TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những doanh nhân kinh doanh tài giỏi và có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam

2022-11-29

Không những sở hữu khối tài sản khổng lồ, những doanh nhân nổi tiếng này còn ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam một cách sâu sắc. Kể cả trong kinh doanh, bán hàng hay những kiến thức đời sống, họ đều là những người có kiến thức sâu rộng góp sức vào sự phát triển của đất nước. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ cung cấp những tin tức về những chân dung nhân vật nổi tiếng, thành đạt trên mọi lĩnh vực ở Việt Nam hiện nay.

Những doanh nhân kinh doanh tài giỏi  tại Việt Nam

1. Ông Phạm Nhật Vượng

Ông Phạm Nhật Vượng - doanh nhân tài giỏi

Mới đây nhất, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã được Forbes ví như “Donald Trump của Việt Nam” và xếp thứ 974 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông là người Việt Nam đầu tiên có mặt trong danh sách này. Được biết khối tài sản công khai của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng là khối bất động sản trải khắp Việt Nam.

Quê gốc ở Can Lộc (Hà Tĩnh), nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, người đàn ông 47 tuổi này (ông sinh năm 1968) bắt đầu bước ngoặt lớn nhất cuộc đời mình vào năm 1987, khi thi đỗ Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn sang Nga du học.

Con đường kinh doanh của Phạm Nhật Vượng khởi đầu từ đây với những gói mỳ ăn liền - món thực phẩm hữu ích vào thời khó khăn, sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Sau mỳ gói thương hiệu Mivina là bột canh và các sản phẩm gia vị, đồ ăn nhanh...

Nhờ thế, Phạm Nhật Vượng đã được vinh danh là “Người sáng lập thị trường thức ăn nhanh” tại Ukraine. Tập đoàn Technocom do Phạm Nhật Vượng thành lập năm 1993 đã liên tục mở thêm nhà máy và không ngừng khuếch trương quy mô.

Tính đến ngày 28/2/2014, ông nắm giữ số cổ phiếu đạt 21.774 tỷ đồng. trong Vingroup, đây là tập đoàn có giá trị khoảng 74.980 tỷ đồng, tuyển dụng hàng nghìn nhân sự trực tiếp và gián tiếp. Chính ông cũng là người có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế Việt Nam. 

Phần mềm bán hàng đa kênh 

Quản lý  tồn kho, sản phẩm hiệu quả

dùng thử miễn phí

2. Ông Đoàn Nguyên Đức

Ông Đoàn Nguyên Đức - doanh nhân thành công

Tháng 9/2011, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức là người Việt Nam duy nhất được Wall Street Journal bầu chọn vào danh sách những doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á và được Wall Street Journal coi là có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế – đặc biệt là kinh tế tư nhân Việt Nam.

Thông tin về bầu Đức được wiki tiếng Việt thông tin là: Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, đông anh em. Cậu bé Đoàn Nguyên Đức ngày ngày dắt trâu ra đồng, thả ước mơ vào bãi ngô xanh và cánh diều no gió. Những năm tháng dắt trâu ra đồng, kéo cày, xẻ đất, cái nắng cái gió làm cháy tóc sạm da càng khiến cho Đoàn Nguyên Đức nuôi quyết tâm thoát nghèo.

Khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi một số lĩnh vực khác. Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku.

Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku. Đến năm 2006, nó trở thành Công Ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Công ty bắt đầu niêm yết chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào năm 2008 với mã HAG.

Tính đến thời điểm tháng 11 năm 2010 tổng vốn hóa thị trường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đạt 22.524,09 tỷ đồng.

3. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - doanh nhân thành công

Đặng Lê Nguyên Vũ là một thương hiệu đặc biệt. Tạp chí National Geographic Traveller gọi Đặng Lê Nguyên Vũ là “Vua cà phê”. Tạp chí Forbes đặt cho danh vị “zero to hero”. Trung Nguyên là một doanh nghiệp đặc biệt. Không chỉ nổi tiếng với sản phẩm cà phê, Trung Nguyên còn được nhắc đến bởi tư duy kinh doanh và cuộc sống đáng chú ý của người chủ công ty, ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông với muôn vàn khó khăn, vất vả. Sự nghiệp bắt đầu vào năm 1996, Đặng Lê Nguyên Vũ vay mượn tiền khắp nơi mở một quán cà phê nhỏ có diện tích chỉ hơn 2 mét vuông, chuyên rang và xay cà phê cho những quán cà phê khác. Dần dần, thương hiệu cà phê mang tên Trung Nguyên của ông càng trở lên lớn mạnh, trở thành thương hiệu cà phê số một ở Việt Nam và được thừa nhận là một trong những hương vị cà phê nổi bật của Việt Nam. 

Cà phê Trung Nguyên của tỉ phú tài ba này nhanh chóng trở thành một thương hiệu quốc tế, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực cà phê. Ông được coi là vua cà phê việt tính tới thời điểm hiện tại.

4. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - doanh nhân thành công

CEO hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo là người phụ nữ Việt Nam duy nhất lọt top 100 người phụ nữ quyền uy nhất thế giới. Với khối tài sản tăng thêm 500 triệu USD, quyền lực của CEO VietJet bỏ xa bà Hillary Clinton. Đây là bông hồng xuất sắc nhất, nữ doanh nhân, người đàn bà quyền lực, niềm tự hào của Việt Nam.

Theo Forbes, khối lượng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tính tới hết ngày 29/12, là 2,4 tỷ USD, cao hơn nhiều con số 1,82 tỷ USD trong công bố trước đó. Bà Thảo là nữ tỷ phú USD duy nhất người Việt và độc chiếm luôn “ngôi hậu” Đông Nam Á và đứng thứ 1.019 trên thế giới.

Tính theo số lượng cổ phiếu trên sàn, bà Thảo có tổng tài sản là 24,7 ngàn tỷ (1,08 tỷ USD). Tuy nhiên, khối tài sản này có thể còn tăng mạnh do cổ phiếu Ngân hàng HDBank sẽ lên sàn vào đầu năm 2018. Bên cạnh đó, bà Thảo còn là chủ tịch Tập đoàn Sovico Holdings).

Khối tài sản của bà Thảo tăng vọt theo triển vọng của thị trường hàng không Việt Nam và kết quả kinh doanh của VietJet. Trong 9 tháng đầu năm, hãng hàng không Vietjet (VJC) của bà Thảo đạt lợi nhuận trước thuế gần 3 ngàn tỷ đồng và có tổng tài sản hơn 26 ngàn tỷ đồng. Cổ phiếu VJC đã tăng gần gấp đôi kể từ khi lên sàn hồi cuối tháng 2/2017.

Trong bảng xếp hạng hồi tháng 10 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55, trong khi bà Hillary Clinton chỉ đứng thứ 65. Thủ tướng Đức Angela Merkel giữ vị trí số 1 năm thứ 7 liên tiếp. Đứng thứ 2 là thủ tướng Anh Theresa May.

5. Ông Trần Đình Long

Ông Trần Đình Long - doanh nhân thành công

Ngày 6/3/2018, ông Trần Đình Long được Forbes công nhận là tỷ phú USD với khối tài sản lên tới 1,6 tỷ USD, xếp hạng 1.756 trong danh sách. Tuy nhiên, năm 2019, ông Long đã không còn trong danh sách này.

Ông Long nhiều năm đứng trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Theo Forbes, ông Trần Đình Long thành lập tập đoàn Hòa Phát, một nhà phân phối phụ tùng và máy móc thiết bị trong năm 1992 tại Hà Nội. Ngày nay, Hòa Phát sản xuất thiết bị văn phòng, ống thép, thép xây dựng. Hòa Phát được đánh giá là nhà sản xuất thép lớn nhất của Việt Nam.

6. Ông Trần Bá Dương

Ông Trần Bá Dương - doanh nhân thành công

Ông Trần Bá Dương là người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco). Ngoài ra ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

Ông Trần Bá Dương được Forbes công nhận sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD vào ngày 6/3/2018. Theo hồ sơ của Forbes, đến năm 2016, Thaco trở thành công ty ôtô lớn nhất của Việt Nam với thị phần chiếm 32%. Hiện tại, ông Trần Bá Dương đang sở hữu 1,7 tỷ USD và xếp thứ 1.349 thế giới.

Theo Forbes, ông Trần Bá Dương bắt đầu làm việc cho một nhà máy sửa chữa ôtô từ những 80 và quản lý công việc theo cách riêng của mình. Ông thành lập Trường Hải trong năm 1997. Ban đầu công ty chỉ bán ôtô, sau đó mới lắp ráp cho một vài thương hiệu như Kia, Mazda và Peugeot. Năm 2016, Thaco trở thành công ty ôtô lớn nhất Việt Nam với thị phần 32%.

Qua những tấm gương trên, mong rằng các bạn sẽ có thêm ý chí và nghị lực để thành công trên con đường kinh doanh. Chúng tôi -  Nhanh.vn chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm