TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

2022-08-27

Bạn setup quảng cáo trên TikTok nhưng nó cắn tiền chậm hoặc thậm chí không được duyệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch. Vậy tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền và nguyên nhân là gì? Hôm nay, Nhanh.vn sẽ cùng bạn bắt đầu tìm hiểu chi tiết top 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục ngay dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân chính khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

Lỗi chính: TikTok không tính phí theo hiển thị

  • Với những người chạy ads bán hàng kiếm tiền, chắc hẳn đều biết quảng cáo trên Facebook thì sẽ được tính phí theo lượt hiển thị. Thế nhưng, với TikTok thì có đôi chút khác, quảng cáo trên TikTok chỉ tính tiền khi có các tương tác của người xem được ghi nhận vào danh mục các chỉ số trong báo cáo. 
  • Hiện nay, TikTok đang là một nền tảng xã hội còn khá mới mẻ ở Việt Nam, vì vậy người dùng cũng chưa hình thành được hoàn toàn thói quen nhấp vào quảng cáo. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến quảng cáo TikTok của bạn hạn chế lượt nhấp.
  • Mà trong khi đó, TikTok sẽ cắn tiền quảng cáo trực tiếp dựa trên những lượt nhấp này. Do vậy, khi quảng cáo của bạn dù được hiển thị nhiều nhưng ít tương tác hoặc ít lượt nhấp, TikTok sẽ hạn chế khả năng hiển thị để tránh làm phiền người dùng. Đồng nghĩa điều này là hiển nhiên sẽ dẫn tới quảng cáo của bạn có thể không cắn tiền hoặc cắn tiền rất chậm. 

Hướng dẫn cách khắc phục

  • Hướng xử lý đầu tiên sẽ thuộc về TikTok, họ chỉ cần chuyển chính sách tiêu tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị thì vấn để sẽ được giải quyết ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu ở trường hợp này, người chạy ads sẽ phải chấp nhận mức giá thầu cho mỗi tương tác có thể sẽ cao.
  • Khi tạo ra một campaign quảng cáo, các bạn cần phải tối ưu được video và content tiềm năng với nội dung độc đáo, đáp ứng được hành vi người dùng TikTok và lên xu hướng. Điều này sẽ nhanh chóng tác động trực tiếp đến quyết định người xem có nhấp vào quảng cáo của bạn hay không.

2. Những lỗi quảng cáo TikTok ads không cắn tiền khác

2.1 Target đối tượng chồng chéo

Lỗi này là các bạn đang thiết lập target quá nhiều nhóm đối tượng không khác nhau là mấy khi so sánh với nhau hay có thể đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo của mình. Điều này sẽ dẫn tới việc, TikTok khó phân tích để hiển thị được đúng nhóm khách hàng mà bạn mong muốn. 

Cách khắc phục: Quan trọng là bạn nên đặt target riêng biệt khác hẳn nhau cho mỗi chiến dịch, nhóm quảng cáo mà vẫn phải phù hợp cho quảng cáo. 

Target đối tượng chồng chéo

Target đối tượng chồng chéo

2.2 Target quá sâu

TikTok được xem là một nền tảng mạng xã hội còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên lượng người dùng cũng đang còn hạn chế. Chính vì vậy, nếu target quá sâu vào một nhóm đối tượng khách hàng nhất định sẽ dẫn tới việc lượng người tiếp cận được quảng cáo của bạn rất ít. Bên cạnh đó, không phải nhóm khách hàng lúc nào cũng online nên càng dẫn đến quảng cáo của bạn ít tương tác và bị hạn chế.

Cách khắc phục: Bạn nên chọn target cơ bản và không nên quá sát với đặc điểm khách hàng.

2.3 Quảng cáo bị report

Với lỗi này tức là bạn đã tạo ra nội dung không phù hợp với nhóm đối tượng target khiến cho quảng cáo gặp tình trạng bị nhiều người vào report bài viết, từ đó bị hạn chế hiển thị.

Cách khắc phục: bạn có thể tạo một nội dung mới hay target đến nhóm đối tượng mục tiêu khác

2.4 Đặt giá thầu thấp

Nếu quảng cáo của bạn đặt với giá thầu thấp thì sẽ không thể cạnh tranh cả về lượt hiển thị hay lượt nhấp so với những bài viết khác. Vì vậy, quảng cáo của bạn sẽ bị TikTok hạn chế hiển thị cũng như phân phối.

Đặt giá thầu thấp

Đặt giá thầu thấp

Cách khắc phục: Đặt giá thầu phù hợp hơn hay bạn hoàn toàn có thể cài giá thầu tự động.

2.5 Tài khoản Ads cá nhân

Nền tảng TikTok thường có sự phân biệt rõ ràng giữa 2 tài khoản cá nhân và Agency. Việc chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân sẽ có nhiều điểm hạn chế, trong đó có vấn đề về cắn tiền

Cách khắc phục: bạn có thể cân nhắc tới việc thuê tài khoản TikTok ads Agency

2.6 Nội dung quảng cáo không thu hút

Hiện nay, đa phần các chiến dịch chạy quảng cáo đều hướng tới trang đích cho người dùng. Và để có thể đạt được mục đích này thì nội dung quảng cáo phải hay, cuốn hút, truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Nội dung không hay, hấp dẫn tạo thú vị với người xem thì lượt tương tác sẽ thấp. Khi đó tần suất phân phối cũng bị hạn chế theo, dẫn tới việc cắn tiền chậm hoặc không.

Nội dùng quảng cáo không thu hút

Nội dung quảng cáo không thu hút

Cách khắc phục: Đầu tư vào chất lượng nội dung của video thật tốt, bắt trend và gây ấn tượng với người xem

2.7 Target không chính xác

Việc nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu không chính xác sẽ dẫn tới việc tương tác kém. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng cắn tiền chậm càng cao, thậm chí là có thể chiến dịch bị ngừng hoạt động.

Cách khắc phục: nghiên cứu và tìm hiểu kỹ để nhắm tới đối tượng khách hàng chính xác hơn.

2.8 Vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok

Bất kỳ một lĩnh vực nào cũng có những quy định riêng của nó. Và TikTok cũng đặt ra những chính sách riêng đòi hỏi người dùng phải tuân thủ. Nếu vi phạm chính sách đã đưa ra thì có thể chiến dịch của bạn cắn tiền chậm hoặc không được xét duyệt.

Các nội dung thuộc vào vi phạm chính sách bị cấm trên TikTok bao gồm:

  • Nội dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp
  • Đưa nội dung mang thiên hướng về người lớn, phản cảm vào TikTok
  • Quảng cáo về thuốc hay các dụng cụ dùng thuốc
  • Video liên quan đến sử dụng các vũ khí nguy hiểm, chất nổ, đạn dược
  • Nội dung quảng cáo có liên quan đến chính trị, quân sự hay phân biệt chủng tộc 
  • Một số mặt hàng khác như: sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thuốc không uy tín, xổ số, sữa,…

Cách khắc phục: bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các chính sách của TikTok để tránh vi phạm.

2.9 Landing page chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn

Landing page là một phần không thể thiếu trong quá trình chạy quảng cáo trên TikTok. Nếu landing page của bạn rơi vào các trường hợp sau đây, quảng cáo sẽ rất có khả năng không được duyệt:

  • Quảng cáo điều hướng người dùng tới một trang đích không có chức năng.
  • Landing page hết hạn, bị lỗi hay chỉ đang được xây dựng.
  • Landing page có nội dung không đầy đủ.
  • Landing page không thân thiện khi truy cập trên di động.
  • Landing page có thể bị đóng khi người dùng nhấp vào nút quay lại của trình duyệt.
  • Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng.
  • Landing page yêu cầu người dùng phải nhập các thông tin cá nhân, hay tải chương trình thứ 3.

2.10 Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích

Những thông tin bị thiếu trong quá trình chạy quảng cáo bao gồm:

  • Các thông tin liên hệ
  • Tên công ty
  • Địa chỉ công ty
  • Giấy phép, giấy tờ kinh doanh
  • Giá được hiển thị bằng nội tệ
  • Điều khoản, điều kiện và thông tin vận chuyển.
  • Chính sách bảo mật, đổi trả hay hoàn tiền.

2.11 Quảng cáo không có chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm của khách hàng

Những thông tin được xem là nhạy cảm đối với khách hàng như:

  • Nhận dạng thông tin cá nhân
  • Tài chính hay bảo hiểm.
  • Thông tin nhận dạng.
  • Thông tin về sức khỏe, y tế hoặc sinh trắc học.

2.12 Quảng cáo không có tính nhất quán

Một bài quảng cáo thường bao gồm có chú thích, hình ảnh, video, văn bản, CTA, nếu thiếu tính nhất quán với sản phẩm và dịch vụ trên trang đích thì chúng ta cần phải nhất quán sản phẩm hay dịch vụ của mình được quảng cáo trên trang đích.

“Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” không nhất quán với sản phẩm hoặc tên ứng dụng quảng cáo được hiển thị trên landing page.

2.13 Lỗi ngữ pháp với chú thích/văn bản quảng cáo

Quảng cáo của bạn có thể không được duyệt khi văn bản hay phần chú thích bị lỗi về chính tả hay ngữ pháp mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng. Hoặc bạn quá lạm dụng các ký tự không chính xác giữa chữ cái.

2.14 Hình ảnh không đúng tiêu chuẩn

  • Hình ảnh quảng cáo không rõ ràng, bị làm mờ hoặc khó nhận dạng hay bị cố ý che một phần.
  • Hình ảnh hay video quảng cáo đều phải dễ đọc và có độ phân giải cao.
  • Thời lượng video chuẩn là min 5 giây và max 60 giây.
  • Tỷ lệ khung hình video chuẩn sẽ là Vertical (9:16) – Square (1:1) – Horizontal (16:9)
  • Âm thanh chất lượng kém, không rõ hay khó khăn khi nhận diện.

2.15 Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Lưu ý, hiện tại để có thể setup quảng cáo trên TikTok thì bạn cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo trước. Khi số dư tài khoản đạt hạn mức thì bạn mới có thể triển khai và quảng cáo được hiển thị

Nếu tài khoản không có tiền, hay số dư không đủ để khởi tạo quảng cáo, thì dù có setup chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh, tuân thủ đầy đủ các chính sách thì quảng cáo 100% cũng không được duyệt.

Bên trong tài khoản, bạn chỉ cần vào phần Thanh toán, tiến hành nạp tiền và xem được yêu cầu nạp tối thiểu để chạy quảng cáo ở từng thời điểm.

Kết luận, trên đây là chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo trên TikTok không cắn tiền và cách cách khắc phục. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi những kiến thức và ủng hộ Nhanh.vn. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương