TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

1001 cách mở cửa hàng dầu nhớt ai cũng phải mua

2022-03-16

Nhu cầu di chuyển và sử dụng phương tiện giao thông không ngừng tăng lên đi kèm với đó dầu nhớt cũng trở thành một mặt hàng không thể thiếu để bảo trì xe cộ. Có thể thấy rằng, tiềm năng và nhu cầu của thị trường dầu nhớt hiện nay là rất lớn, vậy nên nếu đang có ý định khởi nghiệp thì đây chính là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu những gì mới nhất cần lưu ý để mở cửa hàng dầu nhớt thu tối đa lợi nhuận.

1. Các mô hình kinh doanh dầu nhớt

1.1. Cửa hàng bán lẻ dầu nhớt

Với số vốn nhỏ, bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp với việc mở cửa hàng bán lẻ dầu nhớt. Khi đó, khách hàng bạn hướng tới sẽ là những khách hàng nhỏ lẻ có nhu cầu mua dầu nhớt để sửa chữa, bảo dưỡng xe và máy móc của họ. Vì thế, bạn sẽ cần nhập nhiều loại sản phẩm khác nhau từ những đại lý để có thể đáp ứng các yếu tố về nhu cầu đa dạng của khách hàng.

1.2. Mở đại lý dầu nhớt xe máy bán buôn, bán sỉ

Bạn có thể lựa chọn trở thành đại lý dầu nhớt Castrol, đại lý dầu nhớt Mobil,... Khi đó, khách hàng của bạn sẽ là các cửa hàng dầu nhớt và các đại lý nhỏ hơn. Với hình thức này, số vốn thực tế ban đầu bạn cần chuẩn bị để bắt đầu kinh doanh sẽ lớn hơn so với việc mở cửa hàng dầu nhớt bán lẻ.

1.3. Mở cửa hàng kinh doanh dầu nhớt kết hợp sửa chữa xe máy

Thông thường, các đại lý hay cửa hàng dầu nhớt sẽ kết hợp dịch vụ sửa chữa xe máy, ô tô. Hình thức kinh doanh này là hướng đi rất hiệu quả bởi việc tiêu thụ dầu nhớt sẽ được đảm bảo phát triển đều đặn nhờ vào nhu cầu của các khách hàng sửa và bảo dưỡng xe. Nhờ đó, bạn có thể làm nên định vị thương hiệu chắc chắn trong tâm trí đối tác, khách hàng là thương hiệu cung cấp dịch vụ trọn gói cho xe máy, ô tô.

Mở cửa hàng dầu nhớt kết hợp sửa chữa xe

Mở cửa hàng dầu nhớt kết hợp với dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe để thu hút khách hàng tốt hơn

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trở thành đại lý và mở cửa hàng dầu nhớt cho dù không có cửa hàng sửa chữa xe. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn mô hình sao cho phù hợp nhất với khả năng của mình để đảm bảo kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

2. Thủ tục và quy trình đăng ký mở cửa hàng dầu nhớt theo pháp luật Việt Nam

Để mở cửa hàng dầu nhớt thì bạn sẽ cần thực hiện đăng ký kinh doanh ra sao? Bạn có thể lựa chọn hình thức đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bởi đây là loại hình có thủ tục đăng ký đơn giản và dễ thực hiện nhất hiện nay. Cụ thể, thủ tục và điều kiện đăng ký giấy tờ hộ kinh doanh cá thể tiến hành như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ để đăng ký kinh doanh

Khi mở cửa hàng dầu nhớt, một số loại hồ sơ mà bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng đó là:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo mẫu. Nội dung cần điền đầy đủ các thông tin về tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, thông tin chủ cửa hàng và số vốn kinh doanh.
  • Bản sao công chứng CMTND/CCCD/Hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.
  • Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ, bạn cần nộp tại Ủy ban nhân dân cấp huyện/quận ở nơi mà đặt cửa hàng. Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ lấy được lấy giấy phép kinh doanh trong vòng 5 ngày. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hoàn thiện, bạn sẽ nhận được thông báo để bổ sung hồ sơ.

Nếu như bạn vẫn còn lúng túng với các hồ sơ và thủ tục đăng ký kinh doanh, thì bạn nên tìm tới các văn phòng luật để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn đăng ký một cách nhanh chóng nhất.

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng dầu nhớt hiệu quả

3.1. Thường xuyên cập nhật kiến thức, xu hướng dầu nhớt

Kinh nghiệm đầu tiên không thể thiếu dành cho các nhà bán hàng đang có ý định mở cửa hàng dầu nhớt đó chính là phải liên tục trau dồi những kiến thức cần thiết về công việc và xu hướng trên thị trường dầu nhớt. Lý do là bởi điều này sẽ giúp cho chủ cửa hàng có thể lựa chọn những sản phẩm kinh doanh phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng và cũng tư vấn cho khách được đầy đủ và chính xác hơn. 

3.2. Xác định rõ phân khúc thị trường hướng đến

Để xác định phân khúc thị trường, bạn phải xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai. Nếu bạn hướng đến những khách hàng nhỏ lẻ có nhu cầu sửa chữa và thay dầu nhớt xe thì mô hình kinh doanh phù hợp đó là đại lý nhỏ kết hợp cửa hàng sửa chữa ngay tại chỗ với đa dạng các loại dầu nhớt cho nhiều loại xe. Trường hợp bạn hướng đến khách hàng là các đại lý cấp 2 hay những cửa hàng sửa chữa xe thì bạn có thể kinh doanh dưới dạng một nhà phân phối cấp 1 hay đại lý độc quyền cho một thương hiệu.

Bạn nên tìm hiểu xem các đơn vị đối thủ trong khu vực đang kinh doanh dưới hình thức nào, bán những loại sản phẩm nào, sản phẩm nào bán chạy và có nhu cầu cao, từ đó xác định phân khúc thị trường mà bạn có thể có lợi thế cạnh tranh để lựa chọn và đưa ra chiến lược kinh doanh dầu nhớt phù hợp nhất.

Xác định rõ được phân khúc thị trường sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mở cửa hàng dầu nhớt sao cho đem lại hiệu quả cao nhất.

3.3. Lên danh mục sản phẩm sẽ kinh doanh

Khi đã xác định được phân khúc thị trường, bạn cần lên một danh sách sản phẩm kinh doanh tương ứng với phân khúc đó.

Các thương hiệu dầu nhớt uy tín, được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay mà bạn có thể xem xét để trở thành đại lý chính hãng đó là Castrol, Mobil, Motul, Repsol, Total,... Kể cả khi mở cửa hàng dầu nhớt nhỏ lẻ kết hợp sửa chữa xe thì bạn cũng nên nhập dầu nhớt từ những thương hiệu lớn, có tên tuổi, bởi các loại sản phẩm này có chất lượng tốt và thường được khách hàng ưa chuộng hơn.

20230228_DbzuIyuY03mcFRdT.png

Kinh doanh các loại dầu nhớt có thương hiệu nổi tiếng và uy tín sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn

Về các loại dầu nhớt trên thị trường hiện nay, tùy theo tiêu chí mà ta có nhiều loại khác nhau. Phân theo thành phần dầu nhớt, ta có 3 loại đó là dầu nhớt khoáng, dầu nhớt bán tổng hợp và dầu nhớt tổng hợp 100%.

  • Dầu nhớt khoáng là loại dầu nhớt thô sơ nhất, do được chế biến trực tiếp từ dầu thô nên các phân tử có hình dạng, kích thước cũng như tính chất lý hóa không đồng nhất. Điều này khiến cho tác dụng bôi trơn của loại dầu này không ổn định, thời gian sử dụng ngắn, chỉ hiệu quả trong khoảng dưới 1000 km.
  • Dầu nhớt bán tổng hợp là hỗn hợp của dầu nhớt khoáng và dầu tổng hợp. Bởi vậy, so với dầu nhớt gốc khoáng thì khả năng bôi trơn của dầu nhớt bán tổng hợp sẽ cải thiện hơn, tuy nhiên thời gian sử dụng vẫn không quá cao, chỉ hiệu quả trong khoảng 2000 km.
  • Dầu nhớt tổng hợp là loại dầu có tính bôi trơn và làm mát vượt trội nhất, thời gian sử dụng dài nhất lên tới khoảng 3000 km, tuy nhiên loại dầu này lại thường có giá thành khá cao.

Xem thêm: 

Bạn có thể mở đại lý dầu nhớt xe máy, ô tô, mô tô, xe phân khối lớn hay dầu nhớt máy công nghiệp,... Tuy nhiên, dù kinh doanh loại sản phẩm nào, bạn cũng cần trau dồi đầy đủ kiến thức về đặc điểm riêng của các loại dầu nhớt cũng như kiến thức về các dòng xe hay máy móc, từ đó có những sự tư vấn phù hợp giúp khách hàng hài lòng và tin tưởng lựa chọn cửa hàng của bạn.

Thời điểm mới bắt đầu kinh doanh chưa có nguồn vốn lớn, bạn nên nhập hàng đa dạng với số lượng vừa phải. Sau khi đã xác định được những mặt hàng nào có khả năng tiêu thụ lớn, bạn có thể điều chỉnh lại kế hoạch nhập hàng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

3.4. Tìm kiếm nguồn cung chính hãng

Đối với sản phẩm dầu nhớt, thông thường khách hàng sẽ không quá quan trọng về vấn đề giá cả mà sẽ quan tâm nhiều tới chất lượng hơn. Bởi vậy, việc tìm kiếm nguồn hàng hóa chính hãng đảm bảo chất lượng đóng vai trò rất quan trọng khi mở cửa hàng dầu nhớt. 

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu dầu nhớt trên thị trường, bạn nên lựa chọn những thương hiệu đã được chứng nhận về chất lượng sản phẩm, có tên tuổi và được nhiều khách hàng sử dụng. Khi muốn trở thành nhà phân phối độc quyền hay đại lý dầu nhớt cấp 1, bạn cũng nên tham khảo nhiều bên đang tuyển đại lý dầu nhớt và cân nhắc lựa chọn những bên có chính sách quy định và mức chiết khấu rõ ràng và phù hợp nhất để tiết kiệm tối đa chi phí cũng như hạn chế tối thiểu những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh.

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh nhỏ kết hợp sửa chữa thì nên lựa chọn đúng đại lý chính hãng của các thương hiệu để nhập hàng, tránh ham rẻ mà nhập phải hàng giả hàng nhái. Mẹo dành cho bạn đó chính là hãy truy cập vào trang web chính thức của các công ty tìm kiếm địa chỉ những đại lý, cửa hàng dầu nhớt gần đây của thương hiệu dầu nhớt đó.

Nếu bạn có thể nhập nguồn hàng độc quyền, tại sao không tận dụng điều đó để biến nó thành điểm khác biệt của cửa hàng? Nếu kết hợp với địa điểm vị trí ở gần đường lớn, chắc chắn đây sẽ là ưu điểm tốt nhất mà nhiều người dù có "bộn tiền" cũng không thể nào có được.

Xem thêm: 5 tiêu chí quan trọng để lựa chọn nhà cung cấp mà nhà quản lý cần biết

3.5. Quản lý cửa hàng như thế nào cho hiệu quả?

Thật vậy, để đảm bảo cửa hàng dầu nhớt kinh doanh hiệu quả, chắc chắn khâu quản lý cũng rất cần được sát sao. Với nhiều loại sản phẩm, trang thiết bị đa dạng, sẽ rất khó để bạn có thể quản lý cửa hàng dầu nhớt bằng những phương pháp thủ công truyền thống. Giải pháp dành cho bạn đó chính là hãy đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng. Với phần mềm này, bạn sẽ có thể dễ dàng theo dõi tình hình xuất nhập kho, số lượng tồn kho, thông tin sản phẩm và nhà cung cấp. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ lưu trữ, quản lý thông tin đơn hàng hàng ngày, cho phép xuất báo cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau giúp bạn có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh một cách thường xuyên và chính xác nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng dầu nhớt hiệu quả và đánh giá chính xác hơn kết quả kinh doanh

Trong vô vàn các loại phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường hiện nay, một lựa chọn rất phù hợp với các cửa hàng dầu nhớt đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Phần mềm sẽ giúp bạn có thể quản lý và lưu trữ lượng lớn thông tin về cả sản phẩm, đơn hàng cũng như kho hàng. Nhất là khi bạn kinh doanh mô hình nhỏ lẻ hay kinh doanh chuỗi cửa hàng thì phần mềm vẫn có thể đáp ứng và hỗ trợ quản lý sát sao tất cả các khía cạnh của hoạt động bán hàng trên cùng một hệ thống.

Đặc biệt, hiện phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn đang cho phép dùng thử miễn phí trong vòng 10 ngày. Hãy nhanh tay đăng ký và trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

Tổng kết, bài viết đã tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm dành cho chủ kinh doanh muốn làm đại lý dầu nhớt Castrol hoặc bất kỳ thương hiệu nào khác. Chúc bạn gia tăng được tối đa thu nhập bằng việc mở cửa hàng bán dầu nhớt thành công. Nếu có thắc mắc gì khó khăn hay băn khoăn gì không biết, hãy phản hồi lại cho chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh và chi tiết nhất.

Bài viết liên quan: 9 bước cần làm để bắt đầu kinh doanh cửa hàng xe máy?

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm