TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 chương trình khuyến mãi hay nhất trong marketing

2022-12-07

Một trong những chiến lược quảng bá sản phẩm hay nhất đó chính là khuyến mãi. Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp doanh số của cửa hàng bùng nổ. Do đó có thật nhiều những chương trình khuyến mãi hay, độc đáo sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nhưng, cũng sẽ có những tác dụng ngược khi bạn sử dụng những chương trình khuyến mãi không hợp lý. Điều đó sẽ lại gây ra những phản ứng ngược của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vậy những chương trình khuyến mãi nào sẽ hot nhất, gây ấn tượng với khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng. Hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu ở bài viết này nhé.

chương trình khuyên mại marketing

1. Xác định rõ mục tiêu của chương trình khuyến mãi

Trước khi bắt đầu lên ý tưởng cho các chương trình khuyến mãi thì bạn hãy xác định rõ mục tiêu mà những chương trình khuyến mãi đó sẽ hướng đến.

Đầu tiên chính là đối tượng khách hàng, bạn hãy luôn luôn dành thời gian tham khảo thị trường để thấy được điểm chung của những khách hàng thường hay đến mua sản phẩm của bạn là như thế nào, đặc biệt là về thói quen mua sắm, sẵn lòng chi trả ở mức nào, sau đó phân họ thành từng nhóm rồi dựa vào đó để đưa ra ưu đãi cho phù hợp.

Tiếp theo bạn cần xác định mục tiêu của các chương trình khuyến mãi. Bạn muốn tăng traffic cho website? Gia tăng lợi nhuận bán hàng? Hay xả hàng tồn kho để nhường chỗ cho hàng mới? Câu trả lời sẽ giúp bạn quyết định được hình thức khuyến mãi nào là phù hợp vì mỗi hình thức lại có ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

2. Các chương trình khuyến mãi hay nhất

2.1 Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Một trong những chương trình khuyến mãi truyền thống phổ biến được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng. Mặc dù nói là truyền thống nhưng nó vẫn được áp dụng rất rộng rãi vào trong thời đại công nghệ 4.0 hiện giờ vì tạo nên lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp.

Với chương trình tri ân khách hàng như thế này các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra những chương trình bốc thăm trúng thưởng 100% với những hóa đơn thanh toán có giá trị từ bao nhiêu tiền trở lên (ví dụ: 1 triệu đồng) tùy vào giá cả mặt bằng chung của cửa hàng. Lá phiếu nào cũng sẽ có quà tặng, món quà là những sản phẩm có thể có giá trị từ nhỏ đến lớn, như vậy có thể kích thích khả năng mua hàng của khách hàng. Trong những lá thăm nên đưa ra một vài những lá thăm có giá trị trúng thưởng lớn hơn một chút để có thể thực hiện quảng cáo ra bên ngoài nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

Xem thêm: Marketing hướng về khách hàng là gì? Nó khác gì so với những quan điểm marketing khác?

2.2 Giảm giá up to các sản phẩm trong cửa hàng

Một trong những slogan giật tít thu hút được rất nhiều khách hàng. Giảm giá “up to” có nghĩa là giảm giá lên đến một giá trị nào đó. Ví dụ bạn ghi là giảm giá up to 50% cửa hàng, có nghĩa là giảm giá các sản phẩm trong cửa hàng có những cái lên đến 50% chứ không phải toàn bộ cửa hàng. Nhưng khách hàng thường không hay để ý đến điều đó và lầm tưởng rằng giảm giá 50% toàn bộ cửa hàng. Đương nhiên khi vào đến cửa hàng họ mới nhận ra điều này, nhưng việc đưa khách hàng vào được trong cửa hàng của bạn đã là một bước thành công trong việc bán hàng. Hình thức khuyến mãi này nên triển khai vào dịp cuối thời vụ, khi cửa hàng còn nhiều hàng tồn trong kho hàng.

Sale up to là chiến lược khuyến mãi đang được rất nhiều các marketer áp dụng

Sale up to là chiến lược khuyến mãi đang được rất nhiều các marketer áp dụng

Xem thêm: Network Marketing - Kinh doanh theo mạng và những điều cơ bản

2.3 Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là một hình thức khuyến mãi thương mại cực kỳ thu hút khách hàng, hình thức khuyến mãi này được áp dụng như mua sản phẩm X tặng sản phẩm Y. Và bạn có thể thấy rằng hầu hết những cửa hàng nào khi áp dụng mua 1 tặng 1 thường luôn đông chật cửa hàng.

Thông thường chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 sẽ được áp dụng trong trường hợp xả kho thanh lý bớt những sản phẩm cũ bán chậm hoặc trong những sự kiện, tuần lễ đặc biệt như khai trương cửa hàng, kỷ niệm cửa hàng,… vì chương trình này mặc dù mang lại doanh thu cao nhưng lại không nhiều lợi nhuận kinh doanh như doanh nghiệp mong đợi. Bạn có thể truyền thông thương hiệu với chương trình khuyến mãi này trong cộng đồng người tiêu dùng để tạo ra sự tập trung, quan tâm của các vị khách hàng tiềm năng.

Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi không còn xa lạ nữa

Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi không còn xa lạ nữa

2.4 Khuyến mãi đồng giá

Khuyến mãi đồng giá cũng là một cách để xả hàng tồn kho rất hiệu quả. Hình thức khuyến mãi này sẽ giúp bạn tăng tốc độ bán ra đối với 1 nhóm hoặc 1 danh mục sản phẩm cụ thể. Bạn có thể treo những biển quảng cáo đồng giá các loại sản phẩm trong cửa hàng như: đồng giá các loại áo phông giá 100 nghìn đồng, đồng giá các phụ kiện giá 15 nghìn đồng,… để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Không nên xếp hàng cao cấp với hàng bình dân rồi treo biển đồng giá với mức cao cấp vì khách hàng có thể mất niềm tin vào cửa hàng.

2.5 Chiết khấu đơn hàng theo phần trăm

Chiết khấu theo phần trăm (ví dụ: giảm giá 20% giá trị đơn hàng, khuyến mãi 50% 1 nhóm mẫu mã sản phẩm,…). Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm có thể ứng dụng rất linh hoạt, bạn có thể áp dụng ngay với bất cứ sản phẩm nào, hay trên đơn hàng 1 cách dễ dàng. Giảm giá toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng là loại khuyến mãi chiết khấu hiệu quả nhất và dễ thu hút sự chú ý của khách hàng nhất.

Giảm giá theo phần trăm cũng có hiệu quả chuyển đổi tốt nhất trong các hình thức khuyến mãi. Ví dụ, cùng 1 sản phẩm giá 200.000đ nhưng khi ra mắt chương trình giảm giá 100.000đ và giảm giá 50%, mặc dù giá trị tương đương nhau nhưng cách giảm giá theo phần trăm nghe vẫn hấp dẫn hơn.

Đọc thêm: 5+ bước xây dựng phễu Marketing chuyển đổi cao cho doanh nghiệp

2.6 Chiết khấu theo số tiền

Có thể thấy rằng ngoài chiết khấu theo phần trăm ra thì chiết khấu theo số tiền cũng là một chương trình khuyến mãi được rất nhiều các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ áp dụng dành cho khách hàng. Chiết khấu theo số tiền được cho là một trong những cách kích thích sự thanh toán của khách hàng nhất.

Chiết khấu theo số tiền là khi hóa đơn bạn mua đạt một mức giá quy định nào đó bạn sẽ được giảm tiền. Ví dụ như: hóa đơn mua trị giá 500 nghìn đồng sẽ được giảm 50 nghìn đồng, hóa đơn trị giá 1 triệu đồng sẽ được giảm 100 nghìn đồng. Như vậy sẽ kích thích khách hàng mua hàng đến một giá trị nhất định. Ví dụ như họ đã mua hết 800 nghìn đồng rồi nhưng nhờ chương trình khuyến mãi họ sẽ mua thêm đến 1 triệu đồng để được giảm 100 nghìn đồng. Bạn có thể kết hợp hình thức này với chương trình miễn phí phí vận chuyển tận nơi cho những khách hàng ở cùng tỉnh thành với shop vì rõ ràng sự kết hợp này sẽ ảnh hưởng đến những người bình thường không có thời gian tới shop mua hàng. Chương trình khuyến mãi tổng thể lại còn trọn gói ship hàng đảm bảo sẽ hữu ích hơn bạn nghĩ rất nhiều đó.

2.7 Đặt giá lẻ

Đây không hẳn là một chương trình khuyến mãi nhưng là một các rất hay để bạn “đánh lừa” khách hàng và thu hút họ đến với cửa hàng của bạn. Đặt giá lẻ là như sản phẩm có giá 50 nghìn đồng thì bạn sẽ để là 49 nghìn đồng, 500 nghìn đồng thì sẽ là 499 nghìn đồng. Đặt giá như vậy để khách hàng có cảm giác như sản phẩm của bạn có giá rẻ hơn, bạn chỉ cần chịu thiệt 1 nghìn đồng nhưng lại có được doanh thu rất cao.

Đặt giá lẻ trong marketing là chiêu đánh lừa khách hàng rất hiệu quả

Đặt giá lẻ trong marketing là chiêu đánh lừa khách hàng rất hiệu quả

Lưu ý, với các chương trình khuyến mãi với mục đích thu hút, tăng doanh số bán hàng, bạn cần đo đạc thông tin kết quả ghi nhận được thường xuyên để xem chương trình nào đạt kết quả tốt nhất thay vì tổ chức 1 cách ngẫu nhiên. Sau khi có được kết quả, hãy thu hẹp những chương trình tiềm năng nhất và tăng cường triển khai để duy trì sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu. Đồng thời, không nên tăng giá sản phẩm lên quá cao rồi giảm giá thường xuyên, vì điều đấy sẽ làm mất chữ tín của thương hiệu với khách hàng.

Tổng kết, trên đây là tổng hợp kiến thức một số bí quyết xây dựng chương trình khuyến mãi mới nhất hiện nay, mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc tìm ra được những chương trình khuyến mãi phù hợp với mình. Có vấn đề gì thắc mắc hay câu hỏi gì liên quan, hãy để lại bình luận cho chúng tôi. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm bán hàng Nhanh.vn, liên hệ hotline 1900 2812 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm