TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nhà quản lý thường làm những công việc gì?

2022-11-29

Các nhà quản lý định hình văn hóa của đội và nơi làm việc của họ theo vô số cách. Họ phải đóng cả vai trò hành chính và lãnh đạo. Và họ đòi hỏi một loạt các kỹ năng để thành công. Nhưng chính xác thì người quản lý làm gì? Hãy xem xét các nguyên tắc cơ bản của công việc và lý do tại sao nó thành công trong các tổ chức ngày nay và tại sao nó tiếp tục là một lựa chọn nghề nghiệp khả thi. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu xem công việc của nhà quản lý là gì nhé.

1. Vai trò của người quản lý trong tổ chức

Các tổ chức là hệ thống phân cấp của các chức danh. Sơ đồ tổ chức hoặc cấu trúc của công ty và các mối quan hệ của công việc và trách nhiệm, từ trên xuống, có thể bao gồm CEO, phó chủ tịch, giám đốc, sau đó là quản lý. Mỗi người trong số này thực hiện các chức năng riêng biệt và quan trọng, cho phép tổ chức hoạt động, đáp ứng các nghĩa vụ của mình và mang lại lợi nhuận.

Bạn càng leo cao trong hàng ngũ của tổ chức, bạn càng rời xa các hoạt động hàng ngày và công việc của nhân viên của công ty. Trong khi CEO và phó chủ tịch tập trung nhiều nỗ lực vào các vấn đề về chiến lược, đầu tư và phối hợp tổng thể, các nhà quản lý trực tiếp tham gia với các cá nhân phục vụ khách hàng, sản xuất và bán hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty và hỗ trợ nội bộ cho các nhóm khác.

vai trò quản lý

Ngoài ra, người quản lý đóng vai trò là cầu nối từ quản lý cấp cao để chuyển các chiến lược và mục tiêu cấp cao hơn thành các kế hoạch hoạt động thúc đẩy doanh nghiệp. Ở vị trí đó, người quản lý chịu trách nhiệm trước các giám đốc điều hành cấp cao về hiệu suất và nhân viên tuyến đầu để được hướng dẫn, động viên và hỗ trợ. Thông thường các nhà quản lý cảm thấy như thể họ bị kẹt giữa nhu cầu của các nhà lãnh đạo hàng đầu và nhu cầu của các cá nhân thực hiện công việc của công ty. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm đi phỏng vấn cho vị trí quản lý: Bí quyết vượt qua những câu hỏi

2. Công việc của người quản lý

Các chức năng của người quản lý rất nhiều và đa dạng, bao gồm:

  • Tuyển dụng và nhân sự
  • Đào tạo nhân viên mới
  • Huấn luyện và phát triển nhân viên hiện có
  • Xử lý các vấn đề về hiệu suất và chấm dứt
  • Hỗ trợ giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Tiến hành đánh giá hiệu suất kịp thời
  • Chuyển mục tiêu của công ty thành mục tiêu cá nhân và chức năng
  • Giám sát hiệu suất và bắt đầu hành động để tăng cường kết quả
  • Theo dõi và kiểm soát chi phí và ngân sách
  • Theo dõi và báo cáo kết quả phiếu ghi điểm cho quản lý cấp cao
  • Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu cho các giai đoạn trong tương lai

Công việc hàng ngày của người quản lý chứa đầy các tương tác một-một hoặc nhóm tập trung vào các hoạt động. Nhiều người quản lý sử dụng buổi sáng sớm hoặc buổi tối muộn để hoàn thành báo cáo của họ, bắt kịp email và cập nhật danh sách nhiệm vụ của họ. Không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ, ít thời gian hơn để suy ngẫm yên tĩnh, trong cuộc sống của hầu hết các nhà quản lý. 

3. Phân loại người quản lý

Người quản lý thường chịu trách nhiệm cho một chức năng hoặc bộ phận cụ thể trong tổ chức. Từ kế toán đến tiếp thị, đến bán hàng, hỗ trợ khách hàng, kỹ thuật, chất lượng và tất cả các nhóm khác, người quản lý trực tiếp lãnh đạo một nhóm hoặc lãnh đạo một nhóm giám sát viên giám sát các nhóm. 

Ngoài vai trò truyền thống của quản lý bộ phận hoặc chức năng, hay thường được gọi là quản lý trực tuyến, còn có những người quản lý sản phẩm và dự án chịu trách nhiệm cho một tập hợp các hoạt động hoặc sáng kiến, thường không có bất kỳ người nào báo cáo với họ. Những người quản lý không chính thức này làm việc trên các chức năng và tuyển dụng các thành viên trong nhóm từ các nhóm khác nhau cho các sáng kiến tạm thời và duy nhất. 

Xem thêm: 10 bước chuẩn bị cơ bản cho người mới bắt đầu kinh doanh

4. Quyền của người quản lý

Một người quản lý có thể có quyền thuê, sa thải, kỷ luật hoặc thăng chức cho nhân viên. Trong các công ty lớn hơn, người quản lý chỉ có thể đề xuất hành động như vậy cho cấp quản lý tiếp theo. Người quản lý có quyền thay đổi sự phân công công việc của các thành viên trong nhóm.

5. Kỹ năng cần thiết của người quản lý

Người quản lý cần phát triển và trau dồi các kỹ năng sau:

Lãnh đạo: Bạn đã có thể đặt ưu tiên và thúc đẩy các thành viên trong nhóm của bạn. Điều này liên quan đến sự tự nhận thức, tự quản lý, nhận thức xã hội và quản lý mối quan hệ. Hãy là một nguồn năng lượng, sự đồng cảm và tin tưởng. Và hãy nhớ rằng các nhà lãnh đạo hiệu quả làm việc hàng ngày để phát triển các thành viên trong nhóm thông qua phản hồi tích cực, mang tính xây dựng và huấn luyện. 

Giao tiếp: Giao tiếp hiệu quả trong tất cả các hoạt động của mình, bao gồm một đối một, các nhóm nhỏ, các nhóm lớn, email và phương tiện truyền thông xã hội. Nhận ra rằng khía cạnh quan trọng nhất của giao tiếp là lắng nghe.

Hợp tác: Phục vụ như một hình mẫu để làm việc cùng nhau. Hỗ trợ các nỗ lực đa chức năng và mô hình các hành vi hợp tác để làm gương cho các thành viên trong nhóm của bạn. 

Tư duy phê phán: Cố gắng hiểu vị trí và cách các dự án của bạn phù hợp với bức tranh lớn hơn để nâng cao hiệu quả của bạn. Xem xét các ưu tiên theo mục tiêu lớn hơn. Dịch sự hiểu biết này thành các mục tiêu và mục tiêu có ý nghĩa cho các thành viên trong nhóm của bạn. 

Tài chính: Học ngôn ngữ của các con số. Các nhà quản lý phải cố gắng tìm hiểu cách thức đầu tư của công ty và để đảm bảo rằng các khoản đầu tư này mang lại lợi nhuận tốt cho công ty. Mặc dù bạn không cần phải là kế toán để trở thành người quản lý, nhưng bắt buộc bạn phải học và áp dụng những điều cơ bản. 

Quản lý dự án: Gần như mọi sáng kiến ​​trong một tổ chức đều biến thành một dự án. Và các dự án có thể trở nên phức tạp và khó sử dụng. Các nhà quản lý ngày nay hiểu và tận dụng các thực tiễn quản lý dự án chính thức để đảm bảo hoàn thành kịp thời và kiểm soát đúng các sáng kiến. 

kỹ năng cần thiết

6. Nghề nghiệp trong quản lý

Công việc quản lý được chia thành các hoạt động xung quanh việc lập kế hoạch, lãnh đạo, tổ chức và kiểm soát và công việc của người quản lý bao gồm tất cả các lĩnh vực này. Bất cứ ai cũng khao khát chuyển sang quản lý như một nghề nghiệp nên phát triển và thể hiện các kỹ năng kỹ thuật và chức năng mạnh mẽ. Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, và có một mối quan hệ mạnh mẽ để tương tác, hỗ trợ và hướng dẫn người khác.

Tất nhiên bạn sẽ không phải quá lo lắng về công việc quản lý của mình vì hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khác nhau có thể hỗ trợ bạn. Nhưng việc lựa chọn công cụ quản lý bán hàng phù hợp có thể gây khó khăn. Và nhiều nhà quản lý bán hàng thấy mình sa lầy vào các nền tảng cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn chúng tôi. Tại đây có đầy đủ tính năng bạn cần để quản lý bán hàng, từ khi bạn mới bắt đầu kinh doanh cho tới khi bạn có chuỗi nhiều cửa hàng lớn.

Xem ngay:  Những doanh nhân kinh doanh tài giỏi và có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm