TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mách bạn cách sử dụng dịch vụ VNPost nhanh hiệu quả nhất

2022-11-22

VNPost là dịch vụ vận chuyển không còn xa lạ với nhiều chủ shop. Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển nổi tiếng được đánh giá cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dịch vụ của VNPost nhanh hiệu quả. Vì thế, bài viết sẽ giúp bạn làm điều đó.

1. VNPost

Dịch vụ vận chuyển VNPost được cung cấp bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trực thuộc tập đoàn VNPT. VNPost là đơn vị vận chuyển lớn nhất cả nước, với hệ thống chi nhánh tại tất cả các tỉnh thành, đội ngũ nhân viên đông đảo và đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

VNPost hay còn gọi VietNam Post, công ty bưu điện Việt Nam (tên quốc tế VNPost, tên giao dịch quốc tế Vietnam Post), được thành lập từ năm 2007, là công ty do nhà nước thành lập và hoạt động với lĩnh vực Bưu chính và được VNPT (tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam) đại diện sở hữu.

Với hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch có mặt trên toàn quốc, gần 13.000 điểm giao dịch, chỉ chưa đầy 3km để tới 1 điểm giao dịch VNPost gần nhất, số lượng nhân sự phục vụ trên tất cả mạng lưới của VNPost lên tới 42.000 người.

Là đơn vị có vốn nhà nước, nên thế mạnh của VNPost chính là mức phí vận chuyển rất cạnh tranh, và có thể gửi hàng đến khắp mọi miền Tổ quốc từ Hà Nội cho tới Hồ Chí Minh.

Tạo đơn hàng gửi VNPost tại đây, sẽ có bưu tá đến tận nơi lấy hàng

tạo đơn ngay

2. Các dịch vụ chính

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

Đây là dịch vụ chuyển phát nhanh thư, tài liệu, bưu phẩm, hàng hóa từ người gửi đến người nhận trong phạm vi toàn quốc, theo thời gian được công bố trước. Dịch vụ này phù hợp với những khách hàng cần thời gian chuyển hàng nhanh và trọng lượng bưu phẩm nhẹ.

  • Là dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa từ người gửi đến người nhận trong nước và quốc tế theo chỉ tiêu thời gian được quy định trước.
  • Phạm vi áp dụng dịch vụ 63 tỉnh thành.

Dịch vụ bưu phẩm đảm bảo

  • Là dịch vụ giao hàng theo yêu cầu hoặc theo hợp đồng đã ký kết, không bị áp lực quá nhiều về yếu tố thời gian..
  • Dịch vụ này cũng được áp dụng trên toàn quốc, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không là ngoại lệ.

Dịch vụ bưu kiện

  • Dịch vụ chuyển hàng hóa cơ bản đến địa chỉ người nhận.
  • Khối lượng tối đa: 30kg/bưu gửi.
  • Phạm vi toàn quốc và 232 vùng lãnh thổ và quốc gia trên thế giới.

Dịch vụ thu hộ - chi hộ

Khách hàng có thể nộp các loại tiền phí bảo hiểm, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, cước điện thoại, tiền mua hàng trực tuyến, tiền nộp phạt do vi phạm luật giao thông…

Trong dịch vụ chi hộ, VNPost thay mặt các doanh nghiệp, tổ chức, xã hội chi trả các khoản tiền (bao gồm tiền lương nhân viên, tiền cho đối tác, khách hàng).

dịch vụ vận chuyển VNPost

Dịch vụ vận chuyển VNPost

Xem thêm:

3. Cách gửi hàng qua VNPost

Để biết được cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền nhanh chóng, bạn cần biết về 3 bước của quy trình ship hàng qua Bưu điện dưới đây:

Bước 1: Đóng gói bưu phẩm và hàng hóa

Việc đầu tiên bạn cần làm trong quy trình ship COD bưu điện là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cần gửi và đóng gói hàng hóa. Cách gói hàng gửi bưu điện của từng sản phẩm sẽ khác nhau, tùy theo từng mặt hàng. Cân nặng của hàng hóa, bưu phẩm, hình thức vận chuyển (chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường) là yếu tố quyết định đến phí ship gửi hàng bưu điện.

Bước 2: Tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng nhất để gửi hàng

Để tiết kiệm thời gian đi lại, trước khi đi gửi hàng qua bưu điện cho khách, bạn nên tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng của mình nhất để đến gửi hàng. Cách tìm kiếm địa chỉ bưu điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường link dẫn: http://www.VNPost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem

Sau đó, bạn nhập thông tin về tỉnh/thành phố, quận/huyện bạn đang kinh doanh và chọn loại dịch vụ mà bạn muốn là dịch vụ gửi bưu kiện trong nước, quốc tế hay bưu phẩm đảm bảo… danh sách các bưu cục ở khu vực bạn lựa chọn sẽ hiện ra.

Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Khi đến gửi đồ qua bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ hỏi bạn về cách ship COD ở bưu điện mà bạn muốn chọn là chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa biết cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền như thế nào, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bưu điện để được hướng dẫn ship hàng qua bưu điện một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Sau đó, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra xem hàng gửi bưu điện của bạn như thế nào (khối lượng, kích thước, loại hàng hóa) và báo mức phí vận chuyển cho bạn. Bạn sẽ nhận được 1 phiếu gửi hàng, nhiệm vụ của bạn là điền đầy đủ thông tin người nhận về họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng…

Phiếu thông tin này bạn sẽ giữ 1 bản sao để đến lấy tiền bưu điện thu hộ và đối chiếu nếu bưu điện làm mất hàng hoặc có sự cố phát sinh trong quá trình gửi hàng qua bưu điện.

Xem thêm: 5 cách tra cứu bưu phẩm VNPost nhanh, chính xác nhất năm 2024

4. VNPost nhanh

VNPost là dịch vụ được cung cấp bởi tổng công ty bưu điện Việt Nam thuộc tập đoàn VNPT. VNPost có hệ thống mạng lưới giao nhận hàng trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước với hệ thống bưu cục phân bổ khắp các quận huyện. VNPost ghi dấu với khách hàng là đơn vị có vốn đầu tư nhà nước với chi phí cạnh tranh mang lại cho người sử dụng sự an toàn, yên tâm nhất. Dịch vụ VNPost nhanh chính là dịch vụ chuyển phát nhanh EMS được VNPost cung cấp. Đây là dịch vụ phù hợp với những đơn hàng có yêu cầu cao về thời gian giao hàng, khối lượng nhẹ. Cước phí của dịch vụ được tính dựa trên khối lượng cũng như địa điểm giao hàng.

Chuyển phát nhanh VNPost tuy là dịch vụ vận chuyển an toàn uy tín dành cho bạn, nhưng thủ tục gửi hàng khá mất thời gian. Khi muốn gửi hàng, bạn phải mang hàng đến tận bưu điện và thực hiện các thủ tục gửi hàng. Với những shop bận rộn thì việc này khá mất thời gian và không khả thi. Bởi “thời gian là vàng bạc” đặc biệt là thời gian kinh doanh. Với thủ tục nhận hàng hay nhận COD tại bưu điện, bạn cần phải cung cấp chứng minh thư. Điều này cũng mang lại khá nhiều phiền phức cho cả khách hàng và bạn. Đặc biệt là để nhận tiền COD bạn phải cung cấp chứng minh thư và đến trực tiếp bưu điện để lấy tiền khá mất thời gian. Bởi vậy mà bạn cần tìm cho mình một giải pháp tối ưu hơn.  

5. Ưu và nhược điểm của VNPost nhanh

5.1 Ưu điểm

Mạng lưới vận chuyển rộng lớn, kể cả các tỉnh vùng sâu, vùng xa

Ít xảy ra tình trạng mất hàng

Mức giá vận chuyển hợp lý

Nhân viên chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt

Hiện nay đã có app My VNPost để tra cứu, theo dõi hướng đi, mã đơn hàng, bưu cục gần nhất trên bản đồ, báo cáo gửi hàng... Bạn có thể tải ứng dụng này bằng cách vào Google Play hoặc Appstore của điện thoại.

5.2 Nhược điểm

Thời gian giao hàng thường lâu hơn một số đơn vị khác

Mặc dù mới triển khai dịch vụ lấy hàng tận nơi nhưng chỉ tại một số bưu cục. Đa số các cửa hàng đều phải đến tận bưu điện để gửi hàng.

Đọc thêm: Hướng dẫn định vị bưu phẩm VNPost với mã vận đơn vô cùng đơn giản

6. Sử dụng VNPost hiệu quả hơn qua Nhanh.vn

Lưu ý, nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ chuyển phát của VNPost nhưng lại không muốn bị mất thời gian quá nhiều trong việc gửi hàng, lấy hàng, nhận COD. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hình thức chuyển phát VNPost qua Nhanh.vn. Lựa chọn chuyển phát VNPost qua nhanh.vn bạn vừa được sử dụng dịch vụ của VNPost vừa nhận được nhiều tiện ích chỉ có tại nhanh.vn:

  • Gửi hàng nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản, dễ dàng.
  • Không cần mang hàng ra bưu cục, giao hàng tận nơi.
  • Nhận COD đều đặn qua tài khoản ngân hàng/bảo kim 3 lần/tuần.
  • Cập nhật những chính sách chiết khấu mới nhất của VNPost.

Dịch vụ vận chuyển VnPost

Dịch vụ vận chuyển VNPost

7. Dịch vụ vận chuyển qua Nhanh.vn có gì?

VNPost không phải là đối tác duy nhất của nhanh.vn. Hiện nay, nhanh.vn liên kết với các hãng vận chuyển hàng đầu hiện nay như Giaohangtietkiem, Viettel Post, Vietnam Post, Ecotrans... Bạn được quyền so sánh, lựa chọn dịch vụ vận chuyển tối ưu nhất, giá cước hợp lý nhất, phù hợp nhất... với từng đơn hàng của bạn. Với mỗi đơn hàng cụ thể, bạn sẽ lựa chọn được dịch vụ vận chuyển tối ưu nhất dành cho mình. Với những đơn hàng nội thành thì Ecotrans sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Với những đơn hàng giao hàng tối hay có yêu cầu về tiết kiệm thì Giaohangtietkiem sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Còn những đơn hàng ship toàn quốc thì bạn có thể lựa chọn Viettel Post hoặc Vietnam Post.

Bảng cước phí vận chuyển

Bảng cước phí vận chuyển

Nhanh.vn là dịch vụ vận chuyển dùng một được bốn đáng để bạn lựa chọn. Để sử dụng dịch vụ bạn chỉ cần thực hiện các bước đăng ký vô cùng đơn giản, dễ dàng. Ngay sau 1 phút đăng ký bạn đã có thể sử dụng dịch vụ với nhiều tính năng tiện ích nhất. Dịch vụ vận chuyển qua Nhanh.vn còn hỗ trợ bạn quản lý đơn hàng hiệu quả với tính năng quản lý đơn hàng hiệu quả, thu hộ COD miễn phí, trả COD hàng ngày, đều đặn. Với chính sách đối soát thanh toán nhanh chóng, chính xác, rõ ràng khiến bạn hoàn toàn yên tâm tin tưởng khi sử dụng.

Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm