TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách dùng Hashtag để tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee

2022-12-12

Hashtag đã là một khái niệm khá quen thuộc và phổ biến với chúng ta. Trên Shopee, bạn cũng có thể thường xuyên thấy hashtag xuất hiện cả ở các sản phẩm và các bài đăng của các shop trên Shopee Feed. Tưởng chừng không có ý nghĩa gì, tuy nhiên nếu tận dụng đúng cách, Hashtag Shopee sẽ đem lại hiệu quả không ngờ tới cho các nhà bán hàng trên Shopee. 

Vậy liệu bạn đã thực sự hiểu về Hashtag Shopee và cách để sử dụng hashtag sao cho hiệu quả nhất chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và cùng tìm hiểu về Hashtag Shopee với phần mềm chat Shopee Chat.nhanh.vn nhé!

image

1. Hashtag là gì?

Hashtag nói chung hay Hashtag Shopee là một chuỗi ký tự gồm dấu thăng (#) và một hoặc nhiều từ viết không dấu hoặc có dấu, không cách liền ngay sau. Trên Shopee, có thể thấy hashtag thường được sử dụng ở cuối phần mô tả sản phẩm hoặc đi kèm trong các bài đăng của các cửa hàng trên Shopee Feed.

Hashtag đã khá quen thuộc với những người sử dụng mạng xã hội như Facebook hay Instagram, chèn thêm nhiều các hashtag liên quan tới nội dung vào bài viết sẽ giúp bài viết được hiển thị ở nhiều nơi hơn, tăng mức độ tương tác. Tương tự như vậy, sử dụng Hashtag Shopee một cách hợp lý chính là cách để các nhà bán hàng tăng mức độ hiển thị cho sản phẩm cũng như bài đăng của mình trên Shopee, từ đó giúp hiệu quả bán hàng tăng cao hơn.

Xem thêm: Cách viết lời cảm ơn khách hàng chắc chắn khách sẽ mua lại

2. Hashtag trên Shopee có quan trọng không?

Tuy đã là một khái niệm khá quen thuộc, thế nhưng nhiều người bán hàng vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của Hashtag Shopee. Sử dụng đúng và trúng các hashtag sẽ giúp cho bài đăng và sản phẩm của bạn tiếp cận được tới đúng đối tượng quan tâm tới sản phẩm đó, cho dù họ chưa biết tới cửa hàng của bạn. Thật vậy, chỉ với vài chiếc hashtag lại có thể đem tới rất nhiều lợi ích, có thể kể tới:

  • Thứ nhất, tăng mức độ hiển thị của sản phẩm và bài đăng khi tìm kiếm

Khi mua sắm trên Shopee, ngoài việc tìm kiếm sản phẩm theo ngành hàng hay theo từ khóa hoặc hình ảnh, khách hàng cũng có thể sử dụng các hashtag để tìm kiếm sản phẩm đó. Vì vậy, khi người bán đặt các hashtag liên quan tới sản phẩm hay ngành hàng, sản phẩm của cửa hàng sẽ có nhiều cơ hội để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm hơn, tăng khả năng thu hút được các khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với doanh số bán hàng cũng sẽ tăng cao hơn.

Việc gắn các hashtag cũng giúp người theo dõi của cửa hàng dễ theo dõi, dễ cập nhật những bài đăng mới của shop hơn, bởi khi bấm vào các hashtag tương tự của nội dung mà họ quan tâm, họ cũng có thể theo dõi những bài viết khác, tăng mức độ tương tác cho nội dung shop đăng trên feed. Ngoài ra, nếu đặt các hashtag liên quan chuyên mục sẽ tăng khả năng bài viết của shop được hiển thị ngay dưới chuyên mục ngành hàng đó trong Shopee Feed và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, kể cả khi họ chưa biết tới cửa hàng của bạn.

Hashtag shopee có quan trọng không?

Sử dụng hiệu quả Hashtag Shopee giúp bài viết trên Shopee Feed tương tác tốt hơn

  • Thứ hai, tăng độ nhận diện thương hiệu cho shop của bạn

Ngoài những hashtag về sản phẩm hay ngành hàng, khi người bán gắn những hashtag liên quan tới thương hiệu của shop sẽ giúp cho khách hàng có ấn tượng và dễ ghi nhớ và nhận biết thương hiệu của bạn hơn. Khi bạn sử dụng cùng tên thương hiệu cũng như hashtag đó trên Shopee kết hợp với các nền tảng khác, sẽ giúp tăng hiệu quả truyền thông, tăng độ phổ biến và độ nhận diện cho thương hiệu. Bên cạnh đó, nếu bạn bổ sung hashtag của các nhãn hàng cung cấp hoặc sản xuất sản phẩm mà bạn kinh doanh thì điều đó cũng giúp tăng tỷ lệ sản phẩm trên cửa hàng của bạn có thể hiển thị khi khách hàng tìm kiếm thương hiệu đó. 

Tìm hiểu thêm:

Danh sách những từ khóa bị cấm trên shopee

Cách bán hàng order trên Shopee hiệu quả nhất

  • Thứ ba, tăng mức độ tiếp cận cho các chương trình khuyến mại hay sự kiện của shop

Bất cứ nhà bán hàng nào trên Shopee cũng tổ chức các chương trình khuyến mại để khuyến khích các khách hàng mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là trong các dịp khuyến mại lớn hàng tháng của Shopee. Khi đăng tải thông tin liên quan tới các chương trình này, việc gắn kèm các hashtag sẽ giúp các bài đăng hiển thị tốt hơn, dễ dàng tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng hơn, tăng hiệu quả về doanh thu cho các chương trình khuyến mại hay sự kiện đặc biệt của shop. 

Như vậy, chỉ với chi phí 0 đồng, Hashtag Shopee giúp cho các nhà bán hàng tăng hiệu quả hiển thị sản phẩm cũng như cửa hàng của mình, từ đó giúp cho việc bán hàng trên Shopee dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Vì vậy, khi đăng tải sản phẩm hay bài viết, các nhà bán hàng trên Shopee đừng quên thêm vào đó các hashtag liên quan thật chuẩn nhé!

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyển nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

bctc sàn
cơ cấu chi phí sànnn

3. Cách dùng hashtag trên Shopee để tăng hiệu quả bán hàng

Có thể thấy, việc sử dụng hashtag đúng cách đem lại rất nhiều những lợi ích cho việc bán hàng trên Shopee, thế nhưng, nhiều nhà bán hàng vẫn chưa nắm được cách đặt hashtag sao cho hợp lý và tận dụng tốt nhất những lợi thế mà công cụ này đem lại. Dưới đây, bài viết sẽ cung cấp một số lưu ý mà các nhà bán hàng trên Shopee cần ghi nhớ để có thể lựa chọn các hashtag thật phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất:

  • Thứ nhất, đặt hashtag liên quan phù hợp với sản phẩm và ngành hàng đó

Trước hết, khi đặt hashtag các nhà bán hàng nên bắt đầu từ các câu hỏi sản phẩm của mình là gì, thuộc ngành hàng nào, khi tìm kiếm trên Shopee khách hàng họ sẽ tìm kiếm với cụm từ nào. Trả lời được ba câu hỏi đó, bạn sẽ có câu trả lời cho việc đặt hashtag thế nào là phù hợp.

Ví dụ như với sản phẩm đồ ngủ mặc nhà mùa đông, khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm đó theo rất nhiều tên gọi khác nhau như đồ ngủ, đồ mặc nhà, quần áo ngủ, pijama… tương ứng với đó một số hashtag cả không dấu và có dấu gợi ý bạn có thể sử dụng là #đồngủ, #quầnáongủ, #dongu, #quanaongu, #domacnha, #pijama…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung các đặc tính riêng biệt và nổi bật của sản phẩm vào phần hashtag để nhấn mạnh thêm, giúp khách hàng chú ý hơn. 

Kèm theo sản phẩm hay bài đăng của bạn, không thể thiếu các hashtag về ngành hàng cũng như mặt hàng đó, bởi đó là những hashtag dễ được các khách hàng quan tâm tới mặt hàng đó tìm kiếm nhất. Càng nhiều các hashtag liên quan sản phẩm và ngành hàng càng tăng cơ hội cho sản phẩm đó hiển thị với các khách hàng, từ đó, góp phần giúp tăng trưởng doanh thu của shop.

Có thể bạn quan tâm:

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn chỉnh nhất

Hướng dẫn SEO Shopee để tăng traffic và ra đơn nhiều hơn

Sử dụng hashtag shopee hiệu quả

Hashtag Shopee liên quan tới sản phẩm hay ngành hàng đó giúp tăng hiệu quả hiển thị bài viết

  • Thứ hai, bổ sung các hashtag xu hướng và phổ biến

Bên cạnh các hashtag về sản phẩm hay ngành hàng, nhà bán hàng cũng nên bổ sung vào sản phẩm và bài viết của mình các hashtag phổ biến trên Shopee. Bạn có thể quan sát trên Shopee Feed để thấy tìm ra những hashtag được sử dụng nhiều và được nhiều người quan tâm nhất.

Bắt kịp xu hướng Hashtag Shopee sẽ tăng khả năng sản phẩm của bạn tiếp cận được với khách hàng kể cả với những người chưa biết tới hay chưa theo dõi cửa hàng của bạn hoặc thậm chí chưa có nhu cầu với mặt hàng đó. Điều này giúp tăng cao tương tác với bài viết cũng như lượt xem sản phẩm trên cửa hàng của bạn. Bạn còn có thể sẽ thu hút được thêm lượng người theo dõi cho cửa hàng từ các hashtag phổ biến này nếu như các bài đăng được đầu tư cả về mặt hình ảnh và nội dung.

Tuy nhiên, nên sử dụng có chọn lọc chứ không quá lạm dụng các hashtag chung chung này, bởi chúng sẽ khiến cho nội dung của bạn không có điểm khác biệt so với hàng trăm những bài đăng về chủ đề đó và dễ bị bỏ qua nhanh chóng.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

  • Thứ ba, thêm hashtag tên shop hay tên thương hiệu của bạn

Để tạo dựng thương hiệu cho shop của mình, bạn cũng cần thêm vào bài đăng các hashtag riêng biệt về thương hiệu của shop. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên shop cũng như thương hiệu của bạn, tăng tỷ lệ họ quay lại shop của bạn. Đồng thời, nếu bạn đồng bộ tên thương hiệu trên cả Shopee cũng như những trang bán hàng khác, việc sử dụng các hashtag tên thương hiệu của riêng bạn sẽ tăng hiệu quả cho việc phổ biến tên thương hiệu của bạn giúp xây dựng được tệp khách hàng trung thành cho cửa hàng của bạn.

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả cho việc xây dựng thương hiệu cũng như độ tiếp cận của sản phẩm, các nội dung đăng tải trên Shopee Feed cũng nên được chăm chút. Với giới hạn tối đa 5 hình ảnh, bạn nên chọn lựa các hình ảnh thật bắt mắt và ấn tượng. Đồng thời, bên cạnh việc mô tả rõ ràng, đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm, nội dung cũng nên được sáng tạo sao cho mới mẻ, thể hiện điểm riêng biệt của thương hiệu. Để đa dạng nội dung và tăng tương tác trên Shopee Feed, bạn cũng có thể tổ chức thêm các minigames hoặc các chương trình khuyến mãi. Bài đăng được đầu tư cả về hình ảnh và nội dung và làm mới liên tục sẽ khiến người đọc thấy thú vị, giúp cửa hàng của bạn nổi bật hơn giữa hàng trăm các cửa hàng khác với các mặt hàng tương tự, từ đó tạo ấn tượng với khách hàng về cá tính riêng biệt của thương hiệu, họ sẽ ghi nhớ lâu hơn, tăng tỷ lệ họ tìm tới sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các hashtag của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối sản phẩm mà bạn kinh doanh, việc này cũng giúp cửa hàng của bạn hiển thị nhiều hơn với khách hàng ưa thích và quan tâm tới sản phẩm của nhãn hàng đó. 

Như vậy, để tối ưu hiệu quả của việc sử dụng hashtag, cần thêm rất nhiều các hashtag với những nội dung khác nhau. Thế nhưng liệu có phải càng nhiều hashtag thì hiệu quả tương tác càng cao? Câu trả lời chắc chắn là không, thậm chí nếu sử dụng quá nhiều hashtag trong một bài đăng còn có thể kéo tới những phản hồi tiêu cực.

Đọc thêm:

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi đặt hàng shopee

Cách tạo khung ảnh shopee cho sản phẩm chuẩn nhất, nhìn là muốn mua

Vậy thì số lượng bao nhiêu hashtag là đủ đối với một bài đăng trên Shopee?

Xem xét quy định của Shopee, đối với phần mô tả sản phẩm thì Shopee không có giới hạn về số lượng hashtag, còn đối với bài đăng trên Shopee Feed thì số lượng hashtag tối đa có thể thêm vào bài là 30. Như vậy, Shopee rất thoải mái trong việc gắn hashtag, tuy nhiên không phải cứ gắn càng nhiều Hashtag Shopee thì càng giúp bài đăng tiếp cận được nhiều hơn, tăng cao tương tác hơn, mà cần phải chọn lọc hashtag sao cho chính xác với số lượng vừa đủ để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Việc sử dụng hashtag cũng nên được tận dụng linh hoạt và đổi mới sao cho phù hợp với từng bài viết, từng sản phẩm để giúp người mua không cảm thấy nhàm chán, làm mất đi hiệu quả của việc sử dụng hashtag. Đồng thời, nếu lạm dụng quá nhiều các hashtag trong một bài đăng có thể khiến khách hàng thấy rối mắt và khó chịu, thậm chí mất thiện cảm với không chỉ riêng bài đăng đó mà cả cửa hàng và thương hiệu của bạn. Vì vậy, nhà bán hàng cần phải tận dụng hashtag sao cho thật khéo léo, vừa đủ để phát huy được hết hiệu quả của Hashtag Shopee, tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng và tăng cao doanh thu.

Số lượng hashtag shopee hợp lí

Sử dụng số lượng Hashtag Shopee hợp lí sẽ giúp tăng đáng kể hiệu quả bán hàng

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết dùng những hashtag gì cho bài đăng của mình, thì hãy yên tâm vì Shopee cũng có gợi ý hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn các hashtag phù hợp với mỗi nội dung bạn đăng tải. Mỗi khi thêm hashtag vào bài đăng chỉ cần gõ dấu thăng (#) kèm theo một từ khóa, các gợi ý hashtag liên quan tới từ khóa đó cũng được hiển thị để bạn có thể lựa chọn và bổ sung thêm vào sau đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo Shopee Uni - một chương trình đào tạo bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí dành cho các chủ shop. Với khóa học này, bạn sẽ được nhận được thông tin về các quy định, chính sách đối với người bán hay cách thao tác với các công cụ cơ bản trên Shopee cho tới cách tận dụng các tính năng trên Shopee bao gồm cả cách sử dụng Hashtag Shopee hiệu quả.

Có thể thấy rằng, Hashtag Shopee chính là một công cụ miễn phí có thể giúp người bán tăng độ hiển thị cho sản phẩm cũng như cửa hàng của mình trên Shopee, tiếp cận tốt hơn với các khách hàng tiềm năng, tăng lượng đơn hàng và doanh thu nhanh chóng. Vì vậy, là một nhà bán hàng trên Shopee bạn không nên bỏ qua công cụ này mà hãy chú ý tận dụng triệt để những lợi thế mà công cụ này đem lại.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được lợi thế mà Hashtag Shopee đem lại cũng như cách để sử dụng Hashtag Shopee thật hiệu quả. Chúc các nhà bán hàng trên Shopee kinh doanh thuận lợi và nhiều may mắn! 

Xem ngay:

Mẹo dùng ví Shopeepay cực hiểu quả

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên shopee cực chính xác

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm