TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cách live trên TikTok ngay cả khi chưa đủ điều kiện

-2022-08-21

TikTok được mệnh danh là nền tảng dễ kiếm tiền nhất hiện nay. Bạn muốn livestream trên TikTok để tương tác với mọi người và đồng thời tranh thủ kiếm tiền? Tính năng livestream hữu ích của TikTok đã thịnh hành trên nhiều quốc gia. Tuy nhiên một số tài khoản TikTok không hiển thị tùy chọn live do không đủ điều kiện. Bài viết này Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cách live trên TikTok ngay cả khi chưa đủ điều kiện.

20220821_6mXHx12utpQo99jUB9zaooiH.png

1. TikTok live là gì?

TikTok live là một tính năng mà nhiều dùng TikTok sử dụng ngày nay để tương tác với nhau. TikTok live cho phép mọi người kinh doanh buôn bán, tương tác với người xem tại thời điểm hiện thời. Tất nhiên, mỗi khu vực sẽ có quy định, chính sách riêng về việc sử dụng livestream trên TikTok.

Ở Việt Nam, tính năng TikTok live quy định chỉ áp dụng cho những người dùng đã đủ từ 16 tuổi trở lên. Đối với những người dùng từ trên 18 tuổi thì có thể thực hiện kiếm tiền bằng cách nhận vật phẩm quà tặng và gửi quà trong livestream. Những món quà được gửi tặng dưới các hình thức biểu tượng của TikTok và tất nhiên là có thể quy đổi sang tiền mặt. Để rút tiền thì bạn cần liên kết thẻ ngân hàng với tài khoản Tiktok. Ngoài ra, TikTok có cung cấp các nhãn dán trên ứng dụng để người xem có thể chọn và đóng góp từ thiện qua những nhãn dán đó. Khi đóng góp từ thiện, TikTok quy định người dùng không được phép có hành động tác động, ảnh hưởng đến đóng góp từ thiện.

Người dùng hiện nay thường sử dụng TikTok live để tương tác với người dùng, bán hàng, quảng cáo sản phẩm, hát, makeup, thể hiện tài năng,... 

Bạn hãy tải xuống ứng dụng TikTok trên Google Play về điện thoại hoặc truy cập trình duyệt web trên máy tính rồi đăng ký tài khoản. Tất nhiên không phải tài khoản nào cũng có thể live TikTok mà cần có điều kiện cụ thể.

2. Điều kiện để được livestream TikTok? Vì sao không livestream được trên TikTok?

Bạn muốn livestream online trên ứng dụng TikTok để tương tác với người dùng. Tính năng livestream của TikTok đã thịnh hành trên nhiều quốc gia. Tuy nhiên một số tài khoản TikTok không hiển thị tùy chọn Live do không đủ điều kiện. Vậy bạn có biết vì sao tài khoản của mình không đủ điều kiện không? Vì sao bạn không livestream được trên TikTok? Sử dụng TikTok thì mọi người có thể sử dụng được. Tuy nhiên, việc phát sóng trực tiếp thì cần quy định chặt chẽ hơn để tránh nhiều trường hợp không mong muốn xảy ra.

Không phải tài khoản TikTok nào cũng được cấp phép mở TikTok live tương tác với mọi người, tặng quà, trao đổi quà với các người dùng khác trên TikTok. TikTok live có quy định riêng để sử dụng. Để có thể sử dụng tính năng livestream trên TikTok, mọi người đều phải đáp ứng các điều kiện tùy vào các khu vực như dưới đây

  • Đối với người dùng TikTok ở Việt Nam

Các tài khoản TikTok cần sở hữu trên 1000 người theo dõi kênh và chủ tài khoản kênh là người phải từ đủ 16 tuổi trở lên mới có thể live. Để chủ tài khoản có thể nhận quà tặng ảo như mũ, áo,... từ người xem livestream thì chủ kênh phải trên 18 tuổi. Bạn có thể tốn hàng tháng trời để đạt được mức 1000 người theo dõi, vậy nên nếu muốn đủ điều kiện livestream nhanh chóng, hãy tìm đến sự trợ giúp của các đơn vị có dịch vụ tăng follow một cách nhanh chóng. Nhanh.vn cũng đang triển khai dịch vụ tăng follow thật tốt nhất với giá ưu đãi chỉ từ 660.000 đồng cho 1000 follow, bạn hãy đăng ký ngay nhé.

  • Đối với người dùng TikTok ở Trung Quốc (hay còn gọi là Douyin): Tài khoản kênh TikTok cần sở hữu trên 10.000 người theo dõi.
  • Đối với người dùng TikTok ở Châu Âu: Các tài khoản TikTok đạt trên 1000 người theo dõi là có thể thực hiện livestream.

Nhìn chung, lý do một số người dùng có tài khoản TikTok chưa đủ 1000 người theo dõi hoặc chưa đủ từ 16 tuổi trở lên thì sẽ không hiển thị tùy chọn Live khi chuyển sang giao diện quay video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách live trên TikTok kể cả khi đủ điều kiện và khi chưa đủ điều kiện cho mọi người.

Xem thêm: 

TikTok trend và cách lên xu hướng TikTok đạt triệu view

4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn

Bạn có sản phẩm tuyệt vời? 
Đăng ký gian hàng trên TikTok để biến chúng thành cơ hội kinh doanh thực sự!

Đăng ký ngay

3. Cách live trên TikTok khi đủ điều kiện

Tài khoản TikTok mới nhất của bạn đã đủ điều kiện live, tức là đủ lượng người theo dõi và đủ tuổi thì lúc nào bạn cũng có thể livestream. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấn chọn vào biểu tượng hình dấu cộng ở giữa màn hình.

Nhấn vào biểu tượng dấu cộng

Nhấn vào biểu tượng dấu cộng

Bước 2: Tiếp tục chọn biểu tượng Live một bên hình tròn màu đỏ ở phía dưới màn hình.

Chọn Live

Chọn Live

Bước 3: Sau khi chọn mục Live, người dùng có thể xem trước các nguồn cung cấp dữ liệu cho video. Tại bản xem trước của live, người dùng sẽ viết tiêu đề cho buổi phát trực tiếp mà họ muốn. Tùy chỉnh cài đặt bật/tắt nhận xét, chèn thêm các hiệu ứng và tùy chỉnh chọn bộ lọc cần thiết. Người dùng cũng có thể chọn tổ chức từ thiện họ cần để chia sẻ và hỗ trợ buổi phát trực tiếp của họ qua các tổ chức xã hội được kết nối. Bạn kết nối với các tổ chức từ thiện thì sẽ tiếp cận được đúng tập người dùng và tiếp cận được đến nhiều người chưa theo dõi bạn hơn.

Đặt tên cho Livestream

Đặt tên cho Livestream

Bước 4: Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn nhấn vào Go live ở phía dưới màn hình để bắt đầu phát trực tiếp.

Nhấn vào Go Live

Nhấn vào Go Live

Với 4 bước đơn giản, người dùng TikTok đủ điều kiện đã có thể live lúc nào tùy thích.

Tìm hiểu thêm

Cách ghép giọng nói vào video trên TikTok SIÊU ĐƠN GIẢN

TikTok Shop Seller University: Cẩm nang kinh doanh cho TikTok Seller

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

4. Cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

Tài khoản TikTok của bạn không đủ điều kiện để live trên TikTok? Kênh của bạn chưa có đủ lượng người theo dõi và độ tuổi chưa phù hợp nên không có mục live. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây để giải quyết vấn đề đó:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên máy điện thoại, nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ” ở phía bên dưới góc phải màn hình.

Bước 2: Tiếp tục chọn dấu ba chấm bên góc phải và chọn “Báo cáo vấn đề” ở trong mục “Hỗ trợ”.

Báo cáo vấn đề đến TikTok

Báo cáo vấn đề đến TikTok

Bước 3: Bạn hãy nhấn chọn “I can’t start a live” - Tôi không thể bắt đầu phát trực tiếp để được hỗ trợ từ TikTok.

Bước 4: Trong mục “Is your problem resolved?” - Vấn đề của bạn được giải quyết chưa? bạn hãy nhấn chọn “No” - Chưa.

Chọn vẫn gặp sự cố

Chọn vẫn gặp sự cố

Bước 5: Hộp thoại biểu mẫu phản hồi hiển thị thì bạn chỉ cần nhập “I could Previously start a live broadcast and now I can’t” nghĩa là “Trước đây tôi có thể bắt đầu phát trực tiếp nhưng bây giờ thì không thể”.

Bước 6: Sau khi nhập xong, bạn nhấn vào “Report” - Báo cáo là được.

Làm xong 6 bước trên, bạn chỉ cần đợi TikTok phản hồi là có thể sử dụng tính năng live rồi nhé. Nếu vẫn không được thì bạn thử khởi động lại máy và thực hiện lại các thao tác là được. Chúc các bạn thành công!

Xem ngay: 

Hướng dẫn 4 bước ghim bình luận trên TikTok chỉ trong 3 giây

Hướng dẫn 6 cách bán hàng trên TikTok hiệu quả ai cũng nên biết'

8 kinh nghiệm livestream bán hàng trên Tiktok giúp lợi nhuận bùng nổ

5. PK TikTok là gì?

PK TikTok là một chức năng mới trong TikTok live cho phép người dùng có thể thách đấu với những người đang xem TikTok live của họ để kích thích, làm tăng sự tương tác của người xem. Khi thách đấu, họ cũng có thể sẽ được nhận nhiều quà tặng hơn từ những người xem live. Tính năng PK TikTok được nhiều người áp dụng và họ đã đạt được lượng tương tác khá tốt. Theo đó, nhiều người dùng mới cũng bắt đầu theo dõi họ khi sử dụng PK TikTok.

Trong chức năng PK TikTok, có rất nhiều trò chơi để người dùng thách đấu xem ai đạt được nhiều lượt thích hơn để chiến thắng. Khi chiến thắng, người dùng có thể yêu cầu người thua trong trò chơi đó thực hiện thử thách trong khi live. PK TikTok cũng là một tính năng hỗ trợ cho nội dung trong TikTok live của người dùng được đa dạng hơn và có thể tăng khả năng được theo dõi trên TikTok.

Nếu bạn đã live hoặc bắt đầu live trên TikTok thì có thể áp dụng PK TikTok vào giữa khoảng thời gian live hoặc điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp. Khi có một lượng người xem ổn định, bạn có thể thách đấu họ để tạo không khí và thu hút nhiều người quan tâm hơn.

Dễ dàng kết nối với nhiều khách hàng hơn bằng cách quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua các video ngắn trong nguồn cấp dữ liệu trên TikTok

Đăng ký ngay: https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP 

6. Cách live PK trên TikTok

Việc chúng ta sử dụng mạng xã hội mà chỉ tương tác qua nhắn tin, nhãn dán, biểu tượng chưa đem lại cảm giác thật. Vậy nên tính năng livestream được yêu thích và sử dụng phổ biến bởi sự tương tác thật giữa người tổ chức live và người dùng. Nhiều người dùng sử dụng PK TikTok để bán hàng, quảng cáo sản phẩm, từ thiện,... Mọi người có thể hỏi, để lại nhận xét, góp ý và hơn hết là được hồi đáp nhanh nhất. 

Tính năng PK TikTok cũng đã tạo nên sự tương tác tốt hơn với mọi người dùng TikTok. Họ có thể thách đấu với người xem, người xem được người tổ chức live thách đấu. Những người dùng khác có thể theo dõi, cổ vũ và thả tim, chia sẻ. PK TikTok khá thịnh hành và thường được một số game thủ sử dụng. 

Người dùng muốn áp dụng live PK trên TikTok thì khá đơn giản. Các bước thao tác cũng tương tự như thực hiện TikTok live bình thường. Người dùng chỉ cần thực hiện theo 5 bước dưới đây để tương tác với người xem live.

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và thực hiện các thao tác như để mở TikTok live bình thường đã được hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào biểu tượng phía dưới bên trái màn hình. Chọn những người bạn ở trong danh sách bạn theo dõi trên tài khoản TikTok để có thể tương tác cùng nhau trong TikTok live và nhấn mời.

Bước 3: Sau đó, bạn có thể thông báo với người dùng và đợi khách mời chấp nhận vào TikTok live của bạn. Khi đã mời, bạn tiếp tục nhấn vào nút 2 bàn tay màu đỏ và màu xanh ở phía dưới góc trái màn hình.

Bước 4: Nhấn vào nút chấp nhận.

Bước 5: Bắt đầu PK TikTok với những khách bạn đã mời. Để TikTok live tăng tương tác hơn thì bạn có thể kêu gọi lượt thích, thả các nhãn dán, bình luận từ người đang tham gia live.

Với 5 bước trên, bạn đã có thể sử dụng PK TikTok để thách đấu người xem rồi. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách live trên TikTok hiệu quả ngay cả khi chưa đủ điều kiện đơn giản. Nếu còn gặp phải bất kỳ vấn đề như thế nào, hãy để lại thông tin để trung tâm CSKH của chúng tôi giải đáp trong thời gian sớm nhất. Hy vọng mọi người sẽ nắm rõ các bước và thực hiện được live TikTok. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ Nhanh.vn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm