TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee đơn giản, cụ thể

2023-01-31

Bạn đang muốn tra cứu đơn hàng quốc tế trên Shopee? Bạn muốn kiểm tra mã vận đơn quốc tế của đơn hàng trên Shopee? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee đơn giản, cụ thể.

Hướng dẫn 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee đơn giản, cụ thể

1. Top 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee

1.1 Trạng thái đơn hàng quốc tế Shopee đang xử lý ở nước ngoài

Nếu bạn sử dụng điện thoại thì có thể tra cứu vận đơn quốc tế Shopee bằng các bước đơn giản như dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào đơn hàng bạn muốn kiểm tra           
Bạn vào Shopee và mở mục đơn hàng của tôi. Tiếp theo, tìm tới đơn hàng quốc tế mà bạn đã đặt và đang muốn kiểm tra. Thông tin đơn hàng hiển thị, bạn sẽ có dữ liệu để kiểm tra đơn hàng quốc tế.

20230129_Lct3pvUHDBpeFqCb.jpg

Tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee 

Lưu ý: Những đơn hàng đang chờ người bán xác nhận thì sẽ không tìm thấy thông tin vận chuyển. Các đơn hàng đó chỉ khi hiển thị trạng thái đang chờ lấy hàng hoặc đang giao thì khách hàng mới có thể tra vận đơn.

Có thể bạn cần: Đơn hàng Shopee đã được thông quan là gì? Thông quan bao giờ có hàng?

Bước 2: Tìm mã vận đơn của đơn hàng           
Tại phần thông tin đơn hàng của tôi sẽ có mã vận đơn của đơn hàng được cung cấp ở mục “Thông tin vận chuyển” như hình.

 

20230129_KQx8IrEBwtL9BHSX.jpg

Thông tin vận chuyển đơn hàng

Mỗi đơn hàng sẽ có một mã vận đơn riêng để phân loại dễ dàng và tìm kiếm nhanh chóng. Khi đơn hàng đến kho hay xuất kho thì người vận chuyển chỉ cần quét mã vạch để xác nhận trạng thái đơn hàng đó. Tại thông tin cung cấp, bạn sẽ biết được hành trình đơn hàng của mình sẽ đi từ người bán, thông quan, nhập khẩu, di chuyển như thế nào. Nhập kho và xuất kho nào rồi mới được vận chuyển đến địa chỉ của nhà bạn.

Bước 3: Xem chi tiết quá trình vận chuyển

20230129_Q5Ybax7pWxC6QDAG.jpg

Tra cứu thông tin vận chuyển

Khách hàng muốn xem chi tiết quá trình vận chuyển của các đơn hàng thì nhấn nút “Xem” như mũi tên chỉ ở hình. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin vận chuyển như hình bên dưới. Các thông tin này được cập nhật theo thời gian thực. Bạn có thể xem được hiện tại đơn hàng của mình đang ở đâu và thời gian dự kiến sẽ nhận được hàng. Nếu bạn muốn sử dụng mã vận đơn để tra cứu ở trang web khác thì nhấn vào nút “Sao chép” để lấy mã vận đơn của đơn hàng. Sau đó, bạn có thể dán mã vận đơn vào các trang web của đơn vị vận chuyển để tra cứu hành trình.

Chúng ta có thể tra mã vận đơn quốc tế Shopee bằng máy tính với các bước đơn giản:

Việc thực hiện tra cứu đơn hàng trên Shopee quốc tế bằng máy tính cũng tương tự như tra cứu đơn hàng trên điện thoại. Khác nhau chỉ ở giao diện và nền tảng sử dụng.

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào tài khoản của bạn đã đặt hàng trên ứng dụng Shopee bằng đường link https://shopee.vn/

Bước 2: Di chuyển con trỏ về biểu tượng ảnh đại diện ở góc phải trên cùng của trình duyệt web.  Khi cửa sổ lựa chọn xuất hiện thì bạn nhấp chọn “Đơn Mua”.

20230129_GcEyWdgUSj8RYThH.jpg

Tra cứu đơn mua Shopee

Bước 3: Nhấn chọn đơn hàng bạn muốn tra cứu thông tin vận chuyển. Khi đó, thông tin liên quan đến đơn hàng sẽ được truy xuất và hiển thị đầy đủ thông tin được cập nhật từ khi bạn đặt hàng cho đến hiện tại.

1.2 Trạng thái Đơn hàng quốc tế đã được chuyển về Việt Nam

Khi đơn hàng đã được chuyển về Việt Nam thì chúng ta tiến hành tra cứu như bình thường. Click chọn Tôi → Xem Lịch sử mua hàng → Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng; Đang giao; Đã giao hoặc Đã hủy để kiểm tra tình trạng đơn hàng.

Tra cứu đơn hàng Shopee quốc tế

  • Đối với giao diện máy tính: Đăng nhập tài khoản, sau đó chọn Đặt mua và chọn đơn hàng muốn kiểm tra.
  • Đối với giao diện điện thoại: Click chọn Tôi → Xem Lịch sử mua hàng → Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng; Đang giao; Đã giao hoặc Đã hủy để kiểm tra tình trạng đơn hàng quốc tế.
báo cáo tài chính sàn
báo cáo sàn shopee

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyển nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

2. Cách mua hàng quốc tế Shopee giá tốt

Để chọn và mua hàng quốc tế Shopee giá tốt thì chúng ta cần xem xét các yếu tố cần thiết.

  • Tên sản phẩm: Các tiêu đề của sản phẩm, mặt hàng quốc tế thường hiển thị “ngang” Google dịch nên người dùng cần đọc kỹ, tìm hiểu đúng tên và so sánh giữa nhiều nơi bán khác nhau.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm: Chúng ta cần đọc kỹ thông tin mô tả sản phẩm để nắm được chi tiết, các đặc điểm, kết cấu, chất liệu, màu sắc, trọng lượng, đối tượng phù hợp và mục đích sử dụng. Việc đọc kỹ sẽ giúp bạn nắm rõ sản phẩm cần mua và khi được giao hàng thì bạn sẽ biết được sản phẩm được giao có đúng như đã mô tả hay không.
  • Đọc đánh giá của người mua trước: Chắc hẳn ai khi mua hàng trên Shopee cũng sẽ vào mục đánh giá để đọc một lượt từ trên xuống dưới xem những người mua trước có hài lòng hay không. Xem sản phẩm được mọi người mua về như thế nào, có ảnh chụp hay không, có phù hợp và chất lượng có ổn hay không? Đây là phương pháp vừa đơn giản vừa dễ để tham khảo chất lượng hàng hóa vừa khách quan vừa đảm bảo. Thông thường thì sản phẩm quốc tế sẽ không tìm được nhiều những nhận xét có giá trị. Không phải sản phẩm nào cũng được nhiều người mua và được đánh giá, phản hồi lại. Tất nhiên, không phải cứ sản phẩm có giá rẻ hơn mà lại đáng mua hơn. Có những sản phẩm dù đắt một chút nhưng lại đem lại chất lượng tốt hơn.
  • So sánh giá nhiều nơi trước khi mua: Nếu bạn tìm kiếm và thấy một sản phẩm phù hợp thì hãy thêm vào giỏ hàng nhưng đừng mua vội. Sau đó, Shopee sẽ gợi ý thêm cho người dùng hoặc bạn sẽ tìm thấy sản phẩm đó ở cửa hàng khác bán giá tốt hơn. Chúng ta tìm kiếm online nên dành thời gian khảo sát giá một vòng quanh các gian hàng quốc tế của Shopee trước để xem thông tin, đánh giá, so sánh giá rồi hãy đưa ra quyết định mua ở cửa hàng nào để được giá ưu đãi nhất bạn nhé.
  • Chọn nhà cung cấp uy tín: Có 2 loại nhà cung cấp uy tín được Shopee đảm bảo ở trên sàn là ”Shopee Mall” và cửa hàng có gắn logo ”Yêu thích”. Đây là 2 hình thức nhà bán uy tín trên Shopee, cửa hàng cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng 100% và cung cấp đầy đủ các chế độ bảo hành, chính sách đổi trả, miễn phí vận chuyển,… Các shop này thường được khách hàng yêu thích và nhận nhiều đánh giá tốt từ người dùng. Nếu giá của sản phẩm trong Mall hay cửa hàng yêu thích có cao hơn chút thì vẫn đảm bảo chất lượng nên yên tâm mua bạn nhé.

Khi đặt hàng, chúng ta cần xem xét các yếu tố cần thiết cơ bản để đảm bảo đúng sản phẩm và tránh rủi ro nhất có thể. Mặc dù tình trạng lừa đảo trên Shopee đã được kiểm soát và quy định nghiêm ngặt nhưng vẫn có một vài trường hợp lách luật. Vậy nên chúng ta cẩn thận vẫn hơn, nhất là các đơn hàng quốc tế.

Chế độ bảo hành, đổi trả khi mua hàng quốc tế trên Shopee sẽ tùy thuộc vào loại hàng mà bạn mua và chính sách của nhà cung cấp nước ngoài. Trường hợp bạn muốn đổi hàng hoặc trả hàng vì mua không đúng như mong muốn thì chính sách đổi trả và hoàn tiền quốc tế cũng tương tự như thủ tục đổi trả sản phẩm trong nước. Bạn yên tâm khi đơn hàng lỗi, cần bảo hành, đổi trả thì sẽ được Shopee đảm bảo quyền lợi cả đôi bên. Shopee sẽ giữ tiền để tránh trường hợp bị lừa đảo. Tiền chỉ về tài khoản người bán khi người mua đã xác nhận nhận được hàng thành công.

Cụ thể khi khách hàng nhận được hàng, nếu bạn phát hiện sản phẩm có các dấu hiệu như bên dưới thì được phép đổi trả:

  • Sản phẩm bị sứt, mẻ, biến dạng, hư hỏng, trầy xước…
  • Sản phẩm không đúng loại hàng với thông tin cung cấp khi mua
  • Sản phẩm không hoạt động được, bị lỗi kỹ thuật,…
  • Sản phẩm bị thiếu linh kiện, thiếu bộ phận như trong phần mô tả
  • Sản phẩm đã qua sử dụng, bị cũ.
  • Sản phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng
  • Giao hàng sai người nhận,…
  • Đơn hàng có dấu hiệu đã bị mở trước, đóng gói bị xộc xệch,...

Trên đây là bài viết chia sẻ các bước hướng dẫn 2 cách tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee đơn giản, cụ thể. Chúc các bạn có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên Shopee và tra cứu đơn hàng nhanh chóng, đơn giản. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm bài viết

Tất tần tật về bán hàng quốc tế trên Shopee 2024 dành cho chủ shop

Hướng dẫn 5 bước in đơn hàng Shopee bằng điện thoại tiện lợi nhất 

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm