TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm sao để khách hàng biết đến mình? Những tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả nhất

2022-12-07

Trong kinh doanh, các chủ Shop luôn rất chú trọng vào việc thu hút và tìm kiếm thêm khách hàng để có thể cải thiện doanh thu và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, các chiến lược thu hút khách hàng giờ đây đã có một chút thay đổi, thay vì phải luôn cố gắng đầu tư thời gian công sức để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì chúng ta lại hướng đến thu hút khách hàng để họ tự tìm đến mình nhiều hơn. Nhưng “Làm sao để khách hàng biết đến mình?” thì không phải là điều đơn giản, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết những tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả nhất nhé!

1. Tại sao nên để khách hàng tự tìm kiếm mình?

Khách hàng tự tìm kiếm mình sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn, vị thế các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được nâng cao vì khách hàng đang tìm kiếm bạn có nghĩa là họ thực sự đang cần bạn và những sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng của họ. So với việc phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực thụ của bạn thì cách này mang lại nhiều lợi ích hơn. Khi khách hàng tự tìm đến bạn thì khả năng gắn bó với khách hàng cũng lâu dài hơn, bạn sẽ dễ dàng thu hút họ bởi những chiến lược bán hàng hơn.

Tại sao nên để khách hàng tìm kiếm mình

Tại sao nên để khách hàng tìm kiếm mình

Xem thêm:

2. Làm sao để khách hàng biết đến mình?

Dưới đây là những tuyệt chiêu thu hút khách hàng tự tìm đến mình mà dân kinh doanh không nên bỏ qua:

Làm sao để khách hàng biết đến mình

Làm sao để khách hàng biết đến mình?

2.1 Sử dụng mạng xã hội làm truyền thông

Như các bạn đã biết truyền thông qua mạng xã hội hiện nay là một trong những cách thức quảng bá hiệu quả được sử dụng nhiều nhất. Bởi mạng xã hội ngày càng thông dụng, cách thức hoạt động của nó đã dần phổ biến, người sử dụng thì ngày một nhiều hơn và quan trọng hơn cả là các trang mạng xã hội này đều được miễn phí. Mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều người tiêu dùng hơn và việc thu hút khách hàng từ mạng xã hội là một cách làm hoàn toàn hiệu quả.

Để dễ dàng thu hút khách hàng trên mạng xã hội bạn có thể chạy các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội. Đồng thời xây dựng lên các Fanpage bán hàng để chia sẻ về các sản phẩm/dịch vụ hàng hóa của bạn để khách hàng hiểu thêm về thương hiệu của bạn và củng cố lòng tin cho khách hàng. 

Một số mạng xã hội được sử dụng phổ biến hiện nay như: Facebook, Zalo, instagram,....

2.2 Không hướng mục tiêu đến tất cả mọi người

Thiết nghĩ sẽ có nhiều người phản đối cách làm này và cho rằng nó sẽ làm giảm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, đây là cách làm hoàn hảo để giúp bạn tìm đúng những khách hàng có thể thuộc về mình hơn, thay vì phải đặt áp lực hướng các chiến lược thu hút đến tất cả mọi khách hàng thì việc bạn chú trọng vào thị trường khách hàng mục tiêu sẽ hiệu quả hơn rất nhiều và bạn sẽ đi đúng mục tiêu kinh doanh ban đầu đã đặt ra hơn.

Hơn nữa, mỗi người đều có những mong muốn cần đáp ứng khác nhau, việc xây dựng một nhóm đối tượng nhất định để hướng đến mục tiêu kinh doanh sẽ dễ dàng hơn việc bạn theo đuổi nhiều người sẽ tạo thành những mảnh ghép rời rạc.

2.3 Sử dụng Email Marketing

Theo thống kê thực tế cho thấy, việc sử dụng Email Marketing sẽ vô cùng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng và nó chỉ đứng sau kênh tìm kiếm. Tuy nhiên, để mang website của bạn đúng trên hàng top của kênh tìm kiếm thì phải mất ít nhất 2 đến 3 tháng, trong khi email thì có thể mang đến kết quả ngay lập tức. Đây là lý do bạn nên sử dụng Email Marketing để quảng bá thương hiệu.

Một số chiến dịch email Marketing đơn giản và hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như:email cho khách hàng mới, email thông tin ưu đãi, email quà tặng khách hàng cũ, email chào mừng,...Những chiến dịch này không chỉ giúp bạn mang lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn có thể khiến họ trở thành khách hàng thân thiết trong tương lai.

2.4 Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Đây là tuyệt chiêu thu hút khách hàng đơn giản nhất, thực tế nhất và cũng hiệu quả nhất. Thay vì truyền thông chỉ nhận được khoảng 60% độ tin cậy từ khách hàng thì thông tin trực tiếp từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trước đó sẽ làm cho khách hàng mới tin tưởng đến 95%. 

Hãy tạo những chương trình khuyến mãi cho khách hàng cũ và xây dựng thể lệ chương trình như: chia sẻ cảm nhận -đánh giá phản hồi trải nghiệm lên các trang mạng xã hội và có kèm hashtag của sản phẩm, khuyến khích chụp hình feedback và review trên các hội nhóm,...khách hàng cũ sẽ giúp các bạn lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2.5 Chất lượng sản phẩm

Mọi chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh cũng sẽ chỉ đảm bảo được sự hiệu quả trong thời gian ngắn còn hiệu quả dài hạn thực sự nằm ở chất lượng của sản phẩm. Nếu sản phẩm của các bạn tốt thì hãy cứ tự tin rằng dù không có truyền thông nhiều thì cũng sẽ được mọi người tiếp nhận chẳng qua là hơi mất thời gian lâu hơn một chút. Nhưng nếu sản phẩm của các bạn mà không tốt - chỉ dùng những chiến dịch thu hút rầm rộ để tạo bong bóng thì sau một thời gian cũng sẽ không được chào đón trên thị trường. Chiến lược thu hút khách hàng là cần thiết nhưng việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm vẫn phải đặt lên hàng đầu.

Hy vọng với những chia sẻ trên bài viết của Nhanh.vn sẽ giúp các bạn xây dựng được những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả để khách hàng có thể tìm đến và gắn bó với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Chính sách xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp

Hướng dẫn viết lời giới thiệu bán hàng ấn tượng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm