TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Trạng thái đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Bao lâu nhận được hàng

2023-04-22

Bạn mua hàng trên Shopee nhưng không hiểu về các trạng thái đơn hàng đã xuất kho? Đơn hàng từ khi xuất kho thì sau bao nhiêu ngày sẽ nhận được hàng? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giới thiệu Trạng thái đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Bao lâu nhận được hàng?

Trạng thái đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Bao lâu nhận được hàng

1. Thế nào là đơn hàng xuất kho Shopee?

Ngày nay, ứng dụng Shopee khá phổ biến và được nhiều người dùng sử dụng. Người dùng thường tìm kiếm, mua sắm hầu như áo quần, phụ kiện, chăm sóc cơ thể, đồ dùng cần thiết trên Shopee. Bạn đã từng bắt gặp thông báo đơn hàng đã xuất kho trong trạng thái đơn hàng chưa?

Thế nào là đơn hàng xuất kho Shopee?

Thế nào là đơn hàng xuất kho Shopee?

Đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển và xuất kho tập kết đơn hàng. Thông báo này chỉ được áp dụng cho các đơn hàng xuất kho từ nước ngoài để chuyển tới Việt Nam.      
Ví dụ như:

  • [Quốc tế] đơn hàng đã xuất kho Thẩm Quyến  
  • [Quốc Tế] đơn hàng đã xuất kho Nghĩa Ô

Hoặc đơn hàng cũng có thể xuất kho để được giao đến địa chỉ khách hàng. Khi xuất kho, đơn hàng được sắp xếp lên đơn vị vận chuyển nên sẽ không biết chính xác địa điểm. Chỉ khi trạng thái đơn hàng được cập nhật đã đến kho tiếp theo chúng ta mới nắm rõ thông tin.

Đối với trong nước thì các đơn hàng sẽ lưu kho, phân loại, xuất kho tổng, kho trung chuyển tại các thành phố, tỉnh... Sau đó, nhân viên giao hàng sẽ giao đến địa chỉ khách hàng.

Xem thêm: Trạng thái đơn hàng đã rời kho phân loại? Khi nào nhận đơn Shopee?

2. Đơn hàng đã xuất kho Shopee sau bao lâu thì nhận được hàng

Chúng ta đặt hàng Shopee thì sẽ luôn quan tâm thời gian nhận được đơn hàng. Vậy, sau khi đơn hàng đã xuất kho mấy ngày, khách hàng sẽ nhận được?

Đối với các đơn hàng quốc tế, sau khi trạng thái đơn hàng đã xuất kho được cập nhật, nghĩa là đơn đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển để giao cho khách hàng. Sau khi xuất kho, đơn hàng sẽ được trung chuyển về Việt Nam để làm thủ tục thông quan. Sau khi đơn hàng làm thủ tục thông quan, tuỳ tình hình mà thời gian có thể sẽ nhanh 1-3 ngày hoặc có thể kéo dài cả tháng vì nhiều lý do. Sau khi đơn hàng thông quan thì sẽ được trung chuyển về các trung tâm phân loại của Shopee như kho HN SOC, kho BW SOC.

Đơn hàng đã xuất kho Shopee sau bao lâu thì nhận được hàng

Đơn hàng đã xuất kho Shopee sau bao lâu thì nhận được hàng

Thời gian kể từ khi đơn hàng xuất kho cho đến khi giao cho khách hàng khoảng từ 5 ngày – 15 ngày. Đặt hàng quốc tế thì thường sẽ phải chờ đợi lâu. Nếu bạn cần gấp hoặc không muốn chờ đợi lâu thì có thể chọn nhà bán hàng có địa chỉ trong nước. Thông thường, nếu các đơn hàng được giao hàng tại các tỉnh / thành phố ở Việt Nam, thì cần được chuyển từ kho Shopee và cần từ 3-5 ngày để giao đến khách hàng.

Nếu đơn hàng được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam, tính từ khi nhập kho trung chuyển ở Việt Nam đến thời điểm nhận hàng là khoảng 7 ngày - 12 ngày. Thời gian làm thủ tục khá mất thời gian, chưa kể phải ủy quyền cho đơn vị vận chuyển khi về Việt Nam rồi mới chuyển đến tay người tiêu dùng.

Đối với các đơn hàng trong nước thì thời trang sẽ nhanh hơn. Các đơn hàng cần khoảng 3 - 5 ngày từ khi xuất kho là sẽ được giao đến địa chỉ người mua.

Đọc thêm: Trạng thái Người gửi đang chuẩn bị hàng có huỷ đơn Shopee được không?

3. Một số câu hỏi liên quan đến vấn đề đơn hàng đã xuất kho Shopee

Đơn hàng đã xuất kho BN HUB là gì?

Kho BN HUB là kho lớn thuộc đơn vị vận chuyển Best Express, đối tác của Shopee. Địa  chỉ kho ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Trạng thái đơn hàng đã xuất kho BN HUB nghĩa là đơn hàng đang được trung chuyển đến kho hàng khác. Thông thường, hàng hóa đến kho BN HUB sẽ mất thời gian phân loại, sắp xếp lên xe và chuyển về các kho nhỏ hơn. Do đó, cần ít nhất là 3 - 5 ngày hoặc 7 - 10 ngày (lễ, tết,...) tùy số lượng hàng hóa mới đến tay người nhận.

Quy trình vận chuyển hàng hóa từ kho BN HUB đến khách hàng:

  • Bước 1: Khách hoàn tất đặt hàng thành công trên Shopee. Nhân viên Best Express sẽ liên hệ với người bán để lấy hàng.
  • Bước 2: Đơn hàng được chuyển đến kho tổng Best Express. Sau khi được phân loại, tổng hợp thông tin, nhân viên sẽ gửi đến kho BN HUB.
  • Bước 3: Đơn hàng tiếp tục được phân loại và giao cho nhân viên bán hàng.
  • Bước 4: Nhân viên giao hàng sẽ giao đến địa chỉ người nhận.

Đơn hàng đã xuất kho HN SOC là gì?

Kho HN SOC là kho trung chuyển hàng của Shopee Express. Địa chỉ kho tại lô 17-19-20 và kho phụ ở C1 – C2 số 386 Nguyễn Văn Linh – khu công nghiệp Đài Tư, Quận Long Biên, Hà Nội.

Tất cả các đơn hàng vận chuyển từ khu vực miền Bắc thì đều phải qua kho HN SOC để trung chuyển đến các tỉnh khác. Kho HN SOC là kho tổng lớn nhất miền Bắc, mọi đơn hàng Shopee đều phải thông qua kho này. Đơn hàng ở trạng thái đã xuất kho HN SOC là đơn đang trên đường vận chuyển đến kho khác. Trong trường hợp địa chỉ khách hàng ở Hà Nội thì nhân viên sẽ giao luôn mà không cần qua kho nào nữa.

Tham khảo: Kho HN SOC ở đâu? Đơn hàng đã đến kho HN SOC bao lâu nhận được?

Đơn hàng đã xuất kho HN SOC thì bao lâu nhận được hàng?

Như đã nói ở trên, kho HN SOC là kho tổng nên số lượng hàng hóa mỗi ngày chuyển đến rất nhiều. Hàng sẽ bị "ngâm" tại đây từ 2 - 3 ngày để phân loại. Sau đó, sẽ được chuyển tiếp qua kho nhỏ hơn.

Tùy vào địa chỉ nhận hàng của khách khác nhau, đơn hàng sẽ đến bạn từ 2 - 5 ngày. Trường hợp dịch bệnh, thời tiết… thì thời gian nhận hàng có thể kéo dài.

  • Nội thành: Đơn hàng sẽ được giao trong 1-2 ngày.
  • Ngoại thành Hà Nội: Sau 1 - 2 ngày, đơn hàng sẽ được chuyển tiếp qua kho của đơn vị vận chuyển và cần thêm 2 - 5 ngày để giao cho khách hàng.

Kho HN SOC chỉ tiếp nhận hàng, lưu kho, phân loại và chuyển đi các kho khác mà không giao hàng trực tiếp đến người mua. Bạn không thể đến kho HN SOC để lấy hàng.

Shopee Express sẽ chuyển đơn hàng qua các đơn vị vận chuyển như Giao hàng tiết kiệm, VN Post, J&T Express, Giao hàng nhanh,… để giao hàng. Chúng ta có thể theo dõi tình trạng đơn hàng cập nhật trên ứng dụng Shopee và chờ để được giao hàng bạn nhé.

Đơn hàng đã xuất kho Shopee Thẩm Quyến là gì?

Ngày nay, hàng hóa trên Shopee khá đa dạng mẫu mã, nhiều mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, Shopee luôn tung nhiều mã giảm giá, các chủ shop cũng tham gia chương trình khuyến mãi, vận chuyển hàng hóa phát triển,... nên người dùng cũng đặt hàng từ quốc tế.

Đơn hàng đã xuất kho Shopee Thẩm Quyến là gì?

Đơn hàng đã xuất kho Shopee Thẩm Quyến là gì?

Một khi đã đặt hàng quốc tế, nhiều người dùng sẽ thấy thông báo đơn hàng đã xuất kho Thâm Quyến. Kho Thâm Quyến là kho hàng ở tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc. Sau khi nhập kho Thâm Quyến, các đơn hàng sẽ được bàn giao cho đơn vị vận chuyển để chuyển về Việt Nam.

Thời gian vận chuyển hàng từ kho Thâm Quyến về Việt Nam là bao lâu?

Thời gian từ kho Thâm Quyến, làm thủ tục thông quan để về Việt Nam cần từ 7-12 ngày. Sau đó, hàng sẽ được lưu ở kho tổng, vận chuyển đến địa chỉ khác hàng cần thêm 7 ngày. Khi về đến Việt Nam, quy trình trung chuyển giữa các kho cũng tương tự như các đơn hàng trong nước. Bạn có thể theo dõi trên hệ thống về hành trình đơn hàng để nắm chính xác thời gian nhận được hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin Trạng thái đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Bao lâu nhận được hàng? Chúc các bạn có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm