TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cách ẩn video trên TikTok chỉ trong 5 giây

2022-08-12

TikTok là nền tảng chia sẻ video rất thu hút nhiều người xem và các nhà sáng tạo nội dung. TikTok sở hữu hàng triệu các video với lượt chia sẻ rất cao mỗi ngày. Tuy nhiên, sau khi chia sẻ video, một số người dùng muốn ẩn video trên TikTok vì vài lý do. Bài viết hôm nay Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cực chi tiết tuyệt chiêu ẩn video trên TikTok chỉ trong 5 giây.

1. Khi nào nên ẩn video trên TikTok?

TikTok là nền tảng chia sẻ video rất thu hút nhiều người xem và các nhà sáng tạo nội dung. TikTok sở hữu hàng triệu các video với lượt chia sẻ rất cao mỗi ngày. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thao tác chia sẻ video, một số người dùng muốn ẩn video trên TikTok vì vài lý do. Video chia sẻ trên TikTok đều có sự phối hợp giữa các loại nội dung như hình ảnh, âm thanh và các hiệu ứng sinh động để video không bị nhàm chán, thiếu hấp dẫn cho người xem. Những video có các đoạn nhạc nền hấp dẫn, nhịp điệu bắt tai sẽ càng tạo ấn tượng, sức ảnh hưởng đến người xem và có khả năng viral rộng rãi. Các video đó sẽ nhanh chóng dẫn đầu xu hướng mới trên TikTok.

Nhiều TikTokers, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, KOLs,... đều sử dụng kết hợp âm nhạc, nội dung để sáng tạo nên các nội dung chất lượng, hiệu quả, thu hút người xem. Nhiều người dùng còn băn khoăn việc ẩn video hay xóa video TikTok có giống nhau không? Liệu khi ẩn video TikTok thì tài khoản của bạn có bị bóp tương tác (tim, bình luận, lượt tìm kiếm,...) không? Câu trả lời cho thắc mắc này là hiện tại thì TikTok không bóp tương tác đối với các video muốn ẩn nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm. Bạn có thể thoải mái ẩn video trên kênh TikTok mà không lo bị giảm lượt xem, giảm lượt tương tác.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn xóa video hoặc vô tình bấm xóa video trên TikTok thì khả năng cao TikTok sẽ đánh giá tài khoản của bạn không ổn định. Khi bị TikTok đánh giá như vậy thì tài khoản của bạn có thể bị tụt lượt xem, giảm tương tác. Nếu bạn không muốn video hiển thị thì nên ẩn đi, hạn chế xóa video để bị giảm tương tác kênh. Do đó, khi muốn ẩn video bạn hãy cẩn thận các thao tác ẩn video, tránh việc ấn nhầm sang nút xóa. Nếu bạn thấy lỗi tại sao video TikTok bị ẩn thì có thể xóa video đó ngay lập tức rồi đăng lại. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích xóa video.

Trường hợp video của bạn vi phạm nguyên tắc cộng đồng chung TikTok thì giải pháp tốt ưu là bạn không nên đăng ở tài khoản đó nữa. TikTok có thể khóa tài khoản của bạn vĩnh viễn. Vậy nên bạn hãy đăng tại một tài khoản TikTok mới để kiểm tra xem TikTok có ẩn video đó một lần nữa hay không.

2. Lý do khiến video bị TikTok ẩn?

Trường hợp người dùng tự thao tác cài đặt để ẩn video TikTok thì cũng có thể TikTok tự ẩn video của người dùng. Lý do khiến video của bạn đăng tải bị TikTok ẩn là có thể bạn mắc phải những lỗi:

TikTok phát hiện video có sự vi phạm nội dung, vi phạm bản quyền của người khác.

Video được đăng lên kênh tài khoản mới tạo lập nên chưa có sự tương tác từ người xem.

Video không xây dựng nội dung hấp dẫn, độc đáo, không đáp ứng được nhu cầu của người xem.

Video đăng tải có chứa nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok: video bạo lực, có hình ảnh phản cảm, phản động, vi phạm pháp luật, liên quan đến các vấn đề như chất cấm, có chứa chất kích thích, vũ khí, video tấn công chính trị, 18+,... Ví dụ như video quay pháo hoa Tết Nguyên đán, nhào lộn trên không trung, làm sạch móng tay bị sưng tấy,... sẽ bị ẩn vì có thể gây ảnh hưởng xấu, tổn thương tới người xem.

Video đó bị dính bản quyền về âm nhạc, nội dung, logo, hình ảnh…

Video được reup, đăng lại video của người dùng khác.

Video đăng tải có sự điều hướng sang những nền tảng khác ngoài TikTok như Facebook, Zalo, Instagram…

Video bị người dùng khác báo cáo - report, nội dung có thể bị người khác xem trộm.

Người đăng video đã cài đặt video ở chế độ riêng tư.

Trường hợp bạn mắc phải những quy tắc trên thì TikTok sẽ gửi thông báo về tài khoản của bạn rằng video bị khóa/ẩn và lỗi vi phạm tương ứng của bạn. Lúc này, bạn hãy điều chỉnh lại nội dung hoặc có thể ẩn video đó đi. Sau khi điều chỉnh xong thì bạn có thể đăng video mới để không bị những lỗi vi phạm nữa.

Giải pháp để video bạn đăng không bị TikTok ẩn đi là:

Không đăng lại video của người dùng khác: Khi tải video lên nền tảng TikTok bạn không nên đăng lại video của người khác. Điều này rất dễ dính lỗi vi phạm bản quyền và bạn sẽ bị nhận báo cáo xấu từ chủ sở hữu video. Bên cạnh đó, TikTok sẽ đánh giá xấu về tài khoản của bạn và hệ thống sẽ xem xét kỹ hơn về việc phân bố video đến tập người dùng, lượt tương tác có bị giảm hay không. Thay vì vậy, chúng ta nên tự sáng tạo video để không gặp phải tình trạng bị ẩn video TikTok. Cái gì sáng tạo của mình thì sẽ hay và tốt hơn. Hãy cùng xây dựng cộng đồng TikTok văn minh, tốt đẹp bạn nhé.

Sáng tạo video thu hút người xem: Vi phạm bản quyền là nguyên nhân khiến cho video TikTok của bạn bị ẩn. Vậy nên những video có nội dung hay, độc đáo và hấp dẫn, lôi cuốn người xem sẽ được chú ý hơn. TikTok cũng sẽ phân bổ đến nhiều người xem hơn. Để thu hút nhiều người theo dõi, người dùng nên thỏa sức sáng tạo và càng nhiều người lạ xem thì video sẽ càng có khả năng lên xu hướng TikTok.

Không vi phạm các luật và quy định của TikTok.

TikTok ngày càng phổ biến nên việc sáng tạo video TikTok không còn quá khó. Nhiều ứng dụng có hỗ trợ làm video giúp người dùng cũng ra đời. Nhiều Tiktokers nổi tiếng cũng tham khảo Douyin, CapCut,... để sáng tạo video, bắt trend TikTok thành công. Khi có ý tưởng, bạn chỉ việc quay và tạo video trên các ứng dụng chuyên nghiệp hỗ trợ làm video TikTok hoặc quay trực tiếp trên ứng dụng TikTok. Sau đó thì nhập mô tả, hashtag và chia sẻ lên ứng dụng thôi. Thế thì bạn sẽ không bao giờ bị hệ thống TikTok ẩn video nữa.

Tìm hiểu thêm:

Tổng hợp top 1001 Hashtag TikTok hot nhất

2 cách tách nhạc từ video TikTok cực nhanh chóng, đơn giản

Mách bạn khung giờ vàng TikTok đăng video lên xu hướng triệu view

Bắt đầu bán hàng trên TikTok chỉ trong vài bước đơn giản - đăng ký gian hàng ngay

Đăng ký ngay

3. Cách để ẩn video trên TikTok

3.1. Cách ẩn toàn bộ video TikTok

Nếu kênh TikTok của bạn bạn đang để video ở chế độ riêng tư thì có thể là video TikTok của bạn cũng sẽ bị ẩn đi. Để thu hút người xem thì chúng ta nên công khai video của mình để mọi người đều có thể xem. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ẩn toàn bộ video TikTok thì cũng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần làm theo 3 bước bên dưới là được.

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên máy điện thoại và sau đó chọn mục “Hồ sơ” ở góc phía bên phải dưới màn hình.

Chọn hồ sơ TikTok

Chọn hồ sơ TikTok

Bước 2: Tiếp tục nhấn chọn vào biểu tượng có ba dấu gạch ngang phía trên cùng của góc bên phải màn hình. Ở đây, bạn vào mục “Cài đặt và Quyền riêng tư” rồi chọn Quyền riêng tư.

Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang

Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang

Bước 3: Tại màn hình hiển thị cài đặt Quyền riêng tư, chúng ta chọn “Tài khoản riêng tư” và gạt nút tròn đó sang bên phải.

Chọn chỉ mình tôi

Chọn chỉ mình tôi

Vậy là với 3 bước đơn giản, bạn đã kích hoạt thành công chế độ tài khoản riêng tư. Lúc này, chỉ có những người bạn đã phê duyệt và theo dõi bạn mới có thể xem các video mà bạn đăng tải. Trường hợp bạn không chọn người dùng nào thì tất cả các video trên kênh TikTok của bạn đã đăng đều sẽ ở trạng thái riêng tư. Điều này nghĩa là bạn đã ẩn toàn bộ video với mọi người.

3.2. Cách ẩn video TikTok trước khi đăng

Nếu bạn không muốn ẩn toàn bộ video trên kênh TikTok của mình mà muốn ẩn một số video trước khi đăng lên TikTok thì có thể làm theo cách này. 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn rồi nhấn vào biểu tượng hình dấu cộng ở ngay chính giữa màn hình để thêm video.

Bước 2: Bạn hãy chọn “Tải lên” để chọn video.  Tìm và chọn video muốn đăng tải lên TikTok.

Bước 3: Bạn nhấn chọn Tiếp, rồi nhấn Tiếp thêm một lần nữa.

Bước 4: Tại giao diện đăng bài, bạn chọn vào mục “Ai có thể xem video này” sau đó tích vào mục “Chỉ mình tôi”. Lúc này, TikTok sẽ để quyền riêng tư của video này là chỉ bạn mới có thể xem được.

Bước 5: Chọn vào “Đăng” để hoàn tất quá tình ẩn video TikTok trước khi đăng.

3.3. Cách để ẩn video TikTok trên TikTok sau khi đăng

Nếu bạn quên ẩn video trước khi đăng thì bạn vẫn có thể ẩn sau khi đăng. Bạn có thể tham khảo 3 bước dưới đây để ẩn video TikTok trên TikTok sau khi đăng.

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn ra. Vào ứng dụng “Hồ sơ TikTok” rồi chọn các video bạn muốn ẩn.

Bước 2: Chọn vào dấu ba chấm ở phía bên phải màn hình và chọn “Cài đặt quyền riêng tư”.

Chọn cài đặt quyền riêng tư

Chọn cài đặt quyền riêng tư

Bước 3: Tại giao diện màn hình hiển thị có mục “Ai có thể xem video này”, bạn hãy chọn mục “Chỉ mình tôi” là được.

Vậy là với 3 bước đơn giản, bạn có thể ẩn video TikTok trên TikTok sau khi đăng.

Trường hợp bạn muốn xem lại những video mà bạn đã ẩn trên TikTok thì vẫn có thể. Chúng ta chỉ cần truy cập ứng dụng TikTok rồi làm theo 2 bước sau:

Bước 1: Tại màn hình chính giao diện ứng dụng, bạn nhấn chọn “Hồ sơ” để mở trang chủ kênh tài khoản TikTok của mình.

Bước 2: Tiếp tục nhấn vào biểu tượng có hình ổ khóa. Đây chính là danh sách tất cả các video mà bạn đã cài đặt chế độ riêng tư trên TikTok. Bạn có thể xem lại tất cả video mình đã ẩn đi. Nếu bạn không muốn ẩn video nào nữa thì chọn vào video đó và sửa lại quyền riêng tư là được.

Trên đây là bài viết chia sẻ hướng dẫn cách ẩn video trên TikTok chỉ trong 5 giây. Hy vọng các bạn sẽ nắm được cách ẩn video trên TikTok đơn giản. Nếu còn vấn đề gì chưa nắm rõ, bạn có thể để lại thông tin để Nhanh.vn giải đáp trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc!

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm