TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Trạng thái đơn hàng đã rời kho phân loại? Khi nào nhận đơn Shopee?

2023-03-12

Nếu là một tín đồ của Shopee, bạn thường xuyên bắt gặp thông báo đơn hàng đã rời khỏi kho. Gần đây, Shopee thay đổi thông báo vận đơn trong hệ thống của họ, vì vậy nhiều khách hàng thấy thông báo “đơn hàng đã rời kho phân loại”. Thông báo này có nghĩa là gì? Phân loại là gì? Bạn sắp nhận được hàng chưa? Cùng Nhanh.vn giải đáp thắc mắc của bạn ngay dưới đây nhé!

Trạng thái đơn hàng đã rời kho phân loại? Khi nào nhận đơn Shopee?

1. Kho phân loại Shopee ở đâu?

Đơn hàng đã rời kho phân loại có nghĩa là gì? Có lẽ đó cũng là câu hỏi mà rất nhiều người mua hàng trên Shopee đã đặt ra cho mình, có thể hiểu đơn giản như sau: Nếu bạn thấy đơn hàng có trạng thái “đã xuất kho”, nghĩa là đơn hàng của bạn đã được đưa lên xe hàng và được vận chuyển đến một nhà kho khác.

Kho phân loại chính là kho nhận đơn đặt hàng của bạn và phân loại để giao đến khu vực của từng khách hàng. Chúng tôi sẽ thành lập các kho phân loại tổng và kho phân loại trung tâm cho từng quận/huyện.

  • Kho HN SOC là kho trung chuyển cho đơn vị vận chuyển Shopee Express đặt tại Long Biên, Hà Nội. Địa chỉ chính xác của kho hàng HN SOC được Shopee ghi rõ là Lô 17-19-20 Kho chính và Kho phụ C1 - C2 (386 Nguyễn Văn Linh - Khu công nghiệp Đại Từ, Quận Long Biên, Hà Nội).
  • Kho BN HUB là kho tổng hợp cho các đơn vị vận chuyển của Best Express. Tọa lạc tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Tương tự như HN SOC, đơn hàng có trạng thái BN HUB nghĩa là đơn hàng sẽ được chuyển sang kho khác.

Ví dụ: HN SOC Hub là Trại phân loại tổng, 20 HNI Ba Đình Lm Hub là kho phân loại cấp quận.

Kho phân loại Shopee ở đâu?

Kho phân loại Shopee ở đâu?

Xem thêm: Tất tần tật về bán hàng quốc tế trên Shopee 2024 dành cho chủ shop

2. Đơn hàng đã rời kho phân loại là gì?

Đơn hàng của bạn không có trong kho HN SOC, BW SOC. Hoặc các kho khác nhỏ hơn nữa mà sẽ được chuyển sang kho khác. Hàng hiện đang chuyển lên xe vận chuyển sang kho khác nên không biết chính xác hàng ở đâu, ở kho nào. Khi kho tiếp theo cập nhật vị trí đơn hàng thì đồng thời sẽ cập nhật trên Shopee. Lặp lại điều này cho đến khi đơn hàng đến gần nơi nhận hàng thì thôi.

Đây là đối với các đơn hàng trong nước, còn đối với các đơn hàng quốc tế từ nước ngoài về Việt Nam, trạng thái đơn hàng sẽ hiển thị các thông tin: đơn hàng đã xuất kho Nghĩa Ô, đơn hàng được vận chuyển từ Thâm Quyến, v.v. Sau đó, bạn có thể làm thủ tục hải quan để trở về Việt Nam.

Đơn hàng đã rời kho phân loại là gì?

Đơn hàng đã rời kho phân loại là gì?

Đọc ngay: Đơn hàng Shopee đã được thông quan là gì? Thông quan bao giờ có hàng?

3. Thời gian nhận hàng Shopee khi đơn rời kho phân loại

Vì tùy địa điểm nhận hàng, tùy tỉnh, thành phố mà bạn có thể thấy tình trạng đơn hàng của mình rời kho thêm vài lần nữa. Đơn đặt hàng của bạn vẫn còn được vận chuyển đến khi được thông báo giao hàng.

Thông thường, nếu đơn hàng được vận chuyển và giao tại các tỉnh thành Việt Nam, đơn hàng sẽ được vận chuyển từ kho Shopee và bạn sẽ nhận được hàng sau 3-5 ngày.

3.1 Thời gian nhận hàng Shopee khi đơn rời kho HN SOC

Kho HN SOC là kho trung chuyển cho đơn vị vận chuyển Shopee Express đặt tại Long Biên, Hà Nội. Địa chỉ chính xác của kho hàng HN SOC được Shopee ghi rõ là Lô 17-19-20 Kho chính và Kho phụ C1 - C2 (386 Nguyễn Văn Linh - Khu công nghiệp Đại Từ, Quận Long Biên, Hà Nội).

Tất cả các đơn hàng từ Hà Nội hoặc Miền Bắc đều phải chuyển đi các tỉnh thành khác qua kho HN SOC. Đây là kho hàng lớn nhất miền Bắc nên hàng hóa của Shopee đi đến đâu cũng phải thông qua kho hàng này. Do đó, đơn hàng dễ dàng được quản lý, điều hành và giao hàng nhanh chóng cho người giao hàng, dễ dàng vận chuyển đơn hàng đi các tỉnh thành khác.

Thời gian giao hàng là 2-5 ngày, tùy thuộc vào vị trí nhận hàng của bạn. Đồng thời, thời gian giao hàng có thể lâu hơn, đặc biệt trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài (bệnh tật, thời tiết…) như:

  • Trong nội thành Hà Nội: Nếu địa chỉ giao hàng của bạn ở Hà Nội, đơn hàng của bạn sẽ được giao trong ngày hoặc ngày hôm sau. 
  • Ngoài Hà Nội: Nếu địa chỉ nhận hàng của bạn ở các tỉnh thành khác, thời gian hàng về đến kho của các đơn vị vận chuyển khác sẽ mất khoảng 1-2 ngày, và có thể mất 2-5 ngày để nhận được hàng.

Vì là kho trung chuyển chỉ nhận, lưu kho và vận chuyển hàng sang kho khác nên không có khả năng giao hàng trực tiếp cho người mua và không thể nhận hàng tại đây.

Thời gian nhận hàng Shopee khi đơn rời kho HN SOC

Thời gian nhận hàng Shopee khi đơn rời kho HN SOC

3.2 Thời gian nhận hàng Shopee khi đơn rời kho BN HUB

Kho BN HUB là kho tổng hợp cho các đơn vị vận chuyển của Best Express. Tọa lạc tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Tương tự như HN SOC, đơn hàng có trạng thái BN HUB nghĩa là đơn hàng sẽ được chuyển sang kho khác.

Việc phân loại, dỡ hàng và trả lại hàng hóa đến kho này thường mất nhiều thời gian. Vì vậy, các trại nhỏ hơn và thời gian dài hơn. Do đó, hàng cũng mất từ ​​3-5 ngày để đến tay người nhận. Lên đến 7-10 ngày, tùy thuộc vào số lượng hàng hóa.

Quy trình chuyển hàng từ kho BN HUB đến tay người mua có thể tóm gọn như sau:

  • Bước 1: Sau khi hoàn tất đặt hàng, thành công đơn hàng trên Shopee. Nhân viên của Best Express sẽ liên hệ với chủ cửa hàng và đến lấy hàng.
  • Bước 2: Đơn hàng của bạn sẽ được chuyển đến kho Best Express. Đơn hàng được nhân viên phân loại và tổng hợp gửi về kho BN HUB.
  • Bước 3: Đơn hàng được nhân viên kho BN HUB tập hợp, phân loại và giao cho người giao hàng
  • Bước 4: Người gửi giao hàng đến địa chỉ người nhận

3.3 Thời gian nhận hàng Shopee khi đơn rời kho Thẩm Quyến 

Đơn hàng vận chuyển từ kho của các sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc về Việt Nam thường mất từ ​​7-12 ngày. Kho Thâm Quyến cũng không ngoại lệ.

Đơn hàng của bạn sẽ được chuẩn bị, vận chuyển và vận chuyển đến kho tại Việt Nam. Sẽ mất ít nhất 7 ngày để hàng đến tay người nhận. Vì vậy, vui lòng theo dõi đơn hàng của bạn trên hệ thống để xác nhận thời gian giao hàng chính xác.

Nếu đơn đặt hàng của bạn mất nhiều thời gian để đến tay người nhận, đây là một số lý do tại sao:

  • Vỡ hàng tại các cửa khẩu
  • Vướng mắc cấm vận ách tắc biên giới, vận chuyển hàng hóa
  • Do dịch bệnh diễn biến phức tạp
  • Điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Hi vọng thông tin trên đã giúp bạn có thể hiểu rõ về đơn hàng đã rời kho phân loại là gì và an tâm chờ đợi đơn hàng đến tay nhé! Mọi thắc mắc vui lòng hãy comment bên dưới để đội ngũ Nhanh.vn giải đáp nhanh nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Xem thêm: Trạng thái Người gửi đang chuẩn bị hàng có huỷ đơn Shopee được không?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm