TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

9 bước cần làm để bắt đầu kinh doanh cửa hàng xe máy?

2022-11-23

Việt Nam là quốc gia có số lượng xe máy nhiều nhất nhì thế giới. Bạn có thể thấy mỗi gia đình đều ít nhất có một chiếc xe máy. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích xe máy và đang muốn bắt đầu kinh doanh thì việc mở một cửa hàng xe máy không phải là ý tưởng tồi. Bất kể bạn chỉ muốn kinh doanh quy mô nhỏ hay trở thành một đại lý phân phối xe máy lớn thì yếu tố quan trọng làm nên thành công là bạn phải thực sự coi trọng sản phẩm mà bạn bán ra. 

Tuy nhiên, để làm được thì bạn cần khá nhiều yếu tố khác nữa. Đạt được thành công khó hay dễ còn phụ thuộc vào khả năng và sự đầu tư của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có sự chuẩn bị chắc chắn khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng xe máy.

Nội dung chính [hide]

1. Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Bạn cần có những mục tiêu nhất định để lấy làm động lực phấn đấu, nhất là khi bạn là người mới trong lĩnh vực này. Một kế hoạch chi tiết và cụ thể giúp bạn vững chắc trong mỗi bước đi và giảm thiểu tối đa rủi ro cho cửa hàng. Trong kế hoạch bạn nên có những phương án dự trù và những biện pháp sẵn có nếu gặp bất kì khó khăn gì. Kinh phí cũng là một quan trọng phải lưu ý. Hãy cố gắng làm nó thật chi tiết và chính xác trong từng phần để tiết kiệm tối đa nguồn vốn cho cửa hàng. Về phần chiến lược kinh doanh, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước và hoàn toàn có thể học hỏi từ chính đối thủ của mình.

2. Chọn tên cửa hàng

Một số người xem nhẹ tên cửa hàng, và điều này là không nên. Tên cửa hàng chính là thương hiệu của bạn, là công cụ để khách hàng phân biệt cửa hàng của bạn với người khác. Tên cửa hàng nên đặt đơn giản, dễ nhớ và tạo sự khác biệt với những cửa hàng khác, nhất là trong phạm vi khu vực bạn kinh doanh.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh của hãng xe máy-2

Chọn tên cửa hàng

Xem thêm:

Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng sửa chữa xe máy

TOP bí quyết kinh doanh xe đạp đắt khách, lợi nhuận "cao"

3. Tìm địa điểm thích hợp cho cửa hàng

Mặt bằng kinh doanh liên quan mật thiết đến thị trường mà bạn muốn hướng đến, khi mà hiện nay đã có không ít cửa hàng tương tự và những ông lớn như Yamaha hay Honda đều có showroom uy tín trên hầu hết các địa bàn. Bên cạnh đó, xe máy là mặt hàng chiếm nhiều diện tích. Vì vậy, bạn cần đầu tư cửa hàng đủ rộng rãi để trưng bày sản phẩm và luôn khuyến khích dùng cửa kính để khách hàng có thể nhìn thấy từ bên ngoài.

4. Đảm bảo đầy đủ bảo hiểm

Xe máy là loại hàng có giá trị cao, do đó việc liên hệ với công ty bảo hiểm là điều rất cần thiết. Nó sẽ bảo đảm cho bạn về mặt thiệt hại trong trường hợp có tai nạn xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản phẩm có trong cửa hàng.

5. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý

Giấy phép kinh doanh là thứ mà bạn không được phép thiếu nếu muốn bắt đầu mở cửa hàng xe máy. Bạn cũng nên tìm hiểu về các loại thuế mà cửa hàng của bạn phải đóng định kỳ cho nhà nước.

6. Tìm nhà cung cấp uy tín

Hãy chọn cho mình nhà cung cấp uy tín và chất lượng để hợp tác lâu dài. Các vấn đề về giá cả, chính sách, ưu đãi cần được thảo luận và thống nhất chặt chẽ. Cửa hàng của bạn có thể là nhà phân phối của các hãng lớn, lấy nguồn hàng nhập trực tiếp từ xưởng sản xuất về, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài thì cũng cần phải đảm bảo thật chất lượng.

7. Thuê chuyên gia

Nếu cửa hàng của bạn chỉ bán sản phẩm thì bạn cần một chuyên gia am hiểu về xe máy để tư vấn một cách phù hợp và chính xác với nhu cầu của khách hàng. Còn nếu bạn kiêm cả bảo hành, sửa chữa thì bạn cần phải thuê thêm chuyên gia về máy móc để phục vụ bộ phận này. Những vấn đề liên quan đến máy móc, kĩ thuật là những vấn đề chuyên ngành, bạn cần có những chuyên gia được đào tạo bài bản thì mới có thể đảm bảo công việc.

Thuê chuyên gia

Thuê chuyên gia

8. Xác định vốn

Vốn để kinh doanh cửa hàng xe máy khá lớn. Bạn phải đảm bảo có đủ để trang trải cho tất cả chi phí, nếu không sẽ phải dừng lại giữa chừng. Bạn nên huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau, có thể từ người thân quen, vay vốn ngân hàng hay chung vốn hợp tác với một số người khác. Nguồn vốn bạn chuẩn bị không chỉ dành cho những chi phí ban đầu mà còn cần phải dự trù cho những rủi ro sau này. Nếu chưa có đủ nguồn vốn như trên, chủ kinh doanh có thể lựa chọn hình thức vay vốn kinh doanh.

Phần quản lý cửa hàng xe máy dễ dàng - tiện lợi

dùng thử miễn phí

9. Lên kế hoạch marketing

Bạn không bao giờ có thể bán được hàng nếu không có marketing hỗ trợ. Một cửa hàng mới toanh cần có các công cụ quảng bá để mọi người biết đến và từ đó bạn mới có khách mua hàng. Bạn có thể dùng website, banner quảng cáo, hay dùng mạng xã hội để mở rộng tên tuổi của cửa hàng. Mặt hàng xe máy trên các diễn đàn và các chợ rao vặt khá phổ biến, bạn có thể áp dụng để marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên đầu tư cho cửa hàng một số thiết bị và phần mềm để tối ưu năng suất và tiết kiệm thời gian, nhân lực. Nhanh cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, giúp bạn không chỉ quản lý các hoạt động giao dịch hàng ngày mà còn quản lý kho hàng, nhà cung cấp và khách hàng.

Với những kinh nghiệm chia sẻ ở trên, Nhanh mong bạn có thể kinh doanh cửa hàng xe máy thành công như mong đợi.

Các bài viết liên quan:

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG PHỤ TÙNG XE MÁY LỢI NHUẬN CAO

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm