TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Trạng thái Đang giao hàng trên Shopee là gì?

2023-03-18

Nếu bạn mua sắm trên Shopee và thấy thông báo hiện thị trạng thái “Đang giao hàng” thì có nghĩa là gì? Bao lâu thì nhận hàng Shopee đang giao? Bài viết hôm nay, hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc này ngay dưới đây nhé!

Trạng thái Đang giao hàng trên Shopee là gì?

1. Đơn hàng đang giao tới bạn trên Shopee là gì?

Khi trên Shopee có thông báo “Đơn hàng đang giao tới bạn” có nghĩa là đơn hàng đã được shipper bỏ vào giỏ và đang trong quá trình vận chuyển đến địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký. Đây được xem là một bước cuối cùng trong quá trình vận chuyển một đơn hàng từ người bán đến tay người mua.

20230318_8zEksziH.png

Đơn hàng đang giao tới bạn trên Shopee là gì?

Và điều này cũng có nghĩa là đơn hàng đang giao đến bạn rồi, nó sẽ không phải qua bất kỳ một kho phân loại nào của Shopee nữa. Các bạn chỉ cần chú ý điện thoại để shipper có thể giao đến nơi trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm:  Giao hàng hoả tốc Shopee 4h là gì? Cách sử dụng giao hàng nhanh Shopee

2. Sau bao lâu thì nhận hàng Shopee đang giao?

Vậy thì tính từ khi có thông báo “Đơn hàng đang trên đường giao tới bạn” thì sau bao lâu sẽ nhận được hàng? Trên thực tế thì trong ngày hôm đó, đơn hàng sẽ được giao ngay tới tay bạn. Thậm chí trong một số trường hợp bạn sẽ nhận được đơn hàng đó chỉ sau vài phút hoặc vài tiếng. Chính vì vậy, các bạn đừng sốt ruột và lo lắng, hãy chú ý điện thoại của mình để shipper kịp thời giao tới nhé!

20230318_GOZU2Dpq.png

Sau bao lâu thì nhận hàng Shopee đang giao?

Tất cả các đơn hàng của người dùng đều sẽ được hỗ trợ về giao và nhận tại địa chỉ đã đăng ký trên ứng dụng mua sắm Shopee. Chính vì vậy, trong một số trường hợp gặp các vấn đề về giao và nhận hàng, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với bên xử lý vận đơn của Shopee để được hỗ trợ, giúp đỡ cũng như xử lý kịp thời. Nhân viên chăm sóc sẽ gửi yêu cầu đến kho phụ trách giao đơn hàng của bạn và hỗ trợ thúc đẩy nhanh việc giao hàng đến tay bạn trong thời gian nhanh nhất. Hotline hỗ trợ 1900 1221, đây là số điện thoại đường dây nóng duy nhất của ứng dụng mua sắm Shopee. Tất cả mọi vấn đề liên quan đến Shopee như đơn hàng, địa chỉ, thông tin hay thanh toán,... các bạn đều có thể liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ kịp thời.

Đọc thêm: Giao hàng không thành công trên Shopee là gì?

3. Vì sao trạng thái Đang giao hàng nhưng chưa nhận được hàng?

20230318_og8jpWAa.png

Vì sao trạng thái Đang giao hàng nhưng chưa nhận được hàng?

Có lẽ, khi mua sắm trên Shopee sẽ có lúc các bạn gặp tình trạng hiện thị thông báo “đơn hàng đang giao tới bạn” nhưng thực tế không nhận được hàng trong ngày hôm đó. Và chắc hẳn, các bạn đều cảm thấy thắc mắc không biết nguyên nhân vì sao? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến đơn hàng mặc dù ở trạng thái “ đang giao” nhưng các bạn không nhận được:

  • Shipper giao khu vực đó bị quá tài có nhiều đơn nên sẽ giao hàng lâu và bị trễ thời gian. Chắc hẳn, các bạn không còn quá xa lạ với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay flashsales trên Shopee. Và những dịp này thường sẽ gặp phải quá tải về đơn hàng nên giao tới khách hàng có thể lâu hơn so với dự kiến.
  • Do đơn hàng tuy đã bỏ vào giỏ của shipper nhưng họ lại giao không kịp. Khi đó, đơn hàng này sẽ được hiện thị với một thông báo khác là “Đơn hàng giao không thành công do không liên lạc được với người nhận”. Nếu gặp tình trạng này thì các bạn cũng đừng quá lo lắng vì đơn hàng sẽ giao lại ngay vào ngày hôm sau.
  • Do trên thực tế đơn hàng chưa được shipper bỏ vào giỏ đi giao nhưng đã bị tick nhầm thành trạng thái “đang giao hàng tới tay bạn”.

Bên cạnh đó, quá trình giao hàng sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan khác nhau nữa. Dưới đây là một số lưu ý về thời gian giao hàng của các đơn vị vận chuyển trên Shopee có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những lý do:

  • Những ngày nghỉ lễ Tết theo quy định của Việt Nam sẽ không tính vào thời gian giao hàng của tất cả các đơn vị vận chuyển. 
  • Thời gian giao hàng sẽ không tính những ngày mà các đơn vị vận chuyển không làm việc.
  • Tình hình thời tiết mưa gió, dịch bệnh hay các điều kiện khách quan khác sẽ ảnh hưởng thời gian giao hàng.
  • Hay như những giai đoạn trước đó, trường hợp một số địa điểm bị phong tỏa, cách ly với bên ngoài do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì đơn hàng sẽ không giao được cho đến khi tình hình ổn hơn.

Với tất cả thông tin ở post này, chắc hẳn quý khách hàng đã tìm được câu trả lời trạng thái đang giao hàng trên Shopee là gì? Mong rằng với những gợi ý, giải đáp này sẽ giúp bạn không phải quá sốt ruột trong việc chờ đợi các đơn hàng từ Shopee khi vẫn chưa nhận được hàng. Nếu có bất kỳ câu hỏi liên quan dành cho chúng tôi, hãy liên hệ qua nhanh.vn (Tổng đài, Fanpage...). Chúc các bạn một ngày tốt lành! 

Xem ngay: Đầy đủ quy trình giao hàng Shopee cho người bán mới nhất 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm