TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí 2024

-2024-01-01

Bạn đang kinh doanh cửa hàng tạp hóa? Bạn đau đầu vì sổ sách và quản lý doanh thu bán hàng mỗi ngày? Bài viết dưới đây, phần mềm bán hàng tạp hóa Nhanh.vn sẽ hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí 2024 để giải quyết vấn đề đó cho bạn.

Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí 2024

Nội dung chính [hide]

1. Vì sao tiệm tạp hoá cần dùng phần mềm quản lý?

1.1 Ưu điểm của phần mềm quản lý bán tạp hoá

Thay vì phải mất thời gian cả ngày để ghi chép đối soát sổ sách cồng kềnh hay sử dụng các biểu mẫu excel phức tạp, thì giờ đây bạn không cần tốn quá nhiều thời gian khi chọn phần mềm quản lý tiệm tạp hóa. Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng sẽ giải quyết được tất cả nghiệp vụ một cách nhanh chóng, chất lượng và chính xác. Đặc biệt là các tính năng tự động của ứng dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán của khách hàng và xuất các báo cáo bán hàng cuối ngày.

Ưu điểm của phần mềm quản lý tạp hoá

Ưu điểm của phần mềm quản lý tạp hoá

Bên cạnh đó, phần mềm có thể thiết lập quản lý không chỉ các cửa hàng đơn lẻ mà có thể áp dụng lên các chuỗi siêu thị mini. Vậy nên cửa hàng tạp hóa cũng có thể sử dụng linh hoạt phần mềm quản lý bán hàng. Các lợi ích ưu điểm của việc chọn phần mềm quản lý là:

  • Quản lý tính tiền, báo giá cả chuỗi cửa hàng chính xác, nhanh chóng và tiện lợi. 
  • Hỗ trợ theo dõi tất cả các hoạt động nhập/xuất thường ngày.
  • Có thể in phiếu tính tiền nhiều liên với các khổ giấy 058, 080, 078, 085, A4, A5… 
  • Được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết trong quá trình cài đặt và sử dụng phần mềm.
  • Bảo mật dữ liệu an toàn, tránh mất dữ liệu.
báo cáo tổng quan đơn hàng
20231004_QJfxolUG.png

Quản lý sản phẩm tạp hóa

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa Nhanh.vn là một trong những phần mềm chuyên nghiệp và khá phổ biến hiện nay. Phần mềm đang được hàng ngàn người dùng sử dụng, đặc biệt phù hợp với mô hình mở rộng cửa hàng tạp hóa.

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí Nhanh.POS

Dùng thử miễn phí

1.2 Tính năng hỗ trợ quản lý cửa hàng tạp hoá

Ngoài những ưu điểm của việc sử dụng phần mềm thì nó còn hỗ trợ quản lý giúp chủ cửa hàng một cách khoa học, chính xác với giao diện tối ưu hóa nhất có thể:

  • Quản lý sản phẩm: Nhập hàng sản phẩm bằng cách import / export qua excel, giảm thiểu khó khăn
  • Khâu quản trị kiểm soát nhân sự từ xa đơn giản
  • Lưu trữ bất cứ dữ liệu không giới hạn
  • Khâu tra cứu dễ dàng, có thể dùng bộ lọc từ cơ bản đến nâng cao tùy nhu cầu
  • In mã vạch cho sản phẩm, bán và trả hàng bằng đầu đọc mã vạch
  • Quản lý danh mục đa dạng hàng hóa, thương hiệu
  • Quản lý và kiểm tra tồn kho của hàng hóa.
  • Hỗ trợ bán sỉ, bán lẻ
  • Phần mềm có kết nối máy in và két tiền tự động
  • Tính doanh số cho nhân viên bán hàng, nhân viên kĩ thuật
  • Xử lý đơn hàng trực tuyến nhanh chóng
  • Đồng bộ đơn hàng đa kênh từ website, Facebook, sàn thương mại điện tử
  • Phần mềm có thể in nhiều phiếu đơn hàng cùng lúc nhanh chóng mà không bị sót đơn
  • Cập nhật, kiểm kê trạng thái đơn hàng liên tục: Chủ cửa hàng có thể cài đặt chương trình chiết khấu tự động theo giá trị đơn hàng, loại sản phẩm, danh mục sản phẩm, cấp độ khách hàng, theo số lượng sản phẩm, hay các sản phẩm đồng giá.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ, không giới hạn người sử dụng
  • Có thể chọn tính năng phân quyền theo nhiệm vụ từng nhân viên.
  • Báo cáo tính doanh số, tính hoa hồng nhân viên thu ngân, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,...
  • Lưu lịch sử mua từ tất cả các kênh bán hàng
  • Phân nhóm khách hàng theo đặc điểm
  • Phát hành thẻ khách hàng
  • Lưu lịch sử chăm sóc khách hàng: Gọi điện, nhắn tin, email, tặng / trừ điểm
  • Quản lý công nợ nhà cung cấp, khách hàng theo ngày, khách hàng theo nhân viên bán hàng
quản lý bán hàng tạp hóa
Quản lý công nợ

Xem thêm: Top 8 cách quản lý cửa hàng tạp hoá tốt nhất 2024

2. TOP 4 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hoá phù hợp

2.1 Chọn đối tác cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín

Trên thị trường cung cấp rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng nên bạn cần xem xét và lựa chọn kỹ rồi mới quyết định chọn phần mềm quản lý nào cho phù hợp với cửa hàng tạp hóa của mình.

Chọn đối tác cung cấp phần mềm quản lý uy tín

Chọn đối tác cung cấp phần mềm quản lý uy tín

Chúng ta có thể trao đổi thêm với nhân viên tư vấn của từng nhà cung cấp để nắm rõ tính năng, giá cả hay các thông tin bảo hành, ưu đãi khi cài đặt, chế độ chăm sóc khách hàng, độ an toàn và tin cậy của phần mềm… Hoặc bạn cũng có thể tham khảo từ những người dùng đã sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trước. 

Một số kinh nghiệm khi chọn phần mềm quản lý bán hàng mà bạn có thể tham khảo:

  •  Chọn nhà cung cấp có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng, có danh tiếng và niềm tin trên thị trường như Nhanh.vn, Sapo, Kiotviet. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm thông tin về nhà cung cấp trên website, mạng xã hội, diễn đàn…
  • Nên chọn những phần mềm quản lý bán hàng có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và có thể hoạt động trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. Có các tính năng đa dạng, phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn, giúp bạn quản lý sản phẩm, bán hàng, thu chi, khách hàng, nhân viên và báo cáo hiệu quả.

2.2 Tính năng của phần mềm có phù hợp với tiệm tạp hoá không?

Chọn phần mềm quản lý bán hàng nào cũng được nhưng quan trọng là nó đáp ứng được toàn bộ quy trình bán hàng, các nghiệp vụ của bạn. Bởi vì có thể sẽ có những phần mềm được thiết kế sẵn cho nghề đặc thù hay thiết kế cho tất cả các mô hình kinh doanh. Nếu có thể sử dụng cho nhiều mô hình kinh doanh thì các chức năng sẽ phổ biến và dễ thao tác. Ngược lại, có một số phần mềm chỉ có chức năng dành riêng cho một vài ngành nghề.

Để sử dụng cho cửa hàng tạp hóa 2024 thì chúng ta nên chọn phần mềm cung cấp đầy đủ các chức năng cơ bản: quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, quản lý thu chi công nợ, kết nối với két tiền và máy in hóa đơn, báo cáo thống kê, .. Các tính năng này đều thuộc công đoạn quản lý quan trọng hỗ trợ việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa khác nhau. Tuy nhiên, phần mềm có thể đáp ứng đầy đủ những tính năng này và giá thành hợp lý thì chúng tôi xin giới đến bạn phần mềm Nhanh.vn. Với hàng nghìn khách hàng tin dùng như tạp hóa Đại An, tạp hóa Thanh Vân, tạp hóa bà Rang

quản lý sản phẩm

Tự động tính tiền, không cần nhớ giá sản phẩm

Hỗ trợ hình thức thanh toán đa dạng siêu thuận tiện

nhận tư vấn ngay

2.3 Chính sách chăm sóc của bên cung cấp phần mềm

Nhà cung cấp phần mềm sẽ luôn có các chính sách chăm sóc khách hàng được quy định sẵn. Chúng ta cần xem kỹ và xem các giải pháp hỗ trợ marketing có phù hợp hay không. Hệ thống có tối ưu hiệu quả từng chiến dịch quảng cáo, hay các chương trình nâng cao doanh số không. Bên cạnh đó, quá trình hỗ trợ và chăm sóc tất cả các kênh bán hàng cũng rất quan trọng. Khi cần hỗ trợ, bạn cần được giải đáp tận tình từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

Để bạn có trải nghiệm tốt ngay ơ lần đầu sử dụng phần mềm, tôi sẽ đưa ra một hãng phần mềm bán hàng uy tín và có nhiều năm hoạt động chuyên sâu. Đó chính là phần mềm Nhanh.vn, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất. Chính sách chăm sóc khách hàng của Nhanh.vn là những quy định và cam kết nhằm mang lại sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng phần mềm của mình.

  • Đào tạo và hướng dẫn sử dụng phần mềm miễn phí cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại
  • Bảo trì và cập nhật phần mềm liên tục để đảm bảo phần mềm hoạt động ổn định và có những tính năng mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Luôn thu thập và xử lý phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Tạo ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi và quà tặng cho khách hàng thường xuyên để tri ân và gắn kết với khách hàng

2.4 Khả năng cá nhân hoá, các phiên bản cập nhật hiện đại của phần mềm

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường đều được cài đặt trực tiếp trên máy tính. Vậy thì sẽ khá bất tiện nếu trường hợp chúng ta không có mặt tại cửa hàng. Vậy nên, muốn chủ động quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi, chúng ta nên chọn phần mềm tương thích trên cả các thiết bị thông minh. Phần mềm có khả năng cá nhân hóa để dễ dàng thao tác và luôn có các phiên bản cập nhật. Đồng thời khả năng tương thích trên các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,.. cũng quan trọng để nghiệp vụ bán hàng nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Khả năng cá nhân hoá của phần mềm quản lý bán hàng

Khả năng cá nhân hoá của phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn luôn được cập nhật các phiên bản mới hiện đại của phần mềm. Đội ngũ kĩ thuật luôn nghiên cứu và đưa ra các phương thức cải tiến tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thử miễn phí trước khi lựa chọn làm đối tác lâu dài.

Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop

dùng thử miễn phí

3. Lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa Nhanh.vn

3.1 Thao tác quản lý tích hợp

Tính năng quản lý bán hàng được tích hợp giúp dễ dàng quản lý cửa hàng. Tính năng quản lý hàng hóa, giá bán rõ ràng, hiệu quả. Có thể quét mã vạch để kiểm tra giá, mã sản phẩm, số lượng tồn kho. Quản lý kho hàng không lo bị lạc hay thất thoát, quản lý thu chi rõ ràng, lưu dữ liệu danh sách khách hàng trong phần mềm.

Bạn có thể quản lý danh mục liên quan tích hợp với các phụ kiện bán kèm sản phẩm chính. Đồng bộ sản phẩm trên hệ thống sàn Shopee, Lazada, Tiki. Quản lý thời gian lưu kho, số lượng sản phẩm nào chưa/không bán được.

Tính năng đặt giá bán sản phẩm khác nhau giữa các cơ sở khác nhau. Bạn cũng có thể quản lý combo sản phẩm, công cụ và dụng cụ cân đo, quản lý lô hàng khoa học.

3.2 Báo cáo doanh thu cụ thể

Cuối ngày, thay vì chúng ta ngồi cộng sổ mất hàng giờ đồng hồ, chúng ta có thể thống kê và kiểm tra các báo cáo tình hình bán hàng, doanh thu, chi phí, lợi nhuận, quản lý công nợ,… ngay trên phần mềm Nhanh.vn. Bạn có thể xem báo cáo chi tiết, trực quan dưới dạng bảng, biểu đồ, văn bản,…

Báo cáo doanh thu cụ thể

Báo cáo doanh thu cụ thể

Đặc biệt đối với các mô hình chuỗi cửa hàng, hệ thống sẽ có các báo cáo riêng từng chi nhánh để chủ kinh doanh có thể nắm được tình hình phát triển, so sánh, đánh giá các cơ sở với nhau. Chi nhánh nào đang bán hàng hiệu quả cần phát huy, địa điểm nào kinh doanh kém cần đưa ra các giải pháp cải thiện. Từ đó, chúng ta sẽ có những điều chỉnh kịp thời, thích hợp với từng giai đoạn bán hàng.

3.3 Phần mềm tích hợp riêng cho cửa hàng tạp hoá

Bạn nên lựa chọn phần mềm có tích hợp riêng dành cho tiệm tạp hóa. Bởi vì khách hàng vào mua cửa hàng tạp hóa rất nhiều nên cần tính năng quản lý khách hàng để có thể:

  • Thu thập và lưu trữ thông tin cơ bản của khách hàng, từ đó tự động ghi nhận doanh thu bán hàng mỗi ngày, công nợ của khách hàng nếu có. 
  • Có thể tạo nhiều bảng giá cho từng nhóm khách hàng với cùng một loại sản phẩm giá: giá cho khách mua lẻ, giá sỉ cho khách mua buôn,... 
  • Thu thập và xây dựng thông tin của khách hàng để từ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng, tri ân, chiết khấu, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Có thể bạn quan tâm: 

Bán hàng tạp hóa có lời không? Lợi nhuận bán tạp hóa đến từ đâu?

TOP 10 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, hút khách

3.4 Quản lý đa kênh tiện lợi

Phần mềm hỗ trợ quản lý mô hình bán hàng đa kênh như trên Website, điểm bán lẻ, mạng xã hội, Affiliate,… rất tiện lợi. Các kênh của cửa hàng sẽ được liên kết chặt chẽ và quản lý, vận hành đồng nhất. Tất cả thông tin về hàng hóa hay chương trình bán hàng sẽ được áp dụng và phổ biến trên tất cả các kênh để đồng bộ nhận diện.

20231005_e0Z4V9aj.png

Quản lý đa kênh tiện lợi

Quản lý đa kênh sẽ lấy khách hàng hàng làm trung tâm để kết nối các kênh bán hàng thành một chuỗi. Vừa chăm sóc khách hàng tốt vừa đồng bộ dữ liệu, tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng.

3.5 Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Bạn có thể tham khảo phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng cửa hàng tạp hóa của Nhanh.vn. Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng, còn bạn thì sao?

Quét mã vạch lấy thông tin sản phẩm tìm hàng nhanh

In nhiều hóa đơn cùng lúc

Dùng thử miễn phí

Trên đây là bài viết Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí 2024. Chúc các bạn chọn được phần mềm phù hợp và kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc! 

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa siêu lợi nhuận năm 2024

Kinh doanh tiệm tạp hoá nhỏ cần bao nhiêu vốn - Những lời khuyên hữu ích bạn nên biết

TOP 10 phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tốt nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm