TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

-2024-01-01

Vốn nhỏ nên mở cửa hàng kinh doanh gì là sự trăn trở của hầu hết những người khi mới bắt đầu hình thành ý tưởng lập nghiệp. Đừng lo lắng, ngay tại bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ tiết lộ với bạn TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024 để có thể vận dụng thành công trên thương trường.

Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

Nội dung chính [hide]

1. Kinh doanh nhỏ vốn ít lời nhiều

1.1 Bán sách cũ

Vốn ít làm gì đây? Hãy bắt đầu khởi nghiệp với sách cũ nhé. Sách cũ là một thị trường khá tiềm năng vì độc giả mua sách có xu hướng tìm kiếm các ấn phẩm xưa hoặc những cuốn sách đã bán hết và không in nữa với giá cao. 

Bạn nên tìm kiếm nguồn sách cũ tại một số chợ sách như Trần Nhân Tông, Trần Huy Liệu (thành phố Hồ Chí Minh) hay phố Đinh Lễ, Đường Láng (Hà Nội) hoặc những hội sách khác với giá giảm mạnh rất cạnh tranh.

Nếu không có tiền lập cửa hàng thì bạn nên xây dựng một trang web riêng để đăng tải những cuốn sách cũ bản thân có ở trên đó. Hình thức làm ăn này sẽ cho bạn có thu nhập rất nhanh chóng. 

Mở cửa hàng bán sách cũ

Mở cửa hàng bán sách cũ

1.2 Mở cửa hàng đồng giá

Mở cửa hàng bán đồ đồng giá cũng là một ý tưởng làm ăn nhỏ lẻ lời cao khá tốt bởi cụm từ "hàng đồng giá" sẽ khiến những người mua cảm giác là mình có thể mua nhiều hơn và rẻ hơn. 

Bạn nên thiết kế cửa hàng thông thoáng sạch sẽ, nhiều sản phẩm đa dạng phong phú với những kiểu dáng cùng màu sắc phong phú. Điều này sẽ khiến các khách hàng có cảm giác đang lạc vô một không gian cửa hàng "cổ tích" xinh đẹp, kích thích cảm giác muốn mua sắm của họ.

1.3 Bán nến thơm tự nấu

Nếu bạn đang tìm ý tưởng về loại hình kinh doanh online tiện lợi, dễ thực hiện, dễ bán lại phù hợp xu thế thì Nhanh.vn có một ý tưởng sản phẩm mới dành tặng bạn là nến thơm homemade. 

Nến thơm homemade là một sản phẩm trang trí cần thiết. Trong vài năm vừa qua, nến thơm được khá nhiều thương hiệu spa và massage lựa chọn nhằm mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn. Ngoài ra, nến cũng được dùng tại nhà hàng để tạo nên không gian có hương thơm tự nhiên và làm thực khách thích thú hơn. 

Ngoài tính thông dụng của sản phẩm, nhà kinh doanh nến thơm cũng có các ưu thế khác: 

  • Chi phí đầu tư thấp: những nguyên vật liệu và dụng cụ sản xuất nến thường rất dễ dàng mua và không đắt đỏ. 
  • Dễ dàng bán tại bất kỳ đâu: bạn sẽ bán chúng ngay trên mạng xã hội, trang TMĐT... 
  • Công thức rất dễ dàng: Bạn hãy học tập theo cách sản xuất nến sáp thông qua các thông tin trên mạng xã hội. 
  • Dễ dàng tạo nên nhiều chủng loại: Với các thành phần sáp ong, tinh dầu, khuôn tạo mẫu... nến thơm là một dòng sản phẩm khá đơn giản được tối ưu hoá, và tạo ra cách biệt với đối thủ khác. 

Tham khảo: Nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn    

1.4 Nghệ thuật, đồ handmade cho người khéo tay

Các sản phẩm handmade cũng được khách hàng tiếp nhận rất nhiệt tình, bởi tính sáng tạo và đẹp, độc đáo, lạ mà những sản phẩm làm hàng loạt không bao giờ có được. Tuy nhiên, việc buôn bán đồ handmade chủ yếu dành cho một số người có đôi bàn tay khéo léo cùng đầu óc sáng tạo, khả năng tìm hiểu và làm được các sản phẩm thủ công nhận nhiều sự chú ý với mọi người. 

Sản phẩm handmade chủ yếu là một số đồ thời trang như mũ, tất, găng tay, khăn choàng; Những vật dụng trang trí như bình gốm, nến, kệ tủ, lọ, đèn... Bạn hãy ngắm nghía những sản phẩm handmade thú vị nhất qua bài viết Top 15 ý tưởng tạo đồ handmade mới lạ và siêu độc đáo "vạn người mê". 

Để kinh doanh đồ handmade thành công, bạn sẽ phải lập kế hoạch cụ thể và chi tiết, gồm có khảo sát thị trường cho thấy mọi người đang muốn gì? thích gì? đối tượng khách hàng mua đồ handmade là ai, phương án kinh tế, cách thức đầu tư…

1.5 Cộng tác viên bán quần áo

Thực chất, công việc cộng tác viên bán quần áo không quá phức tạp. Đây là công việc khởi đầu cho ai muốn kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Cộng tác viên bán quần áo sẽ giúp bạn có kinh nghiệm kinh doanh với lượng vốn nhỏ, không lo tồn hàng hoặc bị lừa đảo.

Tối đa hiệu quả công việc với hệ thống Nhanh.Ecom giúp quản lý tốt các sàn TMĐT

Tìm hiểu thêm

2. Có vốn trên 50 triệu thì kinh doanh gì có lãi?

2.1 Mở tiệm photocopy in ấn

Nhu cầu photocopy, in ấn có thể tồn tại ở bất kỳ lứa tuổi trẻ nào và không bao giờ giảm sút. Bất cứ nghề nghiệp hay lĩnh vực nào cũng cần thiết đến phương tiện này. Chính vì thế, việc mở cửa hàng photo để kinh doanh kiếm lãi đang là một hướng kinh doanh sáng suốt của những cá nhân thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Cửa hàng photo có thể đáp ứng được mọi nhu cầu, từ học sinh, sinh viên tới thầy cô giáo, dân văn phòng hay thậm chí công chức cũng tìm đến nơi dịch vụ này. Chính vì thế, nghe qua tưởng chỉ là "bạc cắc", tuy nhiên nếu bạn chịu khó, siêng năng đến cửa hàng bán chắc chắn mức lợi nhuận này cũng không hề nhỏ. Thậm chí, có thời gian cao điểm như lúc học sinh, giáo viên đến in tài liệu thi cử hay viết luận án việc chủ cửa hàng photo thu lãi từ 1 - 2 triệu đồng một buổi là điều hết sức bình thường. Từ từ bạn sẽ mở rộng hơn nhiều các vụ in ấn, chụp ảnh và có được đơn đặt hàng photo, in to với sự cố gắng cùng thành công của bản thân. 

2.2 Mở tiệm chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là đam mê đơn thuần mà đây cũng là một trong các cách làm giàu nhanh chóng nhất nếu bạn chưa biết nên làm gì. Chỉ cần đầu tư một cái camera nhỏ cùng các phần mềm xử lý hậu kỳ là bạn đã sẵn sàng hành nghề. Đừng cho rằng chúng ta sẽ luôn đi mua các trang thiết bị đắt đỏ, việc đó không quan trọng nếu bạn học cách "kể chuyện" trong những bức ảnh của mình thì vẫn có thể hoạt động hiệu quả. 

Một số ý tưởng khác cho bạn, ví dụ tư vấn thiết kế ảnh thời trang cho những quản lý shop, chụp món ăn tại cửa hàng, chụp ảnh chân dung, ảnh toàn thân, ảnh cưới, ảnh thẻ... 

Mở tiệm chụp ảnh

Mở tiệm chụp ảnh

2.3 Mở cửa hàng giặt ủi quần áo

Nếu chưa biết nên mở cửa hàng kinh doanh gì, vốn là bao nhiêu thì bạn nên thành lập cửa hàng giặt ủi. Vào vài năm trở lại đây, xu hướng giặt giũ đồ cá nhân của mọi người ngày một lên cao, kể cả những thứ đồ dùng như giày dép, quần áo cũ, các kiểu áo vest, gấu bông... 

Khi tham gia lĩnh vực mới này, bạn có khoản tiền vốn vào khoảng 40 triệu, mua thêm máy giặt, máy sấy quần áo (loại cũ) , giỏ đựng, móc... Vị trí mở cửa tiệm phải là nơi đông người và nhiều tiện ích, ví dụ chợ, trường học, nhà chung cư...

Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên ghi nhớ là chọn nghề này là bạn phải đánh đổi sức khỏe lấy tiền bạc khi tiếp xúc lượng lớn hóa chất mỗi ngày và mặt khác đồ dùng của khách nếu không bảo quản cẩn thận sẽ vô cùng dễ dàng để mất, gây nguy hiểm.

Tham khảo: Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: 10+ lĩnh vực không thể bỏ lỡ

2.4 Spa giày - xu hướng giới trẻ quan tâm

Giày được coi là một vật dụng bất ly thân của nhiều người. Vì thế nên thị trường spa giày tại Việt Nam đang rất được giới trẻ quan tâm. Các thương hiệu giày như Adidas, Nike, Balenciaga... luôn được bạn trẻ ưu mến và ưa chuộng khi chúng mới ra mắt. Khách hàng của bạn có thể là những người sở hữu một đôi giày khá đắt tiền và cố gắng giữ gìn chúng hoàn hảo nhất nhưng không biết cách sử dụng hay vệ sinh thế nào mới đúng cách. Họ tìm đến dịch vụ spa giày và đây sẽ là xu hướng kinh doanh tuyệt vời năm 2024.

2.5 Kinh doanh 2024 với dịch vụ massage

Đã qua rồi cái thời kỳ spa chỉ tập trung massage body nhẹ nhàng hoặc làm đẹp cơ bụng, trị mụn, xóa vết thâm... của năm 2021 trở về trước. Hiện nay, các quản lý spa luôn nỗ lực lắng nghe những nhu cầu thực tế, những tâm tư nằm sâu bên trong từng khách hàng và nghĩ cách cho ra đời những xu hướng của ngành spa mới nhất để đáp ứng điều mà họ thực sự đang cần. 

Hiện nay có những xu hướng massage phổ biến là: 

  • Xu hướng massage dành cho người mang giày cao gót 
  • Xu hướng spa kết hợp kết hợp game trị liệu 
  • Xu hướng spa kết hợp đồ ăn thức uống có ích với cơ thể 
  • Xu hướng spa pha trộn với âm nhạc và sóng rung 

Mỗi xu hướng spa sẽ có nhiều nét độc đáo, lợi thế riêng biệt nhưng không phải xu hướng nào cũng dễ dàng phù hợp với công việc làm spa của bạn. Chính vì vậy, việc cần thiết của bạn là tìm hiểu tất cả những xu hướng spa trên thị trường trong tương lai nhằm có hướng phát triển mới thích hợp với mô hình kinh doanh đang có. Tuyệt đối không được "bao đồng", xu hướng nào cũng phải theo nhưng cái nào cũng thực hiện không đến nơi đến chốn thì sẽ mất thời gian, mất công của và tốn kém tiền bạc của mình! 

2.6 Mở salon làm đẹp, salon tóc hốt bạc

Để có thể kinh doanh dễ kiếm tiền năm 2024 có thể kể đến là trào lưu mở salon tóc. Nhu cầu về tóc của nhiều khách hàng (kể cả nam và nữ giới) không chỉ đơn giản là cắt chúng gọn gàng, mà cần kiểu tóc mới thật đẹp và phù hợp với vóc dáng, gương mặt. 

Thực tế cho thấy quán làm tóc hiện nay có rất nhiều, tuy nhiên trình độ và gu thẩm mĩ của nhiều người thì cũng chỉ đạt tầm trung bình trung bình, ngoại trừ một vài salon tóc nổi tiếng. Nếu bạn có đầu óc thẩm mỹ và luôn tìm được các mẫu tóc thích hợp với khách hàng đó sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp họ trở thành đối tác thân thiết của bạn. Đây là yếu tố then chốt giúp các quán salon tóc thành công. 

Trung bình một khách hàng nam làm tóc 6 lần/năm, giá từ 35.000 - 100.000 VNĐ, còn tóc nữ giới có giá cao hơn một chút, không tính những chi phí phụ như gội đầu, hấp, nhuộm, chăm sóc... Nếu bạn làm hài lòng và khách hàng thích thú với mẫu tóc mới của họ, thì dù giá có cao thêm đôi chút so với một số quán bình thường thì họ cũng mời bạn vào các buổi làm đẹp kế tiếp.

Vì thế để mở salon làm đẹp, salon tóc thành công đòi hỏi bạn cần là người có khả năng, có tham dự các lớp học tạo mẫu tóc, hiểu biết rõ những gì dùng với tóc và tạo nên xu hướng đó.

Đọc thêm: 

Top 5 mô hình kinh doanh shop quần áo quy mô nhỏ, hiệu quả

Tham khảo ngay 20 ý tưởng kinh doanh quần áo siêu lợi nhuận

3. Kinh doanh online qua các nền tảng 2024

3.1 Kinh doanh phụ kiện thời trang

Đối với mặt hàng phụ kiện thời trang, người bán dễ dàng tìm kiếm các nguồn cung cấp hàng hoá và việc chọn lựa mở shop phụ kiện thời trang để bán offline hay kinh doanh online đều thích hợp. Vì những ưu thế trên nên kinh doanh phụ kiện thời trang đã trở thành một trong các chọn lựa đầu tiên khi khởi nghiệp của mọi người. 

3.2 Kinh doanh hạt giống cây cảnh

Thông thường, nhiều người sẽ mua giống cây tại những vườn ươm hoặc người bán hàng ở chợ. Tuy nhiên thực tế cho biết, các hộ dân sinh sống trong thành phố đều có nhu cầu trồng giống bằng khay hoặc thùng xốp ngay ở sân nhà với mục đích cung cấp thức ăn sạch sẽ. Nhận ra nhu cầu về giống cây rau quả rất cao nên một số người có ý tưởng thành lập công ty bán hạt giống. Đây là một ý tưởng khá thiết thực hiện nay.

3.3 Kinh doanh order hàng Quảng Châu

Vốn nhỏ kinh doanh thế nào lớn? Chính là bán hàng order, đây là loại hình kinh doanh đơn giản mất khá ít vốn. Bạn chỉ cần nắm bắt đúng xu hướng mua hàng của khách và có những đầu mối đặt hàng uy tín thì đảm bảo là đã sẵn sàng cho khởi nghiệp thành công. 

Trước khi thanh toán, khách sẽ đưa cho bạn một số tiền đặt cọc nhất định. Do đó bạn hoàn toàn không phải lo ngại đến vấn đề chi phí. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng chất lượng sản phẩm và ngày giao nhận hàng cũng như giá cả giống theo thoả thuận với khách.

Kinh doanh order hàng Quảng Châu

Kinh doanh order hàng Quảng Châu

Đọc thêm: Bán gì không sợ ế? Top 10 mặt hàng bán chạy, hút khách nhất

3.4 Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh năm 2024 để kiếm lợi nhuận bạn có thể chọn lựa bán đồ ăn vặt online. Hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ làm giàu hơn nhờ bán đồ ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này dự đoán sẽ vẫn còn phát triển bởi hiện nay thói quen đồ ăn vặt của nhiều người ngày một cao và đa dạng hoá đối tượng hơn như giới văn phòng làm công chức cho đến thanh niên.

Đồ ăn vặt rất đa dạng, phong phú, bạn có thể tùy ý để lựa chọn các mặt hàng thích hợp cho kinh doanh như cà phê, trà sữa, một số món trà hoa quả, khoai tây rán, nem chua... hoặc các món ăn như bánh mì, xôi, mì gõ, cá viên chiên, bắp nướng, kem khói, khoai tây lắc…

3.5 Ý tưởng kinh doanh hàng xách tay

Kinh doanh hàng xách tay là một trong các hình thức khởi nghiệp thông minh, đem lại cơ hội đầu tư và giàu có đối với nhiều người. Lúc mới khởi nghiệp, bạn hãy bắt đầu bán những mặt hàng xách tay thông dụng, có xuất xứ, chứng từ cụ thể trên một số website TMĐT (Lazada, Shopee...) và Facebook. Khi quy mô kinh doanh lớn hơn nữa, bạn nên thành lập website, áp dụng một số biện pháp marketing, quảng cáo online hoặc mở shop offline và tiến hành xây dựng chiến lược bán hàng xách tay cụ thể cho thương hiệu của mình. 

Trên đây, Nhanh.vn đã chia sẻ TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tìm ra định hướng kinh doanh trong năm 2024. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy để lại câu hỏi tại form bên dưới để được giải đáp nhé!

Xem thêm: 

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giày dép

11 mẹo kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm