TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee, huỷ đơn khi chờ lấy hàng

2023-03-13

Bạn đặt đơn hàng trên Shopee nhưng muốn hủy đơn vì giao hàng quá lâu? Bạn không muốn mua hàng trên Shopee nữa? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee, huỷ đơn khi chờ lấy hàng.

Cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee, huỷ đơn khi chờ lấy hàng

1. Cách hủy đơn hàng trên Shopee

1.1 Hủy đơn hàng Shopee trạng thái chờ xác nhận

Bạn có đơn hàng trên Shopee đang ở trạng thái chờ người bán xác nhận. Bạn muốn hủy đơn vì không có nhu cầu mua nữa? Bạn chỉ cần thực hiện 4 bước như bên dưới:

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee hoặc truy cập website https://shopee.vn/ và đăng nhập vào tài khoản của mình

Bước 2: Nhấn vào mục Tôi, nhấn chọn biểu tượng “Chờ Xác Nhận”. Tại đơn đơn hàng bạn vừa đặt sẽ hiển thị, bạn muốn hủy đơn hàng nào thì nhấn vào đơn hàng đó.

Bước 3: Bạn kéo xuống dưới cùng thông tin đơn hàng và nhấn chọn “Hủy Đơn Hàng”.

20230311_lGGUxQTb.jpg

Hủy đơn hàng Shopee trạng thái chờ xác nhận

Bước 4: Khi bạn nhấn chọn Hủy, Shopee sẽ hỏi bạn Lý Do Hủy, bạn chỉ cần chọn lý do phù hợp, sau đó nhấn chọn “Đồng Ý” để hủy đơn hàng.

Vậy là với 4 bước, bạn đã hủy đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận thành công.

Đọc thêm: Trạng thái đơn hàng đã rời kho phân loại? Khi nào nhận đơn Shopee? 

1.2 Hủy đơn hàng Shopee trạng thái chờ lấy hàng

Đơn hàng của bạn đang ở trạng thái chờ lấy hàng có nghĩa là đơn hàng đã được người bán đóng gói sản phẩm. Đơn vị vận chuyển chưa đến lấy hàng hoặc người bán chưa bàn giao đơn hàng. Lúc này. để hủy đơn hàng, khách hàng chỉ có thể nhắn tin trực tiếp với người bán để hủy đơn.

Hủy đơn hàng Shopee trạng thái chờ lấy hàng

Hủy đơn hàng Shopee trạng thái chờ lấy hàng

Nếu khách hàng trao đổi lý do và muốn hủy đơn và người bán đồng ý hủy thì đơn hàng của bạn sẽ được hủy thành công và không được giao nữa. Trường hợp người bán không đồng ý thì đơn hàng vẫn sẽ được giao cho đơn vị vận chuyển và cập nhật trạng thái Đang Giao Hàng.

Tóm lại, khi người bán đã chuẩn bị đơn hàng thì thường người ta sẽ không đồng ý hủy. Đơn hàng đã được xác nhận và nhân viên đóng gói đã chuẩn bị để giao cho đơn vị vận chuyển. Các cửa hàng lớn với số lượng đơn nhiều thì không thể tìm và hủy từng đơn như vậy. Bạn nên lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng để tránh hủy đơn bạn nhé.

2. Hủy đơn hàng Shopee trạng thái đang giao

Đơn hàng đã cập nhật trạng thái “Đang Giao Hàng” nghĩa là đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Lúc này, khách hàng không thể hủy đơn trên hệ thống, khách hàng không thể liên lạc người bán và hủy đơn được nữa. Vì đơn hàng đã trên đường vận chuyển và sẽ được giao trong thời gian dự kiến.

Trường hợp đơn hàng đang giao thì bạn chỉ có thể hủy đơn bằng cách từ chối nhận hàng khi nhân viên bưu tá gọi điện để giao hàng. Tuy nhiên, nếu bạn từ chối nhận hàng quá 3 lần trong vòng 60 ngày thì tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khóa tính năng “Thanh Toán Khi Nhận Hàng”. Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng và tránh trường hợp hủy đơn khi Shopee đang giao hàng bạn nhé.

Tối đa hiệu quả việc kinh doanh trên sàn TMĐT - Nhanh Ecom
dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn shopee
bán hàng shopee
cơ cấu chi phí

3. Một số thắc mắc khi hủy đơn hàng trên Shopee

3.1 Tổng đài Shopee? Liên hệ Shopee hỗ trợ miễn phí

Người dùng thắc mắc liệu hủy đơn hàng trên Shopee thì có tốn phí hay không?

Sau khi bạn xác nhận “Hủy đơn hàng”, bạn cũng có thể hoàn tác yêu cầu “Hủy đơn” ngay lập tức. Tuy nhiên, mỗi đơn hàng chỉ được hoàn lại yêu hủy 1 lần.

Nếu đơn hàng của bạn bao gồm nhiều sản phẩm và bạn chỉ muốn hủy 1 trong số sản phẩm đó nhưng các sản phẩm còn lại không đáp ứng được điều kiện để sử dụng voucher hay mã giảm giá, freeship,... thì hệ thống sẽ hủy toàn bộ đơn hàng.

Tổng đài Shopee

Tổng đài Shopee

Hotline liên hệ Shopee: 19001221. Tổng đài làm việc tất cả các ngày trong tuần từ Thứ 2 - Chủ nhật (24/7). Riêng Tết, lễ thì Shopee chỉ làm việc từ 8:00 – 17:00. Cước phí khi gọi tổng đài Shopee 1.000 VND/phút. Dù mất phí nhưng bạn cần được hỗ trợ gấp và cần giải quyết sớm thì nên chọn gọi trực tiếp thay vì gửi email.

Bạn cũng có thể gửi email theo địa chỉ support@shopee.vn nếu trường hợp vấn đề bạn gặp cần hình ảnh minh chứng, video, tài liệu để giải trình,...

Shopee có trang cho phép khách hàng gửi form yêu cầu hỗ trợ: https://help.shopee.vn/s/contactsupport. Người dùng có thể điền các vấn đề muốn giải quyết khiếu nại và gửi đến Shopee.

Xem thêm: Hướng dẫn cách trả hàng Shopee đơn giản với 8 lý do thuyết phục 

3.2 Huỷ đơn hàng trên Shopee tự động có được không

Hiện nay có nhiều trường hợp Shopee tự huỷ đơn, đơn hàng tự hủy,... Các trường hợp bị hủy đơn thường do các nguyên nhân:

  • Hủy đơn do hết hàng: Đơn hàng sẽ bị hủy nếu sản phẩm bạn đặt hàng không còn tồn kho. Để tránh trường hợp này, chúng ta cần kiểm tra hàng tồn kho và cập nhật hàng tồn kho theo tuần. Tránh cập nhật kho nhiều hơn số lượng thực tế tại kho vì nếu vào các đợt sale hay khuyến mãi, khách hàng sẽ đặt hàng số lượng lớn và cửa hàng không đáp ứng đủ nhu cầu.
  • Đơn đặt hàng tự động bị hủy do giao hàng quá hạn: Hệ thống Shopee cũng sẽ tự động hủy đơn hàng và hoàn tiền cho người mua nếu người bán chuẩn bị hàng quá thời gian bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Người bán cần chuẩn bị hàng trước thời hạn giao cho đơn vị vận chuyển để gửi hàng ra bưu cục hoặc đơn vị vận chuyển đến lấy đơn hàng. Trường hợp các sản phẩm bán chạy vào mùa sale hay chương trình khuyến mãi thì cần chuẩn bị sẵn các đồ dùng để đóng gói, thuê nhân viên gói hàng để chuẩn bị đơn hàng kịp trước khi giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Đơn hàng tự động bị hủy do shop không hoạt động: Người bán đang đi du lịch, có việc bận hay không kinh doanh nữa thì cần kích hoạt chế độ nghỉ ngơi tạm thời. Nếu không kích hoạt thì khi khách hàng tìm đến cửa hàng và đặt hàng, sau một thời gian không xác nhận đơn thì Shopee sẽ tự động hủy. Điều này vừa làm giảm tỉ lệ chốt đơn của cửa hàng vừa làm mất thời gian chờ đợi của khách hàng.

3.3 Bạn có thể hủy đơn hàng Shopee khi nào?

Vậy trong những trường hợp nào thì chúng ta có thể hủy đơn hàng trên Shopee khi không muốn mua nữa? Người mua có thể hủy đơn hàng trong các trường hợp sau:

  • Đơn hàng ở trạng thái “Chờ xác nhận” (Trạng thái này nghĩa là người bán vẫn chưa xác nhận sẽ chuẩn bị đơn hàng).
  • Đơn hàng ở trạng thái “Chờ lấy hàng” (Trạng thái này nghĩa là người bán đang đóng gói đơn hàng và chuẩn bị bàn giao cho đơn vị vận chuyển). Nếu khách hàng yêu cầu hủy đơn hàng sẽ cần được người bán chấp nhận hủy thì đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức. Trường hợp người bán từ chối yêu cầu hủy đơn của khách hàng thì đơn hàng sẽ tiếp tục được giao cho đơn vị vận chuyển và giao đến bạn. Người mua dù liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee cũng không thể hủy được, do đơn hàng đã được giao và sẽ vào quy trình vận chuyển.

Hủy đơn hàng Shopee khi nào

Hủy đơn hàng Shopee khi nào

Các trường hợp người dùng KHÔNG thể hủy đơn hàng:

  • Đơn hàng ở trạng thái “Đang giao”.
  • Hệ thống Shopee không hiển thị nút “Hủy đơn hàng”.
  • Người bán không chấp nhận yêu cầu hủy đơn hàng ở trạng thái “Chờ lấy hàng” đã đề cập ở trên.

Trên đây là bài viết chia sẻ các Cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee, huỷ đơn khi chờ lấy hàng. Hy vọng các bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm online tốt. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Bài viết nên đọc

Chỉ 5 bước đơn giản giúp bạn đổi địa chỉ giao hàng Shopee 

Tất tần tật về bán hàng quốc tế trên Shopee 2024 dành cho chủ shop 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm