TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Rủi ro hàng gửi thường gặp và những cách khắc phục

2022-12-07

Hiện nay với sự phát triển của việc mua hàng hóa online ngày càng phát triển, kéo theo đó là các dịch vụ vận chuyển cũng ngày một phát triển. Các dịch vụ vận chuyển xuất hiện ngày càng nhiều, điều đó khiến cho cả người mua và người bán đều rất dễ dàng lựa chọn các phương thức vận chuyển cho mình. Nhưng do quá trình vận chuyển đường xa nên không thể tránh khỏi những rủi ro khi gửi hàng mà bạn sẽ gặp phải dù là gửi bằng bất kỳ phương tiện nào. Những rủi ro khi gửi hàng khiến cho cả người bán và người mua đều rất đau đầu để tìm cách giải quyết. Vậy có những rủi ro khi khi gửi hàng nào thường gặp phải và cách khắc phục chúng ra sao.

1. Những rủi ro thường gặp khi gửi hàng

Khi gửi hàng sẽ thường gặp phải những rủi ro gì? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ngay 3 rủi ro thường gặp nhất khi gửi hàng hóa nhé.

1.1 Hàng hóa bị hư hỏng, mất mát

Đây là một trong những rủi ro thường gặp nhất khi mà bạn gửi hàng đi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hàng hóa bị hư hỏng như: như do nhân viên vận chuyển không cẩn thận trong quá trình bốc dỡ đồ khiến hàng hóa bị rơi vỡ, hỏng,… . Việc này xuất phát từ những thiếu xót của đơn vị vận chuyển thiếu trách nhiệm trong khâu bốc dỡ đồ hoặc là họ chất quá nhiều đồ lên nhau khiến trong quá trình di chuyển hàng hóa va đập vào nhau. Những hàng hóa thường bị hư hỏng khi vận chuyển nhiều nhất là những đồ làm bằng thủy tinh, gốm, sứ,… các giấy tờ thường bị nhàu nát. Còn việc hàng hóa bị mất mát thường thì nguyên nhân sẽ đến từ việc thiếu kiểm soát thông tin hàng hóa của các đơn vị vận chuyển khiến cho những hàng hóa bị thất lạc, đa số đó sẽ là những hàng hóa có kích thước nhỏ.

Xem thêm:

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa cũng có thể dẫn đến việc hàng hóa bị hư hỏng

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa cũng có thể dẫn đến việc hàng hóa bị hư hỏng

1.2 Hàng hóa đến nơi chậm hơn so với dự tính

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hàng hóa đế nơi chậm hơn so với dự tính như các yếu tố địa hình, thiên nhiên, phương tiện gia thông, thủ tục pháp lý,… .

- Rủi do đến từ yếu tố thiên nhiên: Điều này ảnh hưởng đặc biệt lớn nếu nhưn bạn chuyển hàng qua đường biển hoặc đường hàng không bởi vì khi thời tiết chuyển xấu thì các phương tiện trên đường biển và đường hàng không khó có thể xuất phát để chuyển hàng được.

- Không kiểm tra thông tin chính xác: Đây cũng là một lý do khiến cho việc gia hàng diễn ra chậm trễ. Việc các dịch vụ vận chuyển không phân luồn hàng chính xác nên những bưu kiện đã không được chuyển đến đúng nơi người nhận, sau khi phát hiện thì phải mất thời gian để vận chuyển lại bưu kiện đó về lại nơi gửi rồi  mới được vận chuyển đến nơi nhận, quá trình đó mất rất nhiều thời gian. Hoặc do người nhận, người gửi không kiểm tra thông tin kỹ càng dẫn đến chuyển nhầm địa chỉ đến người khác.

- Hàng hóa gửi chậm vì các thủ tục pháp lý: Khi giao hàng, mọi người có thể gặp phải một số vấn đề cũng như rủi ro nhất định như thủ tục giao hàng chưa đủ tiêu chuẩn, đặc biệt là đối với những loại hàng đặc biệt khiến hàng hóa, sản phẩm không được giao đi đúng hạn.

Việc hàng hóa bị gửi chậm là điều không ai mong muốn cả, vậy nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy thường xuyên theo dõi các tình trạng vận chuyển đơn hàng của bạn, nếu có gì đó thay đổi bất thường hãy gọi điện ngay cho đơn vị vận chuyển đó để kiểm tra thông tin đơn hàng và có được cách giải quyết tốt nhất.

Nhanh Ship - Hạn chế rủi ro khi gửi hàng - Bưu tá đến lấy hàng tận nơi - Tiết kiệm thời gian giao hàng

dịch vụ vận chuyển

1.3 Dịch vụ kém chất lượng

Dịch vụ kém chất lượng được thể hiện qua: nhân viên không tôn trọng hoặc không nhiệt tình với khách hàng sau khi đã ký kết hợp đồng vận chuyển, hàng hóa được bàn giao chậm trễ, khâu liên hệ với khách hàng kém, xảy ra tình trạng hàng hóa bị mất hoặc bị hư hỏng,…

Đôi khi việc dịch vụ kém chất lượng đến từ các nhân viên gia hàng

Đôi khi việc dịch vụ kém chất lượng đến từ các nhân viên gia hàng

Nếu như khách hàng gặp phải tình trạng như trên thì hãy gọi ngay đến các đơn vị vận chuyển để phán ánh lại để họ rút kinh nghiệm và từ đó bạn hãy cân nhắc chọn cho mình đơn vị vận chuyển thích hợp nhất.

2. Cách khắc phục

Rủi ro thất thoát hàng hóa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, chi phí, lãi lỗ của doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để quản lý hàng hóa chặt chẽ

Tìm hiểu thêm:

2.1 Kiểm tra thông tin hàng hóa kỹ càng

Kiểm tra thông tin hàng hóa kỹ càng để không bị nhầm lẫn trong quá trình phân luồng hàng hóa dẫn đến việc chậm trễ gia hàng. Bạn cũng nên rà soát thật kỹ số lượng hàng hóa mà mình chuyển đi để tránh tình trạng mất mát hàng hóa. Việc kiểm tra lại hàng hóa của mình sẽ tránh được những sai xót trong quá trình đóng gói hàng hóa. Ngoài ra, kiểm tra lại hàng hóa để có thể liệt kê các mặt hàng bao gồm chủng loại hàng, số lượng là điều bắt buộc trong bước khai báo chuyển phát nhanh.

2.2 Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Đây là một khâu rất quan trọng trong quá trình gửi hàng để tránh hàng hóa bị hỏng. Bạn nên đóng gói hàng hóa thật cẩn thận nhất là các loại hàng hóa dễ vỡ như đồ thủy tinh, gốm, sứ, hàng hóa có giá trị cao. Bạn nên sử dụng các loại giấy bọc chống sốc nhẹ, tránh cồng kềnh tăng thêm phí vận chuyển. Nếu hàng hóa ở dạng lỏng thì bạn nên đóng thật chặt các chai lọ, hộp để tránh bị vỡ ra trong quá trình vận chuyển

Đóng gói hàng hóa cẩn thận trước khi vận chuyển để tránh hỏng

Đóng gói hàng hóa cẩn thận trước khi vận chuyển để tránh hỏng

2.3 Thông tin người nhận chính xác

Có rất nhiều trường hợp hàng hóa không thể đến tay người nhận hàng và phải hoàn trả lại là do người nhận điền sai thông tin nhận hàng. Vậy nên hai bên cần phải xác nhận thật kỹ càng về thông tin của người nhận hàng để tránh nhầm lẫn gửi sai địa chỉ. Bên cạnh đó, bạn cần phải biết được lịch trình hàng của bạn sẽ thế nào để tính toán được thời gian và mức giá tiền bạn sẽ phải bỏ ra. Đồng thời, giúp bạn chủ động lên kế hoạch ngân sách cần chi sao cho tiết kiệm nhất có thể.

Kiểm tra lại kỹ các thông tin trên hàng hóa để tránh nhầm lẫn

Kiểm tra lại kỹ các thông tin trên hàng hóa để tránh nhầm lẫn

Trên đây là những rủi ro hàng gửi thường gặp và cách khắc phục những rủi ro mà chúng tôi đã tổng hợp lại rất kỹ càng. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn xử lý được những rủi ro đó nhanh chóng để đơn hàng đến tay người nhận tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm