TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

11 điều cần biết khi mở tiệm đồ chơi xe máy

2022-07-15

Ở Việt Nam, xe máy là phương tiện giao thông rất phổ biến, hầu hết các bạn trẻ đều sở hữu ít nhất 1 chiếc xe cho riêng mình. Hiện nay, các bạn trẻ còn có xu hướng nâng cấp “cục cưng” của mình bằng cách lắp thêm nhiều đồ chơi mới lạ. Chính vì vậy, nhu cầu về mua sắm đồ chơi xe máy là rất cao. Khởi nghiệp bằng mở tiệm đồ chơi xe máy có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời đối với những ai đam mê trong lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ tiết lộ một số thông tin chủ yếu bạn cần quan tâm để bắt đầu mở cửa hàng bán đồ chơi xe máy hiệu quả và gặt hái thành công.

1. Các loại đồ chơi xe máy trên thị trường

Đồ chơi xe máy bao gồm những loại bộ phận khác nhau của chiếc xe máy dùng để thay thế hay còn gọi là "độ xe". Một số đồ chơi xe máy có thể kể đến như: bọc yên xe, các loại đèn, giảm sóc, mâm xe, móc chìa khóa, đèn led, tay ga, bánh xe, đũa xe,… và vô vàn các loại bộ phận khác.

 Đồ chơi xe máy thường được thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng khác với bản chính để đáp ứng nhu cầu của dân "độ xe". Tuy nhiên, mỗi loại đồ chơi xe máy vẫn phải đáp ứng được với nhu cầu sử dụng trong từng loại xe khác nhau về công dụng, kích thước cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, còn hàng ngàn phụ kiện đồ chơi xe máy đặc biệt khác như đèn, còi xe, sạc pin điện thoại, giá để điện thoại,… để bạn tha hồ trang bị cho xế yêu!

2. Nhu cầu của người tiêu dùng về đồ chơi xe máy

Hiện tại, nhiều đối tượng người sử dụng không muốn giữ nguyên mẫu mã, ngoại hình của một chiếc xe họ mua về mà muốn tạo sự khác biệt phá cách với những người khác, khẳng định đẳng cấp bản thân. Vì thế, họ lựa chọn việc sử dụng các loại đồ chơi xe máy để khắc họa sự độc đáo của bản thân và các cửa hàng kinh doanh đồ chơi xe máy chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Nhiều người có thể muốn thay đổi khung bánh xe làm cho nó trở nên rực rỡ màu sắc với bộ đũa xe bảy sắc cầu vồng, hay đơn giản là thay đổi màu sắc vỏ ngoài của chiếc xe,... Tất cả sẽ được đáp ứng tại các cửa hàng bán đồ chơi xe máy.

Nhu cầu đồ chơi xe máy của người tiêu dùng khá cao

Nhu cầu đồ chơi xe máy của người tiêu dùng khá cao

Đọc thêm: 7 Lưu ý khi mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

3. Vốn mở cửa hàng bán đồ chơi xe máy

Để mở shop bán đồ chơi xe máy thì yếu tố được nhiều người chú trọng nhất thường là kinh doanh đồ chơi xe máy cần bao nhiêu vốn. Bởi vì mức chi phí đầu tư luôn là điều quan trọng khi bạn muốn góp vốn đầu tư hoặc tự mở cửa hàng.

Trên thực tế thì mở shop đồ chơi xe máy cần bao nhiêu vốn sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như quy mô shop, sản phẩm & hàng hóa kinh doanh, mặt bằng mở cửa hàng,… Do đó, thực sự rất khó để nêu ra một mức chính xác.

Nếu căn cứ theo mức giá đồ đồ chơi xe máy hiện tại, bạn sẽ cần khoảng 400 - 500 triệu đồng tiền vốn mở cửa hàng bán đồ chơi xe máy.

4. Thủ tục mở shop đồ chơi xe máy

Khi mở shop đồ đồ chơi xe máy, bạn không được phép bỏ qua việc đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, khi mở shop, bạn hoàn toàn có thể đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể để thuận tiện kinh doanh. Đây là cách mở shop đồ chơi xe máy đơn giản, nhanh gọn nhất. Để đăng ký kinh doanh cho shop, bạn hoàn toàn có thể thực thi theo quy trình tiến độ sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

Hồ sơ gồm:

– Hợp đồng thuê shop hay giấy ghi nhận quyền sử dụng đất bản sao.

– Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

– Giấy đăng ký hộ kinh doanh thành viên, đăng ký mở shop.

Nội dung trình diễn rõ những thông tin tương quan:

+ Thông tin chủ shop : Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng đủ tên, địa chỉ, số chứng tỏ nhân dân, ngày cấp của chủ shop để ghi vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.

+ Ngành nghề kinh doanh : Để kinh doanh, kinh doanh đồ đồ chơi xe máy, bạn cần đăng ký ngành nghề kinh doanh tương thích khi đăng ký kinh doanh. Cụ thể, trường hợp này phải đăng ký ngành nghề thuộc ngành nghề dịch vụ kinh doanh, kinh doanh mẫu sản phẩm, máy móc, như vậy mới hoàn toàn có thể kinh doanh. Nếu không tuân thủ nhu yếu, bạn sẽ không được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

+ Thông tin về số vốn và địa chỉ shop : Ngoài ra, bạn phải sẵn sàng chuẩn bị thông tin về địa chỉ shop cũng như số vốn kinh doanh. Cần ghi rõ địa chỉ, địa chỉ phải xác lập, đúng mực, không sử dụng địa chỉ giả.

+ Tên shop: Cửa hàng đồ chơi xe máy khi đăng ký kinh doanh thì bắt buộc phải có tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được trùng lặp hay không được đặt giống với shop khác đã đăng ký kinh doanh tối thiểu trong khoanh vùng phạm vi cấp huyện/quận,... Có thể đặt tên shop bằng tiếng anh hay tên viết tắt đều được. Tuy nhiên, khi đặt tên, bạn không được sử dụng những từ ngữ, ký tự thiếu văn hóa truyền thống, trái thuần phong mỹ tục để làm tên. Lưu ý là tên phải có đủ cấu trúc về mô hình và tên riêng. Khi tên shop đạt yêu cầu tiêu chuẩn, bạn mới được cấp giấy phép kinh doanh.

Xem thêm

Bước 2: Nộp hồ sơ lên UBND và lấy giấy phép

– Bạn mang hồ sơ nộp lên Phòng kinh tế tài chính của Ủy ban nhân dân cấp huyện/quận, nơi đặt địa chỉ shop .

– Nếu hồ sơ xin giấy phép xây dựng hộ kinh doanh thành viên kinh doanh cửa đồ chơi xe máy không thiếu, hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng chừng 5 ngày thao tác. Trường hợp hồ sơ chưa khá đầy đủ, hay không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông tin từ Ủy Ban Nhân Dân trong vòng 5 ngày thao tác.

5. Địa điểm mở cửa hàng bán đồ chơi xe máy

Điều quan trọng là phải chọn lựa được khu vực kinh doanh thuận lợi. Vì để mở cửa hàng, bạn phải chuẩn bị mặt bằng. Nếu đã có sẵn địa điểm, bạn chỉ cần tìm ra cách sắp xếp cửa hàng đồ chơi xe máy sao cho gọn gàng, thu hút và dễ tìm. Tuy nhiên, nếu không, bạn cần tìm kiếm và thuê mặt bằng mở cửa hàng. Hãy chọn khu vực trung tâm, hướng ra phố, đông người qua lại thì cửa hàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Lựa chọn địa điểm mở tiệm đồ chơi xe máy phù hợp

Lựa chọn địa điểm mở tiệm đồ chơi xe máy phù hợp

6. Thiết kế và trang trí khi mở tiệm đồ chơi xe máy

Thiết kế và trang trí cửa hàng là bước tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh của chủ cửa hàng. Việc trang trí cửa hàng đồ chơi xe máy cũng cần bắt mắt, khoa học để thu hút sự chú ý của giới trẻ. Tốt nhất, hãy chọn những màu sắc tươi sáng, có độ tương phản cao để bố trí không gian một cách khoa học, tạo không gian rộng để khách hàng của bạn dễ dàng quan sát các mẫu đồ chơi khác nhau. Hãy tham khảo cửa hàng của đối thủ cạnh tranh để xem xét cách trang trí khu vực bày bàn phù hợp, đạt kết quả thu hút khách hàng tốt nhất.

Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả cho hộ kinh doanh Nhanh.Pos 

dùng thử miễn phí

7. Trang thiết bị, dụng cụ cần thiết để mở shop đồ chơi xe máy

Khi mở shop đồ chơi xe máy, bạn sẽ cần những trang thiết bị, vật dụng phục vụ cho mục đích sửa chữa, thay thế phụ tùng, phụ kiện xe cho khách. Hãy liệt kê những dụng cụ cần thiết như cờ lê, ốc vít, đinh, búa, mỏ lết, đũa xe,... để chuẩn bị được đầy đủ nhất trước khi cửa hàng bắt đầu đi vào hoạt động.

Không thể không kể đến những trang thiết bị như bàn ghế, điều hòa, hệ thống đèn,... mà cửa hàng nào cũng cần.

Hãy nghiên cứu và tìm kiếm những nhà cung cấp phân phối những nguồn hàng hóa mới nhất, đảm bảo chất lượng và có những chính sách phù hợp với cửa hàng.

Xem thêm: 

8. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng đồ chơi xe máy

Để cửa hàng của bạn luôn hoạt động trơn tru, bạn cần tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ nhân viên có thể tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất có thể. Đến trực tiếp cửa hàng khác trải nghiệm để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho cửa hàng của mình.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

9. Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo

Để giữ chân khách hàng, ngoài chất lượng dịch vụ, cửa hàng còn phải chịu trách nhiệm về sản phẩm, thiết bị, phụ tùng của chính mình. Đảm bảo an toàn trong sử dụng và cam kết thiết bị do nhà máy sản xuất chính hãng và bán ra thị trường. Tuân thủ các chế độ bảo hành trên sản phẩm. Ngoài ra, hệ thống ưu đãi của sản phẩm như bảo hành trọn đời, bảo hành 10 - 20 năm,… sẽ khiến khách hàng hài lòng.

10. Lên chiến lược quảng bá, marketing cửa hàng đồ chơi xe máy thu hút, hấp dẫn

a. Đối với cửa hàng nhỏ, lẻ

Nếu ban đầu bạn chọn mở một cửa hàng nhỏ. Chỉ cần đầu tư vào thiết kế biển hiệu, thiết kế nội thất đơn giản nhưng có bố cục rõ ràng là có thể trưng bày sản phẩm. Nó không giống như các cửa hàng khác trong khu vực. Bạn nên đầu tư xây dựng thương hiệu ngay từ đầu để khách hàng không quên bạn. Đồng thời hạn chế sự nhầm lẫn của bạn với những nơi khác. Nhân dịp khai trương, bạn có thể để bạn bè và gia đình chia sẻ để giới thiệu với nhiều người hơn bằng cách đăng bảng tin, gửi tờ rơi, đăng quảng cáo trên facebook; triển khai những chương trình khuyến mãi giảm giá.

b. Đầu tư lớn, hệ thống

Đặc biệt với hệ thống cửa hàng đầu tư thì ngoài những điều trên, bạn cũng cần đầu tư vào website tiếp thị bán hàng và xây dựng fanpage của riêng mình để mở rộng lượng khách hàng tiềm năng trên toàn quốc. Nếu giá cả hợp lý và cửa hàng của bạn có sản phẩm tốt thì cho dù vị trí có xa đến đâu, khách hàng vẫn sẽ tìm thấy bạn. Hoặc đặt hàng online để nhận COD vận chuyển tận nhà. Để thu hút nhiều khách hàng, bạn có thể chạy chương trình bảo dưỡng, thay nhớt hoặc rửa xe miễn phí trong vài tuần đầu khai trương. Khi công việc kinh doanh ổn định, hãy nhớ đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và có kế hoạch ưu đãi hấp dẫn.

Lên kế hoạch quảng bá cửa hàng đồ chơi xe máy hấp dẫn

Lên kế hoạch quảng bá cửa hàng đồ chơi xe máy hấp dẫn

11. Một số lưu ý khi mở shop đồ chơi xe máy

Đóng thuế đầy đủ

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi xe máy sau khi đăng ký kinh doanh sẽ phải đóng rất đầy đủ những loại thuế sau:

+ Thuế giá trị ngày càng tăng 

+ Thuế thu nhập cá thể

+ Thuế môn bài

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nếu cửa hàng đã mở, bạn cần nhiều loại mặt hàng. Mỗi khi một đơn hàng được nhập, bao gồm cả số lượng mặt hàng trong kho tăng lên, vì đơn hàng tăng lên mỗi ngày. Nếu chỉ sử dụng các phương pháp quản lý truyền thống thì việc quản lý rất khó khăn. Khiến bạn thất thu, nhập hàng không đáp ứng được nhu cầu khách hàng và không bán được,...

Để quản lý cửa hàng tốt hơn và tối ưu quy trình vận hàng, bạn chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng. Hệ thống sẽ giúp bạn quản lý từng khâu một, từ doanh thu chi phí đến quản lý cửa hàng, nhân viên. Bạn có thể xem báo cáo, phân tích doanh thu bất cứ khi nào bạn muốn dù ở bất kì đâu.

Cần lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Một trong những yếu tố quan trọng khi kinh doanh đồ chơi xe máy bạn cần sẵn sàng chuẩn bị đó là kế hoạch kinh doanh chi tiết. Việc lập ra một kế hoạch kinh doanh là rất quan trọng, chính bởi nó giúp quy trình mở shop của bạn không bị lộn xộn hay gặp nhiều rủi ro.

Trên đây là những vấn đề mà bạn cần xác định sẽ hướng đến để giải quyết khi mở cửa hàng hoặc đại lý kinh doanh đồ chơi xe máy. Hãy không ngừng nghĩ cách để thu lợi nhuận nhiều nhất có thể và không ngừng phát triển mở rộng quy mô.

Bài viết liên quan: 9 bước cần làm để bắt đầu kinh doanh cửa hàng xe máy?

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm