Kinh doanh cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini đang ngày càng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vì nhu cầu tiêu dùng đang ngày càng lớn. Nếu bạn tham gia sân chơi này thì cơ hội thành công và có lãi là không hề nhỏ. Vậy có cách nào để quản lý cửa hàng tiện lợi có doanh thu tốt? Hãy cùng với phần mềm bán hàng siêu thị Nhanh.vn tìm hiểu TOP 10 phần mềm quản lý siêu thị mini tốt nhất hiện nay.
Nội dung chính [hide]
1. Cần quản lý những gì ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini?
Nhìn chung với một cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini thường sẽ cần quản lý 2 đầu công việc chính như:
- Quản lý hàng hóa bao gồm: quản lý tình trạng tồn kho của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, các mặt hàng bán chạy, giá thành của từng sản phẩm.
- Quản lý nhân sự bao gồm: quản lý thông tin nhân viên, số lượng nhân viên, công việc của nhân viên, vị trí làm việc, chế độ thưởng phạt theo mức hiệu quả công việc.
Có thể nói ở những cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini cần quản lý kho hàng hóa, quản lý doanh thu bán hàng tại cửa hàng, quản lý bán hàng online, quản lý công nợ cửa hàng,... Như vậy để một cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini có thể hoạt động được hiệu quả thì cần phải quản lý thật tốt các đầu việc trên một cách đồng nhất. Để từ đó có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất và có thể ứng phó kịp thời với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Cần quản lý hàng hóa và nhân sự ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini
Xem thêm:
Phần mềm bán hàng siêu thị mini tốt nhất thị trường
Kinh nghiệm mở siêu thị mini: Lãi "khủng", thu hồi vốn nhanh
2. TOP 10 phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tốt nhất
2.1 Nhanh.vn - Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi tốt nhất
Nhanh.vn là phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Khi sử dụng phần mềm bán hàng Nhanh.vn để quản lý cửa hàng tiện lợi thì mọi dữ liệu hàng hóa, doanh thu, đơn hàng, số lượng khách hàng đều được tập trung tại một nơi. Đồng thời bạn có thể quản lý nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini cùng một lúc. Dưới đây là một số ưu điểm của phần mềm Nhanh.vn:
Nhanh.vn - Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi tốt nhất
- Quản lý hàng hóa thông minh, nhập liệu nhanh chóng: Nhờ tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch/IMEI riêng biệt của Nhanh.vn, điều này giúp bạn dễ dàng phân loại từng loại sản phẩm khác nhau. Đồng thời tiết kiệm được nhiều công sức và chi phí, tránh trường hợp sai sót, thiếu hụt hay dư thừa các sản phẩm tại cửa hàng tiện lợi.
- Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Từ những cửa hàng nhỏ lẻ đến chuỗi các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini đều có thể sử dụng phần mềm Nhanh.vn với nhiều gói dịch vụ khác nhau.
- Xử lý khối dữ liệu lớn nhanh chóng và đồng bộ và bảo mật: Như đã nói ở trên, tất cả dữ liệu sẽ được tập trung tại một nơi và cập nhật liên tục. Điều này sẽ giúp việc quản lý hàng hóa, doanh thu, số lượng hàng tồn kho cũng như số lượng hàng cận date được chính xác và tối ưu hơn.
- Quản lý và phân loại khách hàng: Đây là một trong những ưu thế vượt trội của Nhanh.vn, bởi việc thống kê giao dịch, so sánh dữ liệu và thông tin về nhu cầu của khách hàng, thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn và những bước tiến vững chắc.
- Vận chuyển cũng là một trong những thế mạnh chính của Nhanh.vn: Với sự liên kết cùng hầu hết các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Cho phép đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
- Tính năng nghiệp vụ chi tiết, giao diện hiện đại và dễ sử dụng. Các công cụ được thể hiện trên màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên.
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini
In nhiều hóa đơn cùng lúc
Tự động tính tiền không cần nhớ giá
2.2 bePOS
Đây cũng là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi các tính năng hiện đại như:
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi bePOS
- Quản lý bán hàng: Hỗ trợ tính tiền tự động, in hóa đơn, tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, ví điện tử Momo, Zalo Pay, VNPay,… Quản lý kho hàng hóa: Phân loại các thông tin hàng hóa của cửa hàng tiện lợi theo các danh mục khoa học, kiểm soát số lượng xuất nhập kho và cảnh báo các mặt hàng sắp hết, gần hết hạn sử dụng.
- Quản lý dòng tiền: Tích hợp báo cáo doanh thu dưới dạng biểu đồ, dễ dàng so sánh giữa các giai đoạn khác nhau, tích hợp phần mềm kế toán.
- Công nghệ điện toán đám mây: Bảo mật và an toàn thông tin trước mọi rủi ro, dễ dàng sao lưu, khôi phục khi thông tin bị mất hoặc gặp sự cố.
- Quản lý nhân viên: Chấm công nhân viên bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, phân quyền và đánh giá hiệu quả công việc.
- Quản lý thông tin khách hàng: Tích hợp mọi thông tin của khách hàng bao gồm lịch sử mua hàng, lịch sử thanh toán, thói quen mua sắm,...
Đọc thêm: Top 4 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024
2.3 POS365
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi POS365
Có chi nhánh dọc khắp cả nước, POS365 xây dựng một nền tảng quản lý khoa học, nhanh gọn và giúp chuyên nghiệp hóa quá trình bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi. Cụ thể, POS365 có những tính năng vượt trội sau:
- Có thể xử lý nhiều đơn hàng cùng một lúc, lưu lại trong phần mềm để có thể dễ dàng phát hiện ra các sai sót.
- Công nghệ điện toán đám mây hỗ trợ quản lý hàng hóa theo hạn sử dụng, số lô sản xuất.
- Cập nhật đơn hàng, thu chi, số lượng từng sản phẩm hàng hóa ngay trên điện thoại di động.
- Lưu trữ không giới hạn thông tin khách hàng, đơn hàng.
- Quản lý và tìm các mặt hàng bàng thiết bị đọc mã vạch thông minh giúp quản lý hàng hóa được hiệu quả.
2.4 Vsoft BMS.Mart
Vsoft BMS. Mart là một cái tên khá độc đáo trong các phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi. Đây là phần mềm quản lý siêu thị mini thông minh được phát triển bởi công ty Vsoft Group uy tín. Phần mềm này có nhiều tính năng mạnh mẽ như:
- Tích hợp phần mềm kế toán nội bộ, cung cấp con số chính xác và trực quan về mọi hoạt động tài chính, tối giản quy trình, tiết kiệm thời gian.
- Tra cứu dễ dàng doanh số, hàng tồn kho, công nợ, từ đó lên kế hoạch nhập hàng hiệu quả nhất.
- Quản lý dòng tiền với tính năng theo dõi doanh thu, lập báo cáo, thống kê chính xác.
Có thể bạn quan tâm: TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch chuyên nghiệp
2.5 MISA Cukcuk
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn là Misa Cukcuk. Đây là sản phẩm khá tiện dụng, có thể được sử dụng với mọi quy mô cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini. Khi sử dụng Misa Cukcuk, bạn có thể được trải nghiệm một số tính năng tuyệt vời như sau:
- Có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động, tablet, ngay cả khi không kết nối Internet.
- Tích hợp nhiều phương thức tính tiền như quét mã vạch, giúp giảm thời gian thực hiện quy trình thanh toán cho khách hàng.
- Tích hợp với nhiều ví điện tử phổ biến hiện nay như Momo, ViettelPay, ZaloPay…
- Ghi nhận mọi thông tin liên quan đến đơn hàng, theo dõi doanh thu qua từng thời kỳ.
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi MISA Cukcuk
2.6 TrustSales
TrustSales là một giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online, quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý thu chi, quản lý chương trình khuyến mại, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, tồn kho… khá hiệu quả. Tương đối phù hợp với một cửa hàng tiện lợi.
Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và có thể hoạt động trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Phần mềm còn hỗ trợ kết nối với các thiết bị như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy tính tiền…
2.7 TPos
Được tích hợp với nhiều tính năng vượt trội nên phần mềm quản lý siêu thị mini TPos có thể giúp bạn vận hành siêu thị một cách hiệu quả và tăng trưởng doanh thu một cách nhanh chóng nhất. Một số điểm mạnh của phần mềm này có thể kể đến như sau:
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi TPos
- Đồng nhất công việc kinh doanh cửa hàng tiện lợi offline lẫn online đa kênh từ đó giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả hơn.
- Điểm nổi bật của phần mềm này là có tính năng chăm sóc khách hàng theo kịch bản tự động có sẵn. Giúp kết nối được với nhiều khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng trung thành.
- Báo cáo tình hình doanh thu theo thời gian thực thông qua những báo cáo biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng theo từng ngày, tuần, tháng.
Tham khảo: Top 7 phần mềm quản lý tạp hóa miễn phí tốt nhất năm 2024
2.8 LOOP Smart POS
LOOP Smart POS cũng là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini chuyên nghiệp, cho phép bạn quản lý nhiều chi nhánh cùng một lúc. Và đồng bộ thông tin sản phẩm trên toàn bộ hệ thống cửa hàng. Một số tính năng cơ bản của phần mềm này bao gồm:
- Quản lý nhiều cơ sở, chi nhánh một cách tập trung.
- Quản lý nhân sự, phân quyền và đánh giá hiệu quả làm việc.
- Quản lý kho sản phẩm, phân loại thông tin theo nhiều danh mục khác nhau.
- Lưu trữ thông tin khách hàng để phục vụ chương trình Marketing.
2.9 Ebiz
Ebiz là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng, có thể sử dụng cho nhiều ngành hàng khác nhau, trong đó có ngành hàng tiện lợi.
Phần mềm có các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý thu chi, quản lý chương trình khuyến mại, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, tồn kho…
Hơn nữa, phần mềm còn hỗ trợ kết nối với các thiết bị như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy tính tiền… có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và có thể hoạt động trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
Tham khảo: Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí 2024
2.10 Maybanhang.net
Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn chính là Maybanhang.net. Phần mềm này mang rất nhiều, tính năng vượt trội, rất phù hợp với cửa hàng tiện cũng như siêu thị mini, cụ thể như sau:
- Có thể quản lý mọi thông tin bán hàng về doanh thu, số lượng đơn hàng, số lượng từng sản phẩm ngay trên điện thoại, máy tính bảng.
- Theo dõi kho hàng đơn giản bằng mã vạch với các báo cáo chi tiết, chính xác theo thời gian thực.
- Quản lý đơn hàng, thanh toán tiện lợi với nhiều phương thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, chuyển khoản, mã QR,…
- Cập nhật và lưu đầy đủ các thông tin về khách hàng, nhà cung cấp.
Trên đây, Nhanh.vn đã tìm giúp bạn TOP 10 phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tốt nhất hiện nay. Các phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini không chỉ giúp tối ưu hoá doanh số, tiết kiệm thời gian vận hành mà còn là một cách tiếp cận, một con đường tới gần hơn với quá trình số hoá, tự động hóa, giúp doanh nghiệp tạo đà trong thời kỳ 4.0. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!