TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

14+ ý tưởng kinh doanh thời vụ "hốt bạc" hiệu quả nhất

2022-12-07

Kinh doanh là một phạm trù không còn xa lạ trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Bất cứ ai cũng có thể tự bắt đầu một mô hình kinh doanh, dù bạn là sinh viên đang muốn làm thêm, nhân viên văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập hay đơn giản muốn thử bán hàng, hãy bắt đầu nghiên cứu về xu hướng thị trường, tìm hiểu ngành hàng của mình và nắm bắt thị yếu của xã hội. 

Nhu cầu của khách hàng thay đổi theo thời gian và việc “thiên biến vạn hóa” các ngành hàng theo mùa sẽ giúp bạn đáp ứng được những nhu cầu nhanh hơn. Vậy làm thế nào để bắt đầu kinh doanh theo thời vụ? Đâu là xu hướng kinh doanh 2024? Bài viết dưới đây có là những gợi ý dành cho bạn.  

ý tưởng kinh doanh thời vụ hốt bạc

1. Ý tưởng kinh doanh dịp Tết dương lịch

Dịp Tết dương lịch là thời điểm ngành thực phẩm và ngành hàng tiêu dùng được được lên ngôi. Mọi người thường có xu hướng sum họp bên gia đình và bạn bè để chào đón năm mới. Những món ăn đặc sản như thịt trâu gác bếp, đồ khô như thịt bò khô, cá bò, cá chỉ vàng hay rượu vang, phomai xé sợi, thịt nguội .... sẽ là  những mặt hàng dễ bán dịp cuối năm. Bên cạnh đó là là các sản phẩm boardgame cho gia đình, cho nhóm bạn như Cá ngựa, UNO, Mèo Nổ, Drinking Card… Quà tặng lưu niệm và các dịch vụ đi kèm như bọc quà cũng rất được ưa chuộng trong dịp này.

2. Ý tưởng kinh doanh ngày lễ tình nhân Valentine

Ngày lễ tình yêu là thiên đường dành cho những người đang có ý tưởng bán hoa, đồ ăn handmade và trang sức. Đối với hoa bạn có thể cân nhắc lựa chọn hoa tươi, hoa cảnh hoặc handmade dựa vào số vốn bạn đang có. Hoa tươi mua lẻ các bạn có thể tới chợ hoa từ 4 giờ sáng, còn nếu nguồn khách hàng nhiều và ổn định hay tới sớm hơn để tìm được nguồn hàng rẻ và chất lượng. Các bạn có thể tham khảo chợ hoa Quảng Bá, Tây Tự, Mê Linh, Hà Đông, Vạn Phúc tại Hà Nội, còn ở sài gòn có chợ Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen, Bình Điền, chợ hoa tươi Hậu Giang phù hợp cho người mới. Hoa cảnh, đồ handmade và trang sức có thể tìm nguyên liệu sỉ, lẻ tại các chợ lớn như Chợ Đồng Xuân tại Hà Nội, Cửa đông của Chợ Bến Thành tại TP Hồ Chí Minh. 

Ý tưởng kinh doanh ngày lễ tình nhân Valentine

Ý tưởng kinh doanh ngày lễ tình nhân Valentine

3. Ý tưởng kinh doanh dịp Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày 8 tháng 3 là ngày Quốc tế Phụ nữ - một trong những dịp lễ lớn của năm giúp tôn vinh một nửa thế giới, đây cũng là ngày cánh mày râu được dịp “cháy túi” để thể hiện tình cảm cho những người phụ nữ xung quanh họ. Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Bạn có thể chọn bán những màu son được ưa chuộng như cam đất, hồng đất, màu nude hoặc các dòng son đỏ, son dưỡng từ Hàn Quốc và Quốc tế dành tặng cho người yêu hay em gái của khách hàng . Thực phẩm chức năng đẹp da, tốt cho bộ phận tiêu hóa, hệ thần kinh dành cho bà và mẹ.  

Xem thêm: 

Làm sao để trình bày ý tưởng kinh doanh của mình hiệu quả nhất?

Top 10 ngành kinh doanh siêu lợi nhuận

4. Ý tưởng kinh doanh Tết thiếu nhi 1/6

Đã là trẻ con thì nhất định không thể bỏ qua đồ chơi hay bánh kẹo. Tuy nhiên xã hội tân tiến và các ông bố bà mẹ rất quan tâm tới nguồn gốc và độ an toàn của sản phẩm đối với trẻ em và môi trường. Bạn nên chọn các sản phẩm an toàn làm từ tre, gỗ . Các món đồ chơi từ giấy như xếp hình, giấy vẽ, boardgame cho trẻ, hoặc gấu bông cotton. Đồ ăn là các dạng snack từ hạt, sữa váng, giàu dinh dưỡng và nguồn hàng phong phú.  

5. Ý tưởng kinh doanh ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Vẫn là một ngày dành cho phụ nữ nhưng là dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu dành thời gian cho những người phụ nữ bạn yêu vào ngày này. Mặt hàng xà phòng handmade, bom tắm sẽ trở thành món quà độc đáo và để lại ấn tượng cho người được tặng. Nếu là một người nhạy cảm với mùi và có “gu” về nước hoa, bạn có thể tự học các tutorial làm nến thêm từ youtuber Bramble Berry, không yêu cầu kỹ năng và những nguyên liệu có thể dễ kiếm hoặc được thay thế trên thị trường Việt Nam. Đây là một mặt hàng thú vị và tiềm năng dành cho bạn. 

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả chỉ với 8k/ngày

xem thêm

6. Ý tưởng kinh doanh Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày dành cho thầy cô trôi qua rất nhanh và để lưu lại kỉ niệm đó không thể thiếu những bức ảnh và những quyển sổ lưu bút. Bạn có thể đầu tư máy in ấn để bán ảnh polaroid chưa bao giờ hết hot dành cho học sinh, sinh viên khi muốn in ảnh để kỉ niệm. Ngoài ra đây cũng là dịp mà những cuốn sổ tay nhỏ được dùng để lưu lại những tâm tư tình cảm của thầy trò. Bạn có thể tham khảo các mẫu sổ tay, sổ nhật kí trên mạng và nhập số lượng lớn tại các đại lý bán lẻ. 

7. Ý tưởng kinh doanh Lễ Giáng Sinh

Vào dịp lễ giáng sinh mọi người thường tặng thiệp kèm “món quà trong tất” cho nhau.

Trước đây, để thiết kế một tấm thiệp khá khó và cầu kì, tuy nhiên ngày nay với sự hỗ trợ của máy tính và phần mềm thiết kế thì điều đó đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể sáng tạo và bắt đầu công việc kinh doanh này dựa vào các phần mềm như Adobe, Canva hay tìm ý tưởng trên Pinterest . Bạn có thể chọn một thị trường ngách như thiết kế thiệp Giáng sinh dí dỏm, thiệp Giáng sinh lãng mạn, v.v.

Cây thông Noel có truyền thống được sử dụng để tổ chức các lễ hội mùa đông hay đặc trang trí tại cửa hàng thời trang, nhà hàng, khách sạn bởi vậy nhu cầu về các loại cây thông Noel là rất lớn. Nhiều người muốn trang trí cây thông Noel với đồ trang trí và đèn, bạn có thể nhận hợp đồng làm cây thông Noel và bàn giao cho khách hàng của mình. 

Ý tưởng kinh doanh lễ Giáng sinh

Ý tưởng kinh doanh lễ Giáng sinh

Đọc thêm: 

200 triệu trong tay bạn nên làm gì? - Kế hoạch kinh doanh với số vốn 200 triệu 

20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

8. Ý tưởng kinh doanh Tết Nguyên Tiêu

Tết Nguyên Tiêu là ngày lễ hội cổ truyền tại Trung Quốc và là tết Thượng Nguyên tại Việt Nam. Để kinh doanh trong dịp này bạn cần phải am hiểu về nguồn gốc và cách tổ chức ngày tết này. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều là đèn lồng và các dịch vụ làm lễ. Trong đó bao gồm dịch vụ làm mâm lễ cúng rằm tháng giêng cỗ chay như xôi đậu, chè, bánh trôi nước, hoa quả. Mâm lễ cúng rằm tháng giêng cỗ mặn có thịt gà, heo, chả giò, xôi, bánh chưng, củ kiệu, dưa muối. 

9. Ý tưởng kinh doanh Tết Hàn Thực

Mỗi nhà ngày tết hàn thực đều chuẩn bị bột bánh trôi, đường phèn, đường thốt nốt. Bạn có thể làm và bán bánh trôi bánh chay tại nhà và quảng cáo qua trang facebook cá nhân. Hoặc lên kế hoạch review về địa điểm bán bánh trôi, bánh chay ngon tại các nhóm review trên mạng xã hội. Qua đó bạn có thể thu hút được khách hàng đến với trang cá nhân của mình. 

Xem thêm: Buôn bán gì với vốn 10 triệu? TOP 10 ý tưởng không thể bỏ qua

10. Ý tưởng kinh doanh Tết Đoan Ngọ

Ngày tết này có ý nghĩa từ xa xưa khi cho rằng bộ phận tiêu hóa thường có nhiều sâu bọ, mầm bệnh; chúng sinh trưởng mạnh nhất vào ngày mùng 5/5. Cho nên trong thời điểm này bạn có thể kinh doanh bán các món ăn như rượu nếp, xôi chè, hoa quả theo mùa như mận, vải, chôm chôm, xoài… Bạn có thể nhập tại chợ đầu mối hoặc nhờ người thân ở quê nhập hàng về. Ngoài ra, để ăn với nếp cẩm thường khách hàng sẽ dùng kèm với sữa chua, bạn có thể nhập các mặt hàng sữa chua nếp cẩm đóng gói sẵn tại xưởng hoặc tự làm tại nhà. Bên cạnh đó giống với ngày lễ khác, bạn có thể kinh doanh dịch vụ bán đồ lễ, dịch vụ thuê bát đĩa...

11. Ý tưởng kinh doanh ngày lễ Vu Lan

Vu lan, còn được gọi là lễ báo hiếu, là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo và phong tục Trung Hoa và cũng trùng với ngày xá tội rằm tháng 7. Bạn có thể bán vàng mã và quần áo phật tử. Mặt hàng này cần nguồn hàng đảm bảo và rõ ràng. 

Xem ngay:

Kinh nghiệm kinh doanh nhà cho thuê "một vốn bốn lời"

12 ngành nghề kinh doanh kiếm bội tiền ở nông thôn 

12. Ý tưởng kinh doanh ngày Tết Trung Thu

Tết trung thu là ngày tết của trẻ em, ngày này chúng rất mong muốn được đi chơi và mua những món đồ như đèn ông sao, mặt nạ… Bạn có thể mở dịch vụ cho thuê xe ô tô đồ chơi ở các công viên hay sân chơi riêng. Chắc chắn sẽ cần giấy phép xin hoạt động từ địa phương để tránh những rủi ro không mong muốn. Ngoài ra bạn có thể bán đèn ông sao online và tham gia vào các cộng đồng như Mẹ và bé, Chơi cùng trẻ đễ dễ tiếp cận với đối tượng phụ huynh có con nhỏ. 

Tham khảo: [2024] Hướng dẫn mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thành công từ A-Z

13. Ý tưởng kinh doanh Tết Âm

Cuối năm là thời điểm mà ai ai cũng hối hả sắm sửa đồ đạc và mua đồ để trữ, bởi vậy mà thị trường thời trang,hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm tăng giá. Quà Tết là điều mà ai cũng sẽ nghĩ tới khi về thăm quê hương, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Các loại như bánh kẹo,ô mai, mứt, giò chả, bánh chưng, bánh tét…Bởi vậy từ tháng 11,12 hãy bắt đầu tìm nguồn cung và chuẩn bị thông tin số lượng hàng dự định sẽ bán. Ngoài ra bạn có thể bắt đầu chuỗi kinh doanh thời trang thiết kế của mình trên nền tảng mạng xã hội. Hãy liệt kê những điểm “nổi bật” mà bạn muốn có trong bộ sưu tập của mình đi tìm xưởng, theo sát chu trình và bắt đầu tiếp thị nó. Có thể là áo hoodie, áo gió hoặc áo phông trơn có thiết kế riêng của bạn. Bạn cũng có thể kinh doanh buôn bán những loại cây đặc trưng cho ngày Tết nguyên đán như: đào, mai, quất, các loại hoa...

Kinh doanh ngày Tết nguyên đán

Kinh doanh ngày Tết âm

14. Ý tưởng kinh doanh ngày Lễ Phục Sinh

Những tấm thiệp chúc mừng lễ phục sinh đi kèm với thương hiệu công ty được các doanh nghiệp nước ngoài sử dụng rất nhiều. Tại Việt Nam, với việc in ấn dễ dàng bạn có thể tự thiết kế thẻ cho các shop bán hàng vừa và nhỏ, đây cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh. Bên trong thẻ lễ Phục sinh của công ty có thể bao gồm một ghi chú viết tay và mã giảm giá vào các dịp lễ khác. Bạn có thể kết hợp thiết kế các hình thức khác nhau chẳng hạn như cắt khuôn, vẽ họa tiết bằng tay, sử dụng chất liệu giấy nhám in màu nhũ.  

 Kết luận lại kinh doanh thành công hay không là nhờ vào sự bền bỉ và phân tích tập thị yếu của ngành hàng. Qua bài viết trên mình hy vọng sẽ giúp các bạn có được những ý tưởng hay để bắt đầu với mô hình kinh doanh của riêng mình.

Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan: Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? 10 Ý tưởng hay nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm