TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 phần mềm bán hàng Lazada hiệu quả

2022-12-09

Khi tham gia vào sàn thương mại điện tử Lazada, bạn cần một phần mềm hỗ trợ giúp bạn quản lý bán hàng. Vậy làm thế nào để biết phần mềm nào tốt và phù hợp? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ dưới thiệu đến bạn danh sách phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cực kỳ. Vừa quản lý tài khoản Lazada đa kênh, quản lý đơn hàng Lazada, và cũng được biết đến là phần mềm quản lý kho hoàn hảo.

image

1. Bán hàng trên Lazada cần quản lý gì?

Lazada là một sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng nhiều mặt hàng như đồ điện tử, quần áo phụ nữ, thiết bị trẻ em,... được người Việt ưa chuộng. Lazada phù hợp với da dạng thiết bị như điện thoại, ứng dụng này có mặt trên google play và app store, ngoài ra, còn truy cập trên máy tính (laptop, PC), nhiều hệ điều hành (Windows, Mac OS),... 

Sau hơn 8 năm triển khai tại Việt Nam, Lazada đã thành công trong công việc xây dựng thói quen mua hàng online qua sàn thương mại điện tử. Hiện tại Lazada đã trở thành 1 trong 3 top sàn thương mại điện tử phổ biến nhất. Do đó, để gia tăng cơ hội bán hàng, bạn không thể bỏ qua kênh bán hàng Lazada.

Lý do tại sao nên chọn sàn này với người tiêu dùng, Lazada là một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy. Sản phẩm không chỉ được đảm bảo chất lượng mà giá cả cũng phải chăng, nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, sale lương về,... Đối với người kinh doanh, Lazada lại là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng, nơi có thể mang về cho shop của bạn hàng trăm đơn mỗi ngày. 

Quản lý bàn hàng Lazada hiệu quả

Quản lý bàn hàng Lazada hiệu quả

Tham gia sàn thương mại này, bạn cần quản lý các bước:

- Quản lý sản phẩm tập trung: Khi kinh doanh trên Lazada, việc đau đầu nhất đó là làm thế nào để quản lý tập trung được những sản phẩm cùng một lúc để tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí. Việc xây dựng bảng dữ liệu để quản lý bao gồm thông tin sản phẩm, bao gồm tất cả những chương trình khuyến mãi, thông tin khách hàng và tình trạng đơn hàng. 

- Nắm bắt tồn kho: Việc cập nhật thủ công số lượng hàng còn trong khi sau mỗi lần bán ra hoặc bị hoàn trả. Nếu không cập nhật hoặc có sự sai sót sẽ khiến việc báo cáo kho thiếu chính xác. Khi không kiểm soát được hàng tồn kho khiến tỷ lệ huỷ đơn hàng xảy ra rất cao. Vì cậy việc kiểm soát kho một cách hiệu quả giúp shop bán hàng nâng cao uy tín và tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

- Quản lý khách hàng: Mọi thông tin về khách hàng: Tên, số điện thoại, địa chỉ... cần được lưu lại và cập nhật liên tục khi khách mua hàng thành công. Với nguồn dữ liệu khách hàng quý giá này bạn có thể nghiên cứu sâu hơn về khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp và chạy quảng cáo tiếp thị lại dựa trên Email/số điện thoại.

- Báo cáo bán hàng: Từ báo cáo cuối ngày, cuối tháng, cuối quý cuối năm là điều không thể bỏ qua. Báo cáo giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh hiện tại để có những điều chỉnh về chiến lược sao cho phù hợp nhất. Theo dõi báo cáo, thống kê những mặt hàng bán chạy và hàng tồn để có kế hoạch nhập - xả hàng kịp thời. 

Xem thêm: Hợp tác bán hàng với Lazada có đảm bảo không?

2. Top phần mềm quản lý bán hàng Lazada hiệu quả cập nhật mới nhất

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng Lazada Nhanh.vn

Nhanh.vn giúp tối đa hiệu quả việc kinh doanh trên sàn TMĐT với bộ công cụ mạnh mẽ. Hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, fanpage, gian hàng trên sàn TMĐT. Dữ liệu về các đơn hàng, thông tin khách hàng tập trung tại một nơi, được cập nhật liên tục và chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho/ cửa hàng offline và kênh bán hàng online Lazada.

Sử dụng phần mềm Nhanh.vn sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí từ việc đơn giản hoá nghiệp vụ bán hàng, chi phí sử dụng Nhanh.vn chỉ bằng 1/20 lương nhân viên giám sát. Ngoài ra Nhanh.vn còn có riêng phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử còn giúp bạn hạn chế xảy ra tình trạng thất thoát do nhầm lẫn, gian lận với hệ thống thông tin luôn chính xác và minh bạch với phần quyền chặt chẽ.

Tính năng của Nhanh.vn

Các tính năng vượt trội của Nhanh.vn

Nhập liệu dễ dàng

Việc nhập liệu sản phẩm trở nên nhanh chóng và đơn giản với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Quản lý hàng hóa trên sàn Lazada sẽ không ít lần khiến bạn gặp rắc rối bởi có rất nhiều loại mặt hàng, mỗi mặt hàng lại có nhiều mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ Nhanh.vn, bạn có thể quản lý theo thuộc tính sản phẩm, giúp dễ dàng tra cứu.

Quản lý và bán hàng đa kênh từ A-Z

- Bán hàng tại cửa hàng, kết nối các thiết bị bán hàng như máy in, máy quét mã vạch, ngăn đựng tiền

- Kết nối đa chiều: không giới hạn số lượng fanpage, website, gian hàng, cửa hàng

- Kết nối các sàn thương mại điện tử lớn nhất: Kết nối Lazada và các sàn khác, giúp bạn dễ dàng quản lý toàn bộ dữ liệu.

Quản lý bán hàng tập trung 1 nơi

- Các thông tin sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, khách hàng trên Lazada được tổng hợp tập trung tại màn hình trang chủ phần mềm Nhanh.vn của khách

- Trạng thái đơn hàng cập nhật về Nhanh.vn => Hệ thống tự động từ tồn kho, ghi nhận doanh thu

- Tồn kho thay đổi được cập nhật, đồng bộ trên Lazada và sàn khác

- Khuyến mại, tích điểm được cài đặt tự động, được áp dụng khi khách hàng mua hàng

Tính năng vượt trội giúp vận hành trơn tru

- Hỗ trợ quản lý combo nhiều sản phẩm cùng loại và khác loại

- Nhập kho, xuất kho, điều chuyển hàng linh hoạt, chính xác

- Xác nhận đơn hàng, đóng gói, in vận đơn, giao hàng, đối soát

- Phân cấp khách hàng VIP chuyên nghiệp, tự động

- Tích hợp gửi email, SMS xin nhận xét, hay gửi thông tin quan trộng cùng chăm sóc đến khách hàng đã có lịch sử mua.

Cổng vận chuyển tiện lợi

- Kết nối những hãng vận chuyển lớn nhất

- Linh hoạt thay đổi dịch vụ tùy thích

- So sánh cước giúp tiết kiệm chi phí giao hàng tối đa

- Thanh toán COD 5 ngày/ tuần

- Hỗ trợ xử lý khiếu nại 24/7

Hệ thống báo cáo đa dạng, chi tiết

- Giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh chính xác, realtime, hỗ trợ ra quyết định > 80 báo cáo từ tổng hợp theo nhiều tiêu chí

- Theo dõi hàng bán chậm, bán chạy để lên kế hoạch nhập hàng, xả hàng kịp thời

- So sánh báo cáo bán hàng theo kênh bán, theo cửa hàng, theo nhân viên, theo sản phẩm…

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn tmđt
cơ cấu chi phí sàn tmđt

2.2. Sapo

Sapo GO - Quản lý bán hàng online hiệu quả dành riêng cho các chủ shop - sẽ là ứng cử viên sáng giá cho bạn, Sapo GO có đầy đủ những tính năng để giải quyết những vấn đề mà bạn đang gặp phải khi kinh doanh qua sàn thương mại điện tử. Việc tích hợp kênh bán hàng Lazada khá đơn giản. Bạn chỉ cần đảm bảo các điều kiện sau:

- Có gian hàng trên Lazada.

- Đăng ký sử dụng Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo

- Cài đặt kênh bán hàng Lazada và kết nối sản phẩm

- Vận hành & Quản lý tập trung tại Sapo

Phần mềm Sapo giúp nâng cao hiệu suất, tiết kiệm đến 30% công sức nhờ hàng loạt tính năng tự động: Tạo đơn hàng, đăng bán sản phẩm trên sàn, đẩy đơn vận chuyển và thống kê báo cáo doanh thu. Sapo hỗ trợ bán hàng gói dịch vụ: tạo gian hàng, đăng sản phẩm, ảnh chụp chuẩn SEO và cung cấp tài liệu, hướng dẫn bạn dễ dàng vận hàng hơn khi bắt đầu tham gia kinh doanh. Khi sử dụng Sapo, bạn có thể dễ dàng bán hàng trên Lazada, tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng giúp tăng trưởng 30% doanh thu và tối ưu chi phí bán hàng.

Quản lý bán hàng online trên Sapo mang tới giải pháp tăng trưởng bán hàng toàn diện:

- Product listing trên phần mềm Sapo GO là tính năng hỗ trợ đưa danh sách sản phẩm lên sàn TMĐT. Bạn chỉ cần thao tác tại Lazada là có thể đăng sản phẩm lên tất cả các sàn vừa đồng bộ về thông tin sản phẩm vừa tiết kiệm được thời gian đăng. 

- Sapo có 3 công cụ nhân bản sản phẩm: Bằng cách lấy dữ liệu từ Sapo, sản phẩm trên gian hàng và nhập link sản phẩm có sẵn sẽ giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm lên Lazada nhanh hơn gấp 5 lần...

- Báo cáo từ tất cả các sàn Lazada,  bạn kết nối sẽ được cập nhật đầy đủ số lượng hàng tồn, doanh thu, lợi nhuận tới đơn hàng theo thời gian,...Hơn thế nữa là quản lý số lượng hàng hoàn ngay cả khi Lazada chưa cập nhật trạng thái.

- App chat trên Sapo giúp quản lý tất cả tin nhắn trên Lazada và các sàn thương mại điện tử khác. Phân quyền truy cập, thêm nhân viên để trả lời khách hàng sao cho tỉ lệ phản được tốt hơn, không bỏ sót tin nhắn nào và giảm nguồn lực truy cập vào nhiều kênh.

Đọc thêm: Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?

2.3. Phần mềm quản lý bán hàng Upos

Phần mềm Quản lý bán hàng Upos được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm Upos Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

Upos là phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Upos là phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Upos hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng Upos tin chọn Upos vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ. Tổng hợp những chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Upos:

- Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn

- Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể

- Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng

- Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream

- Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo

- Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng

- Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng

- Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Xem ngay: Kết nối Lazada với phần mềm bán hàng qua API

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý bình luận, tin nhắn dễ dàng

tìm hiểu thêm

2.4. Phần mềm quản lý bán hàng Big Seller

Đây là phần mềm quản lý đa kênh có chức năng tự động hóa và đơn giản hóa. Hệ thống cho phép quản lý đồng thời trên nhiều gian hàng, nhiều nền tảng cùng một lúc. Hỗ trợ việc quản lý các gian hàng hiệu quả hơn.

Sao chép sản phẩm:

- Có thể sao chép sản phẩm nhiều nền tảng

- Chỉnh sửa hàng loạt sản phẩm, ghép nối danh mục tự động

- Hỗ trợ hệ thống Google Chrome và Android.

Quản lý sản phẩm nhiều gian hàng: 

- Đồng bộ tự động tất cả các sản phẩm của gian hàng

- Đăng bán dễ dàng sản phẩm sang nhiều gian hàng

- Chỉnh sửa hàng loạt thông tin sản phẩm

Quản lý đơn hàng nhiều gian hàng:

- Cập nhật tự động đơn hàng từ các gian hàng

- Xử lý đơn hàng nhiều gian hàng

- Quản lý thống nhất tồn kho nhiều gian hàng

Chức năng khác:

- Di chuyển dữ liệu

- Quản lý tồn kho

- Ngôn ngữ đa dạng

- Chỉnh sửa hàng hoạt và công cụ tạo tự động giúp bạn cập nhật hiệu quả

Xem thêm: Chính sách bán hàng trên Lazada cập nhật mới nhất

2.5. Phần mềm quản lý bán hàng Prime Commerce

Prime Commerce là phần mềm quản lý bán hàng đa sàn. Giúp đồng bộ dữ liệu bán hàng offline và kênh bán hàng trên sàn với bản báo cáo chi tiết theo từng mục. Vừa tiết kiệm được thời gian vận hành và chi phí quản lý thủ công để tập trung phát triển doanh thu. Cho phép liên kết Lazada và các kênh bán hàng khác. Phù hợp cho kinh doanh online quản lý, vận hàng đa sàn với việc đồng bộ tất cả dữ liệu chỉ trên một nền tảng. Với giao diện thân thiện, đầy đủ các tính năng thiết yếu để quản lý việc kinh doanh trên sàn Lazada và các sàn thương mại điện tử khác.  Prime Commerce đảm bảo các số liệu liên kết từ nhiều kênh được cập nhật liên tục theo thời gian thực, không còn sai số và chậm trễ. 

Kết nối tập trung các kênh bán hàng

- Vận hành kinh doanh không giới hạn sàn và cửa hàng

- Dễ dàng so sánh hiệu quả bán hàng khi các số liệu được quản lý tập trung

- Sản phẩm trên đa sàn được gom nhóm để quản lý giá và tồn kho

Phần mềm Prime

Giao diện Prime Commerce dễ nhìn với nhiều tính năng

Đọc thêm: Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada nhanh nhất 2023

Hệ thống phân tích kinh doanh chuyên sâu

- Hệ thống biểu đồ tổng hợp các chỉ số bán hàng quan trọng với giao diện trực quan, dễ hiểu

- Thống kê hiệu quả bán hàng trên từng sản phẩm, giúp dễ dàng xác định chiến lược kinh - doanh trong tương lai

- Phân tích tự động trạng thái đơn hàng, giúp đánh giá đơn vị vận chuyển và nguồn khách hàng tiềm năng

Kiểm soát phân phối hiệu quả

- Bộ lọc thông minh giúp phân loại đơn hàng theo nhu cầu

- Trang tổng hợp trạng thái đơn hàng giúp kiểm soát hiệu quả đơn hàng từ nhiều sàn

- Thao tác xử lý chính xác và đồng bộ tức thời, giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót

Đăng sản phẩm trực tiếp

- Tạo sản phẩm mới ngay trên hệ thống

- Tự động cập nhập sản phẩm liên sàn thông qua tính năng tự động xác định ngành hàng

Theo dõi tình hình kinh doanh đa nền tảng được đồng bộ tại một nơi

- Thống kê số liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau

- Hiển thị chính xác tình hình kinh doanh qua con số như doanh số, % thoát ra khỏi trang, thời gian truy cập để đưa ra đường hướng chính xác và có lợi nhất.- Đồ thị đa chiều nhận diện trực quan

- Kiểm soát chặt chẽ số liệu bán hàng đa kênh

Trên đây là danh sách những phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả và những miêu tả cơ bản mà Nhanh.vn đã tổng hợp. Hi vọng sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc và giúp bạn cùng gia đình có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Chúc bạn thành công!

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm