TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 Lưu ý khi mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

2022-07-10

Bạn có ý định khởi nghiệp mở cửa hàng mua bán xe máy cũ nhưng không biết cần chuẩn bị những gì, cần lưu ý cái gì. Bài viết này sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ kiến thức và hướng dẫn trình tự quy trình các bước cần chuẩn bị khi mở cửa hàng buôn bán xe máy đã qua sử dụng.

1. Có nên mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

Khi ngân sách không cho phép, ngày càng nhiều người có xu hướng mua xe máy cũ với giá rẻ. Trên thực tế, ngày càng nhiều cửa tiệm kinh doanh xe máy cũ có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. 

Điều này cho thấy nhu cầu về xe máy cũ của người tiêu dùng trên thị trường là tương đối lớn. Vì vậy, nếu bạn có đam mê và kinh nghiệm thì việc bán xe máy cũ để kiếm tiền là không khó. Đặc biệt là với những nam thanh niên đam mê xe cộ, muốn khởi nghiệp với số vốn ít thì đây là một mô hình khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả

2. Thủ tục mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

Để kinh doanh xe máy cũ hợp pháp, bạn cần phải xin giấy phép kinh doanh. Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, công ty hay hộ kinh doanh cá thể, bạn cần tuân thủ theo quy định và nộp lệ phí đầy đủ. Thủ tục mở cửa hàng bao gồm những giấy tờ sau: 

Bản sao có công chứng chứng minh thư của người đăng ký 

Giấy đề nghị được cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng, đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất 

Bạn cần nộp hoàn chỉnh bộ hồ sơ này tại Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi mở cửa hàng. Sau khoảng 3 ngày làm việc, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh.

Xem thêm

3. Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để kinh doanh xe máy cũ?

Mở cửa hàng mua bán xe máy cũ cần bao nhiêu vốn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có ý định khởi nghiệp. Lý do là bởi chi phí đầu tư luôn được ưu tiên chú trọng. Trên thực tế, chi phí mở cửa hàng kinh doanh xe máy cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy mô cửa hàng, mô hình kinh doanh nên khó có thể đưa ra con số chính xác cho bạn. Ví dụ bạn muốn thuê cửa hàng thì cần chuẩn bị nhiều vốn hơn là mở cửa hàng tại nhà, hoặc mở cửa hàng quy mô lớn thì vốn đầu tư cũng tốn nhiều hơn quy mô kinh doanh thông thường ở Việt Nam.

Hiện nay theo mức giá thị trường thì bạn cần số vốn tối thiểu từ 150 – 500 triệu đồng để mở cửa hàng mua bán xe máy cũ.

Mở cửa hàng mua bán xe máy cũ cần vốn khoảng 150-500 triệu

Mở cửa hàng mua bán xe máy cũ cần vốn khoảng 150-500 triệu

4. Mở cửa hàng xe máy cũ cần lựa chọn mặt bằng như thế nào?

Nếu không có sẵn mặt bằng hoặc địa điểm kinh doanh, bạn sẽ cần thuê cửa hàng để làm địa chỉ kinh doanh. Vị trí của cửa hàng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh. Bởi lẽ, khi mặt bằng cửa hàng rộng sẽ dễ thu hút khách hàng hơn những khu vực khác trên trục đường chính hay khu vực trung tâm, gần khu dân cư, gần chợ.

Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ và tìm một cửa hàng phù hợp khi có ý định kinh doanh mua bán xe máy cũ nhé.

Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả cho hộ kinh doanh Nhanh.Pos 

dùng thử miễn phí

5. Nguồn hàng xe máy cũ ở đâu?

Để tìm được nguồn hàng xe máy cũ cũng không phải chuyện đơn giản. Xe cũ có nhiều người bán nhưng không phải xe nào cũng đủ giấy tờ, đồng thời mình cũng phải chọn lựa những xe máy móc còn tốt, đời máy cao mới bán sang tay dễ và kiếm lời được cũng như tạo uy tín với khách, từ đó họ sẽ tự giới thiệu khách mua cho mình.

Bạn có thể tham gia vào các group chuyên buôn bán, thu mua xe máy cũ để tự tìm nguồn hàng và cả khách hàng mới. 

Tại Hà Nội có 3 chợ xe tương đối uy tín mà bạn có thể tham khảo: Chợ Tốt online, Chợ Phùng Hưng, Chợ Dịch Vọng. Hàng ngày có đến hàng trăm nghìn cuộc giao dịch mua, bán xe máy cũ tại 3 chợ xe này. Tuy nhiên, khó có thể đánh giá được chợ xe máy cũ Hà Nội nào uy tín bởi vì mỗi nơi lại có những ưu, nhược điểm riêng. Lý do và bởi tại mỗi chợ sẽ có hàng trăm gian hàng chứ không phải 1 - 2 gian, đòi hỏi bạn phải trực tiếp đi và kiểm tra xe.

Tìm kiếm nguồn hàng xe máy cũ chất lượng

Tìm kiếm nguồn hàng xe máy cũ chất lượng

6. Kinh nghiệm mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, bạn cũng cần có sự đam mê, đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc cùng những “mánh khóe” mới có thể thành công được. Và tất nhiên, mua bán xe máy cũ cũng không phải ngoại lệ. Tham khảo nhiều kinh nghiệm thành công của các chủ cửa hàng xe máy cũ, nhận thấy được một số điểm chung dưới đây mà bạn có thể học hỏi theo.

Kinh nghiệm mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

Kinh nghiệm mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

Chủ động mua đi bán lại 

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như ngày nay, bạn không thể nào ngồi yên thảnh thơi chờ thành công đến. Người muốn bán xe trên thị trường rất nhiều, thậm chí khi không cần sử dụng nữa, họ sẽ ít quan tâm đến giá cả bán đi. Do đó, bạn hãy mua lại xe với giá thật rẻ và bán lại cho những người cần với mức giá hợp lý. 

Mua bán trên mạng 

Sự thật, đây chính là thế kỷ công nghệ 4.0. Bạn sẽ kinh doanh xe máy cũ tốt hơn nhiều nếu bạn am hiểu và áp dụng công nghệ vào việc tìm kiếm nguồn hàng và khách hàng.

Cụ thể, ngày nay, từ người bán đến người người mua xe đều sử dụng công cụ internet để không mất nhiều thời gian và công sức. Điển hình như, mỗi ngày càng hàng ngàn người truy cập các hội nhóm, group trên Facebook để bán xe hoặc mua xe. Bạn có thể tìm thấy đối tác hay khách hàng của mình ở đây một cách dễ dàng.

Xem thêm: 

Phải kiểm tra xe thật kỹ

Muốn trở thành người kinh doanh xe máy cũ thành công, nhất định bạn phải là người hiểu biết về xe và có thể kiểm tra chất lượng, khả năng hoạt động của bất kỳ chiếc xe nào. Vì chỉ khi đó, bạn mới có thể định giá được giá trị của chiếc xe và từ đó đưa ra quyết định có nên mua lại hay không và nên mua với giá nào. Chỉ có như vậy bạn mới có thể tìm được những chiếc xe chất lượng để khách hàng có thể tin tưởng.

Lưu ý về kế hoạch kinh doanh

Cần chuẩn bị 1 kế hoạch kinh doanh mua bán xe máy cũ cụ thể cho cửa hàng mình trước khi mở cửa hàng. Vì như vậy sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể đến chi tiết, chuẩn bị trước được kỹ càng.

7. Các câu hỏi thường gặp khi chuẩn bị mở cửa hàng mua bán xe máy cũ

Có nên kết hợp mở cửa hàng kinh doanh và sửa chữa xe máy cũ không?

Có, việc mở cửa hàng kinh doanh và sửa chữa xe máy cũ có thể giúp bạn kiếm thêm doanh thu từ việc sửa chữa. Khách hàng tới sửa chữa có thể là những người đã mua xe máy cũ của bạn hoặc là khách hàng mới. Trong trường hợp khách mới tới sửa chữa, bạn có thể quảng cáo, mời họ những mẫu xe máy cũ chất lượng, giá cả phải chăng tại cửa hàng.

Không hiểu biết về xe máy có kinh doanh xe máy cũ được không?

Nếu bạn không có hiểu biết chi tiết về xe máy cũ, e rằng bạn sẽ không thể kinh doanh xe máy cũ. Bạn cần phải biết được như thế nào là xe máy còn tốt, những bộ phận nào cần thay sửa, giá bao nhiêu là phù hợp thì mới có thể mở cửa hàng mua bán xe máy cũ không bị lỗ. Bạn sẽ có khả năng cao bị người bán lừa đảo nếu không trang bị cho mình kiến thức về xe máy.

Những đối tượng nào được phép đăng ký kinh doanh xe máy cũ theo hộ kinh doanh?

Có 3 đối tượng được cấp phép đăng ký hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, đó chính là:

Các cá nhân là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, không thuộc diện mất năng lực hành vi dân sự.

Một nhóm cá nhân có đủ điều kiện nêu trên.

Và hộ gia đình.

Có cách nào để nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh xe máy cũ theo hộ kinh doanh mà không phải đến nhận tại cơ quan đã đăng ký hay không?

Câu trả lời là có. Hiện nay, pháp luật có quy định 2 hình thức trả Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh xe máy cũ theo hộ kinh doanh:

Một là nhận trực tiếp tại Phòng Tài chính Kế hoạch thuộc UBND cấp quận/huyện.

Hai là đăng ký tại cơ quan và trả phí để nhận qua đường bưu điện.

Bài viết liên quan: 9 bước cần làm để bắt đầu kinh doanh cửa hàng xe máy?

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

Trên đây là những chia sẻ về cách làm sao để mở cửa hàng buôn bán đắt khách nhất. Nếu bạn cần phần mềm để quản lý công việc bán hàng, giải quyết các nghiệp vụ tại cửa hàng, hãy để lại thông tin liên hệ và chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn ngay lập tức. Hoặc bạn còn băn khoăn vấn đề gì liên quan thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm