TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, hút khách

2023-09-28

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp tưởng chừng rất đơn giản nhưng nó lại rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến cửa hàng. Vậy làm thế nào để có thể trưng bày hàng hóa vừa khoa học vừa đẹp mắt? Hãy cùng với phần mềm bán hàng tạp hóa Nhanh.vn tham khảo TOP 10 cách bố trí, trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ sao cho đẹp mắt nhất dưới đây nhé!

TOP 10 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, hút khách

1. Tại sao phải trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp, gọn gàng

Có nhiều lợi ích từ việc trưng bày hàng hóa một cách khoa học và sáng tạo có thể thu hút khách hàng và tăng doanh thu có thể kể đến như sau:

  • Khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhờ sự sắp xếp khoa học theo từng sản phẩm.
  • Khách hàng thường sẽ ấn tượng và tin tưởng vào những cửa hàng tạp hóa có hình ảnh nổi bật và hàng hóa được xếp gọn gàng, dễ dàng lựa chọn.
  • Việc trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp mắt sẽ kích thích được nhu cầu mua sắm của họ, mua hàng theo ngẫu hứng. Điều này sẽ giúp doanh số cửa hàng của bạn có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
  • Giúp gia tăng doanh doanh và lợi nhuận đồng thời cũng tránh được trường hợp hàng hóa không được bán hết, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.
trưng bày cửa hàng tạp hóa

Việc trưng bày cửa hàng tạp hóa giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa siêu lợi nhuận năm 2024

2. TOP 10 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp và hút khách

Sau đây là TOP 10 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp và hút khách

Trưng bày sản phẩm có nhu cầu cao ở vị trí đắt giá

Thông thường khách đến mua hàng ở những cửa hàng tạp hóa nhỏ thì sẽ đứng bên ngoài cửa hàng gọi đồ vì đa phần các cửa hàng này đều có diện tích khá là nhỏ. Chính vì vậy, cần tập trung cho khu vực mặt tiền của cửa hàng. Theo như nghiên cứu từ hành vi mua hàng, sản phẩm trên kệ ngang tầm mắt của khách hàng chính là sản phẩm được bán chạy nhất. Bởi vì với vị trí này rất dễ dàng nhận được sự chú ý từ họ và khiến việc ra quyết định mua hàng được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trưng bày các sản phẩm có liên quan cạnh nhau

Trưng bày các sản phẩm có liên quan cạnh nhau

Trưng bày các sản phẩm có liên quan cạnh nhau

Khi sắp xếp các sản phẩm có liên quan với nhau thì sẽ kích thích khả năng mua sắm của khách hàng tại cửa hàng nhanh hơn. Ví dụ: khi khách tìm mua sữa tắm thì nếu như họ thấy sản phẩm được trưng bày cạnh dầu gội, sữa dưỡng thể, tẩy da chết body thì khả năng mua kèm sẽ cao hơn.

Nên trưng bày các mặt hàng nhỏ, giá thấp gần quầy thanh toán

Nơi khách hàng dừng chân lâu nhất tại cửa hàng tạp hóa chính là quầy thanh toán. Khi tính tiền họ thường có xu hướng ngắm nhìn các mặt hàng xung quanh cửa hàng. Càng những mặt hàng nhỏ có giá thành rẻ ngay tại quầy thanh toán sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp thanh lý được những mặt hàng nhỏ, bởi vì đôi khi sắp xếp ở kệ những sản phẩm nhỏ này khó thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Phần mềm bán hàng tạp hóa hiệu quả, chuyên nghiệp

Tự động tính tiền, không cần nhớ giá sản phẩm

In nhiều hóa đơn cùng lúc

dùng thử miễn phí

Trưng bày hàng hóa theo nguyên tắc nhập trước - xuất trước

Có nghĩa là bạn nên sắp xếp những hàng hóa có hạn sử dụng mới vào bên trong cùng, còn những hàng hóa cận date ra bên ngoài. Điều này giúp cho việc hàng hóa vừa bán được đồng thời tránh được sản phẩm hết date, phải mang đi bỏ. Với phương pháp này sẽ giúp cho cửa hàng giảm tình trạng tồn hàng sắp hết hạn đáng kể.

Trưng bày hàng hóa theo nguyên tắc nhập trước - xuất trước

Trưng bày hàng hóa theo nguyên tắc nhập trước - xuất trước

Trưng bày hàng theo thương hiệu

Hiện nay, khách hàng thường có xu hướng chọn sản phẩm cùng thương hiệu. Vậy nên việc trưng bày hàng theo thương hiệu có thể khuyến khích khách hàng mua kèm các sản phẩm trong cùng thương hiệu mà họ yêu thích. Điều này sẽ giúp tăng giá trị đơn hàng hơn trong mỗi lần mua. Việc đặt các thương hiệu phổ biến cạnh nhau cũng giúp khách hàng dễ so sánh giá bán của các thương hiệu với nhau.

Trưng bày các sản phẩm theo nguyên tắc nhỏ trước, lớn sau và nhỏ ở trên, lớn ở dưới

Việc trưng bày theo bố cục này không chỉ giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý và sắp xếp hàng hóa. Mà còn giúp cửa hàng trông khoa học và đẹp mắt hơn đồng thời cùng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.

Trưng bày các sản phẩm

Trưng bày các sản phẩm theo nguyên tắc nhỏ trước, lớn sau và nhỏ ở trên, lớn ở dưới

Niêm yết giá cả rõ ràng theo từng sản phẩm

Khác với siêu thị, tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ không có thói quen dán tem giá sản phẩm mà chỉ báo giá khi khách hàng hỏi. Điều này khiến giá cả của cửa hàng của bạn trở nên thiếu minh bạch. Đồng thời cũng có nhiều khách hàng có tâm lý ngại hỏi, hoặc sợ mất thời gian nếu khách vội.

Cho nên, nếu có thể bạn nên dán giá lên từng sản phẩm lên cửa hàng và cập nhật thường xuyên mức giá để dễ dàng quản lý hơn. Điều này cũng sẽ tạo được niềm tin với khách hàng, đồng thời tăng sự chuyên nghiệp của cửa hàng hơn.

Phân bố không gian, lối đi và tầm nhìn hợp lý

Phân bố không gian

Phân bố không gian, lối đi và tầm nhìn hợp lý

Việc phân bố không gian, lối đi và tầm nhìn hợp lý cũng rất quan trọng. Bởi vì hàng hóa được sắp xếp hợp lý không quá cao hoặc không quá thấp thì sẽ giúp khách hàng dễ dàng quan sát được sản phẩm họ cần hơn.

Chủ cửa hàng cũng nên hạn chế việc trưng bày nhiều hàng hóa ở lối đi và tầm nhìn của khách hàng. Lối đi gọn gàng sẽ giúp việc di chuyển của khách hàng trở nên dễ dàng hơn và chủ cửa hàng cũng thuận tiện hơn trong việc lấy hàng và sắp xếp.

Đọc thêm: Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí 2024

Không trưng bày quá nhiều hàng

Tùy vào không gian của cửa hàng, mà nên ước lượng số hàng hóa trưng bày phù hợp, tránh cửa hàng trông như một kho hàng thay vì nơi bán hàng. Mỗi loại mặt hàng chỉ cần nên trưng bày từ 3 - 5 sản phẩm là đủ.

Ngoài ra, chủ cửa hàng cũng nên chú ý đến tốc độ tiêu thụ của từng mặt hàng. Với những mặt hàng bán chạy thì cần sắp xếp số lượng hàng hóa trên kệ nhiều hơn các mặt hàng bán chậm.

Nguyên tắc trưng bày “tay phải”

Nguyên tắc trưng bày “tay phải”

Nguyên tắc trưng bày “tay phải”

Nguyên tắc này có nghĩa là tập trung trưng bày các mặt hàng theo hướng bên phải của khách hàng khi vào cửa hàng. Bởi vì phải có đến 90% người tiêu dùng Việt Nam khi vào một cửa hàng đều rẽ sang bên phải một cách vô thức. Đồng thời, lại có thói quen quay lại đường cũ để tìm được mặt hàng cần tìm.

Với nguyên tắc này, chủ cửa hàng có thể bày các sản phẩm cần tăng doanh số hoặc các sản phẩm cận date ở khu vực tay phải cửa hàng.

3. Những sai lầm khi sắp xếp hàng tạp hóa cần tránh

sai lầm khi sắp xếp hàng tạp hóa

Những sai lầm khi sắp xếp hàng tạp hóa cần tránh

Bên trên, chúng mình đã hướng dẫn cho bạn các cách để trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ sao cho đẹp và hút khách nhất. Dưới đây là một số sai lầm khi sắp xếp cửa hàng tạp hóa mà bạn cần phải tránh: 

  • Trưng bày quá nhiều hàng hóa nhưng không khoa học: Đây là một trong những sai lầm mà nhiều cửa hàng tạp hóa hay gặp phải, khiến cho cửa hàng trở nên lộn xộn, rối mắt, khó tìm kiếm sản phẩm khi cần. Nên trưng bày mỗi loại sản phẩm vừa phải, không để chồng chéo hoặc nghiêng đổ. Và cũng nên phân loại hàng hóa theo nhóm hàng và để cách một vài khoảng trống.
  • Không dán giá sản phẩm: Thường thì những cửa hàng tạp hóa nhỏ sẽ không gắn giá hoặc không cập nhật giá thường xuyên khi có thay đổi. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không minh bạch và thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi và cập nhật giá chính xác hơn.
  • Cửa hàng không có lối đi: Nếu như để hàng hóa tràn lan trên kệ, cửa hàng không có lối đi cũng sẽ khiến khách hàng khó quan sát và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên trưng bày từng loại sản phẩm theo từng ô riêng biệt và có không gian lối đi cho cửa hàng.
  • Thiếu ánh sáng trong cửa hàng: Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để làm nổi bật lên sản phẩm và tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Với những cửa hàng tạp hóa thì nên sử dụng ánh sáng trắng và đủ sáng. 
  • Sắp xếp hàng hóa không theo nguyên tắc nhập trước - xuất sau: Điều này sẽ khiến cho những hàng hóa cận ngày date không được bán hết, làm giảm doanh thu của cửa hàng.

Tìm hiểu thêm: 10 kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn cực đắt giá

4. Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp, hiệu quả nên tham khảo

Dưới đây là một số mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp, hiệu quả mà bạn nên tham khảo để thu hút được nhiều khách hàng cũng như tăng doanh cho cho cửa hàng của mình.

Mẫu thiết kế cửa hàng có diện tích hẹp ngang

Mẫu thiết kế cửa hàng có diện tích hẹp ngang

Mẫu thiết kế cửa hàng có diện tích hẹp ngang

Với những cửa hàng có diện tích hẹp ngang nhưng lại có chiều sâu khá lớn thì có thể lắp đặt 1 dãy kệ đôi chạy dọc theo chiều sâu của cửa hàng. Cùng với đó là 2 dãy kệ đơn áp 2 bên tường với chiều cao lớn để tăng khả năng bày hàng. Mẫu thiết kế cửa hàng này khá là phổ biến và thông dụng với cách xây nhà truyền thống của người Việt.

Mẫu thiết kế cho cửa hàng có mặt tiền rộng

Với những cửa hàng tạp hóa có mặt tiền rộng nhưng chiều sâu lại nhỏ thì thường sẽ được thiết kế với nhiều dãy kệ đôi ngắn được đặt song song với nhau. Nhưng các dãy kệ đơn vẫn được sắp xếp chạy dọc theo tường nhà để sắp xếp kệ trưng bày sản phẩm trong cửa hàng sao cho khoa học nhất. Lợi thế của loại cửa hàng này là có mặt tiền rộng, nhiều ánh sáng nhưng cũng cần chú ý khi quản lý để hạn chế mất cắp.

Tham khảo: Bán hàng tạp hóa có lời không? Lợi nhuận bán tạp hóa đến từ đâu?

Mẫu thiết kế cho cửa hàng bán đa dạng sản phẩm

Mẫu thiết kế cho cửa hàng bán đa dạng

Mẫu thiết kế cho cửa hàng bán đa dạng sản phẩm

Với những cửa hàng không chỉ bán các sản phẩm tạp hóa, tiêu dùng thông thường mà còn bán kèm thêm cả rau củ quả. Thì cũng cần thiết kế không gian và các kệ trưng bày rau củ riêng kết hợp với các bộ kệ tiêu chuẩn. Từ đó, hàng hóa trong cửa hàng sẽ được trưng bày một cách khoa học hơn, tương ứng mỗi kệ là từng loại sản phẩm.

Mẫu thiết kế cho cửa hàng tạp hóa nhỏ

Đây là những cửa hàng tạp hóa khá phổ biến hiện nay và loại kệ chính được sử dụng là kệ sắt v lỗ và bộ kệ hình bậc thang đặt giữa cửa hàng. Mẫu thiết kế này giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý, bày được nhiều sản phẩm đồng thời còn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Mẫu thiết kế cho cửa hàng thích phong cách mới lạ

Mẫu thiết kế cho cửa hàng thích phong cách

Mẫu thiết kế cho cửa hàng thích phong cách mới lạ

Nếu như bạn muốn tạo ấn tượng với khách hàng bằng sự mới lạ thì có thể thử phong cách trưng bày sản phẩm với điểm nhấn là các bộ kệ thiết kế đặc biệt như kệ tròn, kệ vuông. Kết hợp cùng với màu sơn đặc biệt, phù hợp với cửa hàng và đèn điện bắt mắt.

Trên đây là TOP 10 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp mắt sao cho thu hút khách nhất. Mong rằng những thông tin mà chúng mình chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với cửa hàng của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm