TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TikTok trend và cách lên xu hướng TikTok đạt triệu view

2022-07-29

Bạn sử dụng TikTok và muốn lên xu hướng để các video mình đăng tải đạt triệu view. Bạn chưa nắm thuật toán và cách để tạo TikTok trend hot nhất hiện nay. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về TikTok trend và cách lên xu hướng TikTok đạt triệu view mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

1. TikTok trend và TikTok xu hướng là gì?

TikTok là nền tảng mạng xã hội âm nhạc nổi tiếng với người dùng chủ yếu là thanh niên từ 18 - 34 tuổi. TikTok trend là những video trên TikTok có nội dung với điệu nhảy, các bài hát với nhịp điệu hot được nhiều người chia sẻ, đăng tải video trên mạng xã hội TikTok. Khi video của mọi người đăng tải lên được nhiều lượt xem từ cộng đồng cư dân mạng TikTok, đặc biệt là từ những người dùng không theo dõi kênh của bạn thì video đó sẽ được lên TikTok xu hướng nhanh chóng.

TikTok trend và TikTok xu hướng là gì

TikTok trend và TikTok xu hướng là gì

Xu hướng TikTok là gì? Xu hướng TikTok nghĩa là video của bạn đăng sẽ hiển thị đến nhiều người hơn. Đây là một trong các thuật toán để TikTok đánh giá video có chất lượng cao hay video được nhiều người dùng tìm kiếm nhất. Khi các video trở nên thịnh hành, tài khoản TikTok của bạn cũng sẽ tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Khi đó, bạn sẽ nhận được nhiều người theo dõi và các lợi ích khác nhau,...

Xu hướng ở trên TikTok là các video và tài khoản được nhiều người dùng quan tâm, tìm kiếm. Video được lên xu hướng thịnh hành thì nó sẽ được TikTok ưu tiên phân phối hiển thị với nhiều người dùng TikTok khác hơn. Video sẽ thu hút sự chú ý và nhiều người dùng có thể reup, sử dụng mẫu video của bạn. Những video được lên xu hướng thường có nội dung giải trí, gây cười, sự kiện nổi tiếng, thời sự hoặc những điệu cover đẹp, nhảy lạ,…

Ai sử dụng TikTok cũng muốn trải qua cảm giác video được lên xu hướng và đạt triệu view. Bạn có biết vì sao họ muốn được lên xu hướng không? Bởi vì khi video được lên xu hướng thịnh hành thì kênh tài khoản TikTok sẽ nhận được cực kỳ nhiều lợi ích.

Nhiều người  chơi trên Tiktok để giải trí, bỗng nhiên một ngày cho video lên xu hướng và nổi tiếng. Ngay sau đó sẽ hàng chục nhãn hàng booking review sản phẩm, làm đại sứ thương hiệu. Bạn hãy đăng ký ngay TikTok Shop để gắn sản phẩm vào gian hàng ngay nhé https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP  

2. Lợi ích của việc lên TikTok xu hướng

Hiện tại, những video với nội dung hài hước giải trí, các sự kiện, thời sự trong nước và quốc tế hay những thông tin đời sống hàng ngày được mọi người quan tâm thì sẽ có khả năng lên xu hướng nhất.  Lợi ích của việc lên TikTok xu hướng đó là:

  • Video sẽ nhận được nhiều lượt xem, bình luận, thả tim,...
  • Tài khoản TikTok có nhiều người theo dõi, quan tâm hơn.
  • Kênh của bạn sẽ được nhiều người biết đến, khi đạt lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể bật chế độ kiếm tiền trên TikTok.

Nhờ các lợi ích trên mà khi sử dụng mạng xã hội TikTok, ai cũng muốn sáng tạo video để được trở thành xu hướng, đạt triệu view. Nếu bạn đang muốn video của mình đạt TikTok xu hướng nhưng chưa biết làm như thế nào, cách gì? Bạn có thể tham khảo các gợi ý của chúng tôi.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

3. Hướng dẫn cách lên xu hướng TikTok

Một trong các việc quan trọng để hỗ trợ video lan truyền, đạt video thịnh hành và làm tăng số người theo dõi kênh trên TikTok là tương tác với người dùng. Khi có sự tương tác giữa nhiều người bình luận, thả tim hoặc quan tâm một video, video đó sẽ tự nhiên được TikTok đẩy đến nhiều người hơn. Để video lên xu hướng TikTok thì bạn nên chọn khung giờ có nhiều người truy cập, đặc biệt là tệp người dùng tiềm năng, phù hợp với nội dung kênh bạn tạo. Khung giờ có nhiều người xem và online thì khả năng lên xu hướng cũng sẽ cao hơn. Theo nghiên cứu thì “khung giờ vàng” của mạng xã hội TikTok gồm các khung giờ như:

  • Buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ: Bạn có thể đăng video vào 7h sáng. Khung thời gian này là khởi động ngày mới, nhiều người có thói quen thức dậy sẽ lướt TikTok để khám phá “newfeed trên TikTok”.
  • Buổi trưa từ 11 giờ đến 12 giờ: Bạn có thể đăng video vào lúc 11h30 thì đây là khoảng thời thời gian chúng ta nghỉ trưa. Hầu hết các đối tượng xem TikTok sẽ dành thời gian rảnh, thời gian nghỉ để truy cập TikTok. Khoảng thời gian này là phù hợp để đăng video.  
  • Buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ: Bạn có thể đăng video vào lúc 20h. Khoảng thời gian này là khoảng thời gian hầu như mọi người đều rảnh rỗi, dành thời gian cho bản thân, đi chơi, hoặc đang là giờ ăn tối,.... Mọi người có xu hướng xem TikTok vào buổi tối nhiều hơn là buổi sáng và trưa. Họ có thói quen và thích xem vào khoảng giờ này. Đây cũng là khung giờ vàng của các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,...
  • Đặc biệt là khung giờ từ 22 giờ đến 24 giờ: Khung giờ này có cực kỳ nhiều cú đêm hoạt động như học sinh, sinh viên, người hâm mộ, streamer,,... Bạn có thể đăng bài lúc 22h30. Rất nhiều người không ngủ được, họ sẽ vào xem mạng xã hội, đặc biệt là thói quen lướt TikTok trước khi ngủ.

Khi làm nội dung video TikTok, bạn có thể để đoạn kết video là câu hỏi, điền vào chỗ trống còn thiếu,... Đây là cách được nhiều TikToker sử dụng để thu hút hàng loạt bình luận từ người dùng. Họ sẽ để lại nhận xét, tag bạn bè vào cùng trả lời, trả lời thu hút nhiều người dùng khác,... Cách này giúp các bạn lan truyền video trên TikTok nhanh hơn. 

Để lên xu hướng TikTok, bạn có thể thử các bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn. Nếu bạn chưa cài đặt thì có thể cài đặt TikTok qua link: Dành cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ss.android.ugc.trill&hl=vi&gl=US
  • Dành cho App Store: https://apps.apple.com/vn/app/tiktok/id1235601864?l=vi
  • Bước 2: Tại giao diện chính màn hình, bạn chọn vào nút “Khám phá” có biểu tượng kính lúp dưới màn hình ở thanh công cụ.

Cách lên xu hướng TikTok

Cách lên xu hướng TikTok

  • Bước 3: Tại vị trí khung tìm kiếm của TikTok, bạn chọn và gõ tìm từ khóa “trends”. Các gợi ý tìm kiếm sẽ hiển thị các trend TikTok đang thịnh hành. Người dùng có thể chọn từ khóa mà bạn đang muốn tìm. Hoặc bạn có thể gõ và chọn “Tìm kiếm” nếu chưa thấy gợi ý phù hợp.

Tìm kiếm Trends

Tìm kiếm Trends

  • Bước 4: Tại cửa sổ kết quả hiển thị, bạn chọn thẻ “Top”, kết quả sẽ hiển thị các video thịnh hành hiện tại. Bạn sẽ nắm được các thông tin liên quan như tên tài khoản người dùng, lượng tim, thẻ hashtag,…

Trend thịnh hành TikTok

Trend thịnh hành TikTok

  • Bước 5: Người dùng có thể cập nhật các trào lưu mới nhất đang thịnh hành như tìm bằng: bài hát, hashtag, tên điệu nhảy,... Khi chọn được video bạn muốn, bạn có thể nhấn vào và chọn “Sử dụng video mẫu”.

Để tránh trường hợp video có chất lượng kém, nội dung nhàm chán và không được lượng tương tác nhiều thì bạn nên chuẩn bị kỹ trước khi đăng. Từ âm thanh, nội dung, chất lượng màu đến hiệu ứng video,… nên đảm bảo chất lượng kỹ để người xem thích thú, tạo ấn tượng để thu hút tương tác nhiều hơn. Cách này là cách lên xu hướng TikTok đáng sử dụng nhất vì nội dung là yếu tố quan trọng quyết định kênh có chất lượng không, người xem có muốn tương tác hay không.

Bên cạnh đó, nếu bạn có khả năng kể chuyện thú vị và hấp dẫn thì nên sử dụng lồng tiếng vào video. Câu chuyện có thể về đời sống của bạn, một sự kiện xảy ra cực kì bất ngờ, kinh nghiệm bán hàng sản phẩm may mặc đầy sắc màu của bạn, tình bạn diệu kỳ của những người bạn thời đại ngày nay, tin tức về những tai nạn thương tâm gây ra bởi những chiếc xe chặn đường xe tải tại Việt nam, những vụ bắt chồng cắm sừng vợ đi với tiểu tam chân dài quyến rũ,... hay bất cứ điều gì. Đây cũng là cách tạo sự lôi cuốn người dùng. Những bài hát, điệu nhảy đang trend, nội dung đang thịnh hành được bạn re-make cũng sẽ có lượt hiển thị và tương tác nhiều hơn. Mặc dù là mạng xã hội giải trí nhưng mọi người cũng thích tự học trên TikTok. Nhiều kênh TikTok chia sẻ các kiến thức chuyên môn về một chủ đề cụ thể rất thu hút người xem: tiếng Anh, công nghệ, thời trang, lịch sử, mẹo vặt, cách trang điểm sửa sang biến hóa ra phiên bản khác,... Bạn có thể là người dùng sáng tạo video với thông tin bổ ích để giúp mọi người khám phá những điều mới mẻ, sửa chữa những nhận thức sai trái về chủ đề đó. 

Ví dụ như: Tác giả video có thể chia sẻ bí quyết thần kỳ để khiến tóc ngắn lơ lửng nhìn như tóc dài mà chỉ mất 10 phút.

Khi đăng lên TikTok, những người dùng đã có lượng theo dõi nhiều trên các nền tảng trang mạng xã hội Youtube, Facebook, Instagram, Twitter thường chia sẻ lên các nền tảng đó để kêu gọi mọi người vào xem video của mình. Đây là cách thu hút người xem quan tâm cùng nội dung nhưng ở đa kênh mạng xã hội hiệu quả. Đầu tiên là người quen, bạn bè, dần dần là những người lạ, người hâm mộ.

Và cuối cùng, điều không thể thiếu để video lên xu hướng TikTok chính là hashtag. Hashtag là giải pháp, là công cụ giúp video tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng liên quan và dễ tạo trend trên TikTok. Tất cả mọi người tìm kiếm trên TikTok chủ yếu dựa vào thẻ hashtag. Để thêm hashtag vào video thì người dùng chỉ việc thêm nó vào phần mô tả nội dung trước khi chọn “Đăng” video lên. Thẻ hashtag sẽ tóm tắt nội dung của video nên bạn có thể gắn các thẻ thịnh hành, theo xu hướng để mức độ tiếp cận rộng hơn. Nếu bạn sử dụng máy tính để tìm kiếm các xu hướng, bạn hãy mở trình duyệt web và truy cập website https://www.tiktok.com/. Các thao tác tìm kiếm cũng sẽ tương tự như ở trên điện thoại. Bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm tương tự trên máy điện thoại.

Có một cách để đưa video TikTok lên xu hướng cũng khá phổ biến. Đó là mua view, mua follow. Trên thị trường hiện tại, giá mua view video TikTok là 10 đồng/view. Khi video đạt lượng view cao, thì video đó sẽ được TikTok ưu tiên hiển thị ở mục đề xuất hơn. Tài khoản TikTok của người dùng sẽ thu hút người xem, nổi bật hơn, có nhiều lượt theo dõi kênh hơn,… Tuy nhiên, Nhanh.vn không khuyến khích mọi người sử dụng cách này. Nội dung kênh chất lượng và thu hút người dùng tự nhiên sẽ tốt hơn bởi nếu bạn đầu tư quá nhiều vào chi phí thì đến một lúc nào đó, tài chính hết thì bạn sẽ không còn hot nữa.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

Tổng hợp, trên đây là bài viết chia sẻ về TikTok trend và cách lên xu hướng TikTok đạt triệu view. Chúc các bạn nắm được các cách để sáng tạo và đưa video lên xu hướng TikTok. Nếu còn gì băn khoăn, hãy để lại thông tin để Nhanh.vn giải đáp sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm