TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

-2022-12-02

Làm nghề gì dễ kiếm tiền? Ngành nghề nào dễ kinh doanh và ít rủi ro? Hiện nay với sự phát triển và nhu cầu sống ngày một nâng cao của xã hội thì có rất nhiều gợi ý để cho bạn bắt đầu khởi nghiệp. Nếu việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh khiến bạn phải đau đầu thì dưới đây, Nhanh.vn sẽ tổng hợp lại 20 ngành nghề kinh doanh dễ kiếm tiền nhất hiện nay, nhưng, ít ai chịu làm.

20230201_R0ZK4gQpPN73b6g4.jpg

1. Cửa hàng bán hoa

Mở một shop hoa tươi là một trong những nghề dễ kiếm tiền 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Mô hình kinh doanh này rất được ưa chuộng bởi bạn có thể kinh doanh online lẫn mở cửa hàng hoặc kết hợp cả hai, vốn ít nhưng khả năng thu lợi cao.

Nếu bạn là người yêu thích và am hiểu về hoa thì dù là nam hay nữ, già hay trẻ hãy mạnh dạn biến ý tưởng này thành hiện thực.

Để mở được một cửa hàng hoa, bạn cần phải chú ý những điều sau:

- Khảo sát và lựa chọn mặt bằng

Trước khi chọn địa điểm mở cửa hàng bạn phải tiến hành khảo sát thị trường. Hãy khoanh từng vùng lại rồi đánh giá mức thu nhập, thói quen chi tiêu, có điểm yếu, mạnh gì. Công đoạn này giúp bạn biết được khu vực đó có khả quan hay không, sau đó lại tiếp tục khoanh vùng vị trí nào đẹp, thuận tiện và có nhu cầu tiêu dùng cao nhất mới chọn.

Mở cửa hàng bán hoa

Mở cửa hàng bán hoa 

- Mở shop hoa tươi, nghề dễ kiếm tiền 2021

Tiếp theo là khảo sát số lượng đối thủ cạnh tranh. Hãy xem nơi bạn chọn đã có bao nhiêu cửa hàng hoa, họ làm ăn thế nào, mình chen chân vào có ổn không, khả năng đánh bại họ là bao nhiêu…

Tóm lại nên chọn những địa điểm nhiều người qua lại như ngã tư, trường đại học, chợ... ; nơi người dân có trình độ dân trí lẫn mức sống cao như gần các khu chung cư, tòa nhà cao cấp, văn phòng, cơ quan hành chính… Đây là những vị trí đắc địa vừa có mật độ dân số cao, kinh tế phát triển, mức thu nhập người dân cao nên sẽ có nhu cầu cao hơn. Tuy nhiên vì đẹp như vậy nên chắc chắn những chỗ này sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn phải tạo sự khác biệt thì mới có thể đánh bật được họ.

- Giá bán

Đây là yếu tố quan trọng thứ hai. Vì sao lại nói như vậy? Vì hoa là loại mặt hàng gần gũi nên nhu cầu không hề ít, mà một khi đã có nhu cầu cao như vậy người ta sẽ tính toán cẩn thận hơn mỗi khi mua.

Nhìn chung thì giá rẻ bao giờ cũng hút khách nhiều hơn. Nói như vậy không có nghĩa là những tiệm hoa bán giá cao thì không có người mua, thậm chí thực tế là lại nhiều khách hơn là đằng khác. Đơn giản là vì shop đó đáp ứng đúng tiêu chí khách hàng đặt ra. Ví như những người có thu nhập cao thì họ thường chi tiêu phóng khoáng hơn, đương nhiên yêu cầu về hàng hóa của họ cũng cao hơn, nếu bạn đáp ứng được thì họ sẵn sàng chi trả cho điều đó.

Để có được mức giá hợp lý, bạn cần phải khảo sát giá bán của các đối thủ xung quanh, hoặc bạn cũng có thể tính toán tùy theo cách tính của mình để sau khi trừ hết các khoản chi phí mình bỏ ra mà vẫn có lời.

- Phục vụ khách hàng

Phục vụ như chào đón khách niềm nở, tư vấn chọn hoa phù hợp, ship hàng miễn phí… nếu khiến khách hài lòng thì họ sẽ còn quay lại và giới thiệu khách cho bạn nữa.

- Kinh doanh hoa online

Bạn có thể kinh doanh online hoặc song song cả truyền thống lẫn online nếu có đủ khả năng. Kinh doanh hoa trên mạng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu cửa hàng của bạn đã có doanh thu và uy tín. Ở bài viết khác chúng tôi sẽ phân tích kĩ hơn.

Xem thêm: 

8 Bước thần thánh dành cho những ai có ý định mở cửa hàng hoa tươi

200 triệu trong tay bạn nên làm gì? Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu 

2. Kinh doanh đồ may mặc handmade online

Kinh doanh đồ vải handmade cũng nằm trong danh sách nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay. Trào lưu sử dụng đồ handmade hiện đang rất được ưa chuộng, có thể là bởi sự độc, lạ khác hẳn với đồ may công nghiệp 100 mẫu như một.

Tiềm năng là vậy nhưng thực tế không phải ai kinh doanh đồ handmade cũng đều thành công. Lý do là bởi thiếu kiến thức kinh doanh, không nghiên cứu kĩ thị trường, chưa hiểu rõ về đồ handmade hoặc chưa thật sự yêu thích. Không phải đơn giản là tạo ra sản phẩm rồi đăng lên bán là xong. Nếu suy nghĩ như vậy thì chỉ có sập tiệm sớm thôi!

“Sáng tạo, sáng tạo và không ngừng sáng tạo” - đây chính là kim chỉ nam nếu bạn muốn kinh doanh đồ handmade. Khi nào sản phẩm của bạn thực sự độc đáo, khác biệt thì khi đó mới gây được sự thu hút với khách hàng khiến ai cũng muốn sở hữu. Nếu đạt được như vậy thì bạn có thể kiếm được 400 - 600.000 VNĐ một cách dễ dàng.

Nếu có tay nghề thì bạn có thể tự làm, tuy nhiên sẽ hơi mệt vì vừa làm vừa bán hàng. Hoặc có thể thuê thợ, nhưng phải tìm được người thợ có tâm và có tay nghề ổn.

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ chủ yếu là phái nữ, độ tuổi học sinh, sinh viên, khi quảng cáo hoặc triển khai chiến lược marketing hãy tập trung vào những đối tượng trên.

Đọc thêm: Những điều bạn cần biết để mở cửa hàng bán tranh thành công

3. Kinh doanh nội thất

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết làm nghề gì dễ kiếm tiền thì hãy mạnh dạn kinh doanh nội thất. Đây là mặt hàng truyền thống, bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có người cần. Quan trọng là chất lượng, mẫu mã, giá thành hợp lý thì chỉ sợ lợi nhuận thu về lại nhiều quá ấy chứ!

Bạn phải là người am hiểu về thiết kế, vật liệu thì mới có thể kinh doanh mặt hàng này thành công. Không chỉ có kiến thức để nhập hàng chuẩn, giá tốt mà còn có thể tư vấn được cho khách, gây được ấn tượng với khách thì họ sẽ còn quay lại vào lần sau và kèm theo giới thiệu khách cho bạn nữa đấy!

Kinh doanh nội thất

Kinh doanh nội thất

Bắt tay vào kinh doanh nội thất bạn phải chú ý những điểm sau:

  • Vị trí cửa hàng: Nên chọn địa điểm phố xá, kèm theo điều kiện nơi đó đã có ít nhất 7 cửa hàng nội thất.
  • Kênh phân phối: Việc lựa chọn kênh phân phối trong nghề buôn bán nội thất cực quan trọng, bạn phải tính toán và lựa chọn kênh phù hợp nhất với mình.
  • Sản phẩm: Cái chính vẫn là sản phẩm của bạn chất lượng thế nào, giá cả ra sao, mẫu mã có đảm bảo độc lạ, cập nhật xu hướng mới nhất hay không? Quan trọng nhất vẫn là có đáp ứng được yêu cầu khách hàng đặt ra hay không, bạn hãy tập trung vào câu hỏi này! Vì nếu làm hài lòng khách hàng thì giá cao mấy họ cũng sẵn sàng chi.
  • Quảng cáo, tiếp thị: Nên vạch ra chiến lược rõ ràng ngay từ đầu, mỗi giai đoạn nên có kế hoạch riêng cho phù hợp.

Hiện trên thị trường có khá nhiều người cũng tham gia kinh doanh mặt hàng này, do vậy, bạn phải cố gắng tìm cho mình hướng đi riêng để làm sao vừa làm hài lòng khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng dễ dàng

  Nhanh chóng - Tiện lợi - Tiết kiệm chỉ 5k/ngày

đăng ký ngay

4. Huấn luyện viên

Những môn học chuyên môn đó là: ngoại ngữ, vẽ, múa, nhạc… Đây là phương án làm giàu đang rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi thời đại tri thức, ai nấy ngoài chuyên môn công việc đều muốn trang bị thêm cho mình thật nhiều kiến thức, hoặc đơn giản chỉ vì sở thích, đam mê… Những môn học này mang tính đặc thù, học xong là có nghề để kiếm sống được, hoặc muốn có công việc tốt thì cần phải có vốn liếng ngoại ngữ tốt… nên lượng học viên không bao giờ thiếu.

Nếu bạn có đủ trình độ chuyên môn, có uy tín trong nghề thì còn ngần ngại gì mà không trở thành một cô/ thầy giáo chứ?

Cốt lõi của nghề gõ đầu trẻ đó chính là chất lượng- hiệu quả bạn đem lại cho các học viên của mình như thế nào. Nếu đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, giúp họ học tốt lên, giúp cơ hội việc làm hoặc khai phá được tài năng của họ thì đương nhiên không chỉ bạn kiếm được nhiều tiền  mà danh tiếng của bạn cũng nổi lên nhanh chóng.

5. Kinh doanh sữa chua online

Sữa chua là thức ăn cực bổ dưỡng cho mọi đối tượng, đặc biệt là phái đẹp vì giúp làm đẹp da và trẻ nhỏ. Bởi thế nếu dấn thân vào con đường kinh doanh sữa chua online đương nhiên sẽ rất rộng mở.

Chỉ cần bạn biết làm sữa chua tại nhà, cái này bạn có thể học trên mạng dễ dàng. Bạn nên nhớ, ngon nhưng phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa nhé!

Bạn có thể tận dụng mạng xã hội như Facebook, Blog, Website, Zalo, Instagram hoặc trên một số diễn đàn… để bán hàng. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là phải tạo dựng uy tín cho thương hiệu sữa chua của mình. Muốn vậy bạn phải biết được khách hàng đang cần gì, thích gì. Hãy tạn dụng mạng xã hội để khảo sát thị trường một cách cẩn thận, sau đó tung ra sản phẩm để thăm dò nhé! Nhớ nhé, tìm được thị trường trước đã rồi hẵng ra mắt sản phẩm.

Đọc thêm:

10 bước chuẩn bị cơ bản cho người mới bắt đầu kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh nhà cho thuê "một vốn bốn lời"

6. Bán đồ cũ

Đừng vội khinh thường những món đồ cũ kỹ này, bởi chính nhờ chúng mà giúp bạn thu được bộn tiền đấy! Số lượng người có thu nhập thấp, trung bình tại Việt Nam chiếm đa số, đây sẽ là những vị khách tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không hiếm những vị khách thu nhập cao vẫn thích săn đồ secondhand đấy! Tóm lại, lựa chọn này có 3 ưu điểm chính: Khách đông, vốn thấp, khả năng thu lời cao.

Để có thể làm giàu được từ nghề này bạn phải là người thực sự nhanh nhạy, có hiểu biết về loại sản phẩm mình định kinh doanh, biết sửa chữa một chút thì càng tốt. Vì đồ cũ nhiều khi chất lượng không được đảm bảo, nếu không biết chọn lựa e là bạn sẽ nhập phải hàng chất lượng quá kém, khi đó nếu không biết sửa chữa thì món đồ đó coi như bỏ đi.

Những sản phẩm cũ được ưa chuộng nhiều nhất như tủ gỗ, bàn ghế cũ, giàn phơi quần áo, vợt muỗi, đồ điện, sách báo cũ...

Lưu ý cần ghi nhớ nếu bạn kinh doanh đồ cũ đó chính là nguồn hàng. Có 3 lựa chọn cho bạn: Chịu khó lên mạng, vào các trang, nhóm rao vặt để săn hàng, hoặc các diễn đàn bán hàng giá rẻ, hoặc liên hệ trực tiếp những người bán hàng cũ không có nhu cầu dùng nữa.

7. Làm đại lý kinh doanh

Chẳng hạn như bạn có thể đăng ký làm đại lý cho công ty nước, sơn, bình lọc nước, đồ điện dân dụng… Làm đại lý kinh doanh có rất nhiều lợi thế: Được hưởng chính sách giá tốt nhất, nếu gặp khó khăn gì cũng sẽ được công ty tổng hỗ trợ hết mình. Tuy nhiên, cảnh báo trước với bạn đây không phải là một trong những nghề dễ kiếm tiền, do vậy cần cân nhắc kỹ trước khi tham gia nha.

Khi đã quyết định làm đại lý, bạn buộc phải thuộc lòng những điều sau:

Cố gắng thương thảo sao cho điều kiện càng ít, càng dễ càng tốt. Trước khi bàn bạc, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ sản phẩm mình định làm đại lý, đưa ra cho nhà sản xuất một kế hoạch cụ thể, trong đó phải thể hiện được thị hiếu, tiêu dùng, thu nhập cũng như độ rộng của thị trường. Nhớ lập luận chặt chẽ làm sao để giảm được doanh thu mà tỉ lệ hoa hồng phải cao. Còn nữa, đừng ngần ngại đưa ra các đề xuất có lợi cho mình nhé.

Bạn phải có chiến lược kinh doanh rõ ràng, phải vận dụng đủ mọi cách để đảm bảo doanh thu đúng với điều kiện hãng đưa ra, nếu không bạn sẽ bị phạt theo thỏa thuận ban đầu.

Nếu làm đại lý cấp 1, thì sau khi ổn định bạn hãy triển khai tuyển các đại lý cấp 2, cấp 3…

Xem ngay:

Top 10 sản phẩm hot nhất dành cho người mới kinh doanh

Bán gì không đụng hàng? 5 ý tưởng kinh doanh chắc chắn có lãi

8. Mở dịch vụ viết content

Hiện nhu cầu thuê người viết bài như để quảng cáo, PR, bán hàng…rất nhiều mà giá từng bài viết cũng không hề thấp.

Yêu cầu để có thể theo nghề này đó là bạn phải có khả năng viết nhiều thể loại, có như vậy bạn mới có thể tuyển và hướng dẫn được nhân viên cho ra những bài viết chất lượng, đạt yêu cầu được.

Điều kiện là bạn đã có đơn đặt hàng. Muốn nhận được dự án bạn phải tiếp cận được với khách hàng, để họ thấy dịch vụ của bạn thực sự chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, đúng nội dung như thế nào. Có như vậy bạn mới thuyết phục được các đơn vị sử dụng dịch vụ của mình.

Chúng ta sẽ thuê các cộng tác viên viết bài để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên vì là cộng tác viên nên sẽ có những bạn không chuyên, hoặc làm việc không nghiêm túc... Trước khi giao nhiệm vụ cho họ bạn phải nêu rõ yêu cầu và yêu cầu họ viết thử, nếu đạt thì mới nhận.

Về giá cả thì tùy vào từng nội dung, mục đích khách hàng muốn thể hiện như thế nào mà bạn đưa ra giá khác nhau.

9. Tư vấn và thiết kế phong thủy

Một trong những những nghề kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay có thể nhắc tới là tư vấn thiết kế phong thủy. Yếu tố tâm linh đang rất được chú trọng, bất cứ một ai khi có nhu cầu xây nhà, sửa nhà, công ty, cơ quan… đều tìm đến nhờ cậy dịch vụ tư vấn và thiết kế phong thủy.

Để làm giàu từ nghề này yêu cầu bạn phải có kiến thức sâu về  thiết kế phong thủy thì mới có thể tư vấn cũng như tính toán sắp đặt để sao cho ngôi nhà vừa đẹp vừa đem lại tài lộc, hoàn thành được nguyện vọng của gia chủ.

Bạn cũng có thể thuê người làm, tuy nhiên phương án này không khả thi cho lắm. Vì thời gian đầu khi lượng khách còn ít, tài chính có hạn mà bạn còn phải gánh thêm khoản lương nhân viên thì không ổn. Vậy nên trước tiên bạn hãy cố gắng tự làm, khi đã xây dựng được uy tín, khách biết tới nhiều thì khi đó sẽ tính tới phương án thuê nhân viên sau.

Tham khảo: TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao" 

10. Giáo viên trông trẻ

Rất nhiều gia đình hiện đại, bố mẹ đều đi làm rồi các mối quan hệ xã hội khác nên không có thời gian để trông con, và đây chính là cơ hội cho bạn. Nếu là người yêu trẻ, thích trẻ, có khả năng ca hát, có đức tính kiên trì thì bạn rất hợp với nghề này đấy.

Bạn đang lo lắng là mình sẽ không cạnh tranh được với các trường công lập? Đừng lo, hãy mở một trường tư thục. Để người dân yên tâm giao con của họ cho bạn, bạn phải cho họ một niềm tin tuyệt đối. Hãy cho các bậc phụ huynh thấy được điều đó bằng chính cái “tâm” ở bạn. Có thể xem đây như một trong những nghề hái ra tiền ở sài gòn, hà nội hay các thành phố lớn.

11. Kiếm tiền trên mạng

Nếu vẫn chưa biết nghề gì dễ kiếm tiền thì bạn hãy thử ngó công việc này xem. Có vô vàn lựa chọn như dịch tài liệu, làm đồ họa Video, thiết kế thời trang, cộng tác viên nội dung, kiếm tiền từ quảng cáo facebook, quảng cáo banner…

Mỗi một nghề trên lại có yêu cầu khác nhau, bạn có năng khiếu ở đâu thì phát huy ở đó.

Tùy vào khả năng của mỗi người, có người kiếm được 1-2 triệu đồng/tháng, nhưng cũng chẳng hiếm người kiếm tới 50 triệu đồng/tháng hoặc vài nghìn đô la/tháng…

Xem thêm: Kinh doanh Dropshipping - Cách dễ nhất để bán hàng Online

12. Buôn bán tài liệu chuyên ngành

Ví dụ như viết sách, xây dựng tài liệu về các ngành nghề rồi bán trên mạng…

Bạn giỏi lĩnh vực ngành nghề nào thì viết về lĩnh vực đó, quan trọng là chất lượng nội dung như thế nào, có đem lại cho người đọc, người mới vào nghề, người đang học nghề cách làm và giúp họ thành nghề hay không.

Nếu đạt được yêu cầu trên thì mỗi bản tài liệu bạn hoàn toàn có thể thu về 100 - 600.000 vnđ hoặc hơn một cách dễ dàng.

13. Mở cửa hàng giặt là khô

Tại các thị xã, thành phố lớn loại hình dịch vụ này cực đắt khách do mật độ dân cư đông và đa phần họ đều có thu nhập cao.

Để mở tiệm giặt là khô thì chỉ cần đầu tư máy móc, dụng cụ, rồi bột giặt, nước xả cần thiết. Sau đó kèm theo quảng cáo rộng rãi là ổn. Bạn cứ làm tốt thì ắt khách sẽ tự động đến với bạn. Tuy không phải là những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày, nhưng hiện loại hình dịch vụ này ở khu vực nông thôn chưa xuất hiện nhiều, bạn thử nghiên cứu thị trường này và đầu tư xem sao.

14. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Một trong những nghề kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay là bán đồ ăn vặt online. Kinh doanh đồ ăn không mới, nhưng không phải là không có khả năng thành công. Quan trọng là bạn phải có đam mê với ẩm thực, sẵn sàng chịu khó tìm ra công thức chế biến, tìm ra hương vị riêng cho món ăn của mình mới có thể lôi cuốn được thực khách nhanh nhất.

Bạn nên nhớ là bạn nấu ăn cho khách, không phải cho mình. Vậy nên, trước tiên bạn hãy khảo sát, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng, xem họ có khẩu vị như thế nào, thói quen ăn uống ra sao, sắp tới món ăn nào sẽ hot… Tiếp đó là tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh xem họ có gì, mình phải khác họ, thậm chí là hơn họ.

Đọc thêm: Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: 10+ lĩnh vực không thể bỏ lỡ

15. Mở cửa hàng đồ điện tử

Khi thu nhập và đời sống nâng cao, con người sẽ có nhiều nhu cầu cao hơn, đồ công nghệ là một trong số đó, hầu như bất cứ ai cũng có ít nhất một món. Hãy nắm lấy cơ hội làm giàu này bạn nhé!

Có chút đam mê và am hiểu về đồ công nghệ thì cứ tự tin mở một cửa hàng thôi bạn. Các sản phẩm bạn có thể kinh doanh như: Máy tính xách tay, điện thoại mobile, máy tính bảng, đồng hồ, các linh kiện điện tử…

Nếu bạn mở cửa hàng ở những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, hoặc ở trung tâm thị xã, huyện thì doanh thu trung bình mỗi ngày đạt 1 triệu vnđ - 3 triệu vnđ là quá bình thường.

Bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng cũng như chia sẻ kiến thức, thông tin với cộng đồng bằng cách đăng tải các video review đồ điện tử như những youtuber nổi tiếng: Tân Một Cú, Hải Triều, Duy Thẩm...

Ngành nghề kinh doanh dễ kiếm tiền

Bán tài liệu chuyên ngành mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ

Phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT - Chỉ với 5K/ngày

tìm hiểu thêm

16. Buôn lá tre kiếm tiền tỷ mỗi năm

Nghề lạ hái ra tiền. Nói ra có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng buôn lá tre lại là nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay đấy. Lá tre tưởng chừng như không có tác dụng gì khác ngoài việc sử dụng làm chất đốt nhưng loại lá này đã giúp hàng trăm hộ gia đình ở Đoan Hùng (Phú Thọ) và Mỹ Đức (Hà Nội) kiếm hàng chục triệu thậm chí là cả tỷ đồng mỗi năm.

Theo chia sẻ của bà Trịnh Thị Mây (Xã An Phú, Huyện Mỹ Đức), lá tre sinh trưởng rất tốt nên hiếm khi thiếu hàng để bán. Gia đình bà trước đây là một hộ nghèo trong xã nhưng từ khi buôn bán lá tre gia đình bà đã có doanh thu lên đến hàng tỷ đồng. Năm 1992, khi giá vàng chỉ có hơn 400.000 VNĐ/1 chỉ thì bà đã thu về được 700.000 đồng khi buôn bán 50kg lá tre với giá bán là 14.000 đồng/1 kg.

Ở thời điểm hiện tại, giá thu mua lá tre tươi là 7.000 VNĐ/kg, lá tre khô là 30.000 VNĐ/kg. Trung bình mỗi năm gia đình bà Mây xuất đi từ 100 – 200 tấn lá tre sang Nhật Bản, Đài Loan để chế biến phục vụ cho việc gói bánh.

17. Nghề mục đồng giữa phố kiếm tiền tỷ dễ dàng

Làm nghề gì dễ kiếm tiền nhất hiện nay? Nhiều người không thể ngờ rằng giữa những thành phố lớn, sầm uất như Hà Nội, Sài Gòn lại vẫn còn cảnh từng đàn trâu, bò ung dung gặp cỏ đẹp như tranh vẽ. Nghề mục đồng ở nơi đất chật người đông có thể kiếm tiền tỷ một cách đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Đi quanh những khu đất trống ở phường Cát Lái, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi  – Quận 2 – Tp. Hồ Chí Minh, bạn sẽ gặp đàn trâu, bò lên đến cả trăm con được chăn thả ở những bãi cỏ rộng lớn. Hầu hết, trâu, bò ở đây đều được thả tự do mà không có người trông coi. Thường những người chủ sẽ thả trâu, bò ra đây vào buổi sáng và đến tối mới đến lùa về chuồng.

Tương tự như ở Sài Gòn, anh Nguyễn Đình Thiện (Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội) cũng tận dụng được diện tích đất bỏ hoang của bà con quanh khu vực để chăn thả đàn trâu khoảng 60 – 70 con. Với diện tích đất rộng lớn, mỗi đàn trâu anh Thiện nuôi được có giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

18. Nghề chế cành tre thành vỏ bút

Anh Nguyễn Duy Thắng (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) thi đỗ chuyên ngành thiết kế đồ họa của viện đại học Mở Hà Nội vào năm 2005. Trong những năm tháng học trên giảng đường đại học, anh vừa học vừa làm những chiếc vỏ bút tự chế từ cành tre đi bán rong ruổi trên khắp các con phố thủ đô.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh được giữ lại làm giảng viên của trường. Nhưng anh lại từ bỏ công việc đó để theo đuổi đam mê khởi nghiệp của mình với hành trang là những chiếc vỏ bút tre mà anh tự chế tạo ra từ hồi còn là sinh viên. Năm 2012, anh Thắng chính thức bắt đầu gây dựng sự nghiệp của mình tại chính mảnh đất mà anh đã sinh và lớn lên.

Đến nay, có hơn 200 cửa hàng nhận bút tre của anh để bán và số lượng nhân công làm thuê cho anh đã lên đến 20 người. Bình quân mỗi chiếc vỏ bút tre được bán trên thị trường có giá từ 20.000 – 50.000 VNĐ nhưng anh Thắng chỉ mất từ 3.000 – 5.000 VNĐ tiền nguyên vật liệu. Với lợi nhuận siêu khủng, công ty của anh có doanh thu hàng năm lên tới 1 tỷ đồng.

Xem thêm: 12 ngành nghề kinh doanh kiếm bội tiền ở nông thôn sẽ phát triển trong những năm tới

19. Làm đẹp cho thú cưng – nghề hái ra tiền

Một trong những dịch vụ hái ra tiền hiện nay là làm đẹp cho thú cưng. Ngày nay, những trung tâm làm đẹp cho thú cưng mở ra ngày một nhiều. Giá dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt đỏ hơn cả cho người. Những dịch vụ như nâng mí, massage, nhuộm, làm nail không chỉ dành cho người nữa mà các dịch vụ làm đẹp này đã xuất hiện tại các spa làm đẹp cho thú cưng.

Dịch vụ làm đẹp cho thú cưng

Dịch vụ làm đẹp cho thú cưng

Theo khảo sát thị trường tại một trạm thú ý ở Hà Nội, giá trông giữ thú cưng 1 ngày sẽ dao động trong khoảng 90.000 – 200.000 VNĐ. Dịch vụ cắt lông đuôi cho chó ngoại 15.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cắt tai thẩm mỹ 100.000 VNĐ; cắt móng bàn chân: chó ngoại 20.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cạo vôi răng: chó ngoại 30.000 VNĐ, chó nội 20.000 VNĐ. Ngoài các dịch vụ kể trên, còn có một số dịch vụ cao cấp hơn nữa như nâng mí mắt cho thú cưng giá 350.000 VNĐ/lần, nhuộm lông giá 400.000 – 500.000 VNĐ, ốp móng, làm nail giá 200.000 VNĐ/lần. Với phí dịch vụ đắt đỏ, siêu lợi nhuận, làm đẹp cho thú cưng sẽ là một nghề hốt bạc và có xu hướng phát triển thành một trong những nghề dễ kiếm tiền ở Việt Nam trong thời gian tới.

Tham khảo: Nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn    

20. Kiếm mỗi tháng 50 triệu nhờ vào việc nuôi mèo

Câu chuyện nuôi mèo kiếm 50 triệu mỗi tháng của bạn Thành Trung (Sinh năm 1993) ở Hà Đông – Hà Nội được chia sẻ khá nhiều trong thời gian vừa qua. Sự nghiệp kinh doanh mèo của Trung bắt đầu từ sau khi Trung đạt học sinh giỏi năm lớp 9 và được mẹ tặng cho một chú mèo. Sau một thời gian nuôi dưỡng, chú mèo của Trung đã sinh được 4 chú mèo con và được nhiều người hỏi mua. Từ đây, Trung nảy ra ý tưởng nuôi mèo để bán cho những bạn cùng sở thích giống mình.

Để bắt đầu kinh doanh mèo, Trung đặt mua 2 con mèo hiếm Exotic ở Nga và mèo hiếm Ba Tư với giá 40 triệu đồng một con. Sau hơn 1 năm gây giống, Trung đã có trong tay hơn 15 chú mèo các loại khác nhau. Đến thời điểm hiện tại Trung đã có hàng chục chú mèo con và hơn 40 con mèo giống với trị giá lên đến gần nửa tỷ đồng.

Nếu không hứng thú với kinh doanh, có rất nhiều nghề nghiệp khác có thể kiếm bộn tiền như: kiến trúc sư, nha sĩ, bác sĩ, dược sĩ, tiếp viên hàng không, phi công, biên tập viên, nhiếp ảnh gia, môi giới bất động sản, phiên dịch viên, kỹ sư, hải quan, công nghệ thông tin...

Nhanh.vn chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm