TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10 ý tưởng kinh doanh không cần vốn ai cũng nên thử năm 2024

14/07/2024

Thế giới kinh doanh ngày càng sôi động và đa dạng, mở ra nhiều cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn nguồn vốn lớn để đầu tư. Vậy làm thế nào để khởi nghiệp thành công với số vốn ít ỏi, thậm chí là không có vốn?

Bài viết này, Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ chia sẻ với bạn 10 ý tưởng kinh doanh không cần vốn hot nhất năm 2024, cùng với bí quyết thành công để bạn có thể tự tin bắt đầu hành trình khởi nghiệp của riêng mình.

TOP 10 ý tưởng kinh doanh không cần vốn ai cũng nên thử năm 2024

1. TOP 10 ý tưởng kinh doanh không cần vốn hot nhất năm 2024

1.1 Làm Editor Video

Làm Editor Video khá phổ biến à phù hợp với những ai yêu thích, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quay dựng video ngắn. Ngày càng nhiều cửa hàng cần xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng với những video reels. Nhiều nhà sáng tạo nội dung cũng muốn sáng tạo ra các video ngắn chất lượng cao.

Nhu cầu xem video sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới bởi mọi người thích xem video sống động hơn là hình ảnh tĩnh, mang lại cơ hội việc làm cho editor video. Với công việc editor video, chúng ta 
có thể làm việc tại nhà, tại studio hoặc quán cà phê, miễn là có máy tính và phần mềm chỉnh sửa.

Làm Editor Video

Làm Editor Video

Nếu bạn muốn làm việc thời gian linh hoạt, cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân thì có thể thử làm editor video. Nếu chưa có kỹ năng thì bạn có thể học một khóa ngắn thực hành và sau đó nhận việc, chỉnh sửa dần cũng sẽ lên tay nghề. Mức giá cho các dự án dựng cảnh, chỉnh sửa video khá cao, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Làm editor video sẽ giúp bạn cải thiện và trau dồi các kỹ năng như xử lý ảnh, kỹ thuật,  hiệu ứng, âm thanh, cách kể chuyện. Nhiều dự án video truyền tải thông điệp giá trị cho công việc, đồng thời bạn cũng được thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều đạo diễn, nhà sáng tạo nội dung, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Hãy phát triển mạng lưới quan hệ và tạo cơ hội cho những lần hợp tác trong tương lai.

1.2 Làm giáo viên gia sư tại nhà

Làm giáo viên gia sư tại nhà có nhiều lợi ích đáng kể và không cần vốn. Bạn có thể chia sẻ môn học mình giỏi với những bạn đang cần bồi dưỡng thêm kiến thức, vừa kiếm thêm tiền. Với công việc gia sư, bạn có thể lựa chọn lịch làm việc phù hợp với học viên và công việc của bạn. Bạn có thể dạy tại nhà, quán cà phê, nhà học sinh hoặc địa điểm nào thuận tiện cho cả hai bên.

Mức lương trung bình dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/buổi tùy trình độ cấp 1, cấp 2, cấp 3 và kết quả dạy học có hiệu quả hay không. Với các học viên ổn định, bạn có thể có nguồn thu nhập tương đối ổn định.

Làm giáo viên gia sư tại nhà

Làm giáo viên gia sư tại nhà

Làm gia sư giúp bạn rèn luyện và nâng cao các kỹ năng như giao tiếp, truyền đạt thông tin, xử lý vấn đề, quản lý lớp học. Những kỹ năng mềm này sẽ rất hữu ích nếu trong tương lai, bạn có dự định làm giáo viên. Khi làm gia sư, chúng ta sẽ kết nối với nhiều phụ huynh và học viên, mở rộng cơ hội hợp tác, giới thiệu học sinh mới hoặc giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Nếu bạn có niềm đam mê với việc truyền đạt kiến thức, công việc gia sư là giải pháp mang lại lợi ích thiết thực cho học viên và không cần vốn đầu tư.

Xem thêm: TOP 16 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn năm 2024

1.3 Giáo viên dạy nhảy, yoga

Trở thành giáo viên dạy nhảy và yoga cũng không cần vốn đầu tư quá lớn. Các bạn có thể tham gia các khóa học chuyên sâu về nhảy và tập yoga để nâng cao kỹ năng của mình. Cuộc sống bận rộn nên nhiều người cũng muốn học nhảy, tập yoga cho dẻo dai, rèn luyện sức khỏe.

Ngoài việc mở lớp, bạn có thể phát triển thêm kênh truyền thông xã hội, đăng video hướng dẫn và quản lý các kênh YouTube, TikTok, Facebook.

Giáo viên dạy nhảy, yoga

Giáo viên dạy nhảy, yoga

Xây dựng thương hiệu cá nhân, tiếp cận được nhiều học viên tiềm năng đăng ký tham gia lớp, bạn có thể kiếm thu nhập từ quảng cáo hoặc các hình thức lớp dạy trực tiếp, dạy tại phòng tập.

Bạn có thể hợp tác với các spa, trung tâm thể dục thể thao, phòng tập gym để trao đổi học viên, tiếp cận với cộng đồng người yêu thích rèn luyện sức khỏe. Đừng quên theo dõi xu hướng, tiếp thu các phương pháp mới và cải thiện chất lượng dịch vụ để thu hút sự quan tâm, đa dạng hình thức cho học viên chọn lớp đăng ký học.

1.4 Bán hàng trực tuyến trên Shopee, Facebook, TikTok Shop

Để mở cửa hàng trực tuyến, chúng ta cần lựa chọn sản phẩm ưu tiên các mặt hàng số, chi phí giá nhập thấp, phù hợp với đối tượng khách hàng bạn muốn bán. Khởi tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Facebook, TikTok Shop và triển khai marketing nội dung, kế hoạch xây dựng kênh.

Bán hàng trực tuyến

Bán hàng trực tuyến

Sau khi hoạt động, shop cần cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, xử lý yêu cầu, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Khi có người đặt hàng, bạn chỉ việc đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Bán hàng trực tuyến thì bạn không cần thuê mặt bằng, chi trả lương nhân viên hay các khoản điện nước,... Thay vào đó, bạn cần tự vận hành cửa hàng.

Đọc thêm: TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao"

1.5 Bán sách hoặc tài liệu cũ

Bán sách hoặc tài liệu đã học là một ý tưởng rất hay và thực tế cho các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập mà không cần vốn đầu tư ban đầu.

Bán sách hoặc tài liệu cũ

Bán sách hoặc tài liệu cũ

Khi học xong một kỳ học, bạn cần xác định các môn học, chuyên ngành có kiến thức chuyên sâu, nguồn "vốn" quý giá của bạn. Bạn chỉ việc hệ thống lại kiến thức để tạo ra các sản phẩm như bài luận, slide rồi đăng tải lên các trang chia sẻ file.

Những người có nhu cầu sẽ trả một mức phí nhỏ để tải tài liệu của bạn về. Sau khi đăng tải tài liệu nhớ quảng cáo, chia sẻ nội dung hữu ích trên kênh mạng xã hội để mọi người biết đến.

Với mô hình này, bạn chỉ cần đầu tư thời gian và năng lực sáng tạo, không cần tài chính ban đầu nhưng vẫn có thể kiếm thêm thu nhập thông qua việc "bán" kiến thức trực tuyến.

1.6 Làm Podcaster

Trở thành một podcaster là phương pháp rất hiệu quả để kiếm thêm thu nhập mà không cần vốn ban đầu. Bạn cần có tài khoản trên Spotify, Apple Podcast hoặc Google Podcast để đăng tải file.

Làm Podcaster

Làm Podcaster

Chọn một chủ đề podcast phù hợp với sở thích và chuyên môn của bạn làm nội dung cốt lõi của podcast. Sử dụng các công cụ miễn phí như Anchor, Buzzsprout để ghi âm, chỉnh sửa âm thanh và đăng tải podcast lên các nền tảng. Với mỗi lượt nghe, bạn có thể kiếm được một khoản nhỏ từ quảng cáo.
Quảng bá podcast thông qua các group, mạng xã hội truyền thông liên quan để thu hút người nghe. Khi kênh phát triển lượng người nghe ổn định, bạn có thể iên kết với các nhà tài trợ, khách hàng tiềm năng để chèn thêm quảng cáo vào podcast và có thêm nguồn thu nhập ngoài lượt nghe.

Tham khảo: Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

1.7 Làm môi giới bất động sản

Để làm môi giới bất động sản, chúng ta cần nằm vững các quy định pháp luật, nghiên cứu phân khúc thị trường, tìm hiểu quy trình mua bán, định giá tài sản,... Các môi giới viên cần tạo dựng mối quan hệ với nhà đầu tư, các chủ sở hữu đất, các công ty môi giới để tiếp cận nhiều cơ hội hợp tác hơn.

Làm môi giới bất động sản

Làm môi giới bất động sản

Để khách hàng tin tưởng và tìm đến bạn, bạn cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, chia sẻ thông tin hữu ích trên các nền tảng mạng xã hội. Trong quá trình thương lượng và đàm phán với khách hàng, bạn cần lập các hợp đồng, theo dõi tiến độ, đảm bảo giao dịch thuận lợi, thành công. Thông thường, hoa hồng cho môi giới bất động sản dao động từ 2-4% giá trị giao dịch. Với những giao dịch lớn, bạn có thể thu về một khoản hoa hồng  khá cao.

1.8 Affiliate

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhưng không có nhiều vốn, thì Affiliate có thể là lựa chọn đáng cân nhắc. Affiliate marketing là mô hình kinh doanh không cần vốn đầu tư ban đầu khá phổ biến, đặc biệt với những người có kỹ năng về marketing trực tuyến, sáng tạo nội dung, xây dựng website.

Làm Affiliate

Làm Affiliate

Với mô hình Affiliate, bạn sẽ là đối tác của các nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Tại các website, fanpage, kênh mạng xã hội của bạn sẽ trưng bày sản phẩm, dịch vụ của đối tác. Khi có khách hàng thực hiện giao dịch thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ các nhà cung cấp.

Thu nhập của một người làm Affiliate phụ thuộc vào giá trị, số lượng và tần suất của các giao dịch được thực hiện. Thông thường, mức hoa hồng có thể dao động từ 5% đến 50% trên mỗi giao dịch thành công. Hãy tận dụng các kỹ năng về truyền thông và xây dựng quan hệ để trở thành một nhà Affiliate thành công.

Xem thêm: Kinh doanh Dropshipping - Cách dễ nhất để bán hàng Online

1.9 Phiên dịch viên

Đối với những bạn có kỹ năng và trình độ ngoại ngữ tốt thì nên làm công việc phiên dịch viên để kiếm thêm thu nhập. Người phiên dịch có thể cung cấp dịch vụ dịch thuật cho các cá nhân, công ty. Các dự án như tài liệu, văn bản, video, audio hoặc hội thoại cần dịch học thuật, chuyên môn.

Phiên dịch viên

Phiên dịch viên

Có nhiều nguồn tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ này, group tìm việc, nền tảng phiên dịch như Gengo, Unbabel. Phiên dịch viên có thể kiếm thu nhập từ việc tính theo số lượng từ, số trang hoặc có một số dự án tính theo giờ. Mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào độ khó, thời gian và khối lượng công việc. Với lợi thế về ngoại ngữ, phiên dịch viên có thể khởi nghiệp mà không cần vốn đầu tư lớn. Đây là một lựa chọn kinh doanh hấp dẫn cho những ai muốn tận dụng kỹ năng ngoại ngữ của mình.

1.10 Blogger

Bắt đầu một blog riêng là một cách kinh doanh khá phổ biến với sinh viên, mẹ bỉm sữa hoặc freelancer muốn có thêm nguồn thu nhập. Với những nền tảng miễn phí như WordPress hay Blogger, chúng ta dễ dàng thiết lập và vận hành blog của mình.

Trở thành Blogger

Trở thành Blogger

Sau khi xây dựng blog cá nhân, bạn có thể tạo thu nhập thông qua các phương thức như:

  • Đăng ký các chương trình quảng cáo như Google AdSense, Amazon Associates,... để hiển thị quảng cáo trên blog khi người dùng truy cập vào.
  • Xây dựng và phát triển nội dung chất lượng, hữu ích cho độc giả, sau đó có thể bán nội dung như các khóa học trực tuyến, tài liệu.
  • Nếu có sản phẩm riêng, bạn có thể bán trên blog mà không cần vốn đầu tư lớn.

Đọc thêm: Từ A đến Z cho người mới khởi nghiệp kinh doanh online năm 2024

2. Bí quyết thành công khi kinh doanh không cần vốn

Để triển khai một mô hình kinh doanh hiệu quả, bạn có thể khai thác tối đa các kênh mạng xã hội và thương mại điện tử:

  • Tận dụng Facebook, Instagram, TikTok để tương tác với khách hàng, cập nhật thị hiếu và tìm hiểu nhu cầu của họ.
  • Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, cung cấp thông tin sản phẩm, liên kết với các sàn thương mại điện tử để mở rộng kênh bán hàng.
  • Đăng tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ lên các nhóm mua bán trực tuyến, trang rao vặt để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Để đảm bảo ý tưởng kinh doanh của bạn là khả thi, cần tập trung vào việc các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp có mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng hay không? Sản phẩm phải đáp ứng mong muốn, thị hiếu thị trường, hài lòng nhu cầu của khách hàng.

Bí quyết thành công khi kinh doanh không cần vốn

Bí quyết thành công khi kinh doanh không cần vốn

Ý tưởng kinh doanh nên có những yếu tố độc đáo, khác biệt so với các sản phẩm, dịch vụ hiện có trên thị trường. Shop có thể chạy theo xu hướng ngắn hạn nhưng vẫn phải đảm bảo tính ổn định, bền vững trong dài hạn.

Lập kế hoạch đăng bài liên tục với nội dung hấp dẫn và hữu ích để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài viên chốt đơn, shop cần tư vấn và chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng để xây dựng lượng khách hàng ổn định. Cập nhật kho hàng chính xác số lượng hàng đã nhập, số lượng đang vận chuyển và đã giao thành công. Đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng khi hợp tác với các hãng giao hàng.

Trong kinh doanh, các chi phí không cần thiết như phí vận chuyển hoàn trả, hàng hóa lỗi,... nếu lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận, thời gian xử lý. Shop cần đảm bảo chất lượng khâu nhập hàng, định giá đến quy trình giao hàng, để hạn chế tối đa những chi phí phát sinh đó.

Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn đã khám phá TOP 10 ý tưởng kinh doanh không cần vốn ai cũng nên thử năm 2024. Với những ý tưởng trên, hy vọng bạn đã tìm được hướng đi phù hợp để khởi nghiệp. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm