TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chỉ 5 bước đơn giản giúp bạn đổi địa chỉ giao hàng Shopee

2023-03-03

Sau khi đặt hàng thành công trên Shopee, bạn muốn đổi địa chỉ giao hàng Shopee vì một vài lý do nào đó. Vậy cách thay đổi địa chỉ giao hàng trên Shopee như thế nào? Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! 

Chỉ 5 bước đơn giản giúp bạn đổi địa chỉ giao hàng Shopee

1. Cách tạo địa chỉ giao hàng mới trên Shopee

Để tạo địa chỉ giao hàng mới trên Shopee, bạn thực hiện trình tự theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Shopee đã được tải và cài đặt trên thiết bị di động của bạn (Android, iPhone).

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải. Và nhấn chọn chọn biểu tượng “Cài đặt” hình bánh răng cưa ở góc trên cùng màn hình như hình dưới đây.

20230303_OnYaLFF7eQKGkAxy.png

Nhấn chọn vào “Tôi”

Bước 3: Để tạo địa chỉ giao hàng mới trên Shopee bạn nhấn vào mục “Địa chỉ” -> Nhấn chọn tiếp vào mục “Thêm địa chỉ mới”.

20230303_lWK70BKB5wd2uClA.png

Nhấn chọn “Địa chỉ”

Bước 4: Lúc này, việc bạn cần làm là nhập lần lượt các thông tin mà Shopee yêu cầu bao gồm: địa chỉ cụ thể (số nhà, tòa nhà,...), văn phòng, nhà riêng,...Đây sẽ là địa chỉ mới sau khi bạn thay đổi và bạn sẽ nhận hàng tại địa chỉ này.

20230303_hwshgHfQpgUYX1nx.png

Nhập đầy đủ các thông tin về địa chỉ mới

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất việc nhập địa chỉ giao hàng mới trên Shopee thành công thì bạn nhấn chọn màu “Chọn để xác nhận” để hoàn tất. Và hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn về việc thêm địa chỉ mới và địa chỉ này sẽ được thiết lập là địa chỉ giao hàng mặc định như hình dưới đây.

20230303_6p8YhXmST6eSAGXI.png

Hoàn tất thêm địa chỉ giao hàng mới

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản mà chúng mình đã hướng dẫn ở trên là bạn đã có thể tạo thêm địa chỉ giao hàng mới trên Shopee một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Vậy còn cách đổi địa chỉ giao hàng Shopee như thế nào?

Xem thêm: 6 mẹo mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài? Bao lâu nhận hàng? 

2. 5 bước đổi địa chỉ giao hàng Shopee nhanh nhất

5 bước đổi địa chỉ giao hàng Shopee nhanh chóng nhất bao gồm:

Bước 1: Bạn cần mở ứng dụng Shopee đã được cài đặt sẵn ở thiết bị di động.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn chọn mục “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải màn hình -> nhấn chọn “Chờ xác nhận”.

20230303_y9lCrc5FOWcKFwlO.png

Nhấn chọn mục “Tôi” và “Chờ xác nhận”

Bước 3: Lúc này bạn cần chọn vào mục “Lựa chọn đơn hàng cần thay đổi địa chỉ nhận hàng”.

20230303_yVONfF3olXlgOKDb.png

Lựa chọn đơn hàng cần thay đổi địa chỉ giao hàng

Bước 4: Tại mục địa chỉ nhận hàng, bạn nhấn chọn vào “Đổi” -> chọn một địa chỉ mà bạn muốn thay đổi (địa chỉ này có thể đã được lưu trên hệ thống hoặc tạo địa chỉ giao hàng mới).

Bước 5: Sau khi hoàn tất địa chỉ cần đổi, bạn kiểm tra lại một lần nữa xem đã chính xác hay chưa. Nếu đã chính xác thì bạn nhấn chọn “Lưu” là hoàn tất quá trình đổi địa chỉ giao hàng Shopee.

20230303_bYq6Z291fMqqwQt2.png

Hoàn tất việc đổi địa chỉ giao hàng

Tuy nhiên, khi đổi địa chỉ giao hàng Shopee bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để thay đổi địa chỉ nhận hàng đến một địa chỉ mới chưa được lưu trong hệ thống Shopee. Bạn có thể tham khảo cách thêm địa chỉ mới mà chúng mình đã hướng dẫn ở phần 1.   
  • Với những đơn hàng có sử dụng mã miễn phí vận chuyển thì người mua sẽ không thể đổi được tên, số điện thoại và địa chỉ giao hàng.   
    Việc thay đổi địa chỉ giao hàng có thể làm thay đổi chi phí vận chuyển. Phí ship có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với địa chỉ cũ, vì vậy các bạn cần cân nhắc trước khi đổi địa chỉ giao hàng nhé!

Đọc thêm: Hướng dẫn 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee đơn giản, cụ thể 

3. Đơn hàng Shopee đã đặt có đổi địa chỉ giao hàng được không?

Câu trả lời là Có. Bạn hoàn toàn có thể đổi địa chỉ giao hàng của những đơn hàng Shopee đã đặt. Tuy nhiên đơn hàng Shopee của bạn phải đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • Đó là đơn hàng của bạn chưa được người bán thực hiện việc giao hàng với các đơn vị vận chuyển. Nếu như phía bên người bán đã giao hàng cho các đơn vị vận chuyển thì bạn không thể thay đổi địa chỉ giao hàng được.   
  • Đơn hàng của bạn chưa hoàn tất thanh toán hoặc thanh toán của đơn hàng đó chưa được xác thực. Có nghĩa là bạn chưa hoàn tất việc thanh toán đơn hàng với người bán mà bạn mới chỉ đang thanh toán với Shopee.   
  • Đơn hàng này bạn chưa thực hiện yêu cầu đổi địa chỉ giao hàng. Bởi vì với mỗi đơn hàng, Shopee chỉ cho bạn thay đổi thông tin địa chỉ giao hàng một lần duy nhất.

Nếu như đơn hàng của bạn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trên, thì bạn có thể thực hiện yêu cầu thay đổi thông tin địa chỉ giao hàng. Cách thay đổi địa chỉ giao hàng thì chúng mình đã hướng dẫn cụ thể ở trên.

4. Đổi địa chỉ giao hàng Shopee khi đơn đang vận chuyển

Để đổi địa chỉ giao hàng Shopee khi đơn đang được vận chuyển, bạn vẫn có thể thay đổi địa chỉ giao hàng bằng một trong ba cách sau đây:   

  • Đầu tiên, để đổi địa chỉ giao hàng bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bán. Để người bán làm việc trực tiếp với đơn vị vận chuyển để đổi địa chỉ giao hàng Shopee cho bạn.   
  • Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển (shipper) để thay đổi địa chỉ giao hàng.  
  • Có thể liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Shopee để được tư vấn và hỗ trợ đổi địa chỉ giao hàng.   
  • Ngoài ra, nếu những cách này mà bạn vẫn không thể thay đổi được địa chỉ giao hàng. Thì bạn có thể từ chối nhận đơn hàng đó và đặt lại một đơn hàng mới đến địa chỉ mới. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện cách này. Vì thực hiện cách này quá nhiều lần, Shopee có thể sẽ khóa tài khoản Shopee của bạn hoặc hạn chế phương thức thanh toán COD. Vì vậy cách tốt nhất là khi đặt hàng xong bạn nên có thói quen kiểm tra lại các thông tin đơn hàng đã đúng chưa nhé. Lúc đó giải quyết các vấn đề sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn.

Vậy là ở bài viết này, chúng mình đã giới thiệu cho các bạn 5 bước đổi địa chỉ giao hàng Shopee vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Nắm bắt được thông tin này sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng nhầm địa chỉ giao hàng cũng như cách đổi lại địa chỉ. Chúc bạn mua sắm vui vẻ.

Bài viết dành cho bạn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm