TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Muốn mở quán sinh tố đắt khách cần chuẩn bị những gì 2024?

2024-01-01

Mở quán sinh tố là một ý tưởng thú vị để khởi nghiệp với số vốn vừa phải. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh, chúng ta cần chuẩn bị kế hoạch, mua sắm những gì để đem lại hiệu quả? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ gợi ý cho mọi người muốn mở quán sinh tố đắt khách cần chuẩn bị những gì 2024?

Muốn mở quán sinh tố đắt khách cần chuẩn bị những gì 2024?

1. Cần chuẩn bị những gì để mở quán sinh tố bùng nổ doanh số 2024?

Khi mở quán nước sinh tố, bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều chi phí chính bao gồm: mặt bằng, trang thiết bị, nguyên liệu, nhân sự và kế hoạch marketing. Bạn có thể tham khảo bảng phân chia ngân sách:

  • Chi phí mặt bằng: khoảng 8.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ
  • Chi phí cơ sở vật chất: khoảng 20.000.000 VNĐ - 30.000.000 VNĐ
  • Chi phí nhân sự: khoảng 6.000.000 VNĐ
  • Chi phí nguyên liệu: khoảng 5.000.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ
  • Chi phí marketing: khoảng 10.000.000 VNĐ
  • Dự trù: khoảng 5.000.000 VNĐ

Tuy nhiên, đây chỉ là bảng phân chia ngân sách dành cho một quán sinh tố có quy mô vừa nhỏ, với khoảng 5 - 10 bàn và 2 - 3 nhân viên phục vụ. Ứng với quy mô và ngân sách của chủ kinh doanh thì bạn sẽ cần xây dựng bảng phân chia ngân sách tương đương.

Cần chuẩn bị những gì để mở quán sinh tố bùng nổ doanh số 2023?

Cần chuẩn bị những gì để mở quán sinh tố bùng nổ doanh số 2024?

Đối với mặt hàng như quán sinh tố, chủ kinh doanh không cần bỏ chi phí quá nhiều, quan trọng là chất lượng đầu vào của nguyên liệu để đảm bảo sinh tố tươi ngon, ngọt, mát.

Nếu bạn muốn kinh doanh quán sinh tố xe đẩy, thì chỉ cần đầu tư mua chiếc xe đẩy, nguyên vật liệu và một số dụng cụ cơ bản để cắt, xay, rửa, bảo quản,... bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh. Quy mô này thì không bắt buộc đăng ký kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở quán sinh tố, nước ép thì cần đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể và đóng thuế. Ngoài đăng ký giấy phép kinh doanh, chủ quán cũng có thể xin cấp chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, quán sẽ có độ uy tín và điểm cộng trong mắt khách hàng.

Mô hình kinh doanh quán nước ép - sinh tố trái cây có lợi thế vào thời điểm hè, khi thời tiết nóng nực và khách hàng luôn có nhu cầu hạ nhiệt, giải khát tốt cho sức khỏe. Đây là thời điểm kinh doanh thuận lợi cho quán sinh tố trái cây, vì vậy hãy chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước khi đến thời điểm này.

Tuy nhiên, khu vực xung quanh bạn có thể đã có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như: quán nước vỉa hè, quán cafe, quán trà đá, quán sinh tố,... Để thành công, bạn cần nghiên cứu các vấn đề sau:

  • Quán của đối thủ có ưu nhược điểm gì?
  • Cách phục vụ và vận hành của đối thủ ra sao?
  • Khách hàng của đối thủ là ai?
  • Vì sao khách hàng quay lại với cửa hàng đó?
  • Nếu bạn mở quán, bạn sẽ có chiến lược cạnh tranh thế nào để thu hút khách hàng?

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là rất quan trọng trong kinh doanh quán nước ép sinh tố trái cây. Khách hàng sẽ có sự ảnh hưởng không nhỏ đến cách thức vận hành, giá cả và chiến lược marketing của cửa hàng. Mặc dù quán sinh tố là mặt hàng phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng việc định hình  tập khách hàng ổn định và tập trung nguồn lực để triển khai thu hút là cực kỳ quan trọng.

Lựa chọn mặt bằng cũng cần chọn khu vực tập trung các đối tượng khách hàng mục tiêu của quán. Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ, nhân viên văn phòng, bạn có thể bán trên mặt bằng tại các khu vực ngã tư tập trung nhiều công ty. Nếu chi phí mặt bằng quá cao thì chúng ta có thể kinh doanh quán sinh tố xe đẩy.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên, thì địa điểm gần các khu kí túc xá, trường học, các khu chợ mua sắm sẽ là một trong những địa điểm lý tưởng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các khu vực dân cư, trung tâm, giao thông thuận tiện để phục vụ cho những hộ gia đình. Tùy vị trí bán và tập khách hàng, bạn có thể điều chỉnh giá cả phù hợp để thu hút và giữ chân khách hàng.

Như đã đề cập ở trên, có nhiều mô hình kinh doanh quán nước ép sinh tố trái cây như: xe đẩy, mở quầy quán vỉa hè, mở quán hoặc kết hợp các mô hình khác,...

Về chi phí trang thiết bị, để mở một quán sinh tố quy mô nhỏ (khoảng 10 bàn), bạn cần khoảng 20.000.000 VNĐ cho các thiết bị cơ bản (bàn, ghế, tủ lạnh, tủ mát, cốc, tủ trưng bày trái cây, máy xay sinh tố, máy ép trái cây,...)

Để thu hút khách hàng, bạn cần cung cấp các loại đồ uống, sinh tố đa dạng phù hợp với nhu cầu và sở thích của phần lớn khách hàng. Ví dụ, nước ép hoa quả có hàm lượng chất xơ và vitamin cao, phù hợp với phái nữ và các đối tượng khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Các loại trái cây như chanh leo, táo, cần tây, dưa hấu, dứa, ổi, cóc, cà rốt... nên có trong menu của bạn.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây

Ngoài ra, sinh tố cũng là một loại đồ uống phổ biến với nhiều đối tượng khách hàng từ giới trẻ đến văn phòng. Các loại sinh tố được ưa chuộng như bơ, xoài, thập cẩm, mãng cầu, chanh tuyết, chanh leo tuyết…

Trang trí quán và xe đẩy cơ bản để thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng. Sử dụng màu sắc tươi mát, cây cối để tạo cảm giác thoáng mát cho khách hàng. Trang trí quán với tranh tường cũng là một cách để tạo không gian ấn tượng. Trưng bày trái cây tươi ngon bắt mắt ngay tại quầy hoặc trên xe đẩy để thu hút khách hàng chú ý và họ dễ dàng gọi đồ uống.

Xem ngay: Hướng dẫn 8 bước mở cửa hàng trái cây sạch hút khách nhất

2. Tiềm năng mô hình bán nước sinh tố

Để mở rộng thực đơn của mô hình kinh doanh nước ép sinh tố, bạn có thể bổ sung các loại đồ uống khác như cafe, trà, sữa chua, kem, đồ ăn vặt, trà sữa, soda, đá xay... Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, đáp ứng được nhu cầu của cả người lớn, trẻ em, học sinh, sinh viên, nhân viên công sở...

Mô hình kinh doanh xe đẩy nước ép sinh tố là một phương án kinh doanh ít chi phí nhất và không cần phải thuê mặt bằng. Đối tượng khách hàng chủ yếu là những người đi đường, và giá cả của sinh tố cũng khá bình dân. Thậm chí, việc mở quán xe đẩy cũng không cần phải thuê nhân viên, mà chủ cửa hàng có thể tự mình mở hàng, tự bán. Vì vậy, mô hình này rất phù hợp với những người mới khởi nghiệp và có số vốn ít.

Xe đẩy sinh tố trái cây

Xe đẩy sinh tố trái cây

Tuy nhiên, mô hình này không đảm bảo bền vững và phải đảm bảo an toàn giao thông do tính chất quán bán vỉa hè di động như vậy.

Nếu bạn chưa có vốn để mở quán sinh tố, bạn vẫn có thể kinh doanh online tại nhà và đăng bán trên các hội nhóm Facebook, Zalo... Đây là cách tiết kiệm được rất nhiều chi phí như thuê mặt bằng, mua sắm bàn ghế, nội thất quán,... Bạn có thể giao hàng tận nhà, tận nơi cho khách hàng như các tòa nhà văn phòng, tòa nhà dân cư... có lượng khách hàng đông đảo.

Bên cạnh đó, hầu hết các quán sinh tố sẽ kết hợp kinh doanh online và offline với hình thức order. Khách hàng biết đến quán và sẽ đặt hàng giao tận nơi. Bạn cũng có thể đăng bán trên các ứng dụng như ShopeeFood, Baemin, GrabFood,... để tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng và phát triển doanh thu hơn. Bạn cũng có thể bán online trên các hội nhóm Facebook, Zalo,… tập trung bán cho dân văn phòng, các tòa nhà dân cư,… vì đây luôn có lượng khách hàng đông đảo.

Mô hình kinh doanh quầy nước ép sinh tố có thể được thực hiện bằng cách mở quán sinh tố vỉa hè hoặc quán sinh tố nhỏ. Để thực hiện mô hình này, bạn cần đầu tư một số chi phí nhất định như chi phí thuê mặt bằng, mua sắm thiết bị và dụng cụ pha chế, trang trí, thuê nhân viên,... Mở quán sẽ tạo tính ổn định và giúp bạn xây dựng  thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Mô hình quán sinh tố

Mô hình quán sinh tố

Quán nước ép sinh tố cũng cung cấp không gian cho khách hàng ngồi trò chuyện, làm việc, tụ tập,... Ngoài việc cung cấp các loại sinh tố đa dạng với sở thích của khách hàng, quán cũng cần có không gian thoải mái, rộng rãi để khách hàng có thể thư giãn và tận hưởng trái cây tươi ngon.

Tham khảo: 12 kinh nghiệm mở cửa hàng bán nước giải khát thu lợi nhuận khủng

3. Tuyệt chiêu giúp mở quán bán sinh tố siêu lợi nhuận 2024

Để lập kế hoạch mở quán kinh doanh sinh tố, chủ cửa hàng cần xác định khách hàng mục tiêu, thời điểm khai trương thích hợp, chi phí đầu tư và đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

  • Bước 1: Lên kế hoạch marketing cân đối với ngân sách, bao gồm các kênh quảng cáo trực tuyến và trực tiếp như phát tờ rơi, đặt biển quảng cáo hay thuê các KOL,... Chi phí này khá nhiều nhưng lại thu hút khách hàng hiệu quả từ nhiều nguồn.
  • Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể và chi tiết về quản lý doanh thu và chi phí. Cần liệt kê các khoản chi cố định như chi phí thuê mặt bằng, lương nhân viên và chi phí nguyên vật liệu, mua sắm dụng cụ cơ bản,... Sau đó, dự kiến doanh thu và lợi nhuận để tính toán thời gian bù chi phí.
  • Bước 3: Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể và chi tiết về quản lý doanh thu và chi phí. Cần liệt kê các khoản chi cố định như chi phí thuê mặt bằng, lương nhân viên và chi phí nguyên vật liệu. Sau đó, dự kiến doanh thu và lợi nhuận để tính toán thời gian bù chi phí.

Tổng thể, lập kế hoạch kinh doanh quán sinh tố chi tiết là rất quan trọng để đảm bảo vận hành hoạt động kinh doanh hiệu quả và bền vững. Việc quản lý kinh doanh cửa hàng trái cây sinh tố là rất quan trọng để đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Công việc quản lý sẽ bao gồm nhiều khía cạnh như quản lý khách hàng, quản lý kho nguyên liệu, quản lý nhân viên và quản lý doanh thu tài chính trong quán.

Để thực hiện công việc này, chủ quán cần phải có kiến thức quản lý và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn, thức uống. Nếu không, có thể thuê nhân viên quản lý có chuyên môn hoặc sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý quán sinh tố có đầy đủ các tính năng đặt món, xuất hóa đơn, quản lý kho, quản lý cửa hàng. Quản lý kinh doanh là một công việc không ngừng cập nhật, cần luôn theo dõi, đánh giá và điều chỉnh để đưa ra các quyết định tốt nhất cho quán.

Một trong những điều khiến chủ cửa hàng mở quán sinh tố lo lắng nữa là vấn đề quản lý nguyên liệu. Làm sao có thể quản lý được đảm bảo trái cây luôn tươi ngon thì phải quản lý nguyên liệu đầu vào chặt chẽ.

Nguyên liệu quán sinh tố trái cây

Nguyên liệu quán sinh tố trái cây

Đặc thù của menu quán sinh tố trái cây là rất đa dạng nguyên liệu khác nhau, có thể số lượng không nhiều nhưng cần các nguyên liệu lắt nhắt. Đôi khi công thức làm sinh tố yêu cầu có một, vài quả này, một thìa nguyên liệu kia,… Và mỗi ngày đều làm vài chục cốc như vậy, nhưng vẫn phải đủ nguyên liệu tương ứng cho từng công thức.

Tiếp theo, vấn đề định lượng nguyên vật liệu. Làm sao để biết được số lượng nhập vào và sử dụng, còn tồn bao nhiêu, khi nào cần mua lại và mua số lượng bao nhiêu,… Đặc biệt kinh doanh mở quán sinh tố có đặc thù là các nguyên liệu tươi là chủ yếu, dễ hư hỏng. Nên vấn đề bảo quản rất khó. Không quản lý được tốt nguyên vật liệu cần thiết sẽ gây tổn thất cho cửa hàng, ảnh hưởng đến doanh thu, chi phí.

Quản lý nhân viên là một trong những vấn đề quan trọng dù cửa hàng có ít hay đến hàng chục nhân viên. Quản lý nhân viên đòi hỏi phải có quy trình cụ thể và rõ ràng. Công việc quản lý nhân viên bao gồm nhiều khía cạnh như quản lý ca làm việc, tính ngày công, tiền lương thưởng nhân viên hay đào tạo nhân viên mới. Chủ cửa hàng cần quản lý không chỉ việc kinh doanh sinh tố mà còn cả công việc của nhân viên.

Để tăng hiệu quả quản lý nhân viên, chủ cửa hàng có thể sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự hay công cụ quản lý trực tuyến giúp theo dõi và quản lý hiệu quả. Quản lý nhân viên tốt sẽ giúp chủ cửa hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ và tăng doanh thu của quán.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

Để mở quán sinh tố, công thức làm sinh tố kinh doanh rất quan trọng để giữ chân khách hàng. Chủ cửa hàng cần sáng tạo và kết hợp các nguyên liệu để tạo ra đặc điểm hương vị thu hút khách hàng. Ngoài ra, việc sáng tạo các công thức phù hợp theo mùa cũng rất thú vị và có thể giúp tạo ra một menu đặc trưng của quán.

Công thức sinh tố siêu ngon

Công thức sinh tố siêu ngon

Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chính là bước tạo ra chất lượng sinh tố siêu ngon, làm hài lòng khách hàng. Chủ cửa hàng cần lựa chọn nguồn cung nguyên liệu sạch, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các dụng cụ và thiết bị pha chế cũng cần được vệ sinh định kỳ, quét dọn quán thường xuyên để tạo ra không gian sạch sẽ và an toàn.

Tóm lại, để mở quán sinh tố cần có kế hoạch cụ thể và các công đoạn quan trọng như quản lý nguyên vật liệu, quản lý nhân viên và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặc dù có nhiều công đoạn nhưng mô hình kinh doanh mở quán sinh tố lại đơn giản và có khả năng tiếp cận với nhiều người hơn so với các mô hình kinh doanh ăn uống khác.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán trà chanh không sợ lỗ vốn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm