TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 6 cách bán hàng trên TikTok hiệu quả ai cũng nên biết

2022-05-29

Bạn đang sử dụng mạng xã hội TikTok? TikTok đang trở thành xu hướng với tệp người dùng khổng lồ và bạn muốn kiếm tiền từ TikTok? Bạn đã biết cách bán hàng trên nền tảng TikTok chưa? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 6 hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả ai cũng nên biết.

1. TikTok là gì? Bán hàng trên TikTok có tốt hay không?

Tiktok là nền tảng mà ở đó người dùng sáng tạo các video ngắn. Các video ngắn rất thu hút người xem, và đây là lí do vì sao một số nhãn hàng đã quảng cáo sản phẩm bằng video ngắn rất hiệu quả. Vậy nên, cách bán hàng trên TikTok rất hiệu quả và được nhiều người quan tâm. Hàng trăm nghìn nhà bán hàng đã lựa chọn đăng ký gian hàng TikTok Shop để bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này với mong muốn đột phá kinh doanh, thúc đẩy lời lãi tăng trưởng gấp đôi, gấp ba thần tốc với số vốn ít ỏi.

Bán hàng trên TikTok có tốt không

Bán hàng trên TikTok có tốt không

Tik Tok là ứng dụng giải trí hàng đầu hoạt động trên nền tảng công nghệ AI từ Trung Quốc. Khi bán hàng trên TikTok, bạn có thể đặt tên cửa hàng và đăng video giới thiệu sản phẩm của mình. Người dùng dễ dàng ghép nhạc và chèn các hiệu ứng vào video. Bạn nên tạo landing page để khách hàng có thể xem và tìm hiểu, mua sắm. Sau khi xây dựng nền tảng bán hàng, bạn có thể quảng cáo với Tiktok Ads để thu hút người dùng đơn giản.
TikTok khuyến khích mọi người tải video ngắn với thời gian 15s - 60s. Nền tảng TikTok hướng đến đối tượng người dùng có độ tuổi 13 tuổi - 24 tuổi.

Bạn đang kinh doanh online? Đối tượng khách hàng của bạn tương tự TikTok thì đây sẽ là kênh bán hàng hiệu quả với khả năng phát triển lớn. Bạn có thể tiến hành từng bước sau:

  • Tạo kênh riêng của bạn và đăng tải các video liên quan với kênh của bạn trước khi bán hàng trên TikTok.
  • Lên kịch bản các video, quay các sản phẩm bạn kinh doanh.
  • Đăng lên TikTok dẫn đường link đến trang landing page của cửa hàng.
  • Khi khách hàng thấy video hoặc video lên xu hướng, khách có thể xem đường link thông qua phần comment hoặc mô tả.
  • Khách hàng vào trang landing page để đặt hàng và sau đó bạn có thể tiến hành chốt đơn.
  • Để lan truyền thương hiệu cửa hàng, bạn có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung với lượt follow cao và các nội dung tương họ sáng tạo tương tác tốt. 
  • Cách khác để quảng bá sản phẩm là chạy quảng cáo Tiktok Ads.
  • Một số thương hiệu kết hợp giữa tạo nội dung và hợp tác với nhà sáng tạo nội dung khác để quảng cáo sản phẩm hiệu quả hơn. Hợp tác sẽ có tỷ lệ đơn hàng ổn định và tăng doanh thu khá cao.

2. Nên bán gì trên TikTok?

Người dùng TikTok độ tuổi từ 13 tuổi - 24 tuổi chiếm phần lớn, đa phần là nữ, khoảng 60%. Các lĩnh vực phổ biến và có thể bán tốt trên TikTok là những sản phẩm phổ thông: thời trang, phụ kiện, các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống, mỹ phẩm, handmade,...

Bán các mặt hàng theo xu hướng: Nền tảng TikTok dễ dàng tạo trend và trở thành xu hướng nên các sản phẩm mùa vụ sẽ dễ tiếp cận khách hàng. 

TikTok ngày càng phủ sóng rộng rãi nên để quảng bá thương hiệu và giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của người bán rất có tiềm năng. Số lượng người dùng đang tăng và đặc biệt là các video ngắn có độ dài 15 giây, video xu hướng rất thu hút lượt xem.
Một số lĩnh vực có thể bán trên TikTok như:

  • Quần áo

Bán quần áo trên TikTok

Bán quần áo trên TikTok

  • Phụ kiện

Bán phụ kiện trên TikTok

Bán phụ kiện trên TikTok

  • Mỹ phẩm

Bán mỹ phẩm trên TikTok

Bán mỹ phẩm trên TikTok

  • Khóa học

Bán các khóa học trên TikTok

Bán các khóa học trên TikTok

3. Một số lưu ý cách bán hàng trên TikTok hiệu quả

Đầu tư vào nội dung video luôn luôn mang lại nhiều lợi ích cho người xem: Nội dung video có ích, kết hợp hiệu ứng, âm thanh để kích thích thị giác và thính giác người xem. Nhiều người trở thành hot TikToker nhờ các video xu hướng, nên để bán hàng hiệu quả, bạn hãy làm nội dung video, hình ảnh chất lượng để thu hút người xem. Tiktok cũng là sân chơi của các KOLs, Influencer,...

Để đạt khả năng tiếp cận nhiều khách hàng, người bán phải nắm trào lưu, xu hướng hot, giải trí mới có thể thu hút người xem. Một số phong cách được nhiều người đầu tư nội dung như: 

  • Quảng cáo mỹ phẩm có chủ đề hóa trang, biến hóa thần thánh từ “vịt” thành “thiên nga”
  • Video chia sẻ các bước nấu ăn, sơ chế thực phẩm,...
  • Cẩm nang chăm sóc da, tiết lộ bí mật về cách trang điểm độc đáo, xu hướng mới nhất
  • Thời trang có video về mix-match tủ đồ 
  • Pose tạo dáng chụp ảnh, ý tưởng chụp ảnh
  • Nội dung cải tạo nhà cửa, nội thất từ cũ thành nhà mới, decor trang trí phòng,...
  • Kết hợp bán hàng đa kênh: Liên kết và dẫn link cửa hàng về sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website của bạn. Tích hợp đăng bài trên Fanpage và gắn link Tiktok để khách hàng biết đến gian hàng. Dẫn link TikTok qua mạng xã hội, website và ngược lại để khách hàng có thể tiếp cận và liên lạc ở nhiều kênh. Ví dụ như ngành hàng thời trang, gia dụng,...
  • Tạo đường link bán hàng trên Tiktok dạng Affiliate: Gắn link video bán hàng ở cuối mỗi video giải trí mà bạn sáng tạo. Hoặc có thể để link ở phần bình luận, bio,...
  • Sử dụng sản phẩm bạn bán, trải nghiệm và thể hiện công dụng của nó trong các video đăng tải lên kênh.
  • Livestream bán hàng trực tiếp, giới thiệu các sản phẩm, tương tác trực tiếp với khách hàng,... 

4. 4 bước bán hàng trên TikTok kiếm bộn tiền

Để bán hàng trên TikTok, bạn cần thực hiện 4 bước sau:

Bước 1: Chọn sản phẩm phù hợp để bán trên TikTok

  • Nếu bạn bắt đầu bán hàng thì hãy nghiên cứu những mặt hàng nào có lượt view cao. Theo nghiên cứu, các mặt hàng thời trang, đồ handmade, thời trang, đồ ăn vặt đang kinh doanh khá phổ biến trên TikTok. Các video lên xu hướng, hot trend hiện nay như decor, du lịch, review,...

Bước 2: Tìm kiếm phân khúc khách hàng

  • TikTok có chính sách bảo mật thông tin người dùng như tên tuổi, nghề nghiệp, giới tính,… Nên bạn sẽ khó tìm kiếm phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm ID người dùng, các hashtag có liên quan mặt hàng của bạn, các bài hát,… Người dùng cũng thường sử dụng hashtag mỗi khi đăng tải video nên bạn sẽ dễ tìm kiếm.
  • Tài khoản bán hàng sẽ cần lượt follow nhiều để tiếp cận được lượng khách hàng.  Bạn có thể đi follow các tài khoản cá nhân, một ngày chỉ nên follow < 30 người để tránh spam. Bình luận ở các video giải trí, video của tài khoản của người nổi tiếng. Chạy quảng cáo TikTok Ads để tăng lượt follow.

Bước 3: Sáng tạo video bán hàng trên TikTok

  • Lên ý tưởng, sáng tạo kịch bản, nội dung thống nhất, liên quan với sản phẩm cửa hàng bán. Nội dung phải hữu ích, hấp dẫn, bắt trend mới dễ lên xu hướng và lượt view cao. Dẫn người dùng về trang của bạn.
  • Chọn địa điểm chụp và thuê người mẫu phù hợp để lên hình đẹp. Chỉnh sửa ảnh sản phẩm đồng nhất màu sắc, phong cách để tăng độ nhận diện.
  • Trang thiết bị điện thoại, máy quay, dụng cụ cần thiết để tạo các ấn phẩm cho sản phẩm. 
  • Chọn hiệu ứng chỉnh sửa video và ghép nhạc nền phù hợp, có thể chọn nhạc đang viral trên TikTok, đang trend.

Bước 4: Viết mô tả cho video bán hàng trên TikTok

  • Nội dung trong phần mô tả nên viết ngắn gọn để truyền tải thông điệp đến khách hàng
  • Gắn hashtag liên quan để tiếp cận đối tượng khách hàng liên quan.
  • Để thông tin, địa chỉ, mô tả sản phẩm ở cuối video hoặc phần bình luận. 

5. Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok thu lợi nhuận khủng

5.1. Tôn trọng trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng cực kỳ quan trọng. Chỉ cần một lần trải nghiệm không tốt, khách hàng có thể sẽ rời đi và chọn cửa hàng khác. Khi khách hàng cần thông tin hay cần tư vấn, họ sẽ bình luận, nhắn tin đặt câu hỏi bạn hãy cố gắng trả lời chính xác và kịp thời. Giải đáp thắc mắc và tư vấn, trao đổi với người xem để tăng sự tương tác, tạo thiện cảm với họ.

5.2. Kết nối với mạng xã hội khác

Kết nối cửa hàng trên TikTok của bạn với mạng xã hội, website nếu có. Chia sẻ link video TikTok, gắn link liên kết Instagram, Facebook, lên bài viết trên TikTok để khách hàng có thể tiếp cận cửa hàng ở nhiều kênh.

Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok thu lợi nhuận khủng

Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok thu lợi nhuận khủng

5.3. Đo lường sự quan tâm

Hãy theo dõi và phân tích lượt xem video, lượt view, video có nội dung như thế nào sẽ lên xu hướng,... Từ đó cải thiện và đưa ra phương pháp phù hợp để tăng chất lượng kênh bán hàng.

5.4. Quảng cáo TikTok

Cách quảng cáo trên Facebook, Google Ads có lẽ khá phổ biến nhưng TikTok Ads có lẽ nhiều người vẫn chưa hiểu cách hoạt động như thế nào. TikTok có hai hình thức quảng cáo: quảng cáo hiển thị video In-Feed Ads và quảng cáo màn hình chờ Brand Takeover. Quảng cáo TikTok giúp người bán hàng chủ động tiếp cận được các đối tượng mục tiêu theo giới tính, sở thích, độ tuổi,... Bạn có thể tìm hiểu thêm về TikTok Ads rồi quyết định chạy quảng cáo với kinh phí sao cho hợp lí.

6. Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên TikTok

Thời gian mới xây dựng kênh thì đơn hàng và doanh thu sản phẩm sẽ chưa ổn định. Các video thu hút nhiều lượt xem, lượt thả tim hãy chạy quảng cáo để tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu. Các video được lên xu hướng cũng sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Khi đó, trang bán hàng của bạn sẽ tăng thêm nhiều follow và sự tương tác thật hơn đến từ người dùng. 

Tăng số lượng người quan tâm: Chỉ đăng video về sản phẩm là không đủ, thậm chí gây sự nhàm chán đối với người xem. Hãy chuẩn bị và đăng thêm những bài chia sẻ kỹ càng các mẹo hữu ích, video hài hước, giải trí để khách hàng thư giãn và tạo sự hứng thú, quan tâm từ họ. Tránh trường hợp người dùng sẵn sàng hủy theo dõi vì cảm thấy bị spam từ kênh bán hàng online. Để khách hàng tin tưởng sản phẩm, bạn hãy trực tiếp sử dụng và review công dụng của sản phẩm.

Tổng kết, bài viết trên đây đã bật mí chi tiết 6 bí quyết cách bán hàng trên TikTok ấn tượng ai cũng nên biết. Chúc các bạn xây dựng kênh bán hàng ấn tượng trên TikTok thành công và cực hút khách! Cảm ơn các bạn đã thường xuyên theo dõi những bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường của chúng tôi!

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hiện là phần mềm bán hàng uy tín đầu tiên liên kết với TikTok Shop. Để được hướng dẫn cách đăng kí, đăng nhập và sử dụng phần mềm, vui lòng liên hệ 1900 2812 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm:

TikTok shop là gì? Cách đăng ký và kích hoạt tài khoản TikTok Shop dễ dàng nhất

Làm thế nào để bán được hàng trên TikTok?

16 cách kiếm tiền trên Tiktok giúp tăng thu nhập nhanh chóng

Cách kiếm tiền với Tiktok Affiliate - Xu hướng kiếm tiền hot nhất năm 2022

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Có thể bạn quan tâm
Dùng thử miễn phí Nhanh.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương