TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bán gì không sợ ế? Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất

2024-04-04

Một thách thức chung mà tất cả các chủ cửa hàng phải đối mặt là làm thế nào để tránh tình trạng hàng hóa ế ẩm. Để kinh doanh có lợi nhuận, việc lựa chọn mặt hàng và nhóm khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu Bán gì không sợ ế? Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất trong bài viết này. 

Bán gì không sợ ế? Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất

1. Một số lý do khiến bạn bán hàng không ra đơn

Tình trạng bán hàng không ra đơn có thể do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan khác nhau. Trong quá trình kinh doanh, có thể do sản phẩm, chương trình hay khách hàng chuyển kênh khác mua sắm,...

Một số lý do khiến bạn bán hàng không ra đơn

Một số lý do khiến bạn bán hàng không ra đơn

Để tránh tình trạng bán hàng ế kéo dài dẫn đến tồn kho, phá sản, bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi kinh doanh:

  • Lựa chọn sản phẩm kỹ càng, rõ nguồn gốc, tìm hiểu thông tin và nắm rõ công dụng của sản phẩm.
  • Bán giá cao hơn các cửa hàng khác hoặc cao hơn các đối thủ cạnh tranh.
  • Chạy chiến dịch quảng cáo sai đối tượng khách hàng, quảng cáo quá lố, ngân sách chưa phân bổ phù hợp.
  • Tiếp cận không đúng khách hàng mục tiêu, không giải quyết được "nỗi đau" của khách hàng.
  • Vị trí, địa điểm bán hàng không phù hợp, khách hàng không tiện ra vào.

Ngoài ra, một yếu tố khác mà người ta tin tưởng là phong thủy. Một số người vẫn xem phong thủy, xem ngày đẹp để tổ chức xây nhà, cưới xin, khai trương kinh doanh... Phong thủy thì liên quan đến tuổi, giới tính, mệnh kim - mộc - thủy - hỏa - thổ...

Tuy vấn đề phong thủy trong bán hàng mang tính chất không chắc chắn. Bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu thêm để hiểu rõ hơn, hỗ trợ công việc kinh doanh thuận lợi.

Xem thêm: 20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

2. Bán gì không sợ ế? Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất

Khi bắt đầu kinh doanh, mọi người cũng lên chiến lược, kế hoạch bán hàng và đề phòng trước trường hợp ế hàng, hàng bán chậm. Ngày nay, nền kinh tế chững lại, mức chi của người tiêu dùng cũng không còn ồ ạt như trước. Kể cả các khu chợ sầm uất nhất, tình hình tiểu thương cũng khá vắng vẻ, có thể gặp những ngày không có khách đến mua hàng.

Vậy bán gì không sợ ế? Nhanh.vn sẽ chia sẻ Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất nhằm giảm thiểu tình trạng hàng bán không được.

2.1 Kinh doanh đồ chơi trí tuệ cho trẻ em

Các bậc phụ huynh thường cho con vào các khu vui chơi giải trí vào cuối tuần hoặc các buổi tối rảnh rỗi. Bố mẹ luôn muốn con được tiếp xúc với môi trường lành mạnh, phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo. Tất nhiên việc học tập vẫn quan trọng nhất.

Kinh doanh đồ chơi trí tuệ cho trẻ em

Kinh doanh đồ chơi trí tuệ cho trẻ em

Các sản phẩm đồ chơi trí tuệ cho trẻ là mặt hàng dễ đóng gói, vận chuyển, bảo quản. Nhu cầu thị trường vẫn khá cao bởi người ta thường mua cho con, mua làm quà... Đồ chơi trí tuệ là mặt hàng không yêu cầu vốn quá lớn, được đóng gói vào các hộp nên cũng dễ sắp xếp, trưng bày.

Tuy nhiên, chúng ta cần tìm nguồn hàng công ty, đơn vị trung gian uy tín để đảm bảo chất lượng hàng tốt nhất , chính sách bán hàng thu hút và uy tín cho cửa hàng khi kinh doanh lâu dài.

Chọn miễn phí thiết kế từ kho giao diện hơn 200 mẫu tối ưu cho từng ngành hàng

Xem thêm

2.2 Bán đồ ăn sáng

Bạn đã từng nghĩ đến việc kinh doanh đồ ăn sáng chưa? Người Việt mặc dù có thói quen ăn cơm nhà nhưng buổi sáng, họ thường ít nấu nướng và ra ngoài ăn cho tiện, tiết kiệm thời gian. Văn hóa ăn sáng ở Việt Nam rất đa dạng: bún, xôi, mì, cháo, phở, bánh mì, bánh bèo, súp, bánh cuốn... là những món ăn phổ biến.

Bán đồ ăn sáng

Bán đồ ăn sáng

Bạn có thể bắt đầu với các món đơn giản như bánh mì hoặc xôi. Hãy kinh doanh ở vị trí trường học, khu vực đông đúc, gần chợ, giao thông thuận tiện để khách hàng ghé mua. Tùy món ăn sáng mà bạn có thể chọn vị trí phù hợp để bán cho các đối tượng khách hàng.

Đọc thêm: 5 cách bán quần áo online không cần vốn hiệu quả nhất 2024

2.3 Kinh doanh thời trang trực tuyến

Thương mại điện tử phát triển, các tiểu thương dần kết hợp thêm kênh bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng rộng hơn. Vì vậy, kinh doanh thời trang trực tuyến kết hợp bán trực tiếp tại cửa hàng sẽ không lo tồn hàng vì bạn còn các kênh TikTok, Shopee, Facebook, Lazada,... Ngành hàng thời trang thì cần nhập hàng mới liên tục, cập nhật xu hướng và cách phối đồ để thu hút khách hàng.

Kinh doanh thời trang trực tuyến

Kinh doanh thời trang trực tuyến

Thời trang là mặt hàng tiêu dùng bán chạy nhất mà độ tuổi nào cũng có nhu cầu, đặc biệt các bạn trẻ. Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng và nhập hàng về để bán.

Kết hợp bán tại cửa hàng và livestrem trên các kênh TikTok, Shopee, Facebook để tăng mức độ phủ sóng. Người tiêu dùng ngày nay chủ yếu mua sắm online nên bạn cần tích cực bán trực tuyến để tăng doanh số.

2.4  Bán bỉm sữa cho trẻ

Bán đồ cho trẻ sơ sinh: sữa, áo quần, bỉm, tả, khăn,... thu về lợi nhuận khá ổn. Gia đình nào có em bé cũng sẽ đi sắm sửa đầy đủ mọi thứ dù chỉ phục vụ trong các giai đoạn nhất định.Cha mẹ luôn chuẩn bị cho con những thứ tốt nhất. Mặt hàng bỉm, tả, sữa, áo quần cho bé là những mặt hàng thiết yếu và phải mua sắm liên tục nên cửa hàng không sợ bị ế.

Bán bỉm sữa cho trẻ

Bán bỉm sữa cho trẻ

Mức độ tiêu thụ cao, nhu cầu tăng dần, kinh doanh mặt hàng trẻ em sẽ không lo bán ế hay không có người mua. Dù bạn mở cửa hàng ở nông thôn hay thành thị thì vẫn có lượng khách nhất định. Tuy nhiên, bởi tính chất là mặt hàng thiết yếu nên ngành này có sự cạnh tranh cao. Bạn cần nhập các loại hàng phổ biến, được đánh giá cao và kết hợp bán đa kênh để tiếp cận khách hàng trên toàn quốc.

Tham khảo: Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

2.5 Bán đồ giảm cân

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng và con người cũng có nhiều phương pháp chăm sóc cơ thể khỏe, cân đối. Bạn có thể bán các thực phẩm, đồ ăn giảm cân như thực phẩm eatclean, thuốc detox, thực phẩm chức năng, đai đeo giảm eo, kem bôi tan mỡ bụng, thảm tập yoga,...

Bán đồ giảm cân

Bán đồ giảm cân

Khách hàng muốn giảm cân sẽ cần có chế độ ăn, thực đơn, nguyên liệu và công đoạn chế biến phức tạp cần thời gian nghiên cứu. Nhiều người không có thời gian nên sẽ muốn mua các sản phẩm sẵn có.

Đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là chị em đang gặp vấn đề thừa cân, muốn duy trì vóc dáng cân đối, béo phì hoặc sau sinh,.... Ngoài ra, khách hàng ăn thực phẩm giảm cân cũng có những người tập yoga, gym và luyện tập các bộ môn thể dục thể thao.

2.6 Bán đồ ăn vặt

Bán đồ ăn vặt là một lựa chọn kinh doanh khá hợp lý vì nhu cầu ăn uống của con người không bao giờ thiếu. Mặc dù nhiều quán ăn mở ra nhưng một số món không còn "hot" hay mọi người chuyển dần qua tìm kiếm món ăn mới thì cũng khá ế ẩm. Các quán ăn vặt vỉa hè hay xe đẩy nhỏ thì khá đông khách vì giá rẻ, bình dân.

Bán đồ ăn vặt

Bán đồ ăn vặt

Các món ăn vặt phổ biến, đa dạng như bánh tráng trộn, sinh tố, thịt xiên nước, xúc xích, chân gà ngâm... khá dễ bán. Giá cả bình dân và các đối tượng khách hàng từ trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên hay những bạn dân văn phòng khá thích ăn vặt.

Các món ăn vặt dễ mua nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản. Bạn có thể tìm kiếm công thức, cách chế biến trên mạng, các KOLs hay review về đồ ăn để học hỏi.

Xem thêm: Top những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận 1 vốn 4 lời 2024

2.7 Kinh doanh giày, dép

Kinh doanh giày dép thời trang cần có gu thẩm mỹ và nhập nguồn hàng đa dạng. Người tiêu dùng thường mua sắm áo quần và giày dép để diện cho đồng bộ.

Kinh doanh giày, dép

Kinh doanh giày, dép

Bạn có thể tìm các đối tác, nhà xưởng, nhập hàng tận gốc để cập nhật hàng mới, có các chính sách ưu đãi, chiết khấu hoa hồng,...

2.8 Bán đồ gia dụng giá rẻ

Đồ gia dụng mặt hàng kinh doanh có giá trị cao và khá thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, một số đồ gia dụng khá đắt tiền như nồi nướng, nồi chiên không dầu, máy hút bụi... thì khá đắt và không phải gia đình nào cũng cần mua.

Bán đồ gia dụng giá rẻ

Bán đồ gia dụng giá rẻ

Bạn có thể nhập các sản phẩm gia dụng giá rẻ, phổ biến để cạnh tranh, thu hút khách hàng có nhu cầu cao.

2.9 Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm chính hãng là một lựa chọn hợp lý vì nhu cầu và mức độ quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp hiện nay rất cao, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn có kiến thức về chăm sóc da và cách sử dụng treatment, trị mụn,.. thì có thể nhập hàng công ty về kinh doanh.

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm

Khi kinh doanh mỹ phẩm, thương hiệu và chất lượng sản phẩm cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm nguồn hàng có giá sỉ tốt, chất lượng và nhập hàng tận xưởng để có chính sách ưu đãi, khuyến mãi, chiết khấu hoa hồng lâu dài. Mỹ phẩm thì không thiếu khách hàng mua nhưng mức độ cạnh tranh khá cao. Bạn cần xây dựng thương hiệu với chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để thu hút khách hàng.

2.10 Kinh doanh trang sức, phụ kiện cho giới trẻ

Kinh doanh trang sức và phụ kiện cũng là những mặt hàng bán chạy như kinh doanh quần áo và giày dép. Các bạn trẻ ngày nay thường thích kết hợp phối đồ trang sức và phụ kiện với quần áo. Đặc biệt, trang sức và phụ kiện cần đa dạng để phù hợp với áo quần, xu hướng mới.

Kinh doanh trang sức, phụ kiện cho giới trẻ

Các sản phẩm phụ kiện ở Quảng Châu khá đa dạng, nhập số lượng lớn thì giá rẻ nên bạn có thể kinh doanh ngành hàng này. Nguồn vốn không cần quá nhiều nhưng đăng bán, chạy quảng cáo hiệu quả thì cũng không lo ế.

3. Mách bạn 6 bí quyết vàng giúp tăng doanh thu hiệu quả nhất

Để tránh lo lắng về tình trạng bán hàng ế, các tiểu thương có thể sẽ cần áp dụng những bí quyết kinh doanh hiệu quả.

Mách bạn 6 bí quyết vàng giúp tăng doanh thu hiệu quả nhất

Mách bạn 6 bí quyết vàng giúp tăng doanh thu hiệu quả nhất

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích mà Nhanh.vn tổng hợp lại cho bạn tham khảo:

  • Luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và nghiên cứu thị trường, đồng thời đón đầu xu hướng ngành và cập nhật để không bị tụt hậu.
  • Sau khi đã xác định khách hàng, lĩnh vực kinh doanh, bạn nên nhập  hàng về thử nghiệm bán trực tiếp và bán livestream trên internet.
  • Tính toán giá bán cạnh tranh, chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.
  • Học hỏi, trau dồi kỹ năng xây dựng kịch bản, livestream bán hàng.
  • Xây dựng chiến lược marketing theo chiến dịch, giai đoạn phát triển.
  • Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng có thói quen mua sắm online.

Nếu bạn có mặt bằng thuận tiện, vị trí đông dân cư, gần các khu công nghiệp thì có thể kinh doanh các mặt hàng phục vụ cho công nhân. Các khu công nghiệp sẽ có nhóm khách hàng tiềm năng là công nhân. Nhóm này đi làm cả ngày ở nhà máy, nên họ sẽ có xu hướng ăn uống, mua sắm gần đó như:

  • Quán cơm trưa, tối bình dân
  • Quần áo giá rẻ.
  • Cửa hàng tạp hóa.
  • Quán bán đồ ăn sáng.
  • Quán trà đá, cà phê
  • Quán ăn vặt
  • Thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ đông lạnh, đồ chế biến sẵn.

Tóm lại, trong kinh doanh không có một công thức chung để đảm bảo  bạn sẽ luôn có doanh thu cao và tránh tình trạng bán ế. Tuy nhiên, bạn biết sắp xếp công việc, áp dụng những bí quyết kinh doanh thông minh mà Nhanh.vn gợi ý ở trên và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thì sẽ tăng khả năng ra đơn, giảm thiểu rủi ro.

Quan trọng nhất là theo dõi và cập nhật thị trường, đón đầu xu hướng và đổi mới trong kinh doanh. Dù kinh doanh mặt hàng nào, bạn cũng cần nâng cao kỹ năng bán hàng và xây dựng chiến lược marketing sáng tạo, xây dựng các kênh bán hàng để mở rộng đối tượng khách. Đào tạo nhân viên hiểu rõ về sản phẩm, thông tin cơ bản và xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bạn cần luôn trong trạng thái sẵn sàng thích nghi và tìm giải pháp khi đối mặt với tình trạng bán hàng ế. Đừng sợ thử nghiệm và kiểm tra thị trường, nhập hàng thử nghiệm trước khi mở rộng. Sau khi thử nghiệm ổn, bạn có thể nhập thêm lượng hàng lớn về, tung khuyến mãi ưu đãi, tri ân khách hàng để thu hút khách mới.

Nhanh.vn đã chia sẻ cụ thể cho mọi người bán gì không sợ ế? Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ chọn được ngành hàng phù hợp để kinh doanh. Công việc kinh doanh luôn cần tính kiên nhẫn, sáng tạo và làm việc có chiến lược, hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm