TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quy trình A-Z chủ shop cần biết khi mở cửa hàng phụ liệu may mặc

2023-11-27

Muốn mở cửa hàng phụ liệu may mặc cần chuẩn chị những gì? Quy trình mở cửa hàng sẽ bao gồm những bước như thế nào? Nếu như bạn thực sự có kế hoạch mở cửa hàng phụ liệu may mặc, muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang. Thì hãy cùng với Nhanh.vn tham khảo những kinh nghiệm mở cửa hàng phụ liệu từ những người thành công trong bài viết dưới đây.

Quy trình A-Z chủ shop cần biết khi mở cửa hàng phụ liệu may mặc

1. Định nghĩa: Phụ liệu may mặc là gì?

Phụ liệu may mặc là những nguyên vật liệu không thể thiếu được trong ngành may mặc như là cúc, chỉ, bông vải... để hoàn thiện một bộ quần áo. Mỗi phụ liệu lại có những tác dụng riêng biệt tương ứng với mỗi loại trang phục khác nhau. Tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như các kiến thức chuyên môn thì thợ may sẽ sử dụng chúng vào mỗi bộ quần áo thích hợp.

Phụ liệu may mặc chính là yếu tố cốt lõi thiết yếu để cấu tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Hơn nữa, các phụ liệu may mặc còn góp phần tạo nên vẻ đẹp, độ thẩm mỹ hoàn hảo cho sản phẩm cũng như độ bền và chất lượng của sản phẩm. Cho nên, có thể thấy việc lựa chọn nguyên phụ liệu may mặc là rất quan trọng trong quá trình sản xuất hàng may mặc.

Nguyên liệu và phụ liệu may mặc sẽ bao gồm nguyên liệu chính là vải. Có rất nhiều các loại vải khác nhau như vải cotton, vải lụa, vải len, vải thô, vải voan... Và các phụ liệu khác như các loại chỉ, cúc, dây kéo (zipper), đệm vai, đệm ngực, đệm mông, thun và các phụ liệu trang trí khác...

Phụ liệu may mặc là những nguyên vật liệu không thể thiếu được trong ngành may mặc

Phụ liệu may mặc là những nguyên vật liệu không thể thiếu được trong ngành may mặc

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm mở cửa hàng bán vải cho người mới bắt đầu

2. Quy trình mở cửa hàng phụ liệu may mặc đầy đủ chi tiết

2.1. Đăng ký hộ kinh doanh

Bước đầu tiên để mở cửa hàng phụ liệu may mặc đó chính là cần tiến hành làm hồ sơ xin phép kinh doanh và đăng ký hộ kinh doanh. Ở bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Để đăng ký hộ kinh doanh thì bạn sẽ cần chuẩn bị thật kỹ những giấy tờ sau:

  • Hợp đồng thuê địa chỉ cửa hàng, địa chỉ kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh phụ liệu may mặc.
  • Bản sao CCCD của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh để chứng minh tư cách cá nhân.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (theo bản mẫu)
  • Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thì chủ cửa hàng phụ liệu may mặc sẽ mang hồ sơ đến nộp tại Ủy ban nhân dân quận hoặc huyện trực thuộc. Thời gian để xem xét và tiến hành cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể sẽ mất khoảng 5 ngày làm việc. Khi có được giấy cấp phép thì cửa hàng phụ liệu may mặc của bạn có thể đi vào hoạt động ngay.

2.2. Lựa chọn mặt bằng phù hợp.

Lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng phụ liệu may mặc

Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Việc lựa chọn mặt bằng để mở cửa hàng phụ liệu may mặc là rất quan trọng, bởi nó chính là yếu tố giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận được đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nếu như bạn không có sẵn mặt bằng hoặc cửa hàng thì cần phải tiến hành tìm kiếm và lựa chọn mặt bằng sao cho phù hợp với nguồn vốn.

Để dễ dàng trong việc thu hút khách hàng cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển phụ liệu may mặc vào cửa hàng. Thì bạn nên lựa chọn những địa điểm gần khu vực trung tâm hoặc các khu đông dân cư, gần đường lớn, có chỗ để xe rộng. Hoặc nếu như nguồn ngân sách của bạn quá ít thì có thể lựa chọn những địa điểm ở ngoại thành nhưng lại thuận tiện cho các phương tiện di chuyển đi lại.

Có thể thấy rằng, việc lựa chọn mặt bằng và vị trí cửa hàng để kinh doanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh cũng như khả năng buôn bán của cửa hàng. Do đó, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ giữa vị trí mặt bằng, giá thuê và nguồn vốn của mình sao cho hợp lý nhất.

2.3. Nguồn hàng chất lượng

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng chất lượng

Một bước rất quan trọng trong quy trình mở cửa hàng phụ liệu may mặc, đó chính là việc phải đi tìm nguồn hàng. Ở bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 địa chỉ cung cấp nguồn hàng vật liệu may mặc có chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh nhất hiện nay. Cụ thể như sau:

  • Nguồn hàng đầu tiên là các chợ đầu mối (chợ Ninh Hiệp): Nếu như bạn kinh doanh cửa hàng nhỏ lẻ, thì có thể qua các chợ đầu mối này để tìm kiếm những nguyên phụ liệu may mặc với mức giá hợp lý. Ưu điểm của nguồn hàng này là mẫu mã đa dạng, luôn có sẵn hàng và có thể nhập hàng với số lượng ít. Tuy nhiên, bạn sẽ bị phụ thuộc vào các tiểu thương và giá cả đôi khi cũng khó cạnh tranh.
  • Từ các nhà máy may, xưởng may: Ưu điểm của nguồn hàng này đó là có thể cung cấp phụ liệu may mặc với số lượng nhiều trong thời gian ngắn. Tuy nhiên mẫu mã sẽ không đa dạng bởi vì đa phần sẽ làm theo yêu cầu từ chủ cửa hàng. Và hình thức này cũng chỉ phù hợp với các cửa hàng phụ liệu may mặc lớn hoặc kinh doanh theo chuỗi.
  • Nguồn hàng từ nước ngoài: Hàng nhập từ Quảng Châu, Trung Quốc chắc hẳn không còn quá xa lạ với ngành may mặc hiện nay. Nguồn hàng này mẫu mã rất đa dạng và bạn có thể đặt với số lượng lớn. Tuy nhiên, thời gian chờ hàng sẽ lâu và chi phí vận chuyển sẽ bị cao hơn rất nhiều so với 2 nguồn hàng ở trên.

Như vậy, tùy vào quy mô cũng như yêu cầu về chất lượng sản phẩm của cửa hàng của bạn thì sẽ có những lựa chọn tìm nguồn hàng phù hợp. Bạn nên cân đối với ngân sách sao cho hợp lý nhất.

2.4. Bảng giá hợp lý cho từng sản phẩm

Bởi vì cửa hàng nguyên phụ liệu có rất nhiều các sản phẩm khác nhau, để dễ dàng quản lý doanh thu của cửa hàng thì bạn nên xây dựng bảng giá hợp lý cho từng sản phẩm. Bạn có thể phân chia ra từng loại hàng với các mức giá khác nhau, cần cân đối giá sao cho đạt được lợi nhuận doanh thu tốt nhất.

Ví dụ, với phụ liệu là vải thì bạn có thể phân chia ra mỗi loại vải sẽ có mức giá như thế nào trên 1 mét vuông. Như vải voan lụa có giá 500.000 vnđ/1m2, với những loại lụa cao cấp hơn thì mức giá là 1.000.000 vnđ/1m2. Cũng tùy vào chất lượng của phụ liệu cũng như thương hiệu cửa hàng mà bạn nên xác định bảng giá cho từng sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

Bảng giá hợp lý cho từng sản phẩm

Bảng giá hợp lý cho từng sản phẩm

2.5. Hiểu biết đầy đủ về thuế

Sau khi mở cửa hàng phụ liệu may mặc, một điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Đó là bạn sẽ cần phải đóng những loại thuế nào khi kinh doanh cửa hàng phụ may mặc? Các loại thuế suất mà bạn cần phải đóng bao gồm:

  • Thuế giá trị gia tăng
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài

Hiện nay, có 3 bậc thuế thu nhập 1 năm từ 100 triệu  - 300 triệu thì mức thuế cả năm là 300.000 đồng. Thu nhập 1 năm từ 300 triệu - 500 triệu, mức thuế cả năm là 500.000 đồng. Thu nhập từ 500 triệu - 1 tỷ/năm, mức thuế cả năm là 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất đang hiện hành thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/năm thì sẽ không cần phải nộp các loại thuế trên.

2.6. Chiến lược quảng bá phù hợp từng thời điểm

Hiện nay, mạng xã hội ngày càng phát triển kéo theo xu hướng kinh doanh online đang càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Cho nên dù là kinh doanh phụ liệu may mặc bạn cũng cần lựa chọn các kênh phù hợp để xây dựng các chiến dịch marketing phù hợp cho từng thời điểm.

Chiến dịch marketing

Chiến dịch marketing

Ví dụ, khi mới mở cửa hàng thì bạn có thể xây dựng các video, bài viết review về cửa hàng của bạn có những mặt hàng gì độc đáo. Cùng với đó sẽ có những ưu đãi đặc biệt nào với những vị khách đầu tiên trong ngày khai trương. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng các kênh bán hàng trên các sàn TMĐT, bởi vì kênh này có một lượng khách hàng tìm kiếm phụ liệu may mặc cực kỳ lớn.

Xem thêm: Tham khảo ngay 20 ý tưởng kinh doanh quần áo siêu lợi nhuận

3. Bí quyết mở cửa hàng phụ liệu may mặc đắt khách

3.1. Sử dụng phần mềm Nhanh.vn

Một trong những bí quyết thành công để mở cửa hàng phụ liệu may mặc đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Với phần mềm này bạn có thể dễ dàng theo dõi, giám sát mọi hoạt động bán hàng, cũng như tình hình kinh doanh của cửa hàng từ xa. Phần mềm Nhanh.vn được đánh giá là khá chuyên nghiệp với các tác vụ đơn giản, thông minh và rất phù hợp với các cửa hàng kinh doanh phụ liệu may mặc.

Phần mềm quản lý cửa hàng phụ liệu may mặc Nhanh.vn

Phần mềm quản lý cửa hàng phụ liệu may mặc Nhanh.vn

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng phụ liệu may mặc Nhanh.vn:

  • Phần mềm cho phép quản lý, kiểm tra tồn kho giữa các cửa hàng, sản phẩm theo giá nhập, giá bán sỉ, bản lẻ và thiết lập nhiều mức giá bán
  • Dễ dàng kết nối với nhiều loại thiết bị như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy POS, ngăn kéo đựng tiền…
  • Cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau từ tiền mặt, thẻ ngân hàng, chuyển khoản, ví điện tử, quét mã QR code…
  • Mọi dữ liệu về khách hàng, hàng tồn kho, doanh thu cửa hàng phụ liệu may mặc đều được lưu trữ an toàn và được quản lý trên một màn hình.
  • Quản lý, phân loại hàng hóa rất dễ dàng nhờ tính năng phân loại, thêm mới, xóa khi xuất hàng thông qua mã vạch.
  • Báo cáo bán hàng chi tiết, chuẩn xác, kết quả kinh doanh được thể hiện trực quan thông qua biểu đồ

Tối ưu việc quản lý cửa hàng phụ liệu may mặc chỉ với vài thao tác đơn giản

nhận tư vấn ngay

3.2. Vốn kinh doanh

Nguồn vốn để kinh doanh rất là quan trọng trong việc mở cửa hàng phụ liệu may mặc. Bởi vì nó quyết định đến hình thức, quy mô cũng như tình hình kinh doanh của cửa hàng. Để đảm bảo nguồn vốn kinh doanh của bạn luôn ổn định thì bạn cần xác định được hai vấn đề sau:

  • Nguồn vốn ổn định: Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, chi phí nhập hàng cố định, chi phí điện, nước…
  • Nguồn vốn dự phòng: Để dự phòng trường hợp cần nguồn vốn lưu động hoặc các phát sinh chi phí khác trong quá trình kinh doanh.

Vậy nên có thể thấy việc xác định được nguồn vốn kinh doanh cũng như xây dựng nguồn vốn dự phòng là việc rất quan trọng. Do đó, hãy liệt kê thật chính xác về nguồn vốn của bạn để đảm bảo sẽ không gặp những khó khăn về tài chính khi kinh doanh.

3.3. Trang trí cửa hàng phụ liệu may mặc đẹp mắt

Trang trí cửa hàng phụ liệu may mặc đẹp mắt

Trang trí cửa hàng phụ liệu may mặc đẹp mắt

Đây được coi là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá cửa hàng phụ liệu may mặc của bạn có chuyên nghiệp hay không. Do đó, nếu như nguồn vốn của bạn đủ lớn thì có thể chú trọng đầu tư trang trí cửa hàng thật kỹ lưỡng. Đặc biệt là những cửa hàng phụ liệu may mặc hướng tới những khách hàng cao cấp thì việc trang trí cửa hàng cần phải được để tâm. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng, hài lòng và sẽ có những đánh giá tích cực về cửa hàng của bạn.

3.4. Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, chất lượng

Việc tìm kiếm nhà cung cấp phụ liệu may mặc rất quan trọng và mặt hàng kinh doanh chủ yếu là các loại vải. Cho nên việc nhập các loại vải chất lượng, có mức giá phải chăng rất quan trọng. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín và cũng là cách để bạn thu hút và giữ chân các khách hàng trung thành.

Vậy nên, chủ kinh doanh nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng. Đồng thời nên lựa chọn những nhà cung cấp có chính xác ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng về nguồn hàng.

3.4. Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên

Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên

Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên

Bí quyết để mở cửa hàng phụ liệu may mặc thành công đó chính là chủ kinh doanh nên cập nhật những xu hướng thời trang một cách thường xuyên. Nắm bắt được nhu cầu thị trường thì bạn cũng sẽ có kế hoạch nhập hàng hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, cũng sẽ dễ dàng thu hút và khiến hàng khách hàng hài lòng hơn.

3.5. Chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trong bối cảnh, thị trường kinh doanh đang ngày càng cạnh tranh như hiện nay thì việc thu hút và giữ chân khách hàng đang là yếu tố cốt lõi và đang được nhiều chủ cửa hàng quan tâm. Vì thế, bạn nên xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng tiềm năng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trên đây là quy trình để mở cửa hàng phụ liệu may mặc, đơn giản và đem lại lợi nhuận cao nhất cho các chủ cửa hàng đã được đúc kết. Mong rằng những thông tin mà chúng mình chia sẻ ở trên sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nguồn hàng cũng nhưng việc hoạch định kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng phụ liệu may mặc của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc ngay: 9 kinh nghiệm mở cửa hàng may đo đắt khách nhất năm 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm