TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 mẹo mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài? Bao lâu nhận hàng?

2023-01-29

Bạn đang muốn tìm mua các sản phẩm trực tiếp từ nước ngoài nhưng không có thẻ thanh toán quốc tế hay hạn chế về rào cản ngôn ngữ. Đừng lo lắng bởi lẽ, hiện tại trên sàn thương mại điện tử Shopee đã có rất nhiều gian hàng quốc tế giúp người mua thỏa sức lựa chọn. Và bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ mách cho các bạn 6 mẹo khi mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài. Cùng đi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

6 mẹo mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài? Bao lâu nhận hàng?

1. Mua hàng Shopee Global - phân biệt gian hàng quốc tế Shopee

Gian hàng quốc tế trên Shopee (hay còn được gọi là Shopee Global) – là một dịch vụ đặt mua hàng từ nước ngoài thông qua trang thương mại điện tử Shopee. Tại đây, người tiêu dùng trong nước hoàn toàn có thể tiếp cận một cách dễ dàng với các mặt hàng quốc tế hơn, mà chất lượng hàng hóa vẫn được đảm bảo cũng các mặt hàng chính hãng và giá cả cạnh tranh. 

Shopee Global - gian hàng quốc tế trên Shopee

Shopee Global - gian hàng quốc tế trên Shopee

Gian hàng quốc tế Shopee đã giúp người tiêu dùng xóa bỏ những rào cản khi mua sắm trên các website nước ngoài như: hạn chế về ngôn ngữ, bị giới hạn khối lượng, không có thẻ thanh toán quốc tế hay thời gian giao hàng quá lâu,... 

Các gian hàng quốc tế trên Shopee thông thường đều rất phong phú, đa dạng về chủng loại, màu sắc hay mẫu mã và giá cả. Có rất nhiều sản phẩm độc và lạ, chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Hầu hết sản phẩm ở các gian hàng quốc tế này chủ yếu có xuất xứ tại Đài Loan và Trung Quốc. 

Không những vậy, một điểm đặc biệt giống với những gian hàng khác trên Shopee là sản phẩm tại đây cũng hoàn toàn được áp dụng các chương trình khuyến mãi, Flash sale hay miễn phí vận chuyển,…

Cách tìm mua hàng và phân biệt gian hàng quốc tế trên Shopee cũng vô cùng đơn giản.

Cách 1: Ngay tại giao diện của trang chủ của Shopee, các bạn tìm đến mục “Hàng quốc tế” và nhấn chọn vào đó là sẽ hiện thị ra các sản phẩm quốc tế nhé. 

Phân biệt gian hàng quốc tế trên Shopee

Phân biệt gian hàng quốc tế trên Shopee

Cách 2: Tại ô tìm kiếm bạn gõ bất kỳ sản phẩm cần mua, sau đó phần “Lọc”. Tại mục “nơi bán”, bấm hiện thị nhiều hơn rồi chọn vào ô “Nước ngoài” rồi ấn áp dụng. Như vậy là sản phẩm bạn cần tìm mua từ các gian hàng quốc tế sẽ hiện thị ra ngay nhé!

2. Có nên mua hàng vận chuyển quốc tế Shopee?

Chắc hẳn trong số chúng ta rất nhiều bạn đã từng nghĩ có nên mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài hay không?

Hiện nay, các mặt hàng từ nước ngoài trên trang thương mại điện tử Shopee nếu muốn được bày bán tại thị trường Việt Nam thì đều phải trải qua quy trình kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt từ phía Shopee về nguồn gốc xuất xứ cũng như đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối dành cho người tiêu dùng. 

Không chỉ có vậy, các bạn hoàn toàn được quyền khiếu nại nếu có phát hiện sản phẩm hư hại, kém chất lượng hay hàng giả, hàng nhái. Shopee sẽ đứng ra hỗ trợ giải quyết và chịu trách nhiệm với tất cả các đơn hàng đó.

Thêm nữa, mọi phương thức thanh toán nội địa đều được Shopee áp dụng vào với các gian hàng quốc tế. Nó sẽ bao gồm đó là: thanh toán khi nhận hàng COD,  thanh toán bằng ví Shopee Pay, chuyển khoản, thẻ ATM nội địa và thẻ tín dụng ghi nợ (Visa, Mastercard, JCB, American Express). 

Với tất cả những điều ở trên thì tại sao chúng ta lại không thử một lần mua hàng vận chuyển quốc tế và có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị phải không nào?

Có nên mua hàng vận chuyển quốc tế Shopee

Có nên mua hàng vận chuyển quốc tế Shopee?

Thế nhưng, cũng cần lưu ý với các bạn khi mua hàng từ các gian hàng quốc tế này. Hiện nay, số lượng các đơn hàng nước ngoài đã được bán trên Shopee chưa thực sự nhiều nên người mua có thể khó đánh giá tổng quan chất lượng của tất cả các mặt hàng quốc tế là thực sự tốt hay không. 

Bên cạnh đó, Shopee chỉ là một đơn vị trung gian đứng ra trong việc nhập hàng, vận chuyển và đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra một cách công bằng, minh bạch. Dịch vụ mua hàng vận chuyển từ nước ngoài trên Shopee còn gặp một số hạn chế. Điển hình có thể kể đến như chính sách hỗ trợ sau bán còn chưa tốt (khó đổi trả, chế độ bảo hành ngắn hoặc không có,... ) bởi rào cản về ngôn ngữ. Chính vì thế, chúng ta chỉ nên mua các sản phẩm từ nước ngoài trên Shopee khi món hàng đó không bán hoặc khó tìm thấy tại thị trường Việt Nam và nó có giá rẻ hơn nhiều lần so với gian hàng trong nước. 

cơ cấu chi phí
báo cáo tài chính sàn

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng quốc tế Shopee miễn phí Nhanh Ecom

CTA Dùng thử miễn phí

3. TOP 6 mẹo mua hàng quốc tế Shopee Global dành cho bạn

3.1 Chọn gian hàng, nhà bán quốc tế uy tín

 Trên sàn thương mại điện tử Shopee thì hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau đến từ gian hàng và nhà bán khác nhau. Chính vì vậy, dù mua hàng trong nước hay nước ngoài thì người tiêu dùng cũng cần lựa chọn được gian hàng hay nhà bán uy tín.

Chọn gian hàng, nhà bán quốc tế uy tín

Chọn gian hàng, nhà bán quốc tế uy tín

Trên sàn thương mại điện tử này, có 2 kiểu nhà cung cấp uy tín đã được chính Shopee xác nhận đó là “Shopee Mall” và shop có gắn với logo ”Yêu thích”. Đây được đánh giá là 2 kiểu nhà bán uy tín trên sàn Shopee với cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng 100% cũng như có đầy đủ các chính sách về đổi trả hay chế độ bảo hành và miễn phí vận chuyển,… Các gian hàng này đều được người mua tin tường và có những đánh giá, nhận xét tốt. Nếu giá của sản phẩm trong gian hàng Shopee Mall hay Shop yêu thích có cao hơn chút thì người tiêu dùng vẫn sẵn lòng mua.

3.2 Đọc kĩ mô tả sản phẩm quốc tế và review từ người mua

Dù là mua trong nước hay chọn các gian hàng quốc tế trên Shopee thì các bạn cũng cần đọc kỹ phần mô tả sản phẩm để có cái nhìn chi tiết với các thông số sau:

  • Đặc điểm, kết cấu và hình dáng sản phẩm
  • Trọng lượng, màu sắc hay chất liệu của sản phẩm
  • Đối tượng cũng như mục đích sử dụng của sản phẩm.

Việc này sẽ giúp người mua nhận ra sự khác biệt giữa sản phẩm mình nhận được so với sản phẩm mô tả một cách dễ dàng. Khi đơn hàng được giao tới, bạn hoàn toàn sẽ nhận thấy được rằng shop đã đóng gói và gửi tới đúng sản phẩm hay không.

Đọc kĩ mô tả sản phẩm quốc tế và review từ người mua

Đọc kĩ mô tả sản phẩm quốc tế và review từ người mua

Tiếp đó, các bạn hãy xem phần review và đánh giá từ những đã người mua sản phẩm. Đây được xem là một phương pháp để tham khảo về chất lượng của sản phẩm rất tốt. Có thể bạn sẽ nghĩ là sản phẩm quốc tế thì đôi khi những lời nhận xét, đánh giá mà mình đọc được chưa hẳn có giá trị. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào từ các gian hàng quốc tế cũng có kiểu đánh giá cũng là sản phẩm có giá rẻ và đáng mua hơn. Do đó, người tiêu dùng vẫn nên xem các đánh giá sao và lời nhận xét bên dưới trước khi ra quyết định mua hàng.

Đọc thêm: Hướng dẫn 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee đơn giản, cụ thể

3.3 So sánh giá sản phẩm từ nhiều nhà bán Shopee

Tip tiếp theo đó là các bạn cần so sánh giá của một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Nếu bạn tìm thấy một sản phẩm ưng ý và đúng với mong muốn của mình thì hãy tạm thêm vào giỏ hàng chứ đừng vội ấn vào nút đặt hàng. Bởi khi bạn đã tìm kiếm trên Shopee, trang này sẽ gợi ý thêm cho bạn hoặc bạn sẽ tìm thấy nhà bán  khác với giá cả còn tốt hơn nữa thì sao. Vì vậy, bạn nên dành thời gian lượn lờ, tìm kiếm một vòng quanh các gian hàng quốc tế của Shopee để so sánh giá rồi từ đó mới đưa ra quyết định.

So sánh giá sản phẩm từ nhiều nhà bán Shopee

So sánh giá sản phẩm từ nhiều nhà bán Shopee

3.4 Thu thập voucher hàng quốc tế Shopee

Thông thường bạn mua hàng trên các trang quốc tế thì ít khi săn được giảm giá, đặc biệt là chương trình flashsale. Nhưng trên sàn thương mại Shopee thì sẽ áp dụng các chương trình sale như các shop trong nội địa, thậm chỉ còn có chương trình sale dành riêng cho các gian hàng quốc tế.

Thu thập voucher hàng quốc tế Shopee

Thu thập voucher hàng quốc tế Shopee

Chính vì vậy, các bạn hãy thu thập cho mình thật nhiều voucher giảm giá, nhất là các chương trình sale dành riêng cho hàng quốc tế. Khi bạn đã sưu tầm được các chương trình sale trên sàn thương mại Shopee thì sẽ có cơ hội mua được những sản phẩm với giá rẻ hơn, miễn phí vận chuyển hay hoàn xu,... Một cơ hội tại nhà mua sắm hàng quốc tế mà vẫn được hưởng nhiều ưu đãi phải không nào?

3.5 Lựa chọn đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee - bao lâu nhận hàng?

Một điểm đặc biệt khác khi bạn mua hàng vận chuyển từ nước ngoài đó là sẽ không chọn được đơn vị vận chuyển. Ở đây, sẽ hiện thị mặc định là vận chuyển quốc tế và khi đơn hàng về đến Việt Nam, bên bộ phận Shopee sẽ điều phối và phân về các kho của đơn vị vận chuyển khác nhau.

Vậy đơn hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài bao lâu thì nhận được? Thời gian dự kiến giao đơn hàng quốc tế là trong vòng 7 - 15 ngày kể từ thời điểm bạn thanh toán tùy phụ thuộc vào gian hàng đó. Thời gian giao hàng sẽ không bao gồm những ngày lễ theo quy định tại Việt Nam và các quốc gia mà Shop quốc tế đang hoạt động; hay vào ngày nghỉ không làm việc của bên đơn vị vận chuyển.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee - bao lâu nhận hàng?

Lựa chọn đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee - bao lâu nhận hàng?

Lưu ý: Thời gian giao đơn hàng Quốc tế có thể lâu hơn so với dự kiến vì một số lý do khách quan như tình hình dịch bệnh, điều kiện thời tiết xấu hay gặp vấn đề liên quan đến thủ tục Hải quan, hoặc do trùng lặp với những kỳ nghỉ lễ lớn của mỗi quốc gia.

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi hành trình di chuyển đơn hàng của mình trên tài khoản Shopee tại mục “Đơn hàng”. Tại đây, sẽ hiện thị một cách chi tiết xem đơn hàng đã được thông quan, chuẩn bị về Việt Nam hay đang giao tới khách hàng hay chưa.

3.6 Khiếu nại liên hệ đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee

Cuối cùng, về chế độ bảo hành sẽ tùy thuộc vào mặt hàng của sản phẩm và do chính sách của bên nhà cung cấp nước ngoài.

Khiếu nại liên hệ đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee

Khiếu nại liên hệ đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee

Chính sách đổi trả và hoàn tiền của các đơn hàng từ nước ngoài cũng tương tự như cách đổi trả sản phẩm nội địa. Cụ thể là: Khi nhận được hàng, nếu người tiêu dùng phát hiện sản phẩm có các dấu hiệu sau thì được phép đổi trả:

  • Sản phẩm bị sứt, mẻ hay biến dạng, hư hỏng hoặc trầy xước…
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật hoặc không hoạt động được 
  • Sản phẩm bị thiếu bộ phận, linh kiện không như trong phần mô tả
  • Sản phẩm bị sai, khác hoàn toàn so với đặt mua
  • Sản phẩm đã qua sử dụng
  • Sản phẩm là hàng nhái, hàng kém chất lượng
  • Giao hàng nhầm đối tượng

Trên đây là bài viết tổng hợp 6 mẹo mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào cần tìm lời giải đáp, đừng ngại ngại để lại thông tin bên dưới ở phần bình luận bên dưới, Nhanh.vn sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Đọc thêm bài viết

Tất tần tật về bán hàng quốc tế trên Shopee 2024 dành cho chủ shop

Hướng dẫn 5 bước in đơn hàng Shopee bằng điện thoại tiện lợi nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm