TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp cách trả lời 6 câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên kho thường gặp nhất

2022-12-06

Bạn chuẩn bị ứng tuyển vị trí nhân viên kho? Bạn lo lắng với những câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng? Hãy cùng Nhanh.vn khám phá ngay 6 câu trả lời thường gặp nhất khi phỏng vấn vị trí nhân viên kho và cách trả lời khéo léo nhất trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

Đây là câu hỏi mà hầu như tất cả các cuộc phỏng vấn đều đề cập đến. Nhà tuyển dụng luôn muốn bạn trả lời câu hỏi này một các trung thực nhất bởi nó thể hiện sự quan tâm và thái độ nghiêm túc với công ty, với vị trí bạn muốn ứng tuyển.

Ở bất cứ công ty nào cũng vậy, họ luôn muốn tìm kiếm các ứng viên thật sự quan tâm và hiểu công ty mình để có thể gắn bó lâu dài. Họ không muốn tuyển những người "cả thèm chóng chán", bất đồng với nội bộ, với quy định của công ty.

phỏng vấn nhân viên kho

Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

Trong câu trả lời của bạn cần nêu bật thông tin chính nhất về công ty cũng như sự phù hợp giữa mục tiêu nghề nghiệp của bạn và mục tiêu của công ty, tránh đưa ra những thông tin tiêu cực về công ty vì nó sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Gợi ý trả lời: "Công ty là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu mà tôi mơ ước được trở thành nhân viên từ vài năm trước nhưng chưa có cơ hội vì lúc đó tôi chưa có kinh nghiệm. Cho đến tuần trước, khi thấy thông báo tuyển dụng thủ kho thì tôi đã ngay lập tức ứng tuyển. Tôi biết rằng công ty mình là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực phân phối thực phẩm (hoặc lĩnh vực khác) và dĩ nhiên, điều tôi quan tâm hơn cả là quy mô công ty ngày càng mở rộng, thương hiệu có hình ảnh tích cực, số lượng nhân sự tăng và đặc biệt là quy mô nhà kho, điều kiện làm việc đều được cải thiện".

2. Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với công việc thủ kho?

Một câu hỏi mở như thế này sẽ có rất nhiều cách để trả lời. Nhưng cách tốt nhất để cho thấy rằng bạn là ứng viên thích hợp đó là nêu lên điểm mạnh và kinh nghiệm bạn có ở vị trí tương đương bổ trợ tốt cho vị trí mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Chẳng hạn như trong vai trò là một thủ kho, bạn phải đảm bảo tốt các kỹ năng như: kỹ năng quản lí kho hàng, kỹ năng giao tiếp thuyết phục mọi người, kỹ năng tổ chức... Đồng thời trong câu trả lời cũng nên bày tỏ niềm đam mê và sự cầu tiến đối với công việc. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên đã có kinh nghiệm và muốn cống hiến hết mình với công ty.

Quản lý kho hàng chuyên nghiệp, chính xác với Nhanh.vn

quản lý bán hàng đa kênh

Gợi ý trả lời: "Như anh/chị thấy trong CV, trước khi ứng tuyển vào vị trí này, tôi cũng từng làm thủ kho tại một công ty nhỏ. Mặc dù chỉ có kinh nghiệm hơn 1 năm nhưng tôi cảm thấy rất yêu thích công việc này, muốn phát triển sự nghiệp theo hướng này. Với trình độ trung cấp, khi mới ra trường tôi luôn thấy mình thiếu sót, không tự tin nhưng khi làm thủ kho, tôi học được rất nhiều điều hữu ích, có khả năng xử lý giấy tờ, hồ sơ lưu kho một cách hoàn hảo mà không để xảy ra sai sót, thất thoát. Tôi có sự tập trung tốt, cẩn thận và chú ý đến chi tiết, thích làm việc với số liệu nên cảm thấy khá phù hợp".

3. Bạn có kinh nghiệm gì ở vị trí thủ kho chưa?

Các nhà tuyển dụng luôn nhắm đến các ứng viên đã có những kinh nghiệm nhất định trong nghề để đảm bảo việc thực hiện công việc được chu toàn hơn. Nếu là một người đã có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương, hãy trung thực nói về các kinh nghiệm đó. Cố gắng quan tâm đến mức độ phù hợp của kinh nghiệm với vị trí bạn đang tuyển dụng. Nếu như có ít kinh nghiệm cũng nên bày tỏ sự ham học hỏi và cố gắng hoàn thành công việc.

Bạn có kinh nghiệm gì ở vị trí thủ kho chưa?

Bạn có kinh nghiệm gì ở vị trí thủ kho chưa?

Gợi ý trả lời: "Tôi chỉ vừa mới tốt nghiệp nên chưa kinh nghiệm làm thủ kho nhưng các kinh nghiệm làm thêm trong các vị trí liên quan thì khá phong phú. Trước đây tôi từng làm thu ngân (part time) trong gần 2 năm. Tôi hiểu rằng, môi trường làm việc trong kho sẽ có những khác biệt nhất định với nhà hàng, cửa hàng nhưng tôi tin rằng mình có thể nhanh chóng thích nghi. Tôi sẵn sàng học hỏi và có ý định gắn bó lâu dài với công việc này".

4. Nói về một tình huống bạn phải chịu áp lực cao và cách bạn vượt qua nó.

Một trong những câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất hiện nay là yêu cầu mọi người mô tả một tình huống mà ở đó bạn xử lí rắc rối, vượt qua áp lực, thử thách hay đưa ra một quyết định khó khăn.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn này là hãy cho thấy bạn đã từng đối mặt với áp lực, ảnh hưởng của nó đến bạn và công ty của bạn ,đồng thời nêu ra cách bạn cân bằng mọi thứ. Bạn có thể tự mình giải quyết hay nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên dù là theo cách nào thì hãy chứng tỏ bạn không sợ phải đối mặt với bất kì áp lực nào cả.

Gợi ý trả lời: "Tôi hiểu rằng công việc nào cũng sẽ có áp lực, nhất là với một vị trí quan trọng như thủ kho - nếu bất cẩn, sơ suất sẽ gây thiệt hại về tài sản của công ty. Trước đây, tôi từng phải đối mặt với một tình huống không mấy dễ chịu khi làm thủ kho tại kho hàng quần áo. Mỗi ngày, có vô số hàng hóa nhận và xuất đi và điều không may là phần mềm xảy ra lỗi, tôi bị mất hết số liệu. Ban quản lý đã ra thông báo yêu cầu tôi chịu trách nhiệm. Tôi thực sự rất lo lắng nên đã tăng ca, dành hết những ngày cuối tuần để cập nhật thông tin nhập, xuất hàng từ giấy tờ, hồ sơ vào hệ thống".

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn và cách trả lời cho nhân viên bảo vệ 

5. Theo bạn làm sao để trở thành một thủ kho giỏi?

Thủ kho giỏi ngoài lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng thì phải đảm bảo tốt các kỹ năng như quản lí, sắp xếp gian hàng khoa học, đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho, phân bổ nhân viên kho tham gia vào các công đoạn vận chuyển hợp lí, đảm bảo quá trình nhận, nhập và giao hàng hóa đúng quy trình...

kỹ năng nhân viên kho

Theo bạn làm sao để trở thành một thủ kho giỏi?

Gợi ý trả lời: "Không dễ gì để đánh giá như thế nào là một thủ kho giỏi vì cần dựa vào tiêu chí cụ thể, thường là do quản lý kho, trưởng kho trực tiếp nhận xét cũng như ý kiến của các đồng nghiệp. Theo tôi, để trở thành một thủ kho giỏi thì tôi cần phải có kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về hoạt động trong kho, hiểu được quy trình, có kỹ năng máy tính để sử dụng phần mềm, hệ thống, có kỹ năng toán học, khả năng tập trung tốt, cẩn thận, chi tiết và có sức khỏe tốt".

Đọc thêm: Nếu muốn làm NHÂN VIÊN KHO, bạn nhất định phải đọc bài viết này

6. Hãy cho biết các lỗi thường gặp trong công việc quản lý kho?

Trong quá trình quản lý kho, không ai dám chắc rằng sẽ không có bất kì lỗi gì xảy ra. Chính vì thế tùy thuộc vào mức độ lỗi phát sinh để có cách khắc phục hiệu quả. Các lỗi mà thủ kho hay gặp phải mà bạn có thể liệt kê ra như thiếu hụt hàng hóa, hỏng hóc vật tư, thất lạc dữ liệu, không nắm bắt số lượng hàng tồn kho và xuất ra...

Để câu trả lời của bạn thêm tính chân thực, nếu bạn đã từng mắc lỗi gì trong quá trình làm việc trước đây có thể kể ra ở đây và nêu cách bạn hạn chế tối đa hậu quả mà lỗi đó gây ra cho doanh nghiệp của bạn.

Gợi ý trả lời: "Thủ kho phối hợp với quản lý và các nhân viên kho để quản lý kho hiệu quả nhất nhưng trong quá trình làm việc cũng không thể tránh được sai lầm. Từ những chia sẻ của những thủ kho mà tôi quen biết và kinh nghiệm thực tế của bản thân, tôi nhận thức được một số lỗi thường gặp là: Sai số liệu, làm thất thoát/hư hỏng hàng hóa hoặc có bất đồng với nhân viên kho. Trên thực tế, những lỗi này đều có thể được giải quyết bằng sự cẩn thận và khéo léo - từ trong công việc đến các mối quan hệ".

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích trong kỳ phỏng vấn nhân viên kho. Chúc bạn thành công. 

Bài viết liên quan: Tổng hợp bộ câu hỏi tình huống dành cho nhân viên bán hàng 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm