TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 11 cách tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

2022-08-25

Bạn đang chạy quảng cáo trên TikTok, mọi thứ có vẻ không suôn sẻ và chưa mang lại hiệu quả cao. Bạn không biết làm thế nào để có thể cải thiện chiến dịch và tối ưu quảng cáo TikTok? Bài viết hôm nay, hãy cùng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn đi tìm hiểu top 11 cách để tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất ngay dưới đây nhé!

1. Tối ưu TikTok ads để quảng cáo được duyệt

Có thể với nhiều bạn hay gặp phải tình trạng là đã setup chiến dịch một cách hoàn hảo, thế nhưng đến cuối cùng chờ mãi mà vẫn không thấy được phê duyệt. Nguyên nhân chủ yếu chính là do bạn chưa nắm được phương thức để tối ưu TikTok ads sao cho hiệu quả.

Tối ưu TikTok ads để quảng cáo được duyệt

Tối ưu TikTok ads để quảng cáo được duyệt

Để chiến dịch được phê duyệt nhanh chóng, bạn cần lưu ý vào các yếu tố sau đây:

  • Video đăng lên trên TikTok không được vi phạm bản quyền hay phải thuộc quyền sở hữu của chính bạn.
  • Video phải có kích thước chuẩn theo chính sách của TikTok đưa ra
  • Nền tảng này hiện không hỗ trợ video quảng bá chiến dịch mà có sự xuất hiện của người nổi tiếng.

Hiện nay, TikTok ngày càng gắt gao hơn với các vấn đề liên quan đến chính chủ của video. Do đó, ngay cả khi bạn có sự hỗ trợ của bên đơn vị dịch vụ thứ 3 hay không cũng phải để chiến dịch đạt trạng thái hiệu quả tốt nhất.

2. Tối ưu quảng cáo TikTok để quảng cáo cắn tiền

Làm thế nào để chiến dịch của bạn có thể cắn tiền mạnh, nhanh chóng và hiệu quả? Nhiều người đã lầm tưởng khi vẫn nghĩ rằng TikTok hiện chỉ tính chi phí theo lượt tương tác nên có thể đã bỏ qua khả năng cắn tiền này.

Thế nhưng, nếu bài quảng cáo của bạn nhận được ít lượt tương tác, đồng nghĩa là bài viết sẽ bị giới hạn lượt hiển thị. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cắn tiền của chiến dịch. Ads có thể sẽ cắn tiền chậm hoặc thậm chí không cắn tiền và từ đó, hiệu suất của chiến dịch cũng giảm đi.

Chính vì vậy, bạn cần tập trung vào các phần dưới đây để giúp cắn tiền mạnh hơn:

  • Tạo ra những video ads độc đáo, bắt trend và thu hút người xem. Các video quảng cáo nên gây ấn tượng mạnh cho người xem ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.
  • Video cần phải có một nội dung ý nghĩa, mang đến thông điệp chiến dịch và hành động kêu gọi.
  • Hướng tới đối tượng mục tiêu phải chính xác để có thể tăng khả năng tương tác nhanh hơn với người dùng.

Với những yếu tố trên sẽ giúp cho tần suất chiến dịch quảng cáo của bạn hiển thị tốt hơn. Lúc đó, chiến dịch cũng sẽ cắn tiền mạnh hơn và nhận được sự tương tác tốt của mọi người.

3. Tối ưu quảng cáo TikTok ads để giá thầu quảng cáo thấp

Giá thầu quảng cáo là gì? Giá thầu là khoản phí khi nhấp chuột mà bạn phải trả cho mỗi lần truy cập vào landing page. Vì vây, giá thầu cũng một đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tối ưu quảng cáo TikTok.

Bởi lẽ, nó có các nguyên nhân sau:

  • Nếu giá thầu của bạn quá cao: tuy quảng cáo hiển thị nhiều nhưng lại nhận về ít tương tác
  • Còn nếu giá thầu thấp thì hiển nhiên chiến dịch hiển thị ít, khi đó tương tác cũng kém.

Muốn giá đấu thầu có thể đạt ngưỡng tốt nhất, cần đảm bảo nhận được tỷ lệ nhấp tốt nhất. Và để đạt được điều này, bạn phải lựa chọn đầu tư vào chiến lược nội dung chạy quảng cáo, tạo ra những video chất lượng và thu hút người xem kèm theo đó là thông điệp cùng lời kêu gọi hành động hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng phải nhắm tới đối tượng mục tiêu chính xác. Khi đó mới đảm bảo được mức độ hiện thị đúng với khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, với quá nhiều chi phí khi bán hàng trên sàn khá là khó kiểm soát, chúng tôi đem đến cho một bảng báo cáo tài chính sàn Shopee, Lazada, TikTok Shop đầy đủ và chi tiết nhất. Báo cáo tài chính sàn DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại đây!

báo cáo tài chính sàn

Bắt đầu bán hàng trên TikTok chỉ trong vài bước đơn giản - đăng ký gian hàng ngay!

Đăng ký ngay

4. Tăng số lượng đơn hàng bằng cách tối ưu quảng cáo TikTok

Khi khách hàng quyết định mua hàng của bạn thì sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như về chất lượng sản phẩm, giá cả hay phản hồi cùng với dịch vụ chăm sóc,…

Tăng số lượng đơn hàng bằng cách tối ưu quảng cáo TikTok

Tăng số lượng đơn hàng bằng cách tối ưu quảng cáo TikTok

Vì vậy, cách tối ưu quảng cáo TikTok để có thể tăng đơn hàng một cách nhanh chóng thì bạn cần tập trung vào các yếu tố dưới đây:

  • Chất lượng của trang landing page
  • Giá sản phẩm trên TikTok
  • Kỹ năng tư vấn, chốt đơn và chăm sóc khách hàng

Tối ưu được những điều này sẽ giúp bạn tăng số lượng đơn hàng nhiều hơn. Từ đó, cũng giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy.

5. Tối ưu TikTok ads để tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất

Để có thể đánh giá và tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất, bạn nên dùng tới kỹ thuật A/B testing. Đây được xem như là một kỹ thuật thử nghiệm quảng cáo. Nó sẽ có 2 phiên bản cùng một môi trường được đem ra so sánh để xem quảng cáo nào sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra 1 video quảng cáo và chọn tệp khách hàng mục tiêu. Sau đó, thử nghiệm với 2 chi phí khác nhau để xem video nào sẽ được tương tác nhiều hơn.

Sau khi đã tìm ra được nội dung và tệp khách hàng tiềm năng từ thử nghiệm, bạn hãy tiến hành kết hợp để cho ra video quảng cáo tốt nhất. Áp dụng phương pháp này một cách triệt để và hiệu quả thì những lần chạy sau sẽ đem lại kết quả đáng kể.

Tiếp cận được hàng triệu người dùng, tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu, tạo trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho khách hàng. Hãy đăng ký Tiktok Shop ngay hôm nay: https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP 

6. Tối ưu quảng cáo TikTok để không bỏ sót khách hàng tiềm năng

Để tối ưu quảng cáo TikTok không bỏ sót khách hàng tiềm năng nghĩa là hiển thị quảng cáo và bám theo những người đã nhấp vào xem trước đó, tuy nhiên chưa thể hiện hành vi mua hàng cụ thể nào.

Ví dụ: Khách hàng nhấp vào xem quảng cáo, thậm chí đi đến trang đích hay thêm sản phầm vào giỏ hàng rồi nhưng chưa có hành động thanh toán.

Nghĩa là những khách hàng thực sự có nhu cầu, nhưng vẫn chưa mua hàng. Và đòi hỏi bạn cần phải khai thác thêm những khách hàng này bằng cách tiếp tục hiển thị quảng cáo để bám theo sát họ.

7. Tối ưu quảng cáo TikTok ads để quảng cáo đúng mục tiêu

Hệ thống trên TikTok hiện đang hỗ trợ với 3 mục tiêu chính là:

  • Lưu lượng chiến dịch
  • Chuyển đổi
  • Cài đặt ứng dụng TikTok

Tối ưu quảng cáo TikTok ads để quảng cáo đúng mục tiêu

Tối ưu quảng cáo TikTok ads để quảng cáo đúng mục tiêu

Để giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả cao nhất thì cần phải nghiên cứu kỹ mục tiêu. Và mục tiêu thì phải phù hợp với thực tế, phân phối tới đúng đối tượng.

Chúng ta hãy thử hình dung qua một ví dụ cụ thể sau:

Khi chọn lưu lượng: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tới đúng đối tượng. Sau đó nhấp vào Ads để có thể đi đến trang đích.

Chọn mục tiêu chuyển đổi: trường hợp này, người xem truy cập vào video ads và có thể thao tác và để lại một số thông tin.

Còn khi chọn mục tiêu cài đặt ứng dụng: quảng cáo sẽ tích cực phân phối đến những người có hành vi bao gồm cả tải và cài đặt ứng dụng

8. Tối ưu hóa quảng cáo TikTok bằng Remarketing

Hình thức tối ưu quảng cáo TikTok bằng phương pháp Remarketing được đánh giá vô cùng hiệu quả. Nó giúp bạn sẽ thu thập được các dữ liệu của những người đã click vào trang đích tuy nhiên chưa thực hiện mua hàng.

Có thể vì rất nhiều lý do khác nhau khiến cho hành động mua hàng bị ngừng lại. Chẳng hạn như khách hàng cần thời gian suy nghĩ, tham khảo thêm ý kiến của người thân và bạn bè,… Chính vì vậy, Remarketing sẽ giúp khách hàng gợi nhớ và nhắc nhở quay lại mua hàng của bạn lần nữa.

9. Thuê tài khoản Agency

Nếu bạn mong muốn có thể đạt hiệu quả tối ưu cao nhất thì nên cân nhắc đến phương án thuê tài khoản Agency. Theo thống kê, hiện nay có đến 90% tài khoản chạy chiến dịch, trong đó 10% chạy bằng tài khoản doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế đã chứng minh rằng tài khoản doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao hơn.

Lý do rất đơn giản bởi lẽ Agency chính là đối tác uy tín của TikTok, nó phù hợp với tất cả ngân sách lớn hay nhỏ. Nếu chạy ads với ngân sách lớn thì bạn nên suy nghĩ đến việc thuê tài khoản Agency. Với cách này sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả cao hơn và giảm thiểu được nhiều rủi ro.

10. Tối ưu nội dung quảng cáo TikTok ads

Khi chạy TikTok Ads thì tối ưu nội dung quảng cáo được xem là rất quan trọng. Nên có từ 3-5 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo.

Tối ưu nội dung quảng cáo TikTok ads

Tối ưu nội dung quảng cáo TikTok ads

Tối ưu nội dung quảng cáo, chúng ta nên bắt đầu bằng CTR trước. Nếu quảng cáo nào mà có CTR < 0.5% và chạy từ  5-7 ngày theo xu hướng giảm dần thì nên thay đổi liền. Mỗi lần bản chỉ thay < 50% số lượng quảng cáo đang có.

Video tối ưu chỉ nên dài từ 20-34s, có nhạc hoặc âm thanh. Video với chất lượng chuẩn HD, khổ dọc. Nội dung video nên được xây dựng cuốn hút ngay từ 3 giây đầu, có thể gây sự chú ý của người xem bằng promotion hay giá rẻ,...

Một video mới, không nhất thiết phải là mới hoàn toàn, mà nó có thể đơn giản thay bằng một version ngắn hơn hay một số đoạn highlight, thêm stickers,..

11. Tối ưu Pixel TikTok Ads

Với các chiến dịch chuyển đổi thì phần setup này hoàn toàn là bắt buộc. Nếu setup pixel sai thì sẽ rất dễ xảy ra việc chạy không ra số hay cắn tiền mà không ra đơn

Lưu ý, để hệ thống học nhanh nhất có thể thì nên setup min là 3 event cho mỗi pixel được gắn lên landing page. Chẳng hạn ví dụ 3 event chính thường gặp là:

  • View Content: Phần này bạn chỉ cần track url, để hàm contain và dán đúng URL của landing page ads
  • Button Click: Phần này sẽ track click element, nên chúng ta sẽ chọn nút CTA điền form để track nhé
  • Submit Form: Phần này sẽ track url, để hàm contain, và track url của trang cảm ơn

Vậy vì sao cần phải có nhiều event như vậy mà trong khi chỉ chạy mỗi submit form?

Bằng việc setup nhiều event như vậy để giúp hệ thống có thể hiểu được từng bước user cần phải làm sau khi click ads và dẫn đến landing page. Qua đó sẽ biết được ai là đối tượng khách hàng tiềm năng và có khả năng chuyển đổi thành submit form. Nếu chỉ track 1 event là submit form, TikTok phải dò tìm, không có data để hiểu, nên learning chậm hơn.

Sau khi setup xong, cần phải test để xem event có được ghi nhận chưa, bằng TikTok Pixel helper hoặc trên TikTok Ads phần event. Nếu chưa ghi nhận, phải sửa lại trước khi chạy. Tuyệt đối không được chạy nếu không kiểm tra được Pixel events.

Trên đây, nhanh.vn đã tổng hợp và giới thiệu tới bạn đọc top 11 cách tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết hôm nay đã mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm