TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu? Cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok

2022-08-03

Doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn lựa chọn TikTok để tiếp cận với khách hàng tiềm năng bằng cách chạy quảng cáo theo xu hướng. Thế nhưng, bạn lại không biết chạy chiến dịch nên đặt giá thầu là bao nhiêu? Vậy hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu chi phí chạy quảng cáo TikTok cũng như cách tối ưu chi phí trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung chính [hide]

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là một hình thức tiến hành chiến dịch marketing được triển khai trên nền tảng online TikTok với mục đích tăng mức độ nhận biết thương hiệu hay để bán hàng. Quy trình chạy quảng cáo TikTok Ads sẽ giúp kéo các khách hàng quan tâm đa dạng sản phẩm, dịch vụ từ TikTok đến những trang web mua sắm mà bạn mong muốn khác. Đó là các trang bán hàng của bạn như website, Shopee, Lazada, Tiki hay Facebook, Instagram,…

Tại Việt Nam được đánh giá là thị trường còn khá mới mẻ nên việc chạy TikTok Ads sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn. Đặc biệt, nó còn giúp bạn kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu là giới trẻ.

2. Đặt giá thầu trên quảng cáo TikTok là gì?

Giá thầu cho biết mức độ cạnh tranh khi bạn muốn tham gia đấu giá để có được kết quả mong muốn. Đặt giá thầu giúp bạn đảm bảo rằng có thể kiểm tra giá mỗi chuyển đổi của mình. Nếu bạn đặt giá thầu quảng cáo của mình cao hơn của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có lợi thế hơn để giành được vị trí quảng cáo tuy nhiên chi phí cũng sẽ tăng cao hơn.

Đặt giá thầu trên quảng cáo TikTok

Đặt giá thầu trên quảng cáo TikTok

Tuy nhiên cũng nên cân nhắc và tối ưu để không đặt giá thầu quá nhiều dẫn đến có thể bị bội chi. Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có cho mình những chiến lược đặt giá thầu khác nhau.

3. Chi phí chạy quảng cáo TikTok tối thiểu

Muốn quảng cáo TikTok thực sự hiệu quả, cần có ngân sách tối thiểu được định ra. Hay nói cách khác, để đạt được kết quả tốt nhất bạn cần đảm bảo đủ ngân sách cho các chiến dịch.

Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch là 500 USD còn cấp quảng cáo là 50 USD. Nếu cần thiết để phù hợp với mục đích của mỗi nhà quảng cáo thì ngân sách có thể được thay đổi.

Chi phí tối thiểu chạy quảng cáo TikTok

Chi phí tối thiểu chạy quảng cáo TikTok

4. Giá mỗi nhấp chuột trung bình là bao nhiêu?

Tùy vào chi tiết mỗi quảng cáo mà ngân sách và kết quả sẽ khác nhau, nhưng nó sẽ giúp người dùng biết được cơ bản số tiền phải bỏ ra mức giá bao nhiêu. Chúng ta cùng phân với ngân sách 50.000 USD và sử dụng nó cho quảng cáo trên Facebook, Instagram và TikTok. Kết quả cho thấy khi quảng cáo trên TikTok tạo ra nhiều lần nhấp chuột hơn là 155% và mức chi phí ít hơn 36% so với 2 nền tảng quảng cáo còn lại.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) của TikTok là 0,19 USD, trong khi của Facebook và Instagram kết hợp là 0,46 USD. Đây là kết quả báo cáo mới nhất được đo lường theo từng loại quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trong nghiên cứu ở Hoa Kỳ.

Đọc thêm: 

Tất tần tật A-Z về trình quản lý quảng cáo TikTok

Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2022

TikTok Ads là gì? 8 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok

5. Bảng mẫu để định giá quảng cáo có thể đấu thầu trên TikTok

Bạn đang tìm kiếm câu trả lời một cách nhanh chóng cho việc đặt giá thầu trên TikTok, hãy sử dụng bảng giá mẫu dưới đây để nắm được sơ lược chi phí và xây dựng chiến lược hiệu quả.

Yếu tố định giá

Chi phí trung bình

Chi phí quảng cáo

5.000 USD + mỗi tháng

CPC (quảng cáo có thể đặt giá thầu trên TikTok)

1 USD trở xuống cho mỗi nhấp chuột

Quản lý quảng cáo TikTok chuyên nghiệp

500-5.000 USD hoặc 2-30% chi phí quảng cáo mỗi tháng

6. Tùy chọn định giá quảng cáo TikTok

Các chi phí thường sẽ tùy thuộc vào sự phức tạp của chiến dịch và số lượng chi tiêu quảng cáo. Nếu ngân sách hàng tháng là 1 triệu và bạn đang trả một tỷ lệ phần trăm chi tiêu cho quảng cáo thì chắc chắn đây sẽ là một tỷ lệ thấp hơn nhiều so với nếu bạn chi tiêu 5.000 USD/tháng.

Có thể xem nhẹ và nghĩ đơn giản, nhưng thực sự đặt giá thầu là một phần quan trọng của quá trình tạo quảng cáo tổng thể. Một số loại đặt giá thầu mà chúng ta có thể chọn: 

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC)
  • Giá tối ưu hóa theo mỗi nhấp chuột (oCPC) 
  • Giá cho 1.000 lần hiển thị (CPM) 
  • Giá cho mỗi 1.000 lượt xem (CPV)

Cả 4 loại giá thầu này đều đóng góp vào các kết quả khác nhau từ người mua và các nhà quảng cáo khi cần thiết có thể thay đổi ngân sách.

Phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử - Tiết kiệm thời gian nhập liệu, quản lý chặt chẽ tiền hàng

Dùng thử miễn phí

7. TikTok khác các nền tảng còn lại như thế nào?

Mặc dù mỗi nền tảng đều có điểm mạnh và điểm hạn chế riêng, song TikTok đã chứng tỏ giá trị theo cách riêng của mình. Theo Digiday, giá thấp nhất cho 1.000 lần hiển thị của TikTok ads là ở mức 1 USD so sánh với Facebook ads là 4 USD. 

Tổng quan, kết quả nghiên cứu về chi phí chạy ads này đã cho thấy TikTok chính xác là nền tảng quảng cáo giá rẻ nhất hiện tại.

8. Giá trên một lượt xem (CPV) trung bình của TikTok

Giá của TikTok cho mỗi lượt xem (CPV) trung bình có thể rất ưu đãi so với Youtube. Quảng cáo Youtube sẽ có thể mất từ ​​10.000 - 30.000 USD để tiếp cận 100.000 người xem thì TikTok cho phép bạn đặt giá thầu CPV tối đa cho 1.000 lượt xem video 6 giây hoặc 2 giây.

Ví dụ: nếu biết rằng 0,010 USD - 0,030 USD là giá mỗi lần xem trung bình của YouTube. Và bạn muốn chạy ads rẻ hơn YouTube trung bình thì chỉ cần đặt giá thầu CPV tối đa <= 0,010 USD. Sau đó, bạn nhân số đó với 1.000 để tính CPV trung bình của chiến dịch mình đang triển khai

Trên 100.000 lượt xem video với giá mỗi lần xem là 0,05 USD. Tiếp theo, bạn sẽ chi 50 USD để tiếp cận 1.000 người dùng và 5.000 USD để tiếp cận 100.000 người xem video.

Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu cũng như mục đích chiến dịch, bạn hoàn toàn có thể mở rộng đối tượng khách hàng tiếp cận với một chi phí thấp.

Bạn muốn quảng cáo sản phẩm trên TikTok bằng cách chạy quảng video để lấy lượt tiếp cận, sau đó ai có nhu cầu sẽ liên hệ mua hàng. Tuy nhiên, cách đó chưa được tối ưu nhất, tốt nhất cho người tiêu dùng, vì vậy lời khuyên của tôi là bạn hãy tạo ra shop riêng của mình gắn vào video. Đăng ký TikTok Shop tại đây https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP 

9. Làm cách nào để đặt ngân sách và giá thầu thực tế cho quảng cáo TikTok

Như đã chia sẻ ở trên thì chi phí chạy quảng cáo TikTok thường rẻ hơn so với Facebook và Instagram. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể kết hợp để phân bổ khoảng 65% ngân sách hàng tháng trên Facebook sang nền tảng TikTok. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra xem liệu ngân sách có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

Bạn có thể áp dụng tương tự nếu không có ngân sách trên Facebook. Hiện tại, TikTok đang là mạng xã hội có chi phí quảng cáo rẻ hơn các nền tảng khác nhưng tương lai thì không đoán trước được. Khi mà càng có nhiều người chạy ads, từ đó giá thầu sẽ càng đẩy lên cao hơn. Và cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì ngân sách cũng sẽ phải thay đổi theo chiều hướng tăng lên.

10. Tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo TikTok

Tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo TikTok

Tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo TikTok

10.1 Điều kiện sử dụng tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Để sử dụng tính năng tối ưu hóa ngân sách của một chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ cần thiết lập với các thông số dưới đây:

Mục tiêu quảng cáo gồm có: Lưu lượng, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Danh mục bán hàng, Lượt cài đặt ứng dụng (AEO & không AEO), Lượt tương tác cộng đồng, Lượt chuyển đổi (oCPM), Lượt tiếp cận, Lượt xem video.

  • Chế độ ngân sách: Ngân sách hằng ngày
  • Chiến lược giá thầu: Chi phí thấp nhất 
  • Sự kiện thanh toán: oCPM 
  • Loại hình phân phối: Tiêu chuẩn 
  • Chiến dịch chuyên dụng: Không hỗ trợ trên iOS 14  
  • Thử nghiệm phân tách: Không hỗ trợ 

10.2 Phương pháp tốt nhất để tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Ngân sách chiến dịch

  • Đặt mức ngân sách mục tiêu thực tế cho chiến dịch. 
  • Mức ngân sách cho nhóm quảng cáo đảm bảo có giá trị >= 50 lần CPA mục tiêu. Hạn chế đặt mức ngân sách rất thấp cho chiến dịch, nó có thể khiến việc thăm dò hệ thống không hiệu quả. 

Lựa chọn mục tiêu

  • Để tối đa hóa hiệu suất chiến dịch nên áp dụng cùng một mục tiêu tối ưu hóa trên các nhóm quảng cáo. 

Số lượng nhóm quảng cáo

  • Trong một chiến dịch CBO, bắt đầu với 3-5 nhóm quảng cáo riêng biệt rồi dần dần mở rộng. 

Các cách tối ưu hóa

  • Trong một chiến dịch CBO, hạn chế kích hoạt hoặc tạm dừng các nhóm quảng cáo riêng lẻ. 
  • Trước khi điều chỉnh, chờ ít nhất 1 ngày và có 50 lượt chuyển đổi. 
  • Hãy cố gắng kiểm soát từng lượt điều chỉnh trong phạm vi 30% mức ngân sách hiện tại hằng ngày khi điều chỉnh ngân sách

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

11. Yếu tố tác động đến quá trình phân phối chi phí chạy quảng cáo TikTok

11.1 Phân phối tiêu chuẩn

Với phân phối tiêu chuẩn, chi phí cho một kết quả có thể thấp hơn hoặc cao hơn giá thầu của bạn. Tuy nhiên, sự biến động này tương đối nhỏ và chi phí trung bình sẽ sát với giá thầu. Lựa chọn phân phối tiêu chuẩn đảm bảo quảng cáo sẽ hiển thị cho đối tượng mục tiêu dựa trên sự phân phối lưu lượng truy cập trong khoảng thời gian phân phối đã chọn. Nhờ đó giúp bạn tối ưu hóa lợi tức với khoản chi tiêu cho quảng cáo.

11.2 Phân phối tăng tốc

Phân phối tăng tốc có thể khiến chi phí cho một kết quả thấp hoặc cao hơn so với phương thức phân phối tiêu chuẩn nhưng bạn sẽ có chi phí trung bình sát với giá thầu. Trong khoảng thời gian phân phối đã chọn, phương pháp này giúp tối ưu hóa kết quả quảng cáo của bạn. 

Ví dụ ngân sách hằng ngày bạn đặt là 1.000 đô la. Với phân phối tiêu chuẩn thì sẽ được chi theo mức lưu lượng truy cập trong cả ngày. Còn chọn phân phối tăng tốc thì 1.000 đô la sẽ được chi càng nhanh càng tốt. Mức chi phí này dựa vào ngân sách mà bạn đặt ra.

12. Một số mẹo hay giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo trên TikTok

12.1 Mẹo để bắt đầu

Bạn nên để ngân sách mở đối với ngân sách chiến dịch. Còn ngân sách quảng cáo thì chọn ngân sách hàng ngày.

Chạy Lượt chuyển đổi với Chi phí thấp nhất làm Chiến lược giá thầu, Chuyển đổi làm mục tiêu tối ưu hóa, ngân sách ban đầu tối thiểu phải gấp 20 lần CPA mục tiêu và >= 100 USD. Để xác định mức ngân sách nên thiết lập, bạn nên tham khảo mức chi tiêu trung bình hằng ngày cho quảng cáo của các nhóm quảng cáo trước đây trong cùng một tài khoản.

Bạn nên sử dụng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AOE) để thúc đẩy các hành động cụ thể trong chiến dịch. Khi sử dụng, bạn  nên thiết lập ngân sách ban đầu >= 100 đô la và tối thiểu gấp 20 lần CPA chuyển đổi sâu mục tiêu.

12.2 Mẹo để tối ưu hóa

Khi chạy chiến dịch Chuyển đổi, lúc đó Chuyển đổi là mục tiêu tối ưu hóa, trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu bạn không nên thay đổi giá thầu, các mục nhắm mục tiêu hoặc ngân sách. Đối với các loại nhóm quảng cáo này, dấu hiệu quan trọng nhất để biểu thị sự kết thúc giai đoạn tìm hiểu là việc đạt được 50 lượt chuyển đổi.

Bạn nên duy trì ở mức 50% ngân sách trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu.

Trước khi thay đổi giá thầu, các mục nhắm mục tiêu hoặc ngân sách lần nữa, bạn nên đợi tối thiểu là 2 ngày.

13. Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của bên thứ ba

Có 3 lý do để bạn nên cân nhắc đăng ký dịch vụ của bên thứ ba cung cấp:

  • Tối ưu giá thầu quảng cáo: tài khoản TikTok Agency thông thường sẽ được ưu tiên hơn đặc biệt là về tiết kiệm chi phí quảng cáo, nâng cao khả năng hiển thị với đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tối ưu hiển thị quảng cáo: bên thứ 3 sẽ hỗ trợ người thuê đàm phán xây dựng chiến dịch phù hợp nhất mà không mất thời gian phải trải nghiệm từng thứ một từ A đến Z.
  • Quảng cáo ổn định hiệu quả: Đối với TikTok Agency có quảng cáo profile sẽ giúp thu hút khách hàng đến landing page với nội dung sáng tạo. Đồng thời, định hướng khách hàng đến profile của TikTok để tương tác. Không những vậy, việc thuê bên thứ 3 còn được hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan ví dụ như vi phạm các nguyên tắc cộng đồng. Nhờ đó mà mọi thứ hoạt động của các doanh nghiệp diễn ra trôi chảy và phát triển nhanh hơn rất nhiều.
  • Đối với câu hỏi dịch vụ chạy quảng cáo của bên thứ ba có đắt không thì bạn hãy trực tiếp liên hệ các đơn vị nhận chạy. Tại Nhanh.vn, với ngân sách chạy từ 15 triệu, chi phí nhận chạy sẽ là 3.300.000 đồng. Để lại thông tin tên, số điện thoại và chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn trọn gói dịch vụ chạy quảng cáo TikTok uy tín và nhận nhiều quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn.

Tổng kết, trên đây là bài viết Nhanh.vn đã tổng hợp để giới thiệu cho bạn đọc chi phí quảng cáo và cách tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok. Nếu muốn được hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok ads, hãy theo dõi các bài viết tin tức của chúng tôi nhé!

Đọc thêm: 

Tất tần tật về các dạng quảng cáo TikTok phổ biến tại Việt Nam

Chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

Top 11 cách tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm