TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 8 bước mở cửa hàng trái cây sạch hút khách nhất

2022-04-14

Mở cửa hàng trái cây đang rất phổ biến vì xu hướng sống xanh, sống sạch được mọi người chú trọng. Kinh doanh cửa hàng trái cây cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị những gì, có đáng thử kinh doanh hay không? Bài viết này Nhanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết 8 bước mở cửa hàng trái cây sạch hút khách nhất thật sự hữu ích mà bạn không thể bỏ qua.

mở cửa hàng trái cây sạch

Nội dung chính [hide]

1. Những điều cần chuẩn bị để mở cửa hàng kinh doanh trái cây sạch

1.1. Chuẩn bị vốn mở cửa hàng trái cây

Mở cửa hàng trái cây cần bao nhiêu vốn? Vốn mở cửa hàng trái cây tùy thuộc vào các loại chi phí: quy mô cửa hàng, địa điểm thuê mặt bằng, phí nhập hàng hóa, lệ phí làm thủ tục hồ sơ cấp phép kinh doanh, phí mua và lắp đặt thiết bị an ninh, đầu tư trang bị công cụ dụng cụ, phí quảng bá quảng cáo cửa hàng,... Vốn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị khi bạn có ý tưởng kinh doanh cửa hàng bán trái cây sạch.

Vốn mở cửa hàng trái cây

Vốn mở cửa hàng trái cây

Nguồn vốn ban đầu để kinh doanh hoa quả khoảng 60.000.000 VNĐ. Số tiền đó để chi cho các khoản thuê mặt bằng, nhập hoa quả sạch về bán, tủ lạnh bảo quản, quầy trưng bày sản phẩm, thuê nhân viên bán hàng và dự phòng cho thời gian đầu kinh doanh.

1.2. Chọn lựa mặt bằng kinh doanh

Địa điểm kinh doanh mặt bằng cửa hàng bán trái cây sạch nên chọn tại khu trung tâm thành phố, đông dân cư, đường đông người đi lại,. Chi phí thuê khoảng 5-7 triệu/tháng. Bạn nên chọn địa điểm bán trái cây sạch có vỉa hè đủ rộng và thuận tiện thuận tiện giao thông để khách hàng dễ mua sắm.

2. Nghiên cứu thị trường kinh doanh trái cây sạch

Nhu cầu tiêu thụ hoa quả của thị trường người tiêu dùng Việt Nam rất cao. Từng phân khúc khách hàng sẽ có nhu cầu trái cây sạch khác nhau. Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả sạch là chủ cửa hàng phải nghiên cứu thị trường trái cây quanh khu vực định mở shop. Khu vực đó thành phần dân cư thế nào, nhu cầu của họ ra sao, họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho trái cây sạch. Càng nắm rõ được khách hàng mục tiêu bạn càng phục vụ được đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường

Đối thủ cạnh tranh thị trường trái cây sạch khá nhiều. Đặc biệt là chợ bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... Bạn hiểu được cách thức phân phối và giá nhập, số lượng thì sẽ dễ định giá cạnh tranh hơn. Tốt nhất là hãy tập trung vào thị trường ngách phù hợp với cửa hàng để quá trình kinh doanh thuận lợi.

3. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng khi kinh doanh trái cây sạch

Kinh doanh lĩnh vực gì cũng cần khảo sát thị trường để biết được nhu cầu khách hàng.

Các thông tin cần khảo sát gồm có:

  • Độ tuổi và công việc
  • Thu nhập và mức sống 
  • Thói quen mua trái cây sạch
  • Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các hình thức bán hàng online, giao hàng tận nhà thế nào?

4. Lựa chọn nguồn hàng chất lượng và uy tín

Trái cây bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và vitamin nên người tiêu dùng rất chú trọng chất lượng sản phẩm. Việc lựa chọn nguồn nhập hàng chất lượng rất quan trọng để vừa đáp ứng nhu cầu khách, vừa cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên, một số tiểu thương lại đang đội mác trái cây sạch nhưng lại bán hàng kém chất lượng từ Trung Quốc hay các nguồn hàng phun thuốc để giữ màu, ép chín, giúp hoa quả luôn tươi,...

Nguồn hàng trái cây chất lượng

Nguồn hàng trái cây chất lượng

Vậy nên, giải pháp ở đây là nhập trái cây vườn, trái cây ở miền Tây hay mua tận gốc. Nhập hàng như thế vừa đảm bảo chất lượng, vừa được nhập giá thấp lại còn ủng hộ nền nông nghiệp Việt Nam. Vì có nhiều thương lái lấy hoa quả từ vườn rồi đi buôn thì giá sẽ cao hơn. Nếu bạn nhập giá buôn thì khó cạnh tranh với chợ, siêu thị,... Tất nhiên, trái cây theo mùa thì sẽ không đủ cung cấp cho cả năm. Bạn có thể nhập khẩu trái cây từ nước ngoài để đa dạng và có nhiều loại trái cây cho khách hàng chọn.

Và khi nhập lượng trái cây sạch lớn về, bạn cần bảo quản trong quá trình bày bán để đảm bảo chất lượng đến tay người dùng. Các cửa hàng trái cây thường bảo quản hoa quả trong tủ lạnh, tủ làm mát để giữ độ tươi ngon của chúng.

Tìm hiểu thêm:

5. Xây dựng website cho cửa hàng hoa quả sạch

Đời sống ngày càng hiện đại, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên mọi người cũng chuyển dần mua hàng trực tiếp tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến.  Mua hàng online vừa tiện lợi vừa không phải tốn thời gian đến tận nơi và tránh tiếp xúc với mọi người nhất có thể. Bạn hãy nghiên cứu và phát triển thêm cửa hàng online qua website hay liên kết các app đặt đồ ăn. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh online mà thu về doanh thu còn cao hơn cả bán trực tiếp.

Thiết kế cửa hàng online đẹp và đa dạng mặt hàng trái cây sạch để thu hút và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể thêm dịch vụ đóng gói, giao hàng tận nơi, miễn phí giao hàng với hóa đơn trên 200.000 VNĐ trong 5km,...

Thông qua website, bạn sẽ có cơ hội tư vấn và chăm sóc khách hàng 24/24. Website cũng là phương pháp xây dựng thương hiệu hiệu quả và tạo vị trí nhất định cho cửa hàng trong thời đại thương mại điện tử. Chú ý rằng nên chọn những đơn vị thực hiện thiết kế website chuyên nghiệp, có chế độ bảo hành các lỗi website, chi phí hợp lí.

Nếu không biết nên lựa chọn đơn vị nào, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website Nhanh.vn. Đây là doanh nghiệp hàng đầu hiện nay trong việc thiết kế và tối ưu website cho các nhà bán hàng. Các khách hàng của Nhanh.vn có thể kể đến: YODY, Dolleyes, Tóc kẹp Capelli, Kitchen Art, Bentoni,...

Xem mẫu ngay: http://t0212.store.nhanh.vn/ 

xây dựng website hoa quả sạch

Xây dựng wesite hoa quả đẹp

6. Kinh doanh trái cây sạch trên mạng xã hội

Bên cạnh xây dựng website cho cửa hàng hoa quả sạch, nếu bạn thấy chưa cần thiết thì có thể thử kinh doanh trên mạng xã hội trước. Một số nền tảng mạng xã hội nổi tiếng và bạn có thể kinh doanh miễn phí như: Facebook, Instagram, Zalo,...

Trên nền tảng mạng xã hội, bạn đăng tải thông tin về nguồn trái cây, công dụng và lợi ích để khách hàng có thể nắm rõ. Xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng để tạo lòng tin đến khách hàng. Số người dùng mạng xã hội rất lớn và đang tăng cao chứ không hề giảm, mạng xã hội là kênh kinh doanh khá “tiềm năng” mà bạn có thể khai thác thêm.

7. Cân nhắc mở rộng bán hàng trên kênh thương mại điện tử

Các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada đều có những chính sách và quy định riêng cho với người bán. Bởi vì ai cũng có thể đăng ký gian hàng online miễn phí nên quy định đặt ra để đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Một số nhà bán lẻ muốn tần suất và vị trí hiển thị sản phẩm lên top tìm kiếm nên đã sử dụng các hành vi trái quy định. Thuê người đặt hàng, đánh giá ảo,... Các việc làm này đều vi phạm nguyên tắc của sàn thương mại điện tử.

Các sàn sẽ phạt và thậm chí cấm kinh doanh vĩnh viễn đối với trường hợp vi phạm quá nhiều hoặc mức độ nghiêm trọng cao. Những người bán hàng trên sàn thương mại điện tử nên nắm rõ quy tắc để vận hành kinh doanh phát triển. Đôi khi sẽ có các vấn đề phát sinh như lỗi, hoàn tiền, trả hàng, khách không nhận hàng,... nhưng các sàn sẽ xử lý ổn thỏa để đảm bảo lợi ích cho cả bên bán và người tiêu dùng.

Để bán hàng trên các kênh thương mại điện tử tốt nhất, hiệu quả nhất thì việc sử dụng phần mềm để tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian không thể bỏ qua. Đăng ký ngay tại đây để nhận tư vấn miễn phí.

8. Một số lưu ý khác khi mở cửa hàng

8.1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh thì cần nắm cửa hàng đang có doanh thu, lãi lỗ bao nhiêu để đưa ra các phương pháp chiến lược phù hợp. Quản lý doanh thu để bạn có thể kiểm soát được thu nhập và chi phí, lợi nhuận. Một phần mềm quản lý bán hàng thông minh sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc xác định chi tiêu, các chi phí phát sinh khác, doanh thu....

Phần mềm quản lý doanh thu Nhanh.vn

Phần mềm quản lý doanh thu Nhanh.vn

Các lợi ích của việc quản lý doanh thu:

  • Điều chỉnh giá bán
  • Dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian
  • Tổng kết doanh thu hàng ngày của cửa hàng
  • Quản lý công nợ: Việc ghi chép tay có thể sai sót hay thất lạc. Lưu dữ liệu trên phần mềm bán hàng, bạn có thể xem mọi lúc chính xác các thông tin cần đối chiếu. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống. 
  • Lưu thông tin khách hàng
  • Quản lý thu/chi trong ngày 
  • Báo cáo kết quả bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay chính là Nhanh.vn với đầy đủ các tính năng quản lý cửa hàng, quản lý kho, quản lý sản phẩm, quản lý nhân viên, quản lý chăm sóc khách hàng, kết nối với đơn vị vận chuyển, đồng bộ với trang web bán hàng và sàn thương mại điện tử. 

8.2. Xây dựng chương trình marketing, khuyến mãi hấp dẫn

Bí quyết dành cho người mới chính là tổ chức các chương trình khuyến mãi vào dịp khai trương, ngày lễ sẽ thu hút nhiều khách hàng. Thêm vào đó, giảm giá tại cửa hàng cho những khách check-in chia sẻ bài viết kênh kinh doanh online của cửa hàng lên mạng xã hội sẽ lan tỏa thông tin đến mọi người. Điều này mới chỉ là một phần của chương trình marketing. Bạn cũng nên lên kế hoạch truyền thông tiếp thị theo dài hạn để truyền tải tới khách hàng tầm quan trọng của hoa quả, thực phẩm sạch, chất lượng hoa quả của cửa hàng bạn,...

8.3. Chăm sóc khách hàng chu đáo

Ngoài việc bán thì tư vấn và chăm sóc khách hàng cũng là điểm cần lưu ý. Khách hàng ngày nay rất để ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ của nhân viên khi đi mua hàng nên đây là lý do tại sao bạn cần lưu ý điểm này. Những lưu ý khi trưng bày cửa hàng trái cây để khách hàng dễ chọn và mua sắm cần có: 

  • Chia trái cây theo các khu vực hợp lý để khách dễ thấy
  • Có khu vực trái cây thử cho khách
  • Sắp xếp và bố trí trái cây gọn gàng
  • Nếu có hãy trang bị hệ thống phun sương để trái cây luôn tươi mới
  • Trang trí bắt mắt, sạch sẽ, gọn gàng.

8.4 Xây dựng thương hiệu từ những điều nhỏ

Thương hiệu cửa hàng như là lời cam kết về chất lượng trái cây sạch. Bạn có thể làm thêm dịch vụ đóng gói và vận chuyển trái cây cho người tiêu dùng. Sử dụng túi giấy, túi tự phân hủy thân thiện với môi trường để tạo thiện cảm với khách hàng. Bạn hãy in logo và thông tin cửa hàng lên bao bì để tăng độ nhận diện. Khách hàng sẽ dần biết đến cửa hàng nhiều hơn.

Tổng kết, chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ nắm được cụ thể các bước tiến hành mở shop hoa quả sạch thành công, bền vững nhất. Chúc các bạn bắt đầu khởi nghiệp với mô hình kinh doanh hoa quả sạch may mắn và đạt được con số doanh thu khổng lồ. Nếu còn gì thắc mắc hay lo lắng, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2812 để có câu trả lời và được tư vấn những thông tin mới nhất về phần mềm bán hàng Nhanh.vn.

Bài viết cùng chủ đề:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm