TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 ngành kinh doanh siêu lợi nhuận

2022-12-02

Kinh doanh siêu lợi nhuận là ước mơ của mọi doanh nhân hay doanh nghiệp. Muốn đạt được điều này, trước tiên cần xác định những ngành kinh doanh tiềm năng. Cùng với sự thay đổi của xã hội, nhu cầu của người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tạo ra những xu hướng kinh doanh khác nhau trong từng thời kỳ. Nếu bạn đang ấp ủ một kế hoạch kinh doanh cho riêng mình, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu top 3 ngành kinh doanh hấp dẫn nhất hiện nay.

1. Kinh doanh dịch vụ giáo dục

Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ giáo dục tăng lên nhanh chóng. Nắm bắt được nhu cầu của phụ huynh đối với việc học tập và phát triển toàn diện của con cái, các Trung tâm giáo dục cùng với những dịch vụ đa dạng và mới mẻ ngày một xuất hiện nhiều hơn và thu hút được sự quan tâm rất lớn từ đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó trở thành ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.

Một trong những dịch vụ giáo dục phổ biến, có lượng cầu dồi dào và ổn định nhất hiện nay là các khóa học ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật,...). Nhu cầu học tập và thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế ngày một tăng cao kéo theo sự phát triển về cả số lượng và chất lượng của các Trung tâm ngoại ngữ với các khóa học đa dạng, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng người học khác nhau. Do đó, thị trường dịch vụ khóa học ngoại ngữ ngày một cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả, tuy nhiên, lợi nhuận mà ngành này mang lại rất hứa hẹn.

kinh doanh dịch vụ giáo dục

Giáo dục luôn là dịch vụ được quan tâm hàng đầu

Hơn nữa, các dịch vụ giáo dục hiện nay không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức mà còn mang lại kỹ năng và trải nghiệm cho người học. Những năm gần đây, các khóa học kỹ năng mềm (giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,...) đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và học sinh. Ở Việt Nam, đã có nhiều mô hình khóa học kỹ năng mềm thành công và khẳng định được tên tuổi của mình. Ngoài ra, các khóa học phát triển năng khiếu như nhảy, hát, mỹ thuật, thể thao,... đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, cho thấy đây là một ngành kinh doanh tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao.

2. Nhà hàng - Khách sạn - Cơ sở lưu trú

Cùng với sự nở rộ của ngành du lịch và dịch vụ, đầu tư khởi nghiệp nhà hàng, khách sạn, cở sở lưu trú trở thành một trong những lĩnh vực sinh lợi tiềm năng nhất trong những năm gần đây.

Mô hình nhà hàng với những món ăn mới lạ từ nhiều nền ẩm thực khác nhau đang được nhóm khách hàng trẻ vô cùng ưa chuộng, đặc biệt là hình thức nhà hàng buffet. Nắm bắt tâm lý khách hàng, nhà hàng hiện đại không chỉ tập trung vào món ăn ngon miệng mà còn phải ngon mắt, giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của công nghệ, một phân khúc kinh doanh đồ ăn mới đang phát triển nhanh chóng, đó là kinh doanh đồ ăn online. Dịch vụ giao hàng nhanh và chiến lược marketing hợp lý là chìa khóa cho sự thành công của hình thức kinh doanh này. Sự phát triển của các ứng dụng giao hàng như Now, Grab Food, Go Viet,... đã giải quyết được bài toán về dịch vụ. Hàng loạt các fanpage review đồ ăn cũng như sự xuất hiện của các food blogger đã tạo nên một kênh marketing hiệu quả cho các nhà hàng hiện nay. Từ đó, kinh doanh nhà hàng trở thành một trong những lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao.

Kinh doanh nhà hàng

Gần đây kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn đang nở rộ

Cùng với nhà hàng, đầu tư kinh doanh khách sạn, homestay tại những khu du lịch nổi tiếng là một ý tưởng kinh doanh tốt. Khác với dịch vụ lưu trú truyền thống, khách sạn, homestay hiện đại thu hút khách hàng không chỉ bằng việc cung cấp nơi ở, mà còn mang lại trải nghiệm du lịch toàn diện hơn với các dịch vụ như spa, bể bơi, tiệc ngoài trời,... Hơn nữa, những nền tảng đặt phòng online (airbnb, traveloka, luxstay,...) ngày một phát triển khiến việc tiếp cận khách hàng không còn là vấn đề khó khăn với doanh nghiệp. 

Xem thêm: “Siêu chiến lược” kinh doanh nhà hàng ăn uống trong năm 2024 đạt lợi nhuận cao nhất

3. Kinh doanh sản phẩm và dịch vụ thẩm mỹ

Đời sống phát triển, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Do vậy, kinh doanh mỹ phẩm luôn là ngành nghề không bao giờ hết hot. 

Những năm gần đây, các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Mỹ,... ngày một phát triển. Mặt hàng đa dạng và giá cả hợp lý là lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng này, từ đó tạo thêm nhiều sự lựa chọn cũng như kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Bên cạnh việc mở một cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh online trên Facebook, Instagram,... để đa dạng hóa các kênh phân phối của mình. Hơn nữa, sự phát triển của các hệ thống quản lý bán hàng đa kênh, trong đó tiêu biểu là dịch vụ của Nhanh.vn, đã khiến cho việc quản lý bán hàng thuận tiện hơn bao giờ hết.

kinh doanh sản phẩm và dịch vụ thẩm mỹ

Cuộc sống phát triển, các chị em ngày càng quan tâm hơn đến chuyện làm đẹp

Bên cạnh việc phân phối mỹ phẩm ngoại, sản xuất mỹ phẩm Made in Vietnam cũng đang trở thành một hướng đi mới. Trong những năm gần đây, những thương hiệu mỹ phẩm được xây dựng bởi người Việt, đặc biệt là các beauty blogger, đã được khách hàng trong nước đón nhận, khẳng định đây là một ngành kinh doanh có tiềm năng phát triển lớn.

Kinh doanh thẩm mỹ viện, spa, salon tóc, làm nails… cũng đang mang lại cho chủ doanh nghiệp lợi nhuận cao. Cùng với sự phát triển nhu cầu làm đẹp, chị em phụ nữ không ngần ngại chi tiêu cho các dịch vụ thẩm mỹ, đó chính là điều kiện để lĩnh vực kinh doanh này phát triển. Sự lên ngôi của các mô hình dịch vụ thẩm mỹ khiến cho thị trường này ngày càng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khác biệt hóa dịch vụ của mình nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Quản lý chặt chẽ kho hàng, đơn hàng, nhân viên - Đơn giản - Tiện lợi - Tiết kiệm chỉ với 8k/ngày

đăng ký ngay

4. Dược phẩm - một trong những ngành kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc chữa bệnh luôn với nhu cầu sốt rét trên thị trường. Đây là mặt hàng cấp thiết trong cuộc sống hàng ngày. Nhất là ngày nay, cuộc sống tiên tiến, thời gian quý hơn vàng bạc.

Ví dụ như chỉ bị ốm thông thường người ta thường sẽ chọn lựa tới thẳng hiệu thuốc thay vì đi bệnh viện phiền toái.

Vì thế, mở cửa hàng kinh doanh thuốc cũng sẽ mang đến thu nhập khủng cho người kinh doanh. Thế nhưng trước đó bạn cần phải là người đã được tập huấn qua trường lớp. Sở hữu chứng chỉ và am hiểu về dược phẩm.

5. Ô tô - một trong cách thức lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận

Đời sống lớn mạnh, ô tô đã và đang dần trở thành phương tiện đi lại phổ thông hiện tại. Giá trị của mỗi loại ô tô đều tính trong khoảng hàng trăm triệu trở lên. Do vậy, kinh doanh ô tô ắt sẽ với lợi nhuận khủng. Ngoài ra thay vào đấy bạn cũng nhu yếu số nguồn vốn lớn.

6. Cách làm giàu nhanh - Kinh doanh nội thất

Được mệnh danh là một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày, kinh doanh nội thất hiển nhiên được xếp vị trí thứ 3 trong các cách làm giàu nhanh nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết làm nghề gì nhanh giàu thì hãy mạnh dạn kinh doanh nội thất. Đây là mặt hàng truyền thống, bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có người cần. Quan trọng là chất lượng, mẫu mã, giá thành hợp lý thì chỉ sợ lợi nhuận thu về lại nhiều quá ấy chứ!

Bạn phải là người am hiểu về thiết kế, vật liệu thì mới có thể kinh doanh mặt hàng này thành công. Không chỉ có kiến thức để nhập hàng chuẩn, giá tốt mà còn có thể tư vấn được cho khách, gây được ấn tượng với khách thì họ sẽ còn quay lại vào lần sau và kèm theo giới thiệu khách cho bạn nữa đấy!

Hiện trên thị trường có khá nhiều người cũng tham gia kinh doanh mặt hàng này, do vậy, bạn phải cố gắng tìm cho mình hướng đi riêng để làm sao vừa làm hài lòng khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

7. Làm giàu bằng nghề gì? Mở cửa hàng đồ điện tử

Nếu bạn đang băn khoăn làm nghề gì nhanh giàu thì tôi có thể nói với bạn rằng: hãy mở cửa hàng điện tử. Khi thu nhập và đời sống nâng cao, con người sẽ có nhiều nhu cầu cao hơn, đồ công nghệ là một trong số đó, hầu như bất cứ ai cũng có ít nhất một món. Hãy nắm lấy cơ hội làm giàu này bạn nhé! Mở cửa hàng đồ điện cũng được xếp vào top những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày.

Có chút đam mê và am hiểu về đồ công nghệ thì cứ tự tin mở một cửa hàng thôi bạn. Các sản phẩm bạn có thể kinh doanh như: Máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ, các linh kiện điện tử,…

Nếu bạn mở cửa hàng ở những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, hoặc ở trung tâm thị xã, huyện thì doanh thu trung bình mỗi ngày, sẽ là 1 – 3 triệu đồng là quá bình thường.

Đọc thêm:

Kinh Doanh Ngày Lễ Độc Thân - Lạ Nhưng Hút Khách Ầm Ầm

Top 10 sản phẩm hot nhất dành cho người mới kinh doanh

8. Cách làm giàu nhờ nghề trang điểm (make-up)

Khi nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng tăng cao, nghề trang điểm sẽ là một lựa chọn hái ra tiền cho bạn đó. Yêu cầu cần có khi theo nghề trang điểm là gì? Bạn phải yêu thích và có một chút tư chất về nghề này, sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian để học trở thành một make up artist chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, thời đại hiện nay nhu cầu làm đẹp của phái mạnh cũng tăng cao nên không khó để bắt gặp những chàng trai được trang điểm nhẹ nhàng làm tôn lên nét nam tính. Vì vậy, make up là cách kiếm tiền nhanh nhất.

Thu nhập: Khá ổn luôn, dao động trong khoảng 200k tới vài triệu đồng/mặt, tùy yêu cầu khách và tay nghề, uy tín của bạn. Thông thường, mùa kiếm tiền dành cho các maker sẽ là vào mùa cưới, lễ hội. Nếu như bạn đã tạo dựng được tiếng tăm thì đương nhiên khách hàng tìm tới bạn không đếm xuể, đôi khi còn phải đặt lịch từ trước.

Có rất rất nhiều những minh chứng thành công với nghề make up mà có kể mãi cũng không hết. Có người do thiên bẩm hoặc do cố gắng rèn luyện như Đỗ Thành Nguyên (Đỗ Nguyên), Nguyễn Thị Thu (Thu Kenny),… Bởi vậy, nếu bạn có một chút năng khiếu, cộng thêm sự kiên trì cố gắng thì đây quả thực là một nghề hái ra tiền không nên bỏ qua đâu!

9. Làm đẹp cho thú cưng – Cách làm giàu nhanh

Nếu bạn là một người yêu động vật và muốn tìm một nghề kiếm tiền tại nhà thì có lẽ làm đẹp cho thú cưng chính là nghề dành cho bạn. Đây là một trong những dịch vụ hái ra tiền hiện nay, do đó những trung tâm làm đẹp cho thú cưng mở ra ngày một nhiều.

Giá dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt đỏ hơn cả cho người. Những dịch vụ như nâng mí, massage, nhuộm, làm nail không chỉ dành cho người nữa mà các dịch vụ làm đẹp này đã xuất hiện tại các spa làm đẹp cho thú cưng.

Theo khảo sát thị trường tại một trạm thú ý ở Hà Nội, giá trông giữ thú cưng 1 ngày sẽ dao động trong khoảng 90.000 – 200.000 VNĐ. Dịch vụ cắt lông đuôi cho chó ngoại 15.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cắt tai thẩm mỹ 100.000 VNĐ; cắt móng bàn chân: chó ngoại 20.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cạo vôi răng: chó ngoại 30.000 VNĐ, chó nội 20.000 VNĐ. Ngoài các dịch vụ kể trên, còn có một số dịch vụ cao cấp hơn nữa như nâng mí mắt cho thú cưng giá 350.000 VNĐ/lần, nhuộm lông giá 400.000 – 500.000 VNĐ, ốp móng, làm nail giá 200.000 VNĐ/lần.

Với phí dịch vụ đắt đỏ, siêu lợi nhuận, làm đẹp cho thú cưng sẽ là một nghề hốt bạc và có xu hướng phát triển thành một trong những nghề dễ kiếm tiền ở Việt Nam trong thời gian tới.

Xem ngay:

16 SẢN PHẨM KINH DOANH SIÊU LỢI NHUẬN “TẠI NHÀ”

12 ngành nghề kinh doanh kiếm bội tiền ở nông thôn

10. Phiên dịch và content – Các ngành nghề kinh doanh dễ kiếm tiền

Đây được xem là các ngành nghề kinh doanh dễ kiếm tiền nhất. Việt Nam chỉ thuộc nhóm trung bình (Moderate) về trình độ tiếng Anh, với mức điểm được đánh giá là 53,81 trên thang điểm 100.

Vì lý do đó, nhu cầu thuê “ai đó” giỏi tiếng Anh để viết bài và dịch thuật luôn luôn hiện hữu.

Trên các trang Freelance như Vlance, hay các trang rao vặt như Chợ Tốt, mỗi ngày có rất nhiều (hàng ngàn) công việc viết nội dung và dịch thuật được đăng lên. Ngoài các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp; thì các tờ báo mạng (quy mô nhỏ) cũng có nhu cầu viết bài rất lớn.

Mức thù lao của công việc này là thường tính theo số từ. Thù lao rẻ nhất vào khoảng 50.000đ/1000 từ (rẻ nhỉ).

Tuy nhiên, nếu bạn là cây viết có tay nghề, thù lao có thể tăng lên từ 2-10 lần. Yeah, 2-10 lần! Tùy bạn cả thôi. Có thời gian rảnh, hãy luyện dịch và luyện viết để nâng cao chuyên môn. Không thừa đâu!

Một “cây viết” chuyên nghiệp có thể nhận khoảng 20-30 bài/tuần. Và thu nhập không tệ chút nào. Nguyên tắc bất di bất dịch khi làm việc này, là hãy “Ăn cây nào rào cây nấy”. Khi làm việc với khách hàng, hãy tập trung phục vụ họ thật tốt để họ chọn bạn dịch thuật lâu dài. Khách hàng lâu dài sẽ giúp bạn tập trung hơn. Bạn chỉ việc lo viết bài thôi, chứ không cần phải đi quảng cáo và tìm khách về sau.

Trên đây là 10 ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận mà Nhanh,vn tổng hợp. Ngoài ra để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu công việc quản lý, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay, tìm hiểu và dùng thử miễn phí tại đây! 

Nhanh.vn chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm