TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn chi tiết cách nhận tiền ship COD Bưu điện đơn giản nhất

-2022-12-05

Dịch vụ ship COD mang lại nhiều tiện ích cho người bán. Vậy làm thế nào để nhận tiền ship COD đơn giản, dễ dàng? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách nhận tiền ship COD đơn giản nhất trong bài viết dưới đây nhé.

20230201_HbhgiA4fHXluL87m.png

1. Ship COD Bưu điện là gì?

Ship COD Bưu điện là hình thức giao hàng thông qua hệ thống Bưu điện của Việt Nam có hỗ trợ thu hộ tiền. Với dịch vụ ship COD Bưu điện, khách hàng sẽ chỉ phải trả tiền khi nhận được hàng. Bởi vậy mà khách hàng của bạn sẽ tin tưởng và yên tâm hơn, không sợ bị bùng hàng, lừa đảo. Bưu điện sẽ là bên trung gian giao hàng và thu tiền trả về cho chủ shop.

dịch vụ ship cod bưu điện

Ship COD Bưu điện là gì?

2. Cách nhận tiền ship COD Bưu điện

Cách nhận  tiền ship COD Bưu điện vô cùng đơn giản và dễ dàng giúp chủ shop có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về quy trình, cách trả tiền ship COD Bưu điện, rất có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian do thiếu giấy tờ hoặc đến không đúng thời điểm.

Xem thêm:

2.1 Chuẩn bị giấy tờ 

Khi đơn hàng đã thành công, bạn có thể đến nhận tiền ship COD của Bưu điện. Để nhận tiền ship COD Bưu điện, hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để xác thực thông tin, đối chiếu và trả tiền nhanh chóng nhất  nhé. Những loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị đầy đủ bao gồm:

- Giấy tờ tùy thân bắt buộc là chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của bản thân

- Giấy chứng minh đã gửi hàng và nhờ nhận tiền ship COD ở Bưu điện trước đó (hóa đơn gửi hàng)

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi ra bưu cục nhận tiền sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn. Khi thông tin chính xác nhân viên sẽ xuất biên lai ký xác nhận khoản tiền ship COD mà bạn được nhận. Sau khi ký nhận bạn sẽ được hoàn trả giấy tờ và nhận số tiền ship COD của mình.

Cổng vận chuyển tiện lợi qua Nhanh.vn - có hỗ trợ dịch vụ ship COD , kết nối nhiều hãng vận chuyển uy tín, tối ưu chi phí 

tìm hiểu thêm

2.2 Các hình thức thanh toán tiền ship COD Bưu điện

Hiện nay, Bưu điện đang cung cấp hai hình thức hoàn trả tiền COD, giúp chủ shop có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình bao gồm:

- Hình thức nhận tiền mặt trực tiếp thì bạn có thể đến trực tiếp Bưu điện nơi mình sinh sống xác nhận giấy tờ và nhận tiền trực tiếp từ Bưu điện khi đơn hàng thành công

- Hình thức thanh toán qua chuyển khoản hiện nay khá thuận tiện nhưng bạn sẽ phải chịu một khoản phí nho nhỏ của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ. Đơn vị vận chuyển sẽ thanh toán số tiền ship COD của bạn vào tài khoản trong khoảng thời gian cố định ngay sau khi đơn hàng được xác nhận giao hàng thành công.

Tìm hiểu thêm:

hình thức nhận ship cod

Các hình thức thanh toán tiền ship COD Bưu điện

2.3 Thời gian nhận tiền ship COD Bưu điện

Dựa vào việc thỏa thuận hợp đồng giữa hai bên người bán hàng và bên phía đơn vị vận chuyển để biết được khi nào người bán sẽ nhận được tiền hàng. Trước khi hàng được vận chuyển đến tay người mua thì bên giao hàng sẽ đưa ra chi phí cước dịch vụ cho khách hàng lựa chọn và sẽ tạo giao dịch qua hợp đồng, trong hợp đồng sẽ quy định rõ về khoảng thời gian nhận được tiền. Việc nhận được tiền sớm hay muộn cũng phụ thuộc khá nhiều vào khách hàng. Số tiền có thể đến tay người bán muộn hơn dự kiến nếu người mua tự hoãn nhận hàng

Trước đây khoảng thời gian người bán nhận được tiền ship COD Bưu điện có thể mất khoảng 15-20 ngày. Nhưng hiện nay bởi sự tác động trên thị trường cạnh tranh mà thời gian khách hàng nhận được tiền có thể ngay sau khi người mua nhận hàng và thanh toán cho đơn vị vận chuyển.

thời gian nhận tiền ship cod

Thời gian nhận tiền ship COD Bưu điện

Lưu ý: nếu người bán hàng mới bắt đầu sử dụng dịch vụ ship COD của Bưu điện hoặc ít gửi hàng bên phía Bưu điện thì bình thường sẽ phải ra Bưu điện để nhận tiền của mình. Còn nếu là khách hàng quen của đơn vị Bưu điện thì có thể nhận được nhận tiền qua chuyển khoản.

2.4 Tính phí ship COD Bưu điện

Hình thức ship COD Bưu điện mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Vậy, bảng giá ship COD Bưu điện như thế nào?  Bưu điện mang đến một dịch vụ ship COD với mức phí vô cùng cạnh tranh - tiết kiệm hơn so với các hãng vận chuyển khác. Uy tín - chất lượng - tiết kiệm chính là những ưu điểm nổi bật khiến dịch vụ ship COD Bưu điện nhận được sự tin tưởng của nhiều chủ shop kinh doanh.

Mức phí ship COD Bưu điện sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mặt hàng, khối lượng hàng hóa mà bạn gửi và tùy theo địa chỉ người nhận mà tính phí. Giá cước phí tối thiểu khi ship COD Bưu điện là 13.000 VNĐ chưa có phí VAT. Trong bảng cước phí sẽ bao gồm:

- Cước phí thu hộ tiền ship COD

- Cước phí hoàn hàng khi chuyển giao hàng cho người nhận không thành công

- Cước phí chuyển tiền: bằng ½ cước phí dịch vụ bưu thiếp, thư từ

- Phí dịch vụ bảo quản, vận chuyển một số mặt hàng dễ vỡ, cồng kềnh nếu có và các phí dịch vụ khác

Có thể bạn quan tâm:

3. Một số lưu ý khi nhận tiền ship COD Bưu điện

Một vài lưu ý khi nhận tiền ship COD Bưu điện dưới đây sẽ giúp bạn nhận tiền nhanh chóng, đơn giản nhất đấy.

- Khi gửi ship COD cần có đầy đủ hóa đơn xác nhận của Bưu điện giữ lại để nhận tiền khi đơn hàng thành công.

- Theo dõi đơn hàng ship COD thường xuyên tránh tình trạng bên Bưu điện lưu kho, làm thất lạc, giao đến tay khách hàng muộn không trong khoảng thời gian dự kiến

- Kiểm tra đủ số tiền ship COD Bưu điện khi được thanh toán trước khi rời khỏi Bưu điện, nếu nhận tiền ship COD qua chuyển khoản thì đối chiếu lại sau khi đã trừ phí dịch vụ của ngân hàng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nhận tiền ship COD Bưu điện đơn giản dễ dàng nhất, không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm