TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TikTok Ads là gì? 8 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok

2022-06-09

TikTok là nền chia sẻ video ngắn phổ biến đang được ưa chuộng. Mạng xã hội TikTok đang là nền tảng phù hợp để quảng cáo. TikTok Ads là gì? Bạn đã biết cách chạy quảng cáo trên TikTok chưa? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn sơ lược TikTok Ads là gì và 8 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok dựa trên những gì chúng tôi thu thập và tổng hợp được.

1. TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là quảng cáo TikTok - một hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy chiến dịch marketing, quảng cáo mở rộng thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp và nhà kinh doanh xây dựng các loại chiến dịch quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán, quảng bá thương hiệu.

TikTok Ads là gì

TikTok Ads là gì

Nền tảng TikTok chủ yếu chia sẻ video ngắn với các hiệu ứng độc đáo và kho âm nhạc thịnh hành khổng lồ cho người dùng sáng tạo. Vậy nên những video trên TikTok thường được lan truyền nhanh với tốc độ chóng mặt. Chạy quảng cáo TikTok để những tính năng của sản phẩm có thể tiếp cận người xem.

Cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam thường muốn nhanh, đủ. Vậy nên khách hàng nếu quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ tìm đến trang bán hàng có sản phẩm. Chạy TikTok Ads để dẫn link về website của bạn, gian hàng trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử với đầy đủ danh mục sản phẩm chính xác.

2. Vì sao nên chạy quảng cáo trên TikTok?

Vì sao nên chạy TikTok Ads? Chạy quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không? Chi phí chạy quảng cáo TikTok thấp hơn Facebook Ads và Google Ads rất nhiều. Phân khúc khách hàng tiềm năng TikTok thường trong độ tuổi 18 - 35 tuổi. Sức mua và nhu cầu mua sắm của nhóm tuổi này rất cao. Tất nhiên, chạy quảng cáo sản phẩm phải phù hợp với xu hướng, đảm bảo chất lượng thì mới hiệu quả. Nền tảng TikTok có những ưu điểm đáng để chạy quảng cáo là:

  • Sở hữu lượng người dùng đáng kể: Sự thật là lượt tải và sử dụng TikTok đang ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại.
  • Thu hút khách hàng bằng những video nội dung sáng tạo của chính người dùng. Sức lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi: TikTok Ads là những đoạn video từ 3 – 15 giây nên nó có sự thu hút và tác động tốt đến sự tiếp nhận của người dùng. Các ý tưởng ấn tượng thường tạo trào lưu và hấp dẫn người dùng.
  • Ít có sự cạnh tranh: Mặc dù TikTok khá phổ biến ở các nước khác trên thế giới, nhưng Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết và sử dụng TikTok Ads. Bạn có thể bán hàng và sử dụng TikTok Ads để ít cạnh tranh hơn là sử dụng Facebook và Youtube.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Lượng người dùng đông, người xem có xu hướng xem review, chia sẻ, cảm nhận và đi đến hành động mua hàng.
  • Tuy nhiên nên lưu ý rằng, tùy thuộc vào loại tài khoản mới có thể chạy ads TikTok. Hiện tại, chỉ có tài khoản TikTok Agency mới có thể tạo tài khoản quảng cáo.

3. Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video với mục đích là môi trường giải trí, sáng tạo tuyệt vời cho người dùng ở bất kỳ vị trí địa lý nào, dù là trong nước hay là quốc tế. Đây là nơi chia sẻ trải nghiệm ngắn, kiến thức, câu chuyện thú vị của cá nhân đến mọi người. Hành vi của người tiêu dùng thay đổi và các video có hình ảnh chân thực, nội dung giá trị sáng tạo, mang tính viral giải trí được xem nhiều hơn là các video mang ý nghĩa thời sự minh bạch.

Xu hướng người dùng TikTok

Xu hướng người dùng TikTok

Ở Việt Nam, độ tuổi từ 18 - 24 sử dụng TikTok nhiều nhất và nhóm này có lối sống hiện đại, có sở thích tương tác online và cập nhật, tìm hiểu xu hướng mới. Mục đích tham gia TikTok của phân khúc này thường chia làm 2 nhóm người dùng:

  • Nhóm thích thể hiện cá tính, bắt kịp trào lưu và những xu hướng mới viral rất nhanh.
  • Nhóm chỉ sử dụng TikTok để xem và giải trí.

4. Các hình thức hiển thị Ads TikTok

Hiện nay có các hình thức hiển thị Ads TikTok phổ biến theo thuật toán của TikTok:

Brand Takeover là quảng cáo thương hiệu xuất hiện đầu tiên khi bạn mở ứng dụng TikTok. Video xuất hiện khoảng 3 - 5 giây để điều hướng người dùng đến landing page hoặc liên kết ứng dụng/website khác. Loại quảng cáo này có giới hạn trên một ngày cho 1 nhà quảng cáo.

In-feed Ads: Là dạng quảng cáo thường được người dùng đặt ở cuối video TikTok và dài khoảng 5 - 15 giây. Nếu đoạn quảng cáo phát sau 9 giây thì sẽ hiển thị thêm nút kêu gọi hành động. Nút này sẽ điều hướng người dùng đến trang Web hoặc ứng dụng khác. Người dùng có thể lướt qua nếu không thích. Dạng quảng cáo này thường có giá rẻ và phù hợp với các thương hiệu nhỏ. 

Hashtag Challenges: Một trào lưu được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Ban đầu, người dùng thường tạo nên thử thách qua một 1 video ngắn kèm thêm hashtag. Nếu càng nhiều người chấp nhận thách đó thì hashtag sẽ viral và có tính thương hiệu. Khi thử thách đủ thu hút và sức lan tỏa, TikTok sẽ đề xuất tới nhiều người dùng tạo ra nội dung tương tự. Các chiến dịch Hashtag Challenges kéo dài khoảng 6 ngày. Dạng hashtag thu hút nhiều người tham gia nên nếu quảng cáo sản phẩm sẽ được người dùng biết đến rộng rãi.

Video Hashtag Challenges TikTok

Video Hashtag Challenges TikTok

Các hình thức quảng cáo khác: Chèn hình minh họa, poster về sản phẩm có thông tin đầy đủ nội dung sản phẩm trong video để quảng cáo.

Xem thêm:

5. Chi phí chạy TikTok Ads là bao nhiêu?

Chắc hẳn mọi người đều rất quan tâm chạy quảng cáo giá bao nhiêu. Tùy vào loại hình quảng cáo mà nhãn hàng, doanh nghiệp hướng đến sẽ có các mức phí quảng cáo khác nhau. Ngân sách cho toàn bộ chiến dịch sẽ được đặt trước và set lịch chạy trước khi triển khai cho từng nhóm.

Ở phần ngân sách sẽ có 2 tùy chọn:

  • Ngân sách Daily: Ngân sách theo ngày này nếu chọn 500.000 và Daily, thì TikTok sẽ hiểu và chạy hết 500.000/ngày.
  • Ngân sách Lifetime: Nếu bạn chọn 500.000/ngày và ngân sách trọn đời thì TikTok sẽ phân bố 100.000/ngày trong suốt thời gian chạy quảng cáo. TikTok sẽ dựa vào lịch chạy bạn set để yêu cầu số tiền tối thiểu bạn cần thanh toán.

6. Lưu ý khi chạy TikTok Ads

Khi chạy TikTok Ads để kinh doanh kiếm tiền làm giàu, không phải bạn bán mặt hàng nào cũng được mà sẽ có những mặt hàng, ngành hàng bạn cần lưu ý:

Ngành hàng nên sử dụng TikTok Ads: Bạn phải hiểu rõ ngành hàng và tệp khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Đối tượng người dùng TikTok phần lớn là giới trẻ. Các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng hàng ngày sẽ phù hợp để quảng cáo trên TikTok và đạt được lợi ích cao hơn. Bí quyết là đừng nên kinh doanh các mặt hàng giá trị cao trên TikTok. Các mặt hàng đặc thù và có giá cao giống nhau như bất động sản, nội thất, nhà cửa,... sẽ không phù hợp và khó quảng cáo trên TikTok vì đối tượng khách hàng này ít và hầu như không sử dụng TikTok.

Tuân thủ chính sách quảng cáo TikTok: Nhằm đảm bảo quyền lợi của người bán và người sử dụng, TikTok cũng có các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để tạo một môi trường kinh doanh đáng tin cậy. Yêu cầu giấy chứng nhận an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt: mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng,... Bạn cần chú ý đọc kỹ điều khoản của chính sách để bài quảng cáo được duyệt. 

Landing page có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp: Landing Page chính là “bộ mặt thương hiệu” của nhãn hàng. Các thông tin về email, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm,... cần cung cấp đầy đủ để đảm bảo uy tín và duyệt quảng cáo nhanh. Khách hàng nhấn vào quảng cáo và được điều hướng đến trang chủ sẽ quyết định mua hay không tùy vào landing page thu hút và tạo độ tin cậy hay không.

Ít có sự cạnh tranh: Nội dung là yếu tố quan trọng mấu chốt nhất trong chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là tệp khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, đầy đủ và phải đánh đúng vào insight khách hàng. Nếu quảng cáo theo kịp “trend” gần gũi với giới trẻ cũng sẽ thu hút sự quan tâm, chia sẻ hơn.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

7. Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

Để đăng ký tài khoản TikTok Ads rất đơn giản, bạn chỉ cần thao tác 3 bước

  • Bước 1: Tải ứng dụng hoặc truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads.
  • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết và đăng ký bằng số điện thoại, mã QR, Facebook hoặc gmail,...
  • Bước 3: Nhận mã code được TikTok gửi đến email, số điện thoại bạn đăng ký và tiến hành điền mã code vào là được.

Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

8. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok

8.1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo kênh TikTok, người dùng vào “Trình quản lý quảng cáo trên TikTok”. Sau đó chọn "Bắt đầu" để tạo TikTok Ads. Lúc này, người dùng được điều hướng sang một trang mới để điền một số thông tin theo yêu cầu:

  • Quảng cáo mặt hàng, dịch vụ gì của doanh nghiệp.
  • Agency cung cấp dịch vụ dành cho các doanh nghiệp khác.

8.2. Tạo chiến dịch TikTok Ads

Tùy vào sản phẩm, dịch vụ và mục đích chạy quảng cáo để chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin càng phải chi tiết để tăng tính hiệu quả. Ngân sách chạy quảng cáo trên TikTok tối thiểu là 640.000 VND mỗi ngày. Lịch chạy có thể cài đặt liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn hoặc ngân sách trọn đời.

8.3.Theo dõi hiệu suất chiến dịch TikTok Ads 

Trước khi chiến dịch quảng cáo được phân phối đến người dùng thì nhân viên TikTok sẽ duyệt trước để đảm bảo nội dung đáp ứng tiêu chí chính sách quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra quảng cáo được duyệt hay không ở cột “Trạng Thái” của tài khoản TikTok Ads. Các trạng thái của chiến dịch bao gồm:

  • In review: TikTok đang xét duyệt quảng cáo, chưa phân phối đến người dùng.
  • Active: Quảng cáo đã duyệt, chạy bình thường. Hoặc nhóm quảng cáo có ít nhất 1 quảng cáo đã duyệt.
  • Not delivering: Chiến dịch quảng cáo không chạy do vi phạm chính sách hoặc ngân sách của bạn set không đủ.
  • Deleted: Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đã bị xóa.
  • Inactive: Trạng thái chiến dịch, nhóm quảng cáo đã bị tạm dừng
  • Completed: Nhóm quảng cáo, chiến dịch quảng cáo đã chạy đủ thời gian theo lịch, đủ ngân sách và ngưng phân phối đến người dùng đang tìm kiếm nội dung liên quan.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

Trong quá trình quảng cáo hoạt động, bạn có thể theo dõi hiệu suất, đo lường và so sánh các chỉ số, dữ liệu để xem chiến dịch có đạt hiệu quả không, mức độ đạt mục tiêu chuyển đổi và cần cải thiện như thế nào cho chiến dịch sau.

Kết luận, trên đây là bài viết chia sẻ khái niệm TikTok Ads là gì và 8 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok. Hy vọng bài viết của chúng tôi cung cấp thông tin đầy đủ cho các bạn. Chúc các bạn thành công! Nếu có câu hỏi gì, hãy chuẩn bị sẵn và liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 2812 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm