TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 4 bước ghim bình luận trên TikTok chỉ trong 3 giây

2022-08-15

Ghim bình luận trên TikTok là gì? Muốn ghim bình luận trên TikTok để mỗi khi tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn thì phải làm như thế nào? Và tại sao chúng ta nên sử dụng tính năng ghim bình luận này? Đây chắc hẳn đều là những thắc mắc của mọi người dùng nói chung và các nhà bán hàng nói riêng gặp phải khi lần đầu làm quen với tính năng này trên TikTok. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm, cũng như mục đích và cách ghim bình luận trên TikTok một cách đơn giản và dễ thực hiện nhất.

20230201_jWxKt1evmWzVePXT.png

1. Ghim bình luận trên TikTok?

Khi chúng ta lướt các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube thì đều bắt gặp trong phần bình luận có những bình luận được ghim của một bài viết đăng lên nào đó. Và giờ đây, ứng dụng TikTok cũng cho phép người dùng có thể ghim bình luận trên bài đăng của mình.

Tính năng ghim bình luận trên TikTok cho phép người dùng được ghim một bình luận (có thể là của chính tác giả hoặc cũng có thể là người khác bình luận) lên ngay đầu phần bình luận. Tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy bình luận được ghim này.

Những bình luận được ghim trong bài viết luôn xuất hiện ở ngay phía trên đầu của bảng tin đó. Về cơ bản, các bình luận được ghim sẽ thông báo “pinned” ngay cạnh nội dung của tác giả. Có thể nó cũng được chỉ báo bằng một icon hình đinh ghim nhỏ.

Ghim bình luận trên TikTok

Ghim bình luận trên TikTok

Lưu ý rằng không phải tất cả các bài đăng nào trên TikTok đều có bình luận được ghim. Mỗi bài viết đăng lên TikTok chỉ có thể ghim một bình luận duy nhất và ai là người đăng lên thì mới có thể ghim hoặc bỏ ghim cho bình luận đó. Với người viết bình luận vào bài viết đó được ghim thì sẽ nhận được thông báo về hành động này. Tuy nhiên, khi bình luận bị gỡ thì sẽ không có một thông báo nào cả. Bạn cũng không nên ghim bình luận có chứa liên kết ngoài, vì như vậy sẽ làm tăng khả năng bị TikTok ẩn bình luận.

Xem thêm: 

2. Ghim bình luận trên TikTok để làm gì?

Mỗi tính năng được một ứng dụng nào đưa vào thì đều có những mục đích nhất định. Và ghim bình luận trên TikTok cũng không ngoại lệ. Vậy ghim bình luận trên TikTok để làm gì? 

Làm nổi bật các thông tin, thông báo quan trọng

Như đã nói ở trên, những bình luận được ghim sẽ luôn xuất hiện ở ngay phần đầu tiên của bình luận trên TikTok. Do đó, người ghim hoàn toàn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem khi lướt bảng tin.

Trong rất nhiều trường hợp, độ dài của video không đủ để chúng ta có thể truyền tải được hết các thông điệp, nội dùng của mình tới người xem, họ sẽ tiếp tục bình luận ở phía dưới và ghim nó lên. Hoặc cũng có thể khi nội dung bài viết của tác giả dễ gây hiểu lầm, họ sẽ ghim lời giải thích của mình ở phía dưới phần bình luận để mọi người có cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn về thông tin được đăng tải.

Đối với những ai kinh doanh trên TikTok thì trong các video bán hàng của mình sẽ chỉ hiển thị các thông tin quan trọng nhất về sản phẩm, dịch vụ như thành phần, công dụng,...trên đó. Và để tiếp cận mạnh mẽ và thúc đẩy việc mua bán của khách hàng, họ thường thêm các thông tin khác, chủ yếu sẽ là về cách để đặt hàng ở phần bình luận bên dưới. Những thông tin đó sẽ thường được ghim lại ở trên đầu của video nhằm giúp thu hút và khách hàng có thể nhìn thấy một cách dễ dàng hơn.

Đánh dấu một chủ đề chung 

Tương tự như việc làm nổi bật các thông tin và thông báo quan trọng, người đăng video cũng hoàn toàn có thể ghim lại các bình luận của người xem. Thông thường, tác giả của các video khi tạo những nội dung mang tính tranh luận, họ sẽ chọn lọc và ghim một nhận xét nổi bật nhất của người xem bất kỳ để mọi người khác có thể cùng vào thảo luận và nêu ra ý kiến bản thân về quan điểm đó. 

Còn đối với những người bán hàng trên TikTok, bình luận mà họ nhận được nhiều nhất từ người xem đó chính là các vấn đề của sản phẩm và đặc biệt về giá cả. Đương nhiên là người bán không thể nào mà có thể trả lời cùng một câu hỏi cho từng người như vậy được, họ sẽ ghim một bình luận trả lời để những ai có chung thắc mắc ngay lập tức nhìn thấy và cũng sẽ được giải đáp. 

Giảm thiểu các bình luận tiêu cực

Dù chúng ta có đang sử dụng trên nền tảng mạng xã hội nào thì cũng không thể tránh khỏi bắt gặp việc những ý kiến tiêu cực bình luận về nội dung các bài đăng lên của mình. Và mạng xã hội TikTok cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với tính năng ghim bình luận này, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu tần suất xuất hiện của các bình luận tiêu cực dễ dàng hơn. 

Bạn có thể ghim một bình luận thể hiện sự tích cực đối với video của mình lên phần đầu. Vì đây là bình luận được ghim nên chắc chắn sẽ khiến những người xem khác chú ý trước tiên và cũng có xu hướng tương tự để lại những bình luận tích cực như vậy. Vì thế, sự xuất hiện của các bình luận tiêu cực sẽ không còn được chú ý tới nhiều nữa.

Tạo ra tông màu tổng thể cho phần bình luận

Bất kể là vì lý do gì, một bình luận khi đã được ghim ở phần đầu bình luận đều sẽ mang tông màu tổng thể cho bài đăng đó.

Đăng bài trên TikTok là để cho người xem thấy những gì bạn muốn truyền tải và mong họ thấy. Và khái niệm tương tự này chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản như này: bạn cười nhiều nhất hoặc chỉ đơn giản là khiến người xem cảm thấy vui vẻ nhất khi ghim bình luận trên bài viết. Không những vậy, nó cũng sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về con người của bạn với tư cách là tác giả đăng tải nội dung đó lên TikTok.

Ví dụ: Khi bạn ghim một bình luận hài hước. Nó sẽ giúp cho người xem biết rằng tác giả có khiếu hài hước và muốn mang màu sắc truyền tải trong chính bài viết mà họ đăng lên. Từ đó, mọi người sẽ cảm nhận cũng như tương tác theo chiều thuận trong bình luận video đó. Trong khi việc ghim các nội dung bình luận mang tính thông tin cho phép người xem biết rằng tác giả đưa đến cho người xem một video theo cách nghiêm túc và do đó, người xem có thể bắt đầu thảo luận.

Ghim bình luận có thể mang lại nhiều điều hữu ích cho các bài viết đăng trên TikTok của bạn. Bằng cách thúc đẩy các cuộc thảo luận, trao đổi, ngăn chặn các bình luận tiêu cực và giúp người xem hiểu rõ hơn về những gì bạn đang nghĩ. Tất cả những điều này hoàn toàn có thể sẽ tăng mức độ tương tác của mọi người với bạn. Vì vậy, trong lần kế tiếp khi bạn thấy thú vị với một bình luận, hãy áp dụng ngay tính năng này để có những trải nghiệm tuyệt vời cùng ứng dụng TikTok nhé!

Tìm hiểu thêm: TikTok tuyển dụng: Xu hướng tuyển dụng hot nhất năm 2024

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

3. Cách ghim bình luận trên TikTok đơn giản, nhanh chóng trong 4 bước

Sau khi đã hiểu rõ hơn về ghim bình luận trên TikTok là gì cũng như mục đích của tính năng này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách ghim bình luận trên TikTok trên máy tính hoặc điện thoại chỉ với 4 bước dưới đây. Lưu ý, tùy thuộc vào cài đặt ngôn ngữ trên máy của bạn là tiếng Việt hay tiếng Anh, tiếng Nhật,... mà từ ngữ thể hiện sẽ khác nhau, tuy nhiên vị trí các nút cần bấm vẫn sẽ như vậy.

Hướng dẫn nhanh

Truy cập vào ứng dụng TikTok, chọn Tôi ở góc dưới bên phải.

Chọn video mà bạn muốn có bình luận ghim > Nhấn vào bình luận muốn ghim.

Chọn Ghim bình luận.

Để bỏ bình luận đã ghim, bạn chỉ cần nhấn vào bình luận đó > Chọn Bỏ ghim bình luận.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok, bạn có thể bấm vào hộp thư đến để xem thông báo và xem phần bình luận. Hoặc cách đơn giản hơn là chọn Tôi ở góc dưới bên phải.

Cách ghim bình luận trên TikTok

Cách ghim bình luận trên TikTok

Bước 2: Chọn video mà bạn muốn có bình luận ghim > Tìm bình luận bạn muốn ghim > Nhấn và giữ bình luận > Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện.

Cách ghim bình luận trên TikTok

Cách ghim bình luận trên TikTok

Bước 3: Từ cửa sổ bật lên, chọn chọn ghim bình luận và được kết quả như hình dưới đây

Cách ghim bình luận trên TikTok

Cách ghim bình luận trên TikTok

Bước 4: Sau đó bình luận đã ghim sẽ luôn được hiển thị đầu tiên ở phần bình luận của bài viết đó

Để bỏ bình luận đã ghim, bạn chỉ cần nhấn vào bình luận đó > Chọn "Bỏ ghim bình luận".

Xem thêm cách ghim bình luận tiktok qua video sau đây:

Chỉ với các thao tác đơn giản và nhanh chóng, các bạn hoàn toàn có thể ghim một bình luận từ một bài viết của mình trên TikTok. Điều này cũng giúp chúng ta thấy được rằng TikTok đang ngày càng trở nên thú vị và thu hút với người dùng. Vậy nếu bạn chưa tham gia thì đừng chần chừ tải app về để có những trải nghiệm tuyệt vời cùng TikTok nhé!

Kết luận, trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về cách ghim cmt trên TikTok và hướng dẫn chi tiết 4 bước thực hiện chỉ trong 3 giây đến từ đội ngũ Nhanh.vn. Hy vọng bài viết này đã đáp ứng được nhu cầu nắm rõ các bạn nắm được cách ghim bình luận trên TikTok một cách nhanh chóng và đơn giản. Chúc các bạn thành công! Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu một phần mềm bán hàng đa kênh hữu ích tại Việt Nam, hãy để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi ở phần bình luận bên dưới để được giới thiệu phần mềm và trợ giúp kiến thức kinh doanh miễn phí.

Đọc thêm: 

Chi tiết cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop được duyệt nhanh nhất

4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn

Cách khắc phục khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm