào đó;

Một số hành vi không được thực hiện:

  • Quảng cáo cho các doanh nghiệp khác trá hình. Ví dụ như sản phẩm có chứa logo, hình ảnh, địa chỉ, hotline, đường link của doanh nghiệp hoặc website mua bán khác.
  • Đăng bán một sản phẩm nhiều lần (spam) trên cùng một danh mục hoặc các danh mục khác nhau.
  • Thay đổi nội dung tin đăng để gian lận đánh giá của khách hàng

Bài viết trên đây đã chia sẻ tổng hợp các giải pháp đặt tên gọi sản phẩm Shopee sao cho cuốn hút và ấn tượng nhất. Hy vọng những bí kíp trên sẽ giúp các bạn biết cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn chỉnh nhất và hiển thị trên trang đầu tìm kiếm. Nếu có vấn đề gì hãy liên hệ tổng đài hotline 1900 1221 của Shopee để được tư vấn và hỗ trợ tận tình hoàn toàn miễn phí. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ các bài viết của chúng tôi!

Đọc thêm: 

3 loại phí trên Shopee người bán cần nắm rõ

Bí quyết lách hệ thống Sao quả tạ Shopee

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm