TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những điều bạn cần biết để mở tiệm in thiệp cưới thành công 100%

06/07/2023

Bạn muốn mở cửa hàng in ấn thiệp cưới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao hiện nay? Bạn chưa biết cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng kinh doanh? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ Những điều bạn cần biết để mở tiệm in thiệp cưới thành công 100%.

Những điều bạn cần biết để mở tiệm in thiệp cưới thành công 100%

1. Tại sao lại lựa chọn mở tiệm in thiệp cưới?

Hiện nay, hầu hết đám cưới đều nào cũng sẽ có người nhà đi phát thiệp mời bạn bè, đồng nghiệp, mọi người đến dự chung vui ngày lễ. Đám cưới sẽ luôn in thiệp cưới để cung cấp cho khách thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức lễ cưới của gia chủ. 

Nhu cầu in thiệp cưới ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, màu sắc. Đây chính là thị trường tiềm năng thu hút nhiều người mở cửa hàng in thiệp cưới kinh doanh.

Tại sao chọn mở tiệm in thiệp cưới?

Tại sao chọn mở tiệm in thiệp cưới?

Ngoài thị trường, lĩnh vực in thiệp cưới khá hấp dẫn bởi tỷ suất lợi nhuận khá cao. Ví dụ, giá trung bình của một thiệp cưới bình dân là khoảng từ 2.000 VNĐ - 4.000 VNĐ/cái và thiệp cao cấp khoảng 10.000 - 15.000 VNĐ/cái. Mức giá này khá ổn và sẽ đem lại lợi nhuận cao cho chủ cửa hàng.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp cưới hỏi ngày nay, việc in ấn thiệp cưới không chỉ đơn thuần là in ra những bản thiệp cung cấp tin mừng nữa. Khách hàng muốn thiệp cưới có tính sáng tạo, độc đáo và đẹp mắt, có mùi thơm, chất lượng cao.

Mở tiệm in thiệp cưới giúp chủ cửa hàng có cơ hội gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với họ. Cách tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn thiết kế và chất liệu phù hợp rất quan trọng. Tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng quay lại và giới thiệu với bạn bè, người thân về cửa hàng bạn. 

Ngoài ra, mở tiệm in thiệp cưới cũng là cách tạo ra môi trường làm việc sáng tạo. Bạn có thể vừa thể hiện sự sáng tạo của mình và phát triển kỹ năng quản lý kinh doanh. Đặc biệt là kỹ năng in ấn, thiết kế thành thạo.

Đọc thêm: 8 bước thần thánh dành cho những ai có ý định mở cửa hàng hoa tươi

2. Những chi phí mở tiệm in thiệp cưới

2.1. Chi phí thuê mặt bằng

Nếu có đủ nguồn tài chính, bạn nên đầu tư xây dựng cửa hàng in thiệp cưới tại các địa điểm gần khu vực cho studio chụp ảnh cưới, Ủy ban nhân dân, văn phòng - công ty làm trong lĩnh vực dịch vụ. Đây đều là những danh sách khách hàng có nhu cầu in ấn giấy tờ, card, danh thiếp... Càng nhiều người biết đến thì càng có nhiều khách hàng tìm đến cửa hàng để in thiệp cưới, danh thiếp, giấy tờ...

Về diện tích mặt bằng, cửa hàng in thiệp cưới không yêu cầu diện tích quá rộng, nên bạn có thể thuê mặt bằng từ 15m2 - 25m2 để tiết kiệm chi phí. Hiện nay, chi phí thuê mặt bằng trong khoảng từ 3.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ/tháng, tùy vào giá đất của các khu vực khác nhau. Tiền đặt cọc thuê mặt bằng sẽ tùy thuộc vào chủ nhà, có thể 1 tháng đến 3 tháng.

2.2. Chi phí mua máy tính, máy in

Máy in và máy tính là hai thiết bị cơ bản nhất của cửa hàng kinh doanh in thiệp cưới. Nếu bạn đã có máy tính thì có thể sử dụng luôn mà không cần mua mới. nếu chưa có thì nên chọn mua máy tính cấu hình mạnh để thiết kế, lưu trữ file thiết kế nặng, máy chạy mượt hơn.

Chi phí mua máy tính, máy in

Chi phí mua máy tính, máy in

Về máy in, bạn có thể tham khảo các thương hiệu uy tín như Canon, Epson, Ricoh. Đối với Canon, bạn có thể tham khảo seri IX6560, IX6770... Hãng Epson có thể chọn mua những seri như Epson L800, 1390, 1430, T50, T60,... Còn với hãng Ricoh, những đề xuất như MP C6501/7501, Pro C651ex/751EX, Pro C901/901s, Pro C550ex/700ex sẽ là lựa chọn tốt.

Máy Canon và Ricoh khi in sẽ kéo giấy khỏe, tốc độ in nhanh hơn so với thương hiệu Epson. Tuy nhiên, Epson lại cho chất lượng màu sắc in đẹp. Bạn muốn kinh doanh thêm in ảnh thẻ, ảnh banner, poster, standee,... hay in những hình ảnh có độ bóng cao, màu sắc rực rỡ,... thì nên chọn Epson. Giá của máy in trung bình khoảng từ 5.000.000 VNĐ - 8.000.000 VNĐ.

2.3. Chi phí mua phôi thiệp cưới

Để kinh doanh cửa hàng in thiệp cưới hiệu quả và tiết kiệm hơn, bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp phôi chất lượng, giá cả có thể hợp tác thương lượng và đảm bảo uy tín. Lựa chọn này sẽ phù hợp nếu bạn không có chuyên môn thiết kế hoặc không có đủ thời gian để tự thiết kế các mẫu thiệp cưới.

Khi phôi có sẵn, bạn chỉ cần thiết kế thêm phần nội dung, thông tin từ khách hàng cung cấp. Việc mua phôi sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và lợi nhuận thu được trên mỗi thiệp cưới.

Mức giá phôi thiệp cưới trên thị trường hiện nay dao động từ 1.000 VNĐ - 2.500 VNĐ. Chi phí mua phôi thiệp cưới tại cửa hàng in ấn thiệp cưới có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, kích thước, số lượng. Thông thường, giá của mỗi tấm phôi thiệp cưới có thể dao động từ vài đến vài chục nghìn đồng.

Nếu có thể lựa chọn phôi thiệp cưới có giá thấp hoặc mua số lượng lớn để được giảm giá. Tuy nhiên, chất lượng của phôi sẽ tương ứng với giá tiền nên hãy lưu ý để tạo nên chiếc thiệp cưới đẹp và chất lượng. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn thiết kế riêng cho thiệp cưới của mình, thì chi phí và thời gian làm sẽ tăng lên tương ứng. Hãy cân đối chi phí và báo giá hợp lý nhất cho khách hàng.

Đọc thêm: 20+ mẫu thiệp chúc mừng 8 tháng 3 dành tặng chị em kèm lời chúc ý nghĩa

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiệp cưới

3.1.Phân tích thị hiếu người tiêu dùng

Trong kinh doanh in thiệp cưới, việc xác định thị hiếu của khách hàng và cập nhật xu hướng khá quan trọng. Bạn có thể khảo sát người tiêu dùng trong khu vực kinh doanh xem những mẫu thiệp cưới như thế nào thường được khách hàng ưa chuộng và chọn in nhiều.

Từ đó, bạn có thể rút ra nhu cầu, sở thích phần lớn của khách hàng và cung cấp các mẫu thiết kế sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ.

Với những sản phẩm phù hợp thị trường, thị thiếu người tiêu dùng, bạn sẽ được khách hàng tin tưởng chọn lựa và tăng khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Thiệp cưới in luôn có thông tin liên hệ của cửa hàng. Người ta đi phát thiệp cưới cũng là hình thức marketing cho cửa hàng của bạn. Thiệp ấn tượng sẽ thu hút khách hàng đến cửa hàng nhiều hơn.

3.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Để thành công trong kinh doanh in thiệp cưới, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà cửa hàng muốn phục vụ. Bạn có thể nhắm đến những người có thu nhập cao hoặc những người có thu nhập trung bình thấp. Từ đó, bạn có thể quyết định lựa chọn cung cấp dịch vụ in thiệp cưới cao cấp, độc đáo hay thiệp bình dân với giá cả phù hợp.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

Đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên hàng đầu. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt, khách hàng sẽ đến với bạn và giới thiệu cửa hàng với bạn bè và người thân. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng và phát triển kinh doanh hiệu quả.

3.3. Cập nhật xu hướng

Hiện nay, tất cả các ngành nghề đều không còn chỉ kinh doanh theo hướng truyền thống là sản xuất ra sản phẩm và chờ khách hàng đến mua hoặc mang sản phẩm đi tiếp thị. Mặc dù hình thức này vẫn mang lại hiệu quả, nhưng không cao và không áp dụng đúng với đối tượng khách hàng.

Vậy nên, để kinh doanh hiệu quả, bạn cần phát triển song song cả kênh trực tiếp và kênh truyền thống. Phát triển trên hai kênh sẽ giúp cửa hàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo ra cơ hội bán hàng hiệu quả.

Kênh online bao gồm các trang web, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... Kênh offline bao gồm cửa hàng, bảng hiệu, trưng bày sản phẩm, quảng cáo trên truyền hình, phát tờ rơi, đài phát thanh, sự kiện trực tiếp khác.

Mở tiệm in thiệp cưới cũng đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới để phù hợp với nhu cầu thị trường. Nếu đã ấp ủ kinh doanh in ấn thiệp cưới, bạn có thể tham khảo một số xu hướng mới nhất trong ngành:

Thiết kế thiệp cưới theo phong cách hiện đại và đa dạng chất liệu: Ngày nay, khách hàng vừa muốn có những chiếc thiệp cưới đẹp mà vừa muốn truyền tải thông điệp, phong cách, cá tính của họ vào thiệp cưới. Ví dụ bìa cứng thơm, màu pastel,... Vì thế, việc thiết kế thiệp cưới phải đảm bảo phù hợp với xu hướng, đa dạng về chất liệu và phong cách để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kết hợp in ấn và công nghệ số: Sự phát triển của công nghệ số đã hỗ trợ cho ngành in ấn ngày càng hiện đại và phát triển tiên tiến hơn. Việc kết hợp in ấn và công nghệ số như in hình ảnh của cặp đôi lên thiệp cưới, in ấn thiệp cưới 3D, in tên khách mời trên thiệp cưới sẽ giúp cho thiệp cưới trở nên độc lạ hơn.

Thể hiện tính chuyên nghiệp trong dịch vụ: Để thu hút khách hàng, tiệm in thiệp cưới cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Điều này bao gồm thời gian thiết kế và sản xuất nhanh chóng, chất lượng in ấn chuẩn, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tư vấn khách hàng nhiệt tình.

Thiệp cưới bắt kịp xu hướng

Thiệp cưới bắt kịp xu hướng

3.4. Có kiến thức về các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh

Để mở một cửa hàng in ấn thiệp cưới, điều cơ bản là bạn cần biết sử dụng các thao tác trong phần mềm thiết kế và chỉnh sửa ảnh như Adobe Illustrator, Corel. Ngoài ra, phần mềm Adobe Photoshop cũng cần biết sử dụng cơ bản để chỉnh sửa các file ảnh hỗ trợ cho việc thiết kế phôi hoặc chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop và Illustrator

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop và Illustrator

Hiện nay, Adobe Illustrator và Photoshop là hai công cụ được sử dụng phổ biến nhất nhờ có nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội. Việc thành thạo sử dụng các phần mềm này sẽ giúp bạn sáng tạo những thiệp cưới ấn tượng và chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường.

Trường hợp không có chuyên môn thì bạn có thể thuê 2 -3 nhân viên thiết kế để phụ trách mảng này.

3.5. Có sẵn thư viện Vector để thiết kế

Để thuận tiện hơn trong quá trình thiết kế các mẫu thiệp cưới, bạn nên sở hữu một thư viện Vector riêng. Hiện nay, có rất nhiều trang web chia sẻ file vector miễn phí, tuy nhiên đôi khi các file đẹp sẽ yêu cầu khoản phí nếu muốn tải xuống.

Ngoài ra, Font chữ in trên thiệp cưới cũng phải thể hiện sự trang trọng. Thường thì người ta sẽ sử dụng những Font chữ có nét mềm mại, uyển chuyển hoặc kiểu chữ thư pháp nổi bật. Bạn nên lựa chọn và tải về vài Font chữ đẹp mắt, phù hợp với thiệp cưới để thay đổi font chữ đa dạng hơn. Khách hàng khác nhau sẽ yêu cầu mẫu mã vầ font chữ khác nhau. Tốt nhất bạn nên để sẵn trong thư viện và khi khách hàng cần tư vấn thì gửi mẫu cho họ tham khảo.

3.6. Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Nếu bạn muốn bán những tấm thiệp cưới phổ thông với giá cả bình dân, bạn nên đưa ra mức giá cạnh tranh dựa trên các đối thủ trong khu vực xung quanh. Khách hàng trong trường hợp này thường cực nhạy cảm với giá cả, vì vậy họ  sẽ tìm kiếm những cửa hàng cung cấp dịch vụ in thiệp với giá rẻ hơn.

Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Ngược lại, nếu bạn muốn bán những tấm thiệp cưới cao cấp với thiết kế độc đáo, ấn tượng và được làm riêng theo yêu cầu của khách hàng, thì bạn nên cân đối chi phí. Đưa ra mức giá cao hơn để tương ứng với chất lượng và sự sang trọng của sản phẩm.

Bạn có thể tận dụng các kênh quảng cáo mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

3.7. Quảng bá cửa hàng

Dù bạn mở một cửa hàng in thiệp cưới hay cửa hàng gì thì cũng cần phải quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Thị trường ngày nay cạnh tranh rất khốc liệt nhằm thu hút khách hàng đến với tiệm. Bạn có thể thiết kế bảng hiệu thật bắt mắt, đặt với tên cửa hàng ấn tượng và in một số banner, poster treo trước cửa hàng, xung quanh khu vực đó để thu hút sự chú ý của mọi người.

Bên cạnh đó, bạn nên tạo lập một Fanpage Facebook và một trang web riêng (nếu muốn)để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng trên toàn quốc. Các kênh truyền thông mạng xã hội ngày nay có lượng người dùng cực lớn và cách tiếp cận này cũng nhanh hơn nhiều so với truyền thông truyền thống. Mọi người có nhu cầu, sở thích gì cũng thường tìm kiếm trên mạng, xem review, quảng cáo…

Tham khảo: Tổng hợp 10 mẫu thiệp chúc mừng năm mới đối tác 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm