Với đặc thù về mặt hàng xe máy, phụ tùng, linh kiện, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này cần phải quản lý rất nhiều việc. Nhưng việc quản lý bằng giấy tờ, sổ sách hay bằng “trí nhớ” lại không hề hiệu quả, thậm chí còn khiến hoạt động kinh doanh xảy ra nhiều sai sót. Giải pháp tổng thể cho các cửa hàng này gói gọn trong: phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng.
Cùng Nhanh.vn tìm hiểu những nghiệp vụ cần quản lý và top 6 phần mềm quản lý bán hàng bán hàng toàn diện cửa hàng kinh doanh xe máy, linh kiện.
Nội dung chính [hide]
1. Cửa hàng xe máy, phụ tùng cần quản lý những gì?
2. Phần mềm quản lý cửa hàng xe, phụ tùng cần có những tính năng gì?
3. Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng
3.1. Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng, linh kiện Nhanh.vn
3.2. PosApp - Phần mềm quản lý gara ô tô - linh kiện đơn giản
3.3. Phần mềm quản lý cửa hàng bán xe máy MOTOSOFT?
3.4. Phần mềm quản lý bán hàng phụ tùng ô tô, xe máy MISA eShop
1. Cửa hàng xe máy, phụ tùng cần quản lý những gì?
Những nghiệp vụ cơ bản và riêng biệt cho các cửa hàng kinh doanh xe máy, phụ tùng và linh kiện là:
- Quản lý bán hàng xe, phụ tùng: quản lý giá bán, quản lý thanh toán theo nhiều hình thức trả trước, trả sau, trả góp...
- Quản lý mua hàng: quản lý danh sách chi tiết đơn hàng mua, hóa đơn mua hàng; quản lý toàn bộ quy trình nhập hàng của công ty; quản lý nhu cầu đặt hàng của khách, tính toán lượng hàng cần đặt; quản lý quá trình trả hàng lại, cảnh báo mức phụ tùng tồn kho cao, số lượng phụ tùng cụ thể cần đặt....
- Quản lý kho - sản phẩm: quản lý toàn bộ danh mục mặt hàng hiện có tại các cửa hàng, chi nhánh, thông tin nhà cung cấp mặt hàng xe, phụ tùng, thông tin mã hàng, thông số kỹ thuật, màu sắc...; nhập, xuất, điều chuyển kho từ cửa hàng này sang cửa hàng khác...
Cửa hàng xe máy với đa dạng chủng loại mặt hàng linh kiện
- Quản lý kế toán, công nợ: quản lý giao dịch, thanh toán cho nhà cung cấp, chi trước bạ, chi biển số, thu tiền bán hàng, thu tiền trả góp…
- Quản lý nhân sự: chấm công, tính lương, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên...
- Quản lý dịch vụ bảo hành, sửa chữa: quản lý, kiểm tra thông tin khách hàng, tình trạng xe, phụ tùng; nhắc báo thông tin về xe, phụ tùng tới khách hàng...
- Quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng: email, SMS (tin nhắn điện thoại di động) nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi; khảo sát thăm dò ý kiến khách hàng; quản lý quá trình chăm sóc khách hàng...
- Các báo cáo tổng hợp về hoạt động quản lý mua - bán hàng, quản lý kho, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa...
Cửa hàng xe máy, linh kiện cần quản lý nhân viên chặt chẽ
Xem thêm: Top 11+ phần mềm quản lý phụ tùng ô tô nhất định bạn phải biết
2. Phần mềm quản lý cửa hàng xe, linh kiện cần có những tính năng gì?
Tính năng của phần mềm đảm bảo tối ưu quy trình quản lý, vận hành cửa hàng bao gồm:
- Quản lý bán hàng xe, phụ tùng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý kho - sản phẩm
- Quản lý kế toán, công nợ
- Quản lý nhân sự
- Quản lý dịch vụ bảo hành, sửa chữa
- Quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Hệ thống báo cáo, biểu đồ trực quan về hoạt động quản lý mua - bán hàng, quản lý kho, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa...
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
- Thời gian xử lý các thao tác của người dùng nhanh chóng
- Khả năng kết xuất dữ liệu linh hoạt: nhập xuất dữ liệu ra file excel, word, pdf...
- Tính bảo mật thông tin cao, bảo toàn dữ liệu không bị đánh cắp
- Sao lưu dữ liệu tự động và thường xuyên trên công nghệ điện toán đám mây đảm bảo dữ liệu không bị mất
Phần mềm quản lý toàn diện cửa hàng xe máy, linh kiện
3. Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng
3.1. Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng Nhanh.vn
Là phần mềm quản lý cửa hàng “của người Việt, cho người Việt” nổi tiếng nhất hiện nay, Nhanh.vn đã cung cấp giải pháp phần mềm quản lý từ năm 2014 cho hơn 80.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng, linh kiện Nhanh.vn được tin dùng bởi giao diện đơn giản tốc độ xử lý nhanh chóng, và đặc biệt là luôn có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí túc trực 24/7 để hỗ trợ người dùng.
Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng
Các tính năng cụ thể của phần mềm bán hàng Nhanh.vn được xây dựng cho việc quản lý bán hàng xe máy, linh kiện:
Quản lý sản phẩm
- Nhập nhanh dữ liệu sản phẩm
- Hỗ trợ nhập/ xuất dữ liệu excel
- Bộ nhớ không giới hạn
- Dễ dàng tìm thấy, các bộ lọc từ cơ bản đến nâng cao
- In mã vạch sản phẩm
- Quản lý danh mục và thương hiệu
- Quản lý tài sản
- Cho phép kiểm tra các chương trình khuyến mại của sản phẩm
- Quản lý danh mục liên quan (phụ kiện được bán cùng với sản phẩm chính)
- Quản lý thời gian tồn kho, sản phẩm tồn/ chưa bán được
- Kết hợp quản lý, công cụ, quy mô, quản lý hàng loạt
Kho hàng thông minh
- Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp
- Kiểm soát IMEI, thông số kỹ thuật phụ tùng
- Điều chuyển hàng giữa các kho hàng/ cửa hàng
- Đính kèm ảnh chứng từ lên các phiếu xuất nhập kho
- Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch
- Kiểm kho theo sản phẩm/ danh mục/ toàn bộ, tự động bù trừ cân bằng sau khi kiểm kho
- Cho phép kiểm tra tồn kho giữa các cửa hàng
- Kiểm soát hàng lỗi, hỏng, mất mát
- Phiếu yêu cầu xuất nhập kho
- Cài đặt hạn mức tồn kho tối thiểu, tối đa
- Dự báo nhập hàng dựa vào lượng sản phẩm và nhu cầu thực tế của khách hàng
- Sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho
Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, phụ tùng, linh kiện Nhanh.vn
Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:
Bán hàng tiện lợi
- Hỗ trợ cả bán sỉ, bán lẻ
- Bán hàng, trả hàng bằng đầu đọc mã vạch
- Kết nối tự động với các thiết bị ngoại vi như máy in, két tiền, máy quét mã vạch...
- Tính doanh số cho nhân viên bán hàng/ kỹ thuật
- Lưu thông tin khách hàng, kiểm tra lịch sử mua hàng
- Tự động tính chiết khấu, tích lũy điểm theo hóa đơn của khách hàng và những chương trình khuyến mãi cài đặt sẵn
- Kiểm soát hóa đơn có chiết khấu, tích điểm, công nợ dễ dàng
Quản lý nhân viên chặt chẽ
- Phân quyền theo nhóm quyền, từng nhân viên
- Báo cáo tính doanh số, hoa hồng nhân viên thu ngân, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật
- Theo dõi nhân viên sát sao, chặt chẽ mọi hoạt động của nhân viên
Quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Phân loại khách hàng theo đặc điểm: tần suất mua, bảo dưỡng xe, nhu cầu bảo trì...
- Lưu lịch sử chăm sóc khách hàng
- Phân cấp độ khách hàng tự động dựa vào tổng tiền tích lũy / tích lũy theo tháng / theo kì
- Gửi email / SMS về thông tin mua hàng, bảo dưỡng xe của khách hàng hay những khuyến mãi, giảm giá hiện tại của cửa hàng
Kế toán
- Cho phép lập phiếu thu chi tiền mặt, báo nợ có ngân hàng
- Công nợ khách hàng theo ngày
- Công nợ nhà cung cấp
- Công nợ dịch vụ trả góp
- Tự động ghi tăng/giảm quỹ khi bán hàng/nhập hàng
- Báo cáo kết quả kinh doanh
- Hệ thống báo cáo chi tiết, biểu đồ trực quan
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
- Thời gian xử lý các thao tác của người dùng nhanh chóng
- Khả năng kết xuất dữ liệu linh hoạt: nhập xuất dữ liệu ra file excel, word, pdf...
- Tính bảo mật thông tin cao
- Sao lưu dữ liệu tự động và thường xuyên trên công nghệ điện toán đám mây
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng tối ưu Nhanh.vn
3.2. PosApp- Phần mềm quản lý gara ô tô - linh kiện đơn giản
PosApp được thành lập vào năm 2013 và chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật. Tính đến nay, PosApp đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp công nghệ kỹ thuật cho các cửa hàng kinh doanh. Những tính năng quản lý mà PosApp cung cấp:
- Quản lý linh kiện đơn giản theo chủng loại, model, số lượng máy... Kiểm soát hàng tồn kho, các nghiệp vụ xuất nhập kho chặt chẽ
- Quản lý khách hàng dựa trên các thông tin: họ tên, số điện thoại, lịch sử mua hàng, bảo trì, bảo dưỡng ... để dễ dàng đưa ra các kế hoạch hậu mãi, khuyến mại
- Quản lý chi phí vận chuyển và nhập hàng của các nhà cung cấp khác nhau. Giúp bạn lựa chọn nhà cung cấp với giá cả phù hợp nhất
- Quản lý chi tiết hoạt động bán hàng, năng suất làm việc của nhân viên. Phân quyền truy cập của nhân viên thông qua thu ngân, quản lý, thợ sửa chữa và các bộ phận khác để đảm bảo an ninh hệ thống…
- Hỗ trợ tổng hợp, thống kê các loại báo cáo
Phần mềm quản lý cửa hàng phụ tùng xe máy PosApp
3.3. Phần mềm quản lý cửa hàng bán xe máy MOTOSOFT
Hình ảnh hiển thị rõ ràng, kích thước chữ rất vừa phải khi sử dụng; bộ phận bảng điều khiển hiển thị rất đơn giản và không khó thao tác; phông chữ hay cỡ chữ vừa phải kết hợp với phông nền trắng tạo sự thuận tiện cho người dùng khi làm việc... Đây là những mô tả chính xác nhất về giao diện của Motosoft. Cùng điểm qua những tính năng mà phần mềm này hỗ trợ cho cửa hàng bán xe máy, phụ tùng:
- Quản lý bán hàng xe, phụ tùng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý kho - sản phẩm
- Quản lý kế toán, công nợ
- Quản lý nhân sự
- Quản lý dịch vụ bảo hành, sửa chữa
- Quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Hệ thống báo cáo, biểu đồ trực quan về hoạt động quản lý mua - bán hàng, quản lý kho, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa...
Một ưu điểm nổi bật hơn hẳn của Motosoft so với các phần mềm khác đó là đồng bộ với HMS Honda. Phần mềm Motosoft được đồng bộ với HMS Honda giúp các Head quản lý hoạt động kinh doanh tổng hợp của chuỗi cửa hàng đồng thời đảm bảo hoạt động độc lập của phần mềm của hãng:
- Thiết lập quy trình quản lý đồng bộ cho tất cả bộ phận.
- Hỗ trợ hoạt động nhập dữ liệu lên hệ thống HMS dễ dàng hơn.
- Phân tách rõ ràng hệ thông, tránh chồng chéo.
- Nâng cao hiệu quả quản lý mua – bán xe máy, phụ tùng, linh kiện.
- Thiết lập quy trình dịch vụ chuyên nghiệp và chính sách dịch vụ cho từng đối tượng khách hàng.
- Quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc thanh toán từng đợt hàng cho nhà cung cấp, thống kê tiến độ thanh toán.
- Tích hợp Webportal tra cứu dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa xe,danh sách phụ tùng thay thế.
3.4. Phần mềm quản lý bán hàng phụ tùng ô tô, xe máy MISA eShop
Ngay cả khi là lần đầu tiên sử dụng, giao diện của MISA eShop rất thân thiện với người dùng. Thiết kế khá cơ bản, bố cục rõ ràng, dễ vận hành. Bộ phận bảng điều khiển hiển thị rất đơn giản và không gây khó chịu khi sử dụng. MISA với sứ mệnh là phát triển nền tảng công nghệ thông tin, phần mềm và dịch vụ để chuyển đổi nền kinh tế và giúp khách hàng làm việc theo những cách thức mới, năng suất và hiệu quả hơn để thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của đất nước và thế giới.
Các tính năng của phần mềm quản lý phụ tùng xe máy, ô tô của MISA eShop:
- Giải pháp chuyên biệt cho việc quản lý các nghiệp vụ mua - bán hàng, thống kê, tính toán doanh thu, lợi nhuận... của cửa hàng kinh doanh xe máy, phụ tùng.
- Tự động hóa quy trình vận hàng trên cùng một hệ thống, tiết ưu thời gian và tiết kiệm chi phí.
- Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ tận tình, chu đáo.
- Sao lưu dữ liệu tự động, không còn nỗi lo mất thông tin khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng phụ tùng ô tô, xe máy MISA eShop
3.5. Phần mềm Quản lý Kinh doanh Phụ tùng ô tô xe máy RIC
Được thành lập năm 2008, công ty RIC chuyên cung cấp, hỗ trợ phần mềm quản lý bán hàng và đang không ngừng phát triển lớn mạnh. Những giải pháp quản lý bán hàng mà RIC cung cấp ngày càng được nhiều khách hàng ủng hộ bởi sự tiện dụng, đơn giản, dễ sử dụng và những tính năng thông minh.
Giao diện của phần mềm quản lý phụ tùng xe máy của RIC có hình ảnh hiển thị rõ ràng, cỡ chữ vừa phải. Sự phân bố của các ô bảng điều khiển hợp lý, dễ quan sát và không gây khó chịu khi sử dụng. Phông chữ hay cỡ chữ vừa phải kết hợp với phông nền trắng tạo sự thuận tiện cho người dùng khi làm việc.
Một vài tính năng cơ bản của phần mềm quản lý phụ tùng xe máy, ô tô của RIC:
- Quản lý hoạt động mua - bán hàng hóa, phụ tùng, linh kiện
- Quản lý doanh thu, chi phí, lợi nhuận của cửa hàng
- Quản lý kho - sản phẩm, phụ tùng
- Quản lý dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe
- Có thể sử dụng cả khi mất kết nối với mạng Internet
3.6. Phần mềm quản lý bán hàng phụ tùng, xe máy Ebiz
Phần mềm quản lý bán hàng EBIZSTORE được thiết kế theo nhiều phiên bản khác nhau, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh: bán lẻ, bán buôn, cửa hàng, tạp hóa, mỹ phẩm, quần áo thời trang, giày dép, điện tử, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chức năng, siêu thị mini...
Phần mềm Ebiz có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng đầy đủ công việc quản lý bán hàng phụ tùng ô tô, xe máy và giúp bạn quản lý, giám sát chính xác hoạt động kinh doanh.
Đặc điểm của phần mềm quản lý phụ tùng ô tô Ebiz:
- Quản lý danh mục hàng hóa, nhóm hàng và nhà cung cấp
- Tạo đơn hàng, hỗ trợ xuất ra word, excel...
- Thay đổi và xóa đơn đặt hàng
- Quản lý toàn diện các đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp khác nhau
- Quản lý thu nhập theo thời gian, ngày, tháng, năm
Hãy lựa chọn phần mềm cung cấp giải pháp quản lý phù hợp nhất với cửa hàng của mình để tối ưu quy trình quản lý cửa hàng. Bạn sẽ bất ngờ với những gì mà phần mềm quản lý của hàng xe máy, phụ tùng, linh kiện có thể giúp bạn!