TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: 10+ lĩnh vực không thể bỏ lỡ

2023-12-11

Trong kinh doanh, việc đón đầu xu hướng để đưa ra những ý tưởng kinh doanh mới là điều rất cần thiết đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiến gần hơn đến thành công cũng như con đường làm giàu nhanh chóng. Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây để nắm bắt xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới.

Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: 10+ lĩnh vực không thể bỏ lỡ

1. Phát triển toàn diện gian hàng cùng Nhanh.vn để bắt kịp xu hướng kinh doanh trong nhiều năm tới

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn chính là giải pháp toàn diện giúp bạn có thể bắt kịp được nhiều xu hướng kinh doanh trong nhiều năm tới. Bởi vì phần mềm này giúp các nhà bán hàng có thể ghi chép chi tiết và quản lý các hoạt động bán hàng một cách năng suất, hiệu quả hơn. Phần mềm giúp thu thập và ghi lại các mô hình dữ liệu bán hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí. Điều này giúp làm giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra trong quá trình nhập liệu và theo dõi bán hàng.

Ngoài ra, thông qua các dữ liệu bán hàng được tổng hợp và phân tích, các nhà quản lý cũng có thể nắm bắt được tổng quan hoạt động bán hàng. Từ đó, dễ dàng lên kế hoạch kinh doanh phù hợp để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực. Đồng thời cũng nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh mới để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Bởi vậy, có thể nói việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn chính là sự phát triển toàn diện cho gian hàng của bạn, giúp gian hàng vận hành một cách bài bản và hiệu quả hơn. Hơn nữa, Nhanh.vn trong suốt nhiều năm qua đều luôn nằm trong top các phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất. Một số ưu điểm vượt trội của phần mềm Nhanh.vn có thể kể tới như sau:

20231211_VxHyI2Qv.png

Phát triển toàn diện gian hàng cùng Nhanh.vn

  • Tiết kiệm chi phí quản lý với mức phí sử dụng chỉ bằng 1/20 lương của một nhân viên quản lý cửa hàng.
  • Cung cấp đầy đủ mọi chức năng cần thiết từ quản lý sản phẩm, tồn kho, khách hàng, nhân viên, cho tới thu chi, công nợ, khuyến mãi, bảo hành…
  • Kết nối dễ dàng với các thiết bị tại cửa hàng như máy in, két tiền tự động…
  • Đồng bộ và quản lý dữ liệu về sản phẩm, kho hàng và thông tin khách hàng của tất cả các nền tảng Facebook, Website, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo... trong 1 giao diện.
  • Giao diện dễ sử dụng, tăng tính chính xác, giảm thiểu sai sót khi sử dụng.
  • Phù hợp với nhiều ngành hàng, dành cho cả nhà bán hàng mới kinh doanh cho tới doanh nghiệp với chuỗi nhiều cửa hàng lớn.

Xem thêm: Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

2. Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: 10 lĩnh vực không thể bỏ lỡ

2.1. Phát triển ứng dụng, phần mềm

Trong thời kỳ 4.0, công nghệ ngày càng phát triển và nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ các lĩnh vực trong đời sống con người từ y tế, giáo dục, sản xuất, thương mại điện tử,...Đặc biệt là xu hướng ngành công nghệ cũng được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh có cơ hội phát triển rộng mở. Bởi vì ngày càng có những phát minh mới mang tính đột phá được ra đời, đặc biệt là các ứng dụng, phần mềm,...

Điều này cũng đã được chứng minh một cách rõ ràng trong thực tế, khi các công ty công nghệ đã và đang đi vào hoạt động một cách ổn định. Và họ đã tạo ra được một làn sóng mới khi liên tục cho ra mắt các ứng dụng, phần mềm hữu ích dành cho người dùng ở mọi lứa tuổi, giới tính cũng như các nhu cầu ngành nghề khác nhau.

20231211_DLuIZzwH.png

Phát triển ứng dụng, phần mềm

2.2. Kinh doanh online

Kinh doanh online đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là những năm gần đây nhiều người lại lựa chọn mua sắm online là hình thức mua sắm chủ yếu bởi tính tiện dụng của nó. Và mua sắm trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong 5 năm tới. Nếu như bạn có ý định phát triển kinh doanh thì chắc chắn không thể bỏ qua “miếng bánh” ngon này được.

Trong mô hình kinh doanh online thì ngoài các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,...thì còn rất nhiều mô hình kinh doanh online khác như: livestream bán hàng trên Tik Tok, fanpage, website bán hàng,...Có thể nói kinh doanh online vẫn là một ý tưởng kinh doanh không thể bỏ lỡ trong 5 năm tới.

Ngoài ra, kinh doanh online có thể kinh doanh được đa dạng các mặt hàng cơ bản từ thiết yếu đến cao cấp. Cùng với đó là những ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, chế độ bảo hàng cũng là yếu tố thu hút một lượng lớn khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có xu hướng lựa chọn mua hàng online bởi có nhiều sản phẩm có giá rẻ hơn rất nhiều so với khi mua hàng trực tiếp.

20231211_B7PRrieR.png

Kinh doanh online

Đọc thêm: TOP 15 ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều, giảm thiểu rủi ro

2.3. Kinh doanh với Dropshipping

Kinh doanh Dropshipping là một xu hướng kinh doanh bán lẻ đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hình thức này có nghĩa là người bán hàng sẽ thông qua một bên thứ 3 và vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến cho khách hàng. Điểm đặc biệt là những người bán hàng đó sẽ không bao giờ nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm.

Với xu hướng kinh doanh dropshipping thì bạn sẽ không phải mua bất kỳ một sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán đơn hàng đó. Hơn nữa, khác với các hình thức kinh doanh khác thì dropshipping thì bạn sẽ không cần phải đầu tư cho lưu kho hàng. Các chi phí về khâu vận chuyển cũng được lược bỏ, giúp bạn tiết kiệm kha khá về chi phí quản lý kho hàng.

20231211_V8li6aIk.png

Kinh doanh với Dropshipping

2.4. P.O.D (print on demand)

Print on demand (POD) có nghĩa là in ấn theo yêu cầu và đây là mô hình kinh doanh thương mại điện tử cho phép bạn bán ra những sản phẩm được cá nhân hóa bằng cách in những hình được thiết kế riêng lên quần áo, cốc, túi xách,...Điểm đặc biệt của hình thức kinh doanh này đó là sản phẩm sẽ chỉ được in khi đơn đặt hàng được tạo.

Về bản chất thì POD là một dạng khác của mô hình kinh doanh Dropshipping. Chủ kinh doanh sẽ không phải lo lắng về việc quản lý hàng tồn kho, vận chuyển hay giao hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần lựa chọn và đăng ký sự một nền tảng hỗ trợ bạn thực hiện toàn bộ quá trình in ấn khi có đơn đặt hàng.

Tất cả những công đoạn như vận chuyển, chăm sóc khách hàng thì sẽ được bên thứ 3 phụ trách. Người bán sẽ không cần phải quá lo lắng về khoản vốn sẽ phải bỏ khi kinh doanh mô hình này cũng như cũng sẽ không mất bất kỳ một khoản chi phí nào khi có khách đặt hàng.

20231211_l2wHGAXi.png

P.O.D (print on demand)

Tham khảo: 20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

2.5. Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản không phải là một ý tưởng đột phá và quá mới mẻ, tuy nhiên đây vẫn là xu hướng kinh tế 5 năm tới rất tiềm năng. Bởi vì giá trị nhà đất ngày một tăng dẫn theo đó các giá trị bất động sản cũng tăng. Cho nên về lâu về dài thì bất động sản cũng vẫn là một kênh đầu tư rất là tiềm năng. Ngoài ra, so với các kênh đầu tư khác như cổ phiếu hay trái phiếu,...thì bất động sản vẫn là phương án đầu tư sinh lời khá an toàn, hiệu quả và có khả năng tích lũy tiền cao hơn.

2.6. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp luôn luôn có nhu cầu ở mọi lứa tuổi, giới tính và chưa bao giờ ngừng phát triển dù ở thời điểm hiện tại hay là trong 5 năm tới. Thậm chí, theo thời gian ngày càng phát triển, con người ngày càng yêu cái đẹp thì nhu cầu làm đẹp thì ngày càng tăng cao. Đặc biệt là các dịch vụ làm đẹp như massage, làm nail, trang đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ,...đang ngày càng được ưa chuộng.

Do đó, nếu như bạn biết nắm bắt thời cơ và phát triển kinh doanh ngay từ bây giờ trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp này. Thì chắc chắn trong tương lai bạn sẽ đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp kinh doanh cũng như đem lại nguồn thu nhập dồi dào cho bản thân.

20231211_rfsEu1gN.png

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

2.7. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe cũng được dự báo là một trong những ngành kinh doanh tiềm năng và tiếp tục phát triển trong vòng 5 năm tới. Điều này dễ dàng có thể nhận thấy nhu cầu của mọi người từ sau khi đại dịch Covid - 19 bùng phát và để lại nhiều di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Cùng với đó, càng nhiều người quan tâm đến lối sống lành mạnh, không chỉ chế độ ăn mà còn chế độ luyện tập của bản thâm mà còn của cả gia đình. Cho nên các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi, những người có sức khỏe yếu cũng là một trong những cơ hội để phát triển hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Và trong vòng 5 năm tới, đây có thể coi là mảng kinh doanh “đẻ ra tiền” cho các nhà đầu tư.

Đọc thêm: 12 ngành nghề kinh doanh kiếm bội tiền ở nông thôn sẽ phát triển trong những năm tới

2.8. Kinh doanh nội thất

Kinh doanh nội thất cũng luôn nằm trong các lĩnh vực kinh doanh không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu làm đẹp cho căn nhà là không thể thiếu. Từ các sản phẩm làm từ gỗ như giá treo đồ, tủ, kệ, đèn ngủ,....luôn là các mặt hàng kinh doanh được nhiều người ưa chuộng và có nhu cầu thay mới theo thời gian.

Tận dụng được những nhu cầu này là bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Có thể bắt đầu từ việc kinh doanh online ít vốn từ các đồ vật trang trí, decor nhà ở, đèn, thảm,...đến các mặt hàng trang trí cao cấp như đệm, ghế sofa,...Hơn nữa, nguồn hàng để kinh doanh nội thất rất phong phú, bạn có thể liên kết với các xưởng gỗ, xưởng may để nhập hàng với nguồn hàng giá sỉ với mức giá tốt nhất.

20231211_sVHdQVd2.png

Kinh doanh nội thất

2.9. Kinh doanh mỹ phẩm

Một trong những lĩnh vực kinh doanh không bao giờ kém sức hút đó chính là kinh doanh mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp của các chị em, và nam giới ngày nay cũng đã bắt đầu quan tâm đến vẻ ngoài của mình. Vì thế, mỹ phẩm vẫn là xu hướng kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là các dòng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.

Tuy nhiên, khi kinh doanh mỹ phẩm có hai điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý, đó là:

  • Thứ nhất, bạn phải tìm được nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng, đảm bảo hàng chính hãng. Dù mức giá của bạn rẻ như thế nào đi chăng nữa, nhưng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ tẩy chay bạn. Còn nếu như sản phẩm của bạn tốt, mức giá hợp lý thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ quay lại.
  • Thứ hai, bạn cần phải không ngừng tìm tòi, giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm mới có chất lượng tốt nhất. Đồng thời có những thành phần, công dụng tốt hơn thì như vậy mới có thể bắt kịp được xu hướng tiêu dùng và làm hài lòng được những vị khách khó tính nhất.
20231211_oeEGX3a2.png

Kinh doanh mỹ phẩm

2.10. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Kinh doanh đồ ăn vặt online trong vòng 5 năm tới chính là xu hướng kinh doanh tiền năng, mang lại lợi nhuận cực kỳ lớn. Đặc biệt là khi các ứng dụng giao đồ ăn ngày càng xuất hiện thì chắc chắn việc kinh doanh đồ ăn vặt online trong tương lai sẽ ngày càng được mở rộng và phát triển nhanh chóng hơn trong tương lai.

Hơn nữa, tệp khách hàng là rất lớn, từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng ai ai cũng thèm đồ ăn vặt. Nếu như bạn biết tận dụng cơ hội thì việc kinh doanh đồ ăn vặt online sẽ mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Hơn nữa, kinh doanh đồ ăn vặt online thì sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí để thuê cửa hàng hay nhân viên.

Bạn chỉ cần hệ thống các kênh tài khoản xác hội để giới thiệu cũng như các tài khoản bán hàng đa kênh như facebook, Zalo, Grab Food, Shopee Food,...để phát triển. Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn là bạn đã có thể nhanh chóng thu hồi được vốn.

20231211_WqahMcvG.png

Kinh doanh đồ ăn vặt online

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bán đồ chuyên về một phương diện hoặc nhiều loại khác nhau. Ví dụ bạn có thể bán chuyên đồ chiên rán, chuyên về đồ Hàn,... Ngoài ra bạn cũng có thể bán đồ ăn vặt theo mùa nữa. Chỉ cần đảm bảo chất lượng đồ ăn thì chắc chắn mặt hàng đồ ăn qua mạng này sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot mà bạn nên thử sức.

Trên đây, chúng mình đã bật mí hơn 10+ lĩnh vực kinh doanh mà chắc chắn không thể bỏ lỡ trong vòng 5 năm tới. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn linh vực kinh doanh phù hợp với mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm