TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

200 triệu trong tay bạn nên làm gì? Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu đạt nhiều lợi nhuận nhất

2022-12-02

Bỏ 200 triệu không phải là một con số quá lớn hay quá nhỏ để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên bắt đầu kinh doanh gì với số vốn 200 triệu để đạt hiệu quả và lợi nhuận cao nhất thì không phải ai cũng biết, nhất là trong thời buổi thị trường kinh tế cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ một số ngành nghề kinh doanh giúp bạn sinh ra nhiều lợi nhuận với số vốn 200 triệu.

200 triệu trong tay bạn nên làm gì

Các nội dung chính [hide]

1. Vì sao nên dùng số vốn 200 triệu để kinh doanh?

Có rất nhiều cách để tiêu đi số tiền 200 triệu đấy, cũng có thể bạn không làm gì mà chỉ để số tiền đấy trong ngân hàng sinh lời. Tuy nhiên bạn nên biết rằng với số vốn 200 triệu đấy bạn có thể làm ra nhiều tiền hơn. Đó mới chính là người kinh doanh, người đam mê “kiếm tiền tỷ”. Phát triển bản thân từ những bứt phá ra khỏi ranh giới của chính mình cũng chính là điều mà bạn cần làm ở cuộc sống hiện tại. Dùng 200 triệu để kinh doanh là một phương án khả thi!

Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu

Kinh doanh với số vốn 200 triệu đạt được lợi nhuận cao nhất

2. Kinh doanh làm giàu không khó

Kinh doanh làm giàu không khó nếu bạn có đủ sự quyết tâm, kiên nhẫn và sự sáng tạo. Vay vốn kinh doanh có thể là một công cụ hữu ích để bắt đầu hoặc mở rộng doanh nghiệp của bạn và tận dụng cơ hội tài chính. Khởi nghiệp kinh doanh với 200 triệu sẽ giúp bạn trở nên giàu có nếu biết cách kinh doanh đúng lĩnh vực và có tầm nhìn chiến lược hiệu quả. Thực tế đã chứng minh điều đó, có rất nhiều người đã lập nghiệp từ hai bàn tay trắng và giờ đây đã thành công. 200 triệu của bạn thực tế có thể sinh ra nhiều hơn những khoản tiền khác nhau nếu bạn biết cách đầu tư vào đúng chỗ và đúng kế hoạch. 200 triệu - bạn muốn đồng tiền của mình trượt giá theo thời gian hay là đồng tiền mau chóng tạo ra lợi nhuận?

Kinh doanh làm giàu không khó

Nếu biết cách kinh doanh bạn sẽ trở nên giàu có và có tầm nhìn

3. Làm sao để làm giàu từ số vốn đã có

3.1. Xác định đồng vốn bạn có là bao nhiêu

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên xác định rõ bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền vốn cho hoạt động kinh doanh của mình. Tiền trong kinh doanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó định hình xem việc kinh doanh của bạn sẽ đi theo hướng nào. Nếu số vốn nhỏ bạn nên kinh doanh gì cho phù hợp hoặc nếu số vốn lớn thì phải làm sao kinh doanh không bị lỗ,...Ở trong bài viết này, chúng ta đang xác định sẽ kinh doanh với số vốn là 200 triệu đồng vì thế hình thức kinh doanh sẽ ở tầm trung bình lớn trở nên. Có rất nhiều cách khởi nghiệp với số vốn này và cách thức làm giàu cực kỳ đa dạng

Phần mềm Nhanh.vn quản lý chặt chẽ hàng hóa, doanh thu, công nợ...

tìm hiểu thêm

3.2. Tìm được ngành nghề kinh doanh phù hợp

Sau khi xác định số vốn, bạn phải biết dùng số vốn này vào việc kinh doanh gì. Đây không phải số vốn nhỏ nên bạn sẽ không bị bó hẹp tỏng một vài loại hình kinh doanh đơn giản mà có thể làm giàu bằng các loại hình kinh doanh đa dang với quy mô lớn hơn. Nhưng cuối cùng, bạn phải xác đinh niềm bạn đam mê kinh doanh cái gì. Không chỉ nghiên cứu ngành hot trên thị trường mà phải cân nhắc xem ngành đó có thực sự phù hợp với mình không. Hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định thực hiện. Sau đây là những gợi ý cho bạn về một số ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể tham khảo:

 - Tiệm bánh, quán ăn vặt, đồ ăn vặt bao gồm đồ ăn nhanh, bánh mì, quán cà phê, sinh tố, nước ép, thức ăn dinh dưỡng, .

- Shop hoa, cây cảnh mini,...

- Tạp hoá, đại lý, siêu thị mini, văn phòng phẩm, cửa hàng tiện lợi, quà tặng,...

- Cho thuê xe máy, ô tô, dịch vụ vận chuyển, ship hàng, đưa đón...

- Giặt ủi, giặt thảm gia đình,...

- Thẩm mỹ, thời trang, đồ trang sức, phụ kiện...

- Trung tâm tập gym, trung tâm môi giới xuất khẩu, môi giới người lao động, người giúp việc, người trông trẻ em...

Với những ngành nghề trên, bạn chỉ cần bỏ ra một ít vốn từ ban đầu, sau đó với các kế hoạch cũng như chương trình bán hàng trực tiếp và trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng thu tiền về nhanh nhất. Mô hình kinh doanh này có tính ứng dụng cao, cách làm đơn giản, và là một giải pháp mới nhất để bạn bắt đầu kinh doanh.

Xem thêm:

14+ ý tưởng kinh doanh thời vụ "hốt bạc" hiệu quả nhất

Làm sao để trình bày ý tưởng kinh doanh của mình hiệu quả nhất?

4. Lập một kế hoạch kinh doanh - tại sao không?

4.1. Kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch kinh doanh dùng để xác định và phát triển các ý tưởng kinh doanh mà bạn đang lên ý tưởng và dự định thực hiện. Lập kế hoạch và xây dựng ý tưởng kinh doanh cho một dự án kinh doanh có thể giúp bạn ngăn chặn những sai lầm nghiêm trọng và phát hiện ra những khuyết điểm. Các sai lầm trên dự án sẽ gây tổn hại ít hơn và thường có thể dễ dàng sửa chữa. Còn những sai lầm trong quá trình kinh doanh có thể là nguyên nhân khiến chấm dứt một hoạt độn kinh doanh.

4.2. Tại sao nên lập một kế hoạch kinh doanh?

Kế hoạch là một trong những yếu tố có vai tò quan trọng trong việc bắt đầu kinh doanh. Lập kế hoạch giúp bạn xác định được mục tiêu và cách thức thực hiện hành động kinh doanh của mình.

Đồng thời, lập kế hoạch kinh doanh giúp bạn giảm được sự bất ổn định hay những rủi ro trong quá trinh kinh doanh. Bane kế hoạch sẽ nghiên cứu chính xác những gì bạn phải thực hiện và đối mặt như vậy bạn có thể chuẩn bị trước những khó khăn sắp tới

Một bản lập kế hoạch đúng đắn sẽ giúp lãnh đạo: đưa ra quyết định chính xác trong kinh doanh, chiến lược bán hàng thành công, đường lối kinh doanh đúng đắn.

Tham khảo: Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? 10 Ý tưởng hay nhất

5. Kinh doanh gì với số vốn 200 triệu để đạt lợi nhuận cao nhất

5.1. Kinh doanh cửa hàng thời trang

Dù với số vốn bao nhiêu, bạn cũng nên nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh với cửa hàng thời trang. Mặt hàng thời trang là một trong những loại hàng hóa thiết yếu, không thể thiếu ở mọi thời đại, lứa tuổi và giới tính - nhất là trong thời đại mà con người bắt đầu biết “đầu tư” cho bản thân mình nhiều hơn.

Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu

Kinh doanh thời trang đang rất "HOT"

Có 3 điều bạn cần lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh thời trang: 

  • Xác định mục tiêu kinh doanh: Đầu tiên bạn phải xác định mình kinh doanh mặt hàng nào? quần áo nam hay nữ, công sở hay thể thao, thuộc phân khúc cao cấp hay bình dân…
  • Lên kế hoạch với khoản chi phí sẽ phát sinh khi mở shop. Cần chia số vốn 200 triệu để cho các khoản đầu tư vào cửa hàng (thiết bị chiếu sáng, tủ kiếng, kệ hàng…), thuê nhân viên và nhập hàng, phần mềm quản lý cửa hàng...
  • Sự cạnh tranh của thị trường thời trang bây giờ rất khốc liệt vậy nên bạn nên tạo những chiến lược cho cửa hàng mình và phải tạo được chất “riêng” cho cửa hàng. Đó có thể là sự độc đáo ở không gian mua sắm, sự khác biệt trong thiết kế trang phục và phải năm sbatws xu hướng mà khách hàng đang hướng tới.

5.2. Kinh doanh cửa hàng cafe nhượng quyền

Tại sao lại là mở cửa hàng cafe nhượng quyền mà không phải là một quán cafe mới hoàn toàn? Bởi lẽ với số vốn 200 triệu thì bạn chưa đủ để tự mở cho mình một quán cafe mới hoàn toàn. Nếu là một tín đồ yêu thích các thương hiệu cafe và trà sữa thì tại sao bạn không thử lựa chọn cho mình hình thức kinh doanh này?

Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu

Kinh doanh cửa hàng cafe nhượng quyền

Kinh doanh cửa hàng cafe nhượng quyền là một công việc không chỉ đem lại cho bạn sự thú vị mà còn đem lại nguồn thu nhập khá hiệu quả. Tuy nhiên, để trụ được vững bạn bắt buộc phải có sự tính toán trong kinh doanh và khả năng quản lý tốt. Những chi phí mà bạn phải bỏ ra khi bắt đầu vào kinh doanh lĩnh vực này gồm: tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng , bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán hàng, nguyên vật liệu, nhân công,…

Khi quyết định mở cửa hàng cafe nhượng quyền, bạn cần xác định địa điểm của quán ở đâu sao cho hợp lý, chẳng hạn như nơi đông dân văn phòng, sinh viên… Vì những đối tượng khách này thích hợp với loại hình cà phê nhượng quyền. Bên cạnh đó bạn phải cân nhắc giá cả cạnh tranh và các dịch vụ bổ sung như thế nào thế nào để đảm bảo được lợi nhuận và thu hút hàng tốt nhất.

Tiếp đó, bạn phải tìm được người pha chế giỏi, nhân viên phục vụ có thái độ tốt làm hài lòng khách hàng. Phải có mục tiêu và kế hoạch cụ thể từ cách thức quản lý kinh doanh đến những điều nhỏ nhặt như giữ xe, phục vụ, lễ tân. thu ngân,…đều thể hiện được phong cách chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng tốt.

Đọc thêm:

Top 10 ngành kinh doanh siêu lợi nhuận

20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

5.3. Kinh doanh mỹ phẩm

Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu

Kinh doanh mỹ phẩm mang lại lợi nhuận cao

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay , nhu cầu của con người không chỉ dừng lại ở cuộc sống no đủ mà con người bắt đầu quan tâm và để ý hơn đến nhu cầu làm đẹp của chính bản thân mình. Do đó mỹ phẩm trở thành sản phẩm được rất nhiều sự quan tâm của mọi người đặc biệt là các bạn nữ . Bên cạnh đó kinh doanh về mỹ phẩm là ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao ,nên đây là điều rất hấp dẫn các nhà đầu tư .

Hiện tại , hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm trong nước đang là các dòng sản phẩm của nước ngoài và được nhập khẩu về để tiêu thụ trong nước . Tuy nhiên , các sản phẩm mỹ phẩm của nước ngoài không phù hợp với khí hậu ở Việt Nam nên rất khó để bảo quản . Về sản phẩm này chuyên gia khuyến nghị bạn nên nhập các dòng mỹ phẩm của các công ty sản xuất mỹ phẩm uy tín tại Việt Nam , để đảm bảo phù hợp với khí hậu ở Việt Nam , tránh bị biến đổi thành phần trong môi trường khí hậu nóng , đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng .

5.4. Kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh hay còn gọi là fastfood là sản phẩm đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Nó là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất trong ngành ẩm thực bởi đặc tính của nó là đồ ăn đã được chế biến sẵn. Người tiêu dùng không cần phải chờ đợi quá lâu để mua được sản phẩm.

Những chi phí mà bạn phải bỏ ra khi bắt đầu vào kinh doanh đồ ăn nhanh, bạn nên biết chia 200 triệu của mình để chi phí chính xác, gồm: tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng , bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán hàng, nguyên vật liệu, nhân công,… Nhưng điều quan trọng nhất khi kinh doanh loại hình này đó là nguồn hàng – cần nhập hàng từ các nguồn hàng uy tín, có chứng nhận của các cơ quan kiểm định y tế có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, là sự phục vụ nhanh và dịch vụ giao hàng tận nơi. Cùng thái độ phục vụ của nhân viên là điều cần phải lưu ý đến. Bởi vì đó là điều sẽ thu hút khách hàng và giữ họ tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ và sản phẩm của cửa hàng.

Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu

Cửa hàng đồ ăn nhanh được nhiều người yêu thích

5.5. Kinh doanh Salon tóc

Một trong những ý tưởng kinh doanh 2020 dễ kiếm tiền phải kể đến là xu hướng mở salon tóc. Nhu cầu cắt tóc của mọi người (cả nam và nữ) không chỉ còn là cắt cho gọn gàng, mà đòi hỏi bộ tóc mới phải thời trang và hợp với xu thế, khuôn mặt.

Nói thật là quán cắt tóc ngày nay thì khá nhiều, nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ của những người thợ hầu hết chỉ ở mức tầm trung, trừ những salon tóc lớn. Nếu bạn có bộ óc thẩm mỹ và biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho khách hàng thì sẽ là điểm cộng tuyệt đối để họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Đây là điểm mấu chốt để kinh doanh quán cắt tóc thành công.

Nhu cầu làm tóc của mọi người rất cao

Nhu cầu làm tóc của mọi người rất cao

Trung bình một khách nam cắt tóc 6 lần/năm, giá khoảng 35-100K, cắt tóc nữ thì giá cao hơn nhiều, chưa kể các dịch vụ khác như gội đầu, uốn, sấy, nhuộm… Nếu bạn làm đẹp và khách ưng ý với kiểu tóc mới của họ, thì dù giá có cao hơn một chút so với các quán khác thì họ vẫn chọn bạn cho những lần làm đẹp tiếp theo. Vì thế muốn mở quán cắt tóc thành công bắt buộc bạn phải là người có năng khiếu, có tham gia các khóa học tạo mẫu tóc, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc và tiếp cận mạnh mẽ trên kênh online.

Xem ngay:

Kinh nghiệm kinh doanh nhà cho thuê "một vốn bốn lời"

Top 10 sản phẩm hot nhất dành cho người mới kinh doanh

5.6. Phòng dịch vụ chăm sóc thú cưng

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, và họ sẵn sàng đầu tư vài chục triệu để mua một chú chó, mèo.. cảnh để nuôi. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những con sen, còn thú cưng là ông chủ, điều đó đủ hiểu cho bạn thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào. Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ không là xu hướng kinh doanh 2020 này mà còn là xu hướng kinh doanh trong tương lai 5, 10 năm nữa

Để mở dịch vụ bạn phải được cấp phép hành nghề, và điều quan trọng hơn là phải có kinh nghiệm và am hiểu về đặc tính của các loại vật nuôi. Sau đó là đầu tư một website, một chiếc điện thoại, các công cụ chải chuốt và các loại thuốc thú y…

Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

5.7. Dịch vụ chụp ảnh 

Nhiếp ảnh không chỉ là sở thích nghệ thuật mà nó còn là cách giúp bạn kiếm tiền làm giàu trong năm 2020 và trong tương lai. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh, và một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ là bạn có thể hành nghề. Đừng nghĩ rằng chúng ta sẽ cần phải trang bị nhiều thiết bị đắt đỏ, điều đó không cần thiết nếu bạn biết cách “kể chuyện” qua các tấm ảnh của mình thì vẫn có thể phát triển bình thường.

Một số gợi ý kinh doanh cho bạn, như dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho các chủ shop, chụp món ăn cho nhà hàng, chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới, ảnh thẻ…

5.8. Kinh doanh đồ ăn lành mạnh

Xã hội ngày nay "tiết kiệm" vận động, nên tình trạng thừa cân, béo phì đang ngày càng phổ biến và báo động trước các nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân gây ra. Đón trước xu hướng này bạn có thể kinh doanh số vốn 200 triệu đồng cho các đồ ăn, thực phẩm dành cho người ăn kiêng. giúp họ vẫn thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân.

Kinh doanh đồ ăn lành mạnh

Kinh doanh đồ ăn lành mạnh

Trên đây là những thông tin tham khảo về các ngành nghề kinh doanh bạn có thể lựa chọn khi muốn bắt đầu kinh doanh. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang quan tâm đến một phần mềm giúp bạn quản lý bán hàng hiệu quả sau khi bắt đầu kinh doanh thì hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu danh cho các cá nhân, doanh nghiệp để quản lý công việc kinh doanh hiệu quả và thuận lợi 

Nhanh.vn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất. Nhanh.vn giúp bạn quản lý đơn hàng, kho hàng, nhân viên.. một cách đơn giản. Dùng thử ngay tại đây!

Nhanh.vn chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm