TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn định vị bưu phẩm VNPost với mã vận đơn vô cùng đơn giản

2022-11-22

Vietnam Post là đơn vị vận chuyển được ưa thích hàng đầu hiện nay. Do đó mà tính năng định vị bưu phẩm qua mã vận đơn là vô cùng cần thiết. Mã vận đơn là gì? Người gửi có được cung cấp mã vận đơn hay không? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu điều đó trong bài viết sau đây nhé.

định vị bưu phẩm VNPost

1. Mã vận đơn Bưu điện là gì?

Trước khi vào chi tiết cách định vị bưu phẩm, các bạn cần phải biết mã vận đơn bưu điện là gì. Trong quá trình gửi hàng hóa, bưu phẩm tại Bưu điện, bạn sẽ nhận được phiếu gửi hàng với đầy đủ các thông tin yêu cầu từ đơn vị chuyển phát nhanh và trên đó có kèm theo mã vận đơn.

Mã vận đơn Bưu điện được hiểu đơn giản là một mã số để người dùng có thể thuận tiện kiểm tra và định vị hàng hóa của mình.

Mã vận đơn sẽ bao gồm cả chữ và số, được in ngay dưới mã vạch trên phiếu gửi hàng. Mỗi đơn hàng hóa, bưu phẩm được gửi đi sẽ tương ứng với một mã vận đơn khác nhau.

Mã vận chuyển thường đi kèm với phiếu gửi hàng. Với VNPost, mã vận chuyển chính là dãy số ngay dưới mã vạch trên phiếu xác nhận gửi hàng. Mỗi đơn hàng đều có mã vận đơn riêng để theo dõi, định vị từng bưu phẩm của bạn.

2. Tại sao cần check mã vận đơn?

Với các mã vận đơn này, bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình hiện tại đang ở trong trạng thái như thế nào hoặc đã được vận chuyển đến khu vực nào, thống kê khoảng thời gian người nhận nhận được hàng hóa, người nhận đã nhận được hàng hóa hay chưa, … 

Đồng thời tra cứu đơn hàng hay check mã vận đơn giúp bạn định vị bưu phẩm của mình đang di chuyển tới đâu và xác nhận được bưu phẩm đã đến tay người nhận hay chưa, khách hàng đã nhận được hàng hay chưa. Nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra trong quá trình vận chuyển bạn cũng có thể phát hiện ngay lập tức.

Xem thêm:

3. Check mã vận đơn VNPost như thế nào?

3.1 Xem trên bưu gửi

Khi gửi hàng tại VNPost thì nhân viên sẽ đưa cho bạn một phiếu vận đơn có ghi thông tin chi tiết đơn hàng của bạn và trong đó có 1 mã vạch chưa mã bưu gửi.

Check mã trên bưu gửi

Mã vận đơn VNPost

Sau đó bạn truy cập vào trang web của VNPost bằng máy tính hoặc điện thoại theo địa chỉ www.VNPost.vn.

Định vị bưu gửi VNpost

Tra cứu mã vận đơn

Tại đây, xuất hiện giao diện chính thức của VNPost. Tại phần “Truy cập nhanh” bạn nhấn vào hướng mũi tên đi xuống. Sau đó nhấn chọn vào “Định vị bưu phẩm”. Bạn chỉ cần nhập mã vận đơn của mình và phần mã bưu phẩm là có thể định vị bưu phẩm của mình trên mạng lưới phần mềm VNPost. Đây là cách đơn giản giúp bạn định vị bưu phẩm của mình một cách dễ dàng mà không cần ra Bưu điện, chờ đợi báo cáo từ nhân viên Bưu điện.

3.2 Gọi điện cho tổng đài

Nếu chẳng may bạn quên hay làm mất phiếu vận đơn thì không biết mã bưu gửi của mình là số bao nhiêu cả thì còn một cách nữa là bạn hãy gọi lên tổng đài hỗ trợ của VNPost là: 1900 54 54 81

Sau đó cung cấp thông tin người gửi, người nhận và bưu cục bạn đã đến gửi thì nhân viên sẽ kiểm tra thông tin và cung cấp mã bưu gửi đã tạo cho bạn nhanh chóng.

Xem thêm: 5 cách tra cứu bưu phẩm VNPost nhanh, chính xác nhất năm 2024

4. Ý nghĩa của việc định vị

Có thể nói từ khi tính năng định vị hàng Bưu điện ra đời nó đã giúp khách hàng có thể theo dõi sát sao đơn hàng mà mình đang gửi mọi lúc mọi nơi chỉ cần truy cập website của VNPost và điện mã vận đơn vào mục tìm kiếm, các khách hàng có thể thoải mái tra cứu định vị bưu cục của mình trong toàn tuyến tại tất cả 63 Bưu điện tỉnh thành trên cả nước, ngoài ra tính năng này còn được áp dụng cho gói chuyển phát nhanh EMS của công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện

Ngoài ra việc định vị này cũng góp phần trao đổi dữ liệu trên cả quốc tế, từ đó mà khách hàng có thể tiến hành sử dụng tính năng định vị bưu cục này để gửi tới 200 quốc gia và cùng lãnh thổ bất kỳ một cách dễ dàng và nhanh nhất có thể.

Việc theo dõi thông tin chi tiết là một nhu cầu hết sức cấp thiết, nếu như quá thời gian quy định theo hợp đồng chuyển hàng hoặc trong quá trình vận chuyển xảy ra những khó khăn hoặc sự cố gì thì khách hàng hoàn toàn có thể chủ động để liên lạc với VNPost nằm tìm được hướng giải quyết nhanh nhất cho vấn đề này.

 Định vị bưu phẩm Bưu điện, là một cách làm mới hiện đại và vô cùng phù hợp cho tình hình công nghệ như hiện nay, khách hàng có thể theo dõi và cập nhật từng giờ một cách nhanh nhất để xem hàng hóa mình gửi đã đi tới đâu và tình trạng nó hiện nay như thế nào. Bên cạnh đó thì VNPost cũng xây dựng được lòng tin nơi khách hàng và từng bước khẳng định được giá trị của mình trên thị trường hiện nay, chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo một cách tốt nhất để khách hàng hoàn toàn tận hưởng, có thể yên tâm trong quá trình lựa chọn và sử dụng dịch vụ. Từ đó tiến tới xây dựng một hệ thống Bưu chính này càng hiện đại và phát triển tại nước ta.

5. Một số lưu ý trong quá trình gửi hàng Bưu điện

Gửi hàng hóa theo hình thức này sẽ yêu cầu bạn bắt buộc phải mang hàng hóa muốn gửi đến tận địa chỉ Bưu điện để tiến hành các thủ tục đóng gói và gửi hàng. Chưa kể đến việc trong giờ làm việc cao điểm, đơn vị phải giải quyết rất nhiều đơn hàng khác nhau và bạn phải xếp hàng chờ tới lượt để gửi hàng. Điều này không chỉ gây ra những mệt mỏi cho bạn mà còn mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Với dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhanh.vn, bạn sẽ không phải mất một chút công sức nào cũng như không tốn kém quá nhiều thời gian mà đơn hàng vẫn được vận chuyển đến tận tay người dùng một cách nhanh chóng nhất, an toàn nhất. Khi có yêu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, bạn chỉ cần đóng  gói sản phẩm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Nhanh.vn sẽ đến tận nơi lấy hàng và vận chuyển và triển khai giao hàng đến người nhận.

Nhanh.vn còn hỗ trợ khách hàng giao hàng hiệu quả với hình thức giao hàng thu tiền hộ COD nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, việc tra cứu đơn hàng cũng rất thuận tiện và đơn giản với giao diện dễ dùng. Bạn có thể tra cứu đơn hàng vào bất cứ thời gian nào và luôn được chăm sóc tốt nhất 24/7.

Vận chuyển Nhanh.vn

Tra cứu mã vận đơn qua cổng vận chuyển Nhanh.vn

Đọc thêm: Mách bạn cách sử dụng dịch vụ VNPost nhanh hiệu quả nhất

6. Giải pháp vận chuyển tối ưu nhất

Tuy nhiên, khi gửi hàng tại VNPost bạn không tránh khỏi những bất tiện nhất định như phải mang hàng ra Bưu điện hay những thủ tục phiền hà. Vậy giải pháp nào là tối ưu nhất dành cho bạn? Dịch vụ vận chuyển tối ưu qua Nhanh.vn chắc chắn sẽ là giải pháp vận chuyển tối ưu nổi bật nhất dành cho bạn, được cực nhiều người dùng tin tưởng. Nhanh.vn liên kết với các hãng vận chuyển hàng đầu Việt Nam hiện nay như Giaohangtietkiem, Viettel Post, VNPost, Ecotrans, Giaohangnhanh (GHN Express), J&T Express, EMS, Best Express, Ahamove, DHL,... Bạn có thể so sánh lựa chọn dịch vụ vận chuyển tối ưu nhất, giá cước rẻ nhất, phù hợp nhất với từng đơn hàng của mình. Việc này giúp bạn tối ưu hóa chi phí một cách tối ưu nhất, tiết kiệm nhất.

tra cước vận chuyển của các hãng với Nhanh.vn

Tra cứu mã vận đơn

Với Nhanh.vn bạn chỉ cần đăng ký theo các bước vô cùng đơn giản, dễ dàng và sử dụng ngay sau 1 tin nhắn đăng ký. Dịch vụ vận chuyển thông qua Nhanh.vn giúp bạn hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi sử dụng. Nhanh.vn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời cũng như những tiện ích tối ưu. Khi gửi hàng qua Nhanh.vn bạn chỉ cần đóng gói và đợi nhân viên giao nhận hàng đến lấy bưu kiện và giao tận tay khách hàng của bạn. Nhanh.vn còn hỗ trợ bạn quản lý đơn hàng hiệu quả với tính năng quản lý đơn hàng tập trung qua ứng dụng và thu hộ COD miễn phí và chức năng trả COD hàng ngày. Nhanh.vn giúp bạn hoàn toàn yên tâm bởi chính sách đối soát thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính xác, đáp ứng mọi nhu cầu tra cứu của khách hàng.

Nhanh.vn chắc chắn sẽ là giải pháp đảm bảo gấp 2 lần dành cho bạn. Chỉ với một dịch vụ vận chuyển mà bạn có thể sử dụng các hãng vận chuyển hàng đầu hiện nay, giúp bạn được sử dụng dịch vụ vận chuyển tối ưu nhất! 

Tổng kết, bài viết đã hướng dẫn các bạn cách giải quyết những vấn đề về vận đơn hay gặp phải. Xin lỗi nếu Nhanh.vn có thông tin sai sót. Chúc bạn thành công và cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi những chủ đề mà chúng tôi đăng tải. Đừng bỏ lỡ những thủ thuật và mẹo tiện lợi mà chúng tôi sẽ cập nhật trong thời gian tới!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm