TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì để đạt lợi nhuận cao?

2023-11-30

Vốn 50 triệu thì làm sao có thể lập nghiệp thành công được? Nếu như biết lựa chọn hướng đi đúng đắn và chiến lược kinh doanh phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể đạt được lợi nhuận cao với số vốn ít ỏi này. Vậy thì hãy cùng với Nhanh.vn đi tìm đáp án cho câu hỏi “Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì?” và làm giàu nhanh chóng với 5 ý tưởng kinh doanh cực kỳ thành công nhé.

Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì để đạt lợi nhuận cao?

1. Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì? TOP 5 ý tưởng kinh doanh thành công

Với số vốn 50 triệu thì có rất nhiều ý tưởng để kinh doanh thành công. Dưới đây, chúng mình sẽ bật mí cho các bạn TOP 5 mặt hàng có thể kinh doanh thành công với số vốn chỉ vỏn vẹn 50 triệu.

1.1. Mở cửa hàng bán đồ ăn vặt

Hiện nay, việc bán đồ ăn vặt online cực kỳ phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vì vậy, khi mở cửa hàng bán đồ ăn vặt, bạn vừa có thể bán trực tiếp tại quán và vừa có thể kết hợp với các app giao đồ ăn như Grab, Shopee Food để thu được lợi nhuận một cách tối đa nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn những mặt hàng đồ ăn vặt theo trend như hiện nay để có thể thu về được lượng khách hàng ban đầu ổn định. Ví dụ như: bánh đồng xu phô mai, trà sữa nướng Vân Nam, xiên bẩn, hot dog…

Khi mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt thì bạn cần chuẩn bị những chi phí sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng cửa hàng: Với số vốn 50 triệu thì bạn chỉ cần thuê một cửa hàng có diện tích nhỏ khoảng 30m2 có giá dao động khoảng 10 triệu đồng.
  • Chi phí nhập nguyên liệu, sản phẩm chế biến: 10 triệu/tháng.
  • Chi phí trang trí, làm biển quán: 3 triệu.
  • Chi phí quảng cáo để thu hút khách hàng ban đầu khi mới mở tiệm: 10 triệu.
  • Chi phí thuê nhân viên và các chi phí lưu động khác: 10 triệu đồng.
Mở cửa hàng bán đồ ăn vặt

Mở cửa hàng bán đồ ăn vặt

Địa điểm thích hợp để bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh này với số vốn chỉ 50 triệu đồng này đó là khu vực đông dân cư và khu vực trường học. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức kinh doanh vỉa hè để tiết kiệm thêm được nhiều chi phí hơn. Và để thu hút khách hàng thêm được những khách hàng mới tiềm năng thì bạn nên có một món ăn đặc biệt cho quán của mình. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và chắc chắn sẽ có ý định sẽ đến thử.

1.2. Kinh doanh đồ trang sức

Kinh doanh với vốn 50 triệu thì bạn cũng có thể thử sức với ý tưởng kinh doanh đồ trang sức. Đây là một ý tưởng kinh doanh đang khá là được các bạn trẻ lựa chọn hiện nay bởi thị trường này hiện nay đang có một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ và thường xuyên chạy theo xu hướng. Cho nên bạn có thể lựa chọn kinh doanh các sản phẩm như hạt đá, vòng hạt cườm giống với những ngôi sao nổi tiếng thường hay dùng.

Ngoài ra, vốn để nhập hàng các mặt hàng khá là rẻ, chỉ cần đến 30 triệu là bạn đã có thể nhập được nhiều mặt hàng với mẫu mã mới và đa dạng. Chi phí thuê mặt bằng cũng khá là rẻ, với ý tưởng kinh doanh này bạn không cần mặt bằng quá rộng nên giá thuê sẽ dao động từ khoảng 5 - 10 triệu đồng. Nếu như, bạn muốn thuê cửa hàng tại các khu trường học hoặc khu đông dân cư thì chi phí sẽ cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư thêm 6 triệu đồng để mua các vật dụng trang trí cửa hàng để thu hút khách hàng.

Mở cửa hàng kinh doanh đồ trang sức

Mở cửa hàng kinh doanh đồ trang sức

Còn nếu như để tiết kiệm được nhiều chi phí hơn thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh online trên các trang mạng xã hội hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Với hình thức này bạn chỉ cần mất chi phí nhập hàng, chi phí các sàn mà không mất chi phí thuê mặt bằng. Đây là quả là một ý tưởng kinh doanh với số vốn chỉ 50 triệu không tồi phải không nào.

1.3. Kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Nếu như bạn có chút khéo tay và có năng khiếu cắm hoa thì với số vốn 50 triệu kinh doanh cửa hàng hoa tươi quả là một ý tưởng tuyệt vời. Số vốn để nhập hoa chỉ rơi vào khoảng 20 triệu đến 25 triệu, chi phí thuê mặt bằng với cửa hàng nhỏ sẽ rơi vào khoảng 10 triệu. Thêm các chi phí như kệ đựng hoa, xô đựng, kéo cắt tỉa, giấy bó hoa, bình xịt... thì sẽ rơi vào khoảng 15 triệu - 20 triệu.

Theo nhiều người đánh giá thì công việc này khá là vất vả vì phải thức khuya dậy sớm để có thể chọn ra được nguồn hàng với chất lượng tốt và giá rẻ nhất. Tuy nhiên, lợi nhuận từ việc kinh doanh hoa tươi là rất lớn, có thể lãi đến 100% - 200% tùy thuộc vào độ khéo tay của bạn. Và vị trí thuận lợi để kinh doanh cửa hàng hoa tươi đó chính là các mặt bằng gần chợ, gần ngã tư đường hoặc gần những tòa nhà văn phòng, trường học.

Mở cửa hàng kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Mở cửa hàng kinh doanh cửa hàng hoa tươi

1.4. Kinh doanh cửa hàng lưu niệm

Để kinh doanh đạt lợi nhuận cao với số vốn chỉ 50 triệu này thì bạn phải lựa chọn những mặt hàng đẹp - độc - lạ để tạo được dấu ấn riêng với khách hàng. Kinh doanh cửa hàng lưu niệm có mức lợi nhuận khá hấp dẫn, có thể lãi đến 50% - 70% tùy vào từng loại mặt hàng. Về ý tưởng kinh doanh này thì bạn nên lựa chọn những mặt hàng mà mọi người thường ưa chuộng và hay có thói quen mua tặng bạn bè, gia đình, thầy cô vào những dịp đặc biệt.

Với số vốn bỏ ra 50 triệu thì bạn sẽ cần chi phí thuê cửa hàng khoảng 10 triệu với mặt bằng khoảng 25m2, chi phí nhập hàng khoảng 20 triệu, chi phí trang trí cửa hàng khoảng 10 triệu. Còn lại thì bạn sẽ đầu tư vào các kênh bán hàng online khác như các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử như Tik Tok Shop, Shopee...

Kinh doanh cửa hàng lưu niệm

Kinh doanh cửa hàng lưu niệm

1.5. Mở cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh vốn 50 triệu, thì bạn có thể mở cửa hàng tạp hóa với quy mô nhỏ thôn xóm, bán cho những nhà lân cận trong khu dân cư và trong xóm nhỏ. Với ý tưởng kinh doanh này thì vốn đầu tư ban đầu bỏ ta không cần nhiều, lại không mất chi phí thuê mặt bằng nên bạn cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi xoay sở vốn. Chỉ cần với số vốn 50 triệu là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh được rồi.

Chi phí để mở cửa hàng tạp hóa chủ yếu là các chi phí để nhập nguồn hàng ban đầu và chi phí lắp đặt kệ hàng. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu nhập hàng thì bạn nên lựa chọn những mặt hàng mà khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng như nước giặt, nước mắm, hạt nêm... Như vậy sẽ tránh được tình trạng hàng tồn kho và nhanh chóng thu hồi được nguồn vốn hơn.

Mở cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa

Tham khảo: Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? 10 Ý tưởng hay nhất

2. Kinh nghiệm để kinh doanh thành công với số vốn 50 triệu

2.1. Kinh doanh lĩnh vực mình hiểu, biết rõ

Khi mới khởi nghiệp ai cũng muốn kinh doanh những lĩnh vực mới tiềm năng để mang lại lợi nhuận cao. Nhưng thực tế, đây lại là cái bẫy mà nhiều người mắc vào khi đã dấn thân vào.

Kinh doanh với số vốn 50 triệu để mà thành công thì điều kiện tiên quyết nhất chính là phải dựa trên sức mạnh của mình. Bạn chỉ nên đầu tư vào lĩnh vực mà bạn am hiểu nhất, có kiến thức, kỹ năng và các kinh nghiệm có thể xử lý nhanh chóng mọi khủng hoảng kinh doanh có thể xảy ra. Một vấn đề nên lưu ý là càng ít phụ thuộc vào người khác thì lại càng dễ dàng tránh được những rủi ro thất bại trong kinh doanh.

Kinh doanh lĩnh vực mình hiểu, biết rõ

Kinh doanh lĩnh vực mình hiểu, biết rõ

2.2. Có khả năng xử lý công việc với nhiều vị trí

Kinh doanh với số vốn 50 triệu không quá lớn thì bạn sẽ cần phải tiết kiệm rất nhiều khoản chi phí, trong đó là chi phí nhân công và phải lấy công làm lời. Do đó, sự chăm chỉ là rất cần thiết trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ phải xử lý rất nhiều các công việc cùng một lúc và phải có khả năng chịu áp lực cực kỳ lớn.

Ngoài ra, bạn cũng cần trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng quản lý khác thì mới có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí cùng một lúc được. Một chủ cửa hàng nào khi mới bắt đầu khởi nghiệp thì cũng phải vượt qua nhiều khó khăn trở ngại. Bạn chỉ nên nhớ rằng chăm chỉ chính là yếu tố chính giúp bạn đạt được thành công.

Có khả năng xử lý công việc với nhiều vị trí

Có khả năng xử lý công việc với nhiều vị trí

2.3. Không nên lạm dụng thẻ tín dụng

Một trong những kinh nghiệm “xương máu” dành cho những người mới khởi nghiệp là các bạn đừng nên quá lạm dụng thẻ tín dụng để làm nguồn vốn đầu tư. Nếu như bạn chỉ có số vốn là 50 triệu để kinh doanh thì bạn chỉ nên gói gọn trong số đó thôi. Sau khi kinh doanh có lời lãi thì hãy tiếp tục đầu tư vào các trang thiết bị để mở rộng quy mô.

Bởi vì việc sử dụng thẻ tín dụng quá nhiều trong khi bạn chưa biết tình hình kinh doanh của minh đang như thế nào, có tín hiệu khởi sắc hay không. Nếu như cứ tiếp tục sử dụng thẻ tín dụng một cách lạm dụng thì sẽ rất dễ dàng gặp rủi ro thiếu nợ hoặc gánh nợ chồng chất.

Không nên lạm dụng thẻ tín dụng

Không nên lạm dụng thẻ tín dụng

2.4. Tránh những khoản chi phí không cần thiết

Khi mới bắt đầu kinh doanh với những ý tưởng khởi nghiệp thì chắc chắn rằng sẽ không tránh khỏi được những khoản chi phí không đáng có. Các khoản này có thể làm hao hụt đi nguồn vốn ban đầu của bạn và vượt quá số vốn dự định để kinh doanh.

Không nên lạm dụng thẻ tín dụng

Chính vì vậy, bạn cần phải liệt kê thật đầy đủ, chi tiết các chi phí để duy trì cửa hàng trong thời gian đầu kinh doanh với số vốn 50 triệu động. Nếu như bạn quản lý tài chính một cách khéo léo, chính xác thì có thể nhanh chóng thu được lợi nhuận từ ngay những bước đầu khởi nghiệp.

Tham khảo: Vốn kinh doanh là gì? 10 điều bạn cần biết về nguồn vốn kinh doanh

2.5. Biết cách quản lý tài chính, cơ sở kinh doanh

Một trong những kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh đạt được lợi nhuận cao với số vốn chỉ 50 triệu đồng đó chính là khả năng quản lý. Nếu như bạn quản lý tốt về tài chính, nhân sự cũng như cách thức hoạt động kinh doanh thì việc thu được lợi nhuận cao là rất khả thi.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm quản lý, thì đừng quá lo lắng, phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn sẽ giúp bạn quản lý tốt mọi mặt chỉ với một thiết bị di động được kết nối internet. Các tính năng vượt trội của phần mềm có thể kể đến như:

  • Quản lý hàng hóa thông minh, nhập liệu nhanh chóng: Nhờ tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch/IMEI riêng biệt của Nhanh.vn, điều này giúp bạn dễ dàng phân loại các mặt hàng theo từng đặc điểm riêng biệt. Đồng thời tiết kiệm được nhiều công sức và chi phí, tránh trường hợp sai sót, thiếu hụt hay dư thừa các mặt hàng như kiểm kê bằng tay.
  • Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh: Từ cửa hàng nhỏ lẻ đến các chuỗi cửa hàng lớn đều có thể sử dụng phần mềm Nhanh.vn với nhiều gói dịch vụ khác nhau.
  • Xử lý khối dữ liệu lớn nhanh chóng và đồng bộ và bảo mật: Như đã nói ở trên, tất cả dữ liệu sẽ được tập trung tại một nơi và cập nhật liên tục. Giúp việc kiểm soát, phân tích các loại mặt hàng khác nhau và hoạt động kinh doanh sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
  • Quản lý và phân loại khách hàng: Đây là một trong những ưu thế vượt trội của Nhanh.vn, bởi việc thống kê giao dịch, so sánh dữ liệu và thông tin về nhu cầu của khách hàng, thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn và những bước tiến vững chắc.
  • Vận chuyển cũng là một trong những thế mạnh chính của Nhanh.vn: Với sự liên kết cùng hầu hết các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T… Cho phép đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
  • Tính năng nghiệp vụ chi tiết, giao diện hiện đại và dễ sử dụng. Các công cụ được thể hiện trên màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên.
  • Tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau: Tiền mặt, thẻ ATM, ví điện tử (MoMo, VNPay, Moca…)
  • Quản lý nhân sự: Báo cáo xếp hạng nhân viên theo năng suất làm việc, doanh thu theo tuần, theo tháng để từ đó dễ dàng đánh giá được kết quả làm việc của từng nhân viên.

Phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi ưu việt

In nhiều hóa đơn cùng lúc

Tự động tính tiền không cần nhớ giá

dùng thử miễn phí

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, vốn 50 triệu thì bạn đã tìm được câu trả lời là kinh doanh những lĩnh vực nào. Bên cạnh đó nếu như bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm về các kiến thức kinh doanh, các quản lý bán hàng hiệu quả thì hãy liên hệ với chúng mình nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Liên quan: Có 40 triệu nên kinh doanh gì?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm